Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thông thường, sau khi tiêm filler từ 5 – 7 ngày thì vùng điều trị đã không còn viêm sưng và dần ổn định. Do đó, tình trạng tiêm filler sau 1 năm bị sưng là biến chứng nguy hiểm hiếm gặp khiến không ít người lo lắng. Triệu chứng này được xem là rất nguy hiểm và cần áp dụng các biện pháp can thiệp càng sớm càng tốt.

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy có thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn với sức khỏe con người để đưa vào những vùng bị khuyết điểm như: nếp nhăn trán, rãnh cười, vùng má hay thái dương bị hóp sâu,… Fillers thường được làm từ các chất như axit hyaluronic, canxi hydroxyapatite, poly-L-lactic acid,… Chất làm đầy này đã được FDA chứng nhận là an toàn và có thể ứng dụng trong thẩm mỹ.

tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Tiêm chất làm đầy để cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt

Filler mang đến rất nhiều công dụng hữu ích giúp chị em sở hữu vẻ đẹp hoàn thiện hơn. Cụ thể:

  • Điều chỉnh hình dạng khuôn mặt: Kỹ thuật này có thể được sử dụng để nâng mũi, điều chỉnh hàm, làm đầy và tạo kiểu môi, cũng như điều chỉnh các vùng khác trên khuôn mặt.
  • Làm đầy và giảm nếp nhăn: Fillers giúp làm đầy các rãnh sâu, giảm nếp nhăn và mang đến sự trẻ trung cho làn da.
  • Cải thiện khối lượng mô: Fillers cũng có thể được sử dụng để tăng kích thước cơ bắp, điều này thường được áp dụng ở vùng mặt nạ, cơ bắp tay và đùi.

Kỹ thuật tiêm filler thường không quá phức tạp, chỉ sử dụng đầu kim kích thước nhỏ để đưa chất làm đầy vào các vị trí đã xác định. Những để thực hiện các thao tác này một cách dứt khoát và không để lại biến chứng thì đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề cao.

Tiêm filler trẻ hóa làn da – Căng tràn sức sống

Filler sau 1 năm bị sưng là triệu chứng gì?

Thông thường, tiêm filler chỉ bị sưng từ 5 – 7 ngày, sau đó sẽ gần ổn định và hoàn toàn hồi phục sau 1 tháng, rất hiếm khi xuất hiện tình trạng tiêm filler sau 1 năm bị sưng. Đây được xem là biến chứng nguy trọng mà bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. 

tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Tiêm filler thường sẽ ổn định, hết sưng và đau nhức sau 1 tháng

Nếu vùng được tiêm filler bị sưng sau 1 năm kèm theo các biểu hiện như đau rát, phù nề, tấy đỏ thì có thể bạn đang bị nhiễm trùng hay bị hoại tử da. Điều này có thể là do sử dụng chất filler không đảm bảo chất lượng, chăm sóc vùng điều trị không đúng cách hay nhiều yếu tố tác động khác. 

Nguyên nhân dẫn đến việc tiêm filler sau 1 năm bị sưng

Sau 1 năm tiêm filler bị sưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Bạn cần nắm rõ những nguyên nhân này để có biện pháp xử lý phù hợp nhất: 

Quy trình tiêm filler không đảm bảo an toàn

Nếu trước khi tiêm, các bác sĩ không vệ sinh da, sát khuẩn vùng điều trị. Đồng thời những thiết bị cũng không được vô khuẩn kỹ lưỡng, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào vùng vết thương và dẫn đến nhiễm trùng.

Chất lượng chất làm đầy

Những đơn vị thẩm mỹ kém uy tín bất chấp rủi ro mà sử dụng những chất filler không đảm bảo chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thậm chí sử dụng silicon lỏng để đưa vào cơ thể khách hàng. Sau 1 năm, các hoạt chất này không thể tự hấp thu và làm tắc nghẽn mạch máu, gây nên tình trạng viêm sưng, nhiễm trùng. 

tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Sử dụng chất làm đầy kém chất lượng là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng tiêm filler sau 1 năm bị sưng

Chăm sóc sai cách

Vấn đề chăm sóc hậu tiêm filler luôn đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hồi phục vết thương. Do đó, nếu bạn không vệ sinh đúng cách, thường xuyên vận động mạnh khiến filler bị di chuyển, hay không cẩn thận va đập với các vật thể cứng thì sau 1 năm rất có thể bị sưng tím và đau nhức.

Kỹ thuật tiêm thiếu chuẩn xác

Các bác sĩ tay nghề non yếu, thực hiện các thao tác tiêm không chính xác làm tiêm sai vị trí, tiêm trúng mạch máu dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau 1 năm như: áp xe, viêm sưng, tắc nghẽn mạch máu,…. 

Tùy vào vị trí thực hiện bị lỗi mà dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau. Điển hình là tiêm filler rãnh cười bị sưng là vấn đền bạn cần phải tìm hiểu để phòng hờ tình trạng không mong muốn nhé.

Cách khắc phục tiêm filler sau 1 năm bị sưng hiệu quả

Nếu sau 1 năm mà vùng tiêm filler bị sưng tấy thì bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cách khắc phục. Đối với trường hợp này, cách tối ưu nhất là tiêm tan filler để đào thải hoạt chất này ra khỏi cơ thể. Chắc chắn sẽ kỹ thuật này cũng rất an toàn và không gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. 

tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Tiêm tan filler để khắc phục tình trạng sưng sau 1 năm tiêm filler

Hoạt chất giúp làm tan chất filler là Hyaluronidase. Đây là một loại enzym có thể phá vỡ cấu trúc của các chất làm đầy, hóa lỏng chúng và đào thải khỏi cơ thể theo các cơ chế tự nhiên. Kết quả là bạn sẽ lấy lại được làn da mịn mượt, hết sưng tấy.

Ngoài ra cũng có những trường hợp tiêm filler bị phồng mà bạn cũng nên tham khảo qua để biết cách xứ lý nhé.

Quy trình tiêm tan chất làm đầy có thể được thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám vùng bị sưng và xác định liều lượng chất làm tan phù hợp.
  • Bước 2: Vệ sinh và sát khuẩn vùng tiêm để tránh đưa các vi khuẩn gây viêm sưng vào vùng điều trị. 
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ tiêm tan theo vị trí đã xác định ban đầu và thao tác một cách chuẩn xác nhất.
  • Bước 4: Hoàn thành quá trình tiêm, chuyên gia sẽ vệ sinh da của bạn lại một lần nữa để tránh tích tụ vi khuẩn.
  • Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ vùng điều trị tại nhà và đặt lịch tái khám. 
tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Thực hiện tiêm tan filler theo quy trình chuẩn, đảm bảo an toàn

Chăm sóc sau khi tiêm filler đúng cách

Trong quá trình chăm sóc sau khi tiêm filler, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các lưu ý chăm sóc sau đây: 

  • Vệ sinh vùng được tiêm một cách nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý, tránh để vết thương thích tụ vi khuẩn gây nhiễm trùng. 
  • Sau khi tiêm filler, bạn không nên tiếp xúc trực tiếp da với tia UV vì sẽ làm tăng nguy cơ bị kích ứng da. 
  • Chườm đá lạnh ở vùng tiêm trong 2-3 ngày đầu tiên sau khi tiêm filler để giảm đau, hạn chế bầm tím và ngứa ngáy. 
  • Có thể sử dụng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau sưng. Bạn tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống không rõ nguồn gốc.
  • Mỗi ngày, uống khoảng 2 lít nước để đẩy nhanh quá trình hồi phục, hạn chế tích tụ máu bầm và giúp làn da nhanh chóng căng bóng, tránh lão hóa. 
  • Khi ngủ, bạn hãy kê cao gối, tránh nằm úp vì sẽ khiến filler di chuyển lệch vị trí ban đầu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Kiêng các hoạt động vận động mạnh, xông hơi, massage, chạm vào vùng tiêm, trang điểm, tránh các kích động mạnh, chất kích thích,… vì có thể ảnh hưởng đến kết quả tiêm filler. 
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin để nhanh lành vết thương, nên ăn các thực phẩm mềm để tránh tác động lực lên vùng mặt. 
  • Sau khi tiêm filler, bạn cũng cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra kết quả và xử lý các biến chứng nếu có.
tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Chăm sóc vùng da sau khi tiêm để vết thương nhanh lành và cho kết quả thẩm mỹ hoàn hảo

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sưng tấy, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,… sau khi tiêm filler, bạn nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được kiểm tra. Bạn tuyệt đối không nên chủ quan, tự ý điều trị tại nhà để tránh các biến chứng nguy hiểm. 

Tiêm tan filler ở đâu uy tín, đảm bảo an toàn?

Khi xuất hiện tình trạng tiêm filler sau 1 năm bị sưng, bạn không cần quá lo lắng. Hãy đến với Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center để nhanh chóng được chuyên gia tư vấn và khắc phục biến chứng hiệu quả. Có rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín Seoul Center vì những lý do sau: 

  • Seoul Center sở hữu đội ngũ bác sĩ và chuyên gia có trình độ cao nên có thể đảm bảo quy trình thẩm mỹ thực hiện an toàn và chính xác.
  • Khách hàng tại Seoul Center có cơ hội trải nghiệm công nghệ tiên tiến và trang thiết bị hiện đại. Điều này giúp quá trình tiêm filler diễn ra một cách chính xác và không gây tổn thương cho da.
  • Seoul Center cam kết sử dụng các loại chất làm tan filler chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng và được kiểm định một cách kỹ lưỡng. Điều này đảm bảo an toàn và hiệu quả cao trong mọi liệu pháp.
  • Seoul Center cung cấp chế độ chăm sóc hậu phẫu toàn diện. Đội ngũ y tế luôn sẵn sàng hướng dẫn và theo dõi tình trạng sức khỏe của khách hàng sau quá trình tiêm filler. 
  • Đội ngũ chuyên gia tại đây luôn cam kết mang lại những kết quả tuyệt vời và sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo mức giá tiêm filler tại đây để có nhiều hướng lựa chọn trước khi thực hiện nhé

tiêm filler sau 1 năm bị sưng
Trải nghiệm sử dụng dịch vụ tiêm tan filler đảm bảo chất lượng và an toàn tại Seoul Center

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Đẹp dài lâu

Chúng ta có thể thấy rằng tiêm filler sau 1 năm bị sưng là trường hợp nguy hiểm mà bạn cần xử lý nhanh chóng. Cách xử lý tình trạng này tốt nhất là thực hiện tiêm tan filler. Bạn hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín có cung cấp dịch vụ tiêm tan filler chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi