Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cách giảm sưng khi tiêm filler giúp bạn phòng ngừa khả năng xảy ra biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp. Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ có thể cải thiện nhược điểm trên gương mặt mà không cần can thiệp xâm lấn.

Bí quyết xoa dịu tình trạng sưng đỏ sau khi tiêm filler
Bí quyết xoa dịu tình trạng sưng đỏ sau khi tiêm filler

Tại sao tiêm filler xong bị sưng?

Phương pháp tiêm filler tuy không sử dụng dao kéo, xâm lấn nhiều nhưng vẫn để lại vết thương hở trên da. Chính vì vậy mà vùng được tiêm filler sẽ có hiện tượng sưng đỏ và đây là một điều hết sức bình thường.

Khi thực hiện, bác sĩ sử dụng kim tiêm để đưa chất làm đầy và tạo hình thẩm mỹ. Vết tiêm tuy chỉ rộng khoảng 0.1 – 0.2 mm nhưng vẫn kích thích phản ứng viêm của cơ thể. Vùng da xung quanh vết tiêm sẽ bị sưng, thậm chí có cảm giác hơi nóng rát vì các hồng cầu dưới da đang hoạt động tích cực để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, đồng thời cũng giúp vết tiêm nhanh hồi phục hơn.

Bạn không cần quá lo lắng về việc tiêm filler bị sưng vì hầu hết chúng không gây nguy hiểm. Tuy nhiên để xoa dịu triệu chứng thì bạn có thể áp dụng cách giảm sưng khi tiêm filler.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Mũi kim tiêm vào da sẽ gây ra phản ứng sưng để chống viêm của cơ thể

Bị sưng sau khi tiêm filler có nguy hiểm?

Tình trạng vết thương sau khi tiêm filler bị sưng rất bình thường, hoàn toàn không gây nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, hiện tượng này nếu kèm theo cảm giác đau nhức hay nóng rát, hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Sau khi tiêm filler bị sưng là phản ứng bình thường của cơ thể

Trường hợp, sau 48 giờ, tình trạng sưng sau khi tiêm filler vẫn không được cải thiện, bạn cũng cần trở lại thẩm mỹ viện để điều trị trong thời gian sớm nhất. Thực hiện tiêm filler tại những địa chỉ thiếu chuyên nghiệp, không sử dụng loại filler chất lượng, kỹ thuật lạc hậu dễ làm cơ thể kích ứng. Lúc này, sưng đau sau tiêm filler là dấu hiệu cảnh báo biến chứng đầu tiên.

Hãy luôn theo dõi diễn biến của vết thương sau khi tiêm filler để phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường. Qua đó, phòng ngừa biến chứng và đạt kết quả làm đẹp đúng như mong muốn của bạn.

Ngoài ra còn tình trạng nhiều vùng da khác nhau bị sưng mà bạn cũng nên tham khảo qua để biết rõ hướng xử lý phù hợp nhé:

Tiêm filler không đau – không sưng – chỉ với 30 phút thực hiện tại Seoul Center

Các cách giảm sưng khi tiêm filler có thể áp dụng tại nhà

Làm đẹp bằng tiêm filler, bạn có thể tham khảo một số cách giảm sưng khi tiêm filler tại vùng điều trị như sau:

Chườm đá sau khi tiêm filler

Như Seoul Center đã chia sẻ, sở dĩ vết thương bị sưng là do các hồng cầu từ máu dưới da hoạt động theo cơ chế tự nhiên. Nhiệt độ thấp từ việc chườm đá sẽ giúp các mạch máu co lại, giảm bớt sự di chuyển của hồng cầu và khắc phục vết tiêm bị sưng, giảm cảm giác đau nhức.

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc túi chườm tiêu chuẩn, cho nước hoặc đá lạnh vào và chườm lên vùng tiêm khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày. Đừng quên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh bề mặt túi chườm thật sạch sẽ, tránh bụi bẩn hoặc vi khuẩn rơi vào vết thương.

Nếu không có túi chườm, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang hoặc bông gạc Y tế thấm đẫm nước rồi cho vào một túi zip. Đặt túi zip vào ngăn mát trong vòng 1 tiếng rồi sử dụng để chườm giảm sưng khi tiêm filler.

Một số chị em bận rộn cũng có thể tìm mua các loại túi chườm bằng gel sinh học, loại túi chườm này được thiết kế nhỏ gọn để có thể dễ dàng đem theo và tái sử dụng nhiều lần.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Dùng túi chườm lạnh để giảm sưng sau khi tiêm filler

Chườm nóng sau khi tiêm filler

Ngoài chườm đá sau khi tiêm filler, bạn cũng có thể chườm nóng, vậy chườm nóng có làm tan filler?. Gọi là chườm nóng nhưng trên thực tế, bạn chỉ nên chườm ấm để giảm sưng khi tiêm filler thôi nhé. Filler là dạng hợp chất có gốc axit nước nên rất kỵ nhiệt độ cao. Nếu bạn chườm quá nóng thì không những gây bỏng da mà còn khiến filler không ổn định, gây ra nhiều biến chứng rủi ro khác.

Bạn cho nước ấm vào trong túi chườm và nhẹ nhàng áp lên vết tiêm trong vòng 10 – 15 phút hàng ngày. Có thể luân phiên kết hợp chườm lạnh và chườm ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp bạn không có túi chườm tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng chai nước nhỏ và cho nước ấm vào trong, quấn một lớp gạc Y tế bên ngoài và thực hiện chườm như bình thường.

Khi muốn chườm nóng sau khi tiêm, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm túi chườm tự sinh nhiệt hay miếng dán giữ ấm trên thị trường. Các sản phẩm này thường sử dụng hóa chất để tạo nhiệt độ cao và dễ gây bỏng.

Ngoài phương pháp chườm nóng thì còn những cách làm tan filler tại nhà siêu hiệu quả mà bạn cũng nên tham khảo qua.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Cho nước ấm vào trong chai rồi quấn gạc Y tế để chườm nóng

Sử dụng thuốc kháng sinh giảm sưng

Một số chị em có cơ địa nhạy cảm, vết thương sưng đỏ và lâu lành hơn những người khác có thể hỏi ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng thuốc. Ngoài thuốc kháng sinh, có một số loại thuốc có khả năng giảm triệu chứng viêm nên cũng giúp giảm sưng. Bạn có thể yêu cầu bác sĩ viết đơn thuốc phù hợp với cơ địa hoặc gửi tên các loại thuốc đã mua để được tư vấn tốt nhất.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn sử dụng loại thuốc khác

Hạn chế chạm đến khu vực tiêm filler

Sau khi tiêm filler bạn nên hạn chế dùng tay sờ, nắn hoặc động chạm mạnh vào vùng da vừa mới tiêm xong. Vì filler là dạng chất lỏng khi di chuyển sang các vùng khác sẽ gây biến dạng và tinh chất filler dễ bị vón cục. Do đó, sau khi tiêm filler thì bạn nên hạn chế tối đa các hoạt động mạnh.

Tránh nằm sấp, hoạt động mạnh

Bạn không nên nằm sấp vì việc nằm sấp sẽ khiến mặt tiếp xúc trực tiếp với giường hoặc nệm. Điều này khiến cho filler không được giữ cố định mà sẽ dịch chuyển sang các vị trí khác. Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giảm vận động mạnh trong vòng 2 ngày đầu tiên để filler ổn định trong cơ thể.

Chú ý chế độ ăn uống sau tiêm filler

Một trong những cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả là chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Hãy hạn chế món có nhiều gia vị cay, the như ớt, gừng, tiêu, các loại sa tế,… Chúng thường khiến có thể sinh nhiệt, vết thương sưng đỏ nổi mẩn và đổ mồ hôi. Nếu mồ hôi vô tình lọt vào vết thương sẽ khiến tình trạng trầm trọng hơn, thậm chí dẫn đến các nguy cơ như nhiễm trùng, mưng mủ.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Các món ăn có chứa nhiều ớt, gia vị cay sẽ khiến vết tiêm sưng đỏ

Một số câu hỏi về cách giảm sưng khi tiêm filler

Vậy là bạn đã biết các phương pháp giảm sưng khi tiêm filler. Để cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất đến bạn đọc, Seoul Center sẽ tổng hợp và trả lời các câu hỏi liên quan.

Có nên xông nóng sau khi tiêm filler?

Một số bạn lầm tưởng rằng nếu tiêm filler có thể chườm nóng thì cũng có thể xông hơi để giúp vết tiêm giảm sưng. Tuy nhiên như Seoul Center đã chia sẻ, filler là một chất rất kỵ nhiệt độ cao. Hoạt động xông hơi sẽ gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ cũng như sức khỏe của bạn.

Khi thực hiện chườm nóng sau tiêm, thông thường chúng ta chỉ sử dụng nước ấm khoảng 35 – 37 độ C để giảm bớt tình trạng sưng đỏ. Trong khi đó, xông hơi thường sử dụng nước khoảng trên 50 độ C mới có thể tạo ra nhiều hơi nước. Điều này sẽ khiến filler dễ bị tan, tràn sang các vùng khác hoặc bị cơ thể đào thải nhanh hơn.

Bên cạnh đó khi hơi nước bốc lên rất có thể đọng lại trên miệng vết tiêm nên chúng lâu hồi phục hơn. Chính vì vậy, bạn không nên xông hơi, xông nóng sau khi tiêm.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Không được xông hơi, xông nóng sau khi tiêm filler

Có được áp nước đá trực tiếp sau khi tiêm filler?

Chườm lạnh là cách giảm sưng khi tiêm filler vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng túi chườm, túi zip hoặc túi gel để chườm lạnh. Không nên áp nước đá trực tiếp lên mặt vì lượng nước chảy ra có thể rơi vào vết tiêm, hơn nữa có thể gây bỏng lạnh trên da.

Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ không có các loại túi chườm kể trên, bạn hãy dùng một chiếc khăn gạc em bé hoặc khăn lông sạch bọc xung quanh viên nước đá. Tuy nhiên bạn phải nhớ thường xuyên thay khăn mới khi chiếc khăn cũ đã ướt vì chúng ta luôn phải giữ cho vết thương được khô ráo.

cách giảm sưng khi tiêm filler
Áp nước đá trực tiếp lên da dễ khiến vết thương nhiễm trùng, khó lành

Nên làm gì nếu tình trạng sưng kéo dài?

Trên thực tế, thời gian sau tiêm filler bị sưng sẽ khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên nếu như tình trạng này kéo dài hơn bình thường thì bạn có thể áp dụng mỗi số cách giảm sưng khi tiêm filler như chườm lạnh, chườm nóng, uống thuốc giảm sưng viêm, kiêng ăn sau tiêm filler đúng cách,… Ngoài ra, hãy theo dõi chặt chẽ tình trạng vùng tiêm nếu sưng to quá 3 ngày thì nên liên hệ với chuyên da để có hướng dẫn xử lý đúng cách.

Bạn muốn tiêm filler nhưng sợ bị sưng và đau nhức

Đăng ký ngay để được hỗ trợ tiêm an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn

 

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler cằm bị bầm tím | Nguyên nhân và cách khắc phục

cách giảm sưng khi tiêm filler
Nên gặp bác sĩ nếu đã áp dụng các phương pháp giảm sưng mà không có kết quả

Cảnh báo những dấu hiệu nguy hiểm khi tiêm filler

Việc tiêm filler nếu không lựa chọn cơ sở tiêm filler uy tín hay không biết chăm sóc đúng cách thì có thể xuất hiện rất nhiều dấu hiệu nguy hiểm. Khi gặp một trong số những dấu hiệu dưới đây, bạn hãy tới ngay cơ sở y tế gần nhất để được can thiệp và xử lý kịp thời:

  • Tiêm filler ở mũi bị chảy dịch nhày, dịch tràn xuống dưới cánh mũi.
  • Vùng tiêm filler bị phồng, sưng tấy, thâm tím lâu ngày.
  • Phần tiêm bị thiếu cân đối, mất tự nhiên.
  • Vùng tiêm filler và vùng da không gắn kết, cảm nhận rõ sự tách rời.
  • Da bị giãn mạch máu sau khi tiêm.
  • Tiêm filler ở má bị vón cục, mặt thiếu cân đối, da thâm tím bất thường.
  • Xuất hiện mụn mủ, dịch nhờn nhiều ngày không giảm.
  • Tiêm filler mắt bị nhức mỏi, giảm thị lực.
  • Khó thở, tắc mạch máu, da tím tái, đặc biệt là sau khi tiêm filler body như ngực, mông, hông.

Gợi ý cơ sở thẩm mỹ tiêm filler chất lượng tại TPHCM

Seoul Center là địa chỉ làm đẹp uy tín với dịch vụ tiêm filler chất lượng tại TPHCM. Đây là cơ sở được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để sở hữu gương mặt cân đối, tự nhiên.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, Seoul Center đang dần khẳng định uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng. Dịch vụ tiêm filler đa dạng, đáp ứng yêu cầu làm đẹp của khách hàng với các liệu trình như:

  • Tiêm filler mũi.
  • Tiêm filler môi.
  • Tiêm filler cằm.
  • Tiêm filler trán.
  • Tiêm filler thái dương.
  • Tiêm filler gò má.
  • Tiêm filler toàn khuôn mặt.
  • Tiêm filler mông

Dịch vụ tiêm filler tại Seoul Center được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Hiệu quả làm đẹp cao mang đến làn da căng bóng, mịn màng, khắc phục tình trạng chảy xệ.
  • Dịch vụ tiêm filler tại Seoul Center được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao đã được cấp chứng chỉ hành nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Toàn bộ quá trình tiến hành tiêm filler an toàn, không gây tác dụng hay bất cứ cảm giác đau đớn nào cho khách hàng.
  • Quy trình thực hiện tiêm filler tại Seoul Center đúng chuẩn đã được Bộ Y Tế ban hành với hệ thống trang thiết bị hiện đại, được vô trùng kỹ lưỡng.
  • Chất làm đầy filler được Seoul Center sử dụng là sản phẩm chính hãng, chuẩn FDA, đảm bảo an toàn, hiệu quả, không lo lắng xảy ra kích ứng.
Seoul Center là địa chỉ tiêm filler chất lượng, chuyên nghiệp tại TPHCM
Seoul Center là địa chỉ tiêm filler chất lượng, chuyên nghiệp tại TPHCM

Seoul Center vừa gửi đến bạn cách giảm sưng khi tiêm filler hiệu quả nhất. Có thể thấy, việc lựa chọn địa chỉ uy tín có bác sĩ tay nghề cao để tiêm filler ít sưng và được hướng dẫn chăm sóc là vô cùng quan trọng. Nếu vẫn đang băn khoăn không biết thẩm mỹ viện để trao gửi niềm tin, hãy liên hệ với Seoul Center ngay để được tư vấn miễn phí.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi