Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler rãnh cười được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, mang đến nụ cười tỏa nắng, trẻ trung. Tuy nhiên, bởi vì trong quá trình thực hiện ít nhiều sẽ có những tác động nên sẽ xuất hiện tình trạng tiêm filler rãnh cười bị sưng. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Seoul Center để có biện pháp xử lý phù hợp.

Vì sao tiêm filler rãnh cười thường bị sưng đau?

Tiêm filler rãnh cười là một trong những phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng cải thiện nhan sắc gương mặt hiệu quả. Nhiều người gặp tình trạng tiêm filler rãnh cười sưng đau và cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, đây là biểu hiện thường gặp trong những ngày đầu sau tiêm.

Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau có nguy hiểm không và cách khắc phục
Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau có nguy hiểm không và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến tiêm filler rãnh cười bị sưng là do cơ thể vừa tiếp nhận thành phần mới vào, cần thời gian để làm quen và tương thích. Đối với những người có cơ địa nhạy cảm thì thời gian sưng đau có thể lâu hơn và có cảm giác căng tức dưới da.

Một trong những nguyên nhân nguy hiểm khiến rãnh cười bị sưng sau khi tiêm filler là do tay nghề của bác sĩ, chất lượng filler không đảm bảo. Đối với những bác sĩ còn non kinh nghiệm, thực hiện không đúng kỹ thuật và tiêm quá nhiều filler cũng khiến rãnh cười bị sưng. Tình trạng này được đánh giá là nguy hiểm và cần được kiểm tra sớm.

Tiêm filler vùng rãnh cười bị sưng thường do nhiều nguyên nhân
Tiêm filler vùng rãnh cười bị sưng thường do nhiều nguyên nhân

Tiêm filler rãnh cười bao lâu thì mềm?

Để trả lời cho thắc mắc tiêm filler rãnh cười bao lâu thì mềm, hay tiêm rãnh cười bao lâu hết sưng, các chuyên gia cho rằng, sau khi tiêm filler rãnh cười sẽ bị sưng trong một vài giờ đầu. Khoảng 1 ngày tiếp theo triệu chứng sưng sẽ xuất hiện nhiều hơn kèm với hơi căng tức, khó chịu nhẹ.

Sau khoảng 2 – 3 ngày, filler sẽ mềm hơn, tình trạng sưng đau sẽ được thuyên giảm và cảm giác đau nhức, khó chịu trên da cũng cải thiện hơn. Các bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để giảm đau và cơ thể nhanh hồi phục hơn.

Thông thường tiêm filler rãnh cười sẽ sưng từ 2 – 3 ngày đầu
Thông thường tiêm filler rãnh cười sẽ sưng từ 2 – 3 ngày đầu

Tuy nhiên, nếu tình trạng tiêm filler bị sưng quá 5 ngày và có dấu hiệu tiêm filler bị bầm tím, đau nhức thì cần đến các cơ sở y tế kiểm tra. Tuyệt đối không được can thiệp hay tự xử lý để không gặp các biến chứng nguy hiểm.

Tiêm filler rãnh cười bị sưng là nguy hiểm hay bình thường?

Như chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, tiêm filler rãnh cười gây sưng có 2 trường hợp là bình thường và bất thường. Dưới đây là một số đặc điểm giúp bạn nhận định trường hợp nguy hiểm và bình thường nhé.

Để tham khảo chi tiết thắc mắc tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không Seoul Center đã tổng hợp thông tin chi tiết để bạn dễ dàng hình dung hơn tại đây nhé.

Trường hợp tiêm filler rãnh cười sưng bình thường

Thành phần filler được sử dụng để tiêm vào cơ thể thường có độ tương thích cao. Tuy nhiên, khi mới vào cơ thể cần thời gian thích nghi và hoà hợp nên gây ra tình trạng tiêm filler rãnh cười bị sưng.

Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau trong những ngày đầu là tình trạng bình thường
Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau trong những ngày đầu là tình trạng bình thường

Tình trạng này thường kéo dài trong vài giờ hoặc 2 – 3 ngày đầu. Trong thời gian này, cần chăm sóc đúng cách và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, vết sưng và đau nhức sẽ thuyên giảm đáng kể.

Trường hợp tiêm filler rãnh cười sưng nguy hiểm

Trong trường hợp tiêm filler rãnh cười bị sưng được cho là nguy hiểm thường đến từ nhiều nguyên nhân. Biểu hiện là đau nhức, khó chịu, vết bầm tím lan rộng trên da và sưng phù kéo dài hơn 5 ngày. Những dấu hiệu này đáng báo động và cần được điều trị kịp thời.

Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau sau 5 ngày là cảnh báo nguy hiểm
Tiêm filler rãnh cười gây sưng đau sau 5 ngày là cảnh báo nguy hiểm

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêm filler bị sưng này:

  • Sử dụng filler không chất lượng: hàm lượng filler bị pha nhiều tạp chất và dễ gây dị ứng cho cơ thể. Những loại filler này có giá thành rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không đảm bảo an toàn.
  • Sử dụng lượng filler quá nhiều: Sử dụng nhiều filler thường khiến chất này lan sang các vùng da xung quanh, khiến mặt sưng to nặng nề. Điều này do đội ngũ y bác sĩ, nhân viên không có tay nghề, thao tác không đúng kỹ thuật.
  • Trang thiết bị không được khử trùng: Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ không được khử trùng nên khiến tình trạng sưng viêm kéo dài và bị nhiễm trùng.
  • Tiêm không đúng vị trí: Khi tiêm quá gần mạch máu, tiêm sai vị trí nên dẫn đến biến chứng sưng phù.
  • Chăm sóc không đúng cách: Một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy hiểm khi tiêm filler rãnh cười là cách chăm sóc không đúng chuẩn, không kiêng cữ ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ,…
Chăm sóc vùng được tiêm filler không đúng cách thì có thể dẫn đến tình trạng sưng
Chăm sóc vùng được tiêm filler không đúng cách thì có thể dẫn đến tình trạng sưng

Tiêm filler rãnh cười bị sưng mấy ngày là hết?

Bởi vì trong quá trình thực hiện tiêm filler, các chuyên gia cũng có những tác động đến vùng điều trị nên việc xuất hiện tình trạng sưng rãnh cười là điều dễ hiểu. Thông thường, sau vài giờ hoàn thành quy trình tiêm, bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu sưng rõ rệt. Đôi khi bạn sẽ có cảm giác đau và khó chịu trong 24h đầu.

Từ 48 – 72 giờ tiếp theo là lúc cơ thể đã dần thích nghi với hoạt chất filler nên tình trạng sưng sẽ thuyên giảm và các triệu chứng đau rát, khó chịu cũng dần biến mất. Thời điểm này là lúc bạn cần uống thuốc theo kê toa mà bác sĩ đã chỉ định. Những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm mà bác sĩ đã kê sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn trong quá trình hồi phục vùng điều trị.

Sau 2 - 3 ngày tiêm filler, tình trạng sưng có thể được thuyên giảm
Sau 2 – 3 ngày tiêm filler, tình trạng sưng có thể được thuyên giảm

Như vậy, có thể thấy sau khoảng 2 – 3 ngày là tình trạng sưng sau tiêm filler rãnh cười đã hết. Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu bạn nhận thấy sau 5 ngày mà dấu hiệu sưng vẫn chưa thuyên giảm, các vết bầm tím lan rộng hơn thì có thể đã bị dị ứng, hoặc nhiễm trùng. Lúc này, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn, thăm khám của chuyên gia để có biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Đối với những trường hợp tiêm filler sau 1 năm bị sưng thì bạn nên phổ cập ngay cho mình những hướng xử lý phù hợp lập tức nhé.

Cách khắc phục tình trạng tiêm filler rãnh cười bị sưng

Để khắc phục tình trạng này có nhiều cách từ đơn giản đến phức tạp. Dưới đây là một số cách cải thiện sưng viêm, đau nhức hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Chườm đá lạnh lên vùng da

Khi mới tiêm filler xong sẽ dễ bị sưng phù, đặc biệt là vùng da mặt, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng đá lạnh và chườm lên xung quanh vùng da.

Chườm đá lạnh là cách giúp giảm sưng hiệu quả sau khi tiêm filler
Chườm đá lạnh là cách giúp giảm sưng hiệu quả sau khi tiêm filler

Bọc đá vào khăn khăn sạch và áp nhẹ nhàng lên da từ 5 – 10 phút. Lặp lại động tác này 2 – 3 lần để đỡ sưng đau. Tuyệt đối không để đá lạnh trực tiếp lên da vì lúc này da đang nhạy cảm, dễ bị bỏng lạnh.

Tìm hiểu thêm: Mách bạn cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả

Thực hiện động tác massage

Nếu bạn không muốn sử dụng đá lạnh để chườm, có thể thực hiện các bài tập massage để giảm sưng sau khi tiêm. Cần thực hiện các động tác nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật để không tác động xấu đến filler. Một số trường hợp thực hiện quá đà thường khiến filler bị vón cục hoặc gây biến dạng khuôn mặt.

Các động tác massage nhẹ nhàng giúp giảm sưng đau
Các động tác massage nhẹ nhàng giúp giảm sưng đau

Tiêm chất làm tan filler

Một trong những trường hợp tiêm filler rãnh cười bị sưng đau và filler vón cục, cần đến các cơ sở Y tế, bệnh viện để tiêm chất làm tan filler. Lượng chất làm tan filler sẽ giúp thành phần này phân huỷ nhanh, giảm cảm giác sưng đau, khó chịu.

Tiêm chất làm tan filler để khắc phục sưng đau hiệu quả
Tiêm chất làm tan filler để khắc phục sưng đau hiệu quả

Nạo vét filler ra khỏi cơ thể

Phương pháp nạo vét filler thường dùng trong trường hợp sưng đau nặng, vết bầm tím lan rộng. Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện các kỹ thuật và dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ toàn bộ filler ra khỏi cơ thể. Tình trạng này thường là do sử dụng các loại filler vĩnh viễn hoặc filler dạng lỏng.

Nạo vét filler giúp cải thiện tình trạng tiêm filler rãnh cười bị sưng
Nạo vét filler giúp cải thiện tình trạng tiêm filler rãnh cười bị sưng

Lưu ý cần nhớ để việc tiêm filler rãnh cười đảm bảo an toàn

Để giúp tránh xuất hiện tình trạng sưng sau khi tiêm filler rãnh cười, dưới đây là những lưu ý bạn cần nhớ:

  • Cần thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiêm để tránh xuất hiện các tình trạng kích ứng với chất tiêm.
  • Không lạm dụng filler quá mức vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sau tiêm filler, cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ.
  • Chế độ kiêng khem, sinh hoạt khoa học để vết thương nhanh chóng hồi phục.

Cùng tìm hiểu ngay tiêm rãnh cười kiêng ăn gì để đàm bảo độ hiệu quả làm đẹp nhé.

  • Nếu sử dụng thuốc kháng sinh, chỉ sử dụng theo kê toa mà bác sĩ chỉ định, không tự ý mua thuốc bên ngoài.
  • Vùng rãnh cười sau tiêm filler cần được bảo vệ, tránh sự tiếp xúc với tia UV để tránh bị kích ứng.
Lưu ý quan trọng giúp bạn tiêm filler rãnh cười đạt hiệu quả cao hơn
Lưu ý quan trọng giúp bạn tiêm filler rãnh cười đạt hiệu quả cao hơn

Địa chỉ tiêm filler rãnh cười chất lượng, an toàn hiện nay

Thực tế, tiêm filler làm đẹp là phương pháp đơn giản, an toàn và được ưa chuộng. Tuy nhiên, cần chọn cơ sở uy tín để thực hiện, chất lượng filler an toàn, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia vững tay nghề.

Bạn có thể tham khảo mức giá tiêm filler tại Seoul Center bất cứ khi nào có nhu cầu thực hiện nhé.

Hiện nay, Seoul Center là một trong những địa chỉ tiêm filler, làm đẹp uy tín và nổi bật với dịch vụ tiêm filler. Seoul Center sở hữu những ưu điểm nổi bật trong dịch vụ tiêm filler làm đẹp như sau:

Seoul Center là địa điểm tiêm filler rãnh cười an toàn, uy tín
Seoul Center là địa điểm tiêm filler rãnh cười an toàn, uy tín
  • Được thăm khám, tư vấn trước khi tiêm filler. Các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát sức khoẻ, kiểm tra cơ thể có dị ứng với thuốc tê hay các thành phần khác không.
  • Chất lượng filler được kiểm định an toàn, rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo không gây kích ứng, biến chứng.
  • Toàn bộ quy trình thực hiện theo đúng chuẩn của Bộ Y Tế, cơ sở vật chất, dụng cụ hiện đại, đảm bảo vô trùng 100% và không gây nhiễm trùng, nguy hiểm.
  • Sau khi tiêm filler sẽ được kiểm tra, đánh giá sức khỏe, bảo hành dịch vụ. Đội ngũ chuyên viên hỗ trợ kịp thời, tư vấn đúng lúc và tận tâm với khách hàng.
  • Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, đứng đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ và mang đến kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin về tiêm filler rãnh cười bị sưng và các biện pháp khắc phục hiệu quả. Phương pháp làm đẹp này mang đến gương mặt tươi trẻ, thần thái rạng rỡ nhưng cần chọn đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để thực hiện. Nếu bạn muốn thực hiện tiêm filler rãnh cười, hãy liên hệ ngay với Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Cùng chung những vùng da trên mặt thì tiêm filler thái dương có nguy hiểm không được nhiều người tìm hiểu qua bạn nên tham khảo qua.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi