Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhiều trường hợp lạm dụng phương pháp tiêm filler để trẻ hóa gương mặt, làm đầy ở một số bộ phận trên cơ thể. Theo đó, các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center cho biết tiêm filler được chỉ định với liều lượng và thời gian tiêm lại theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Để biết tiêm filler nhiều lần có hại không hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tiêm filler nhiều lần có hại không?

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn với hiệu quả làm đầy nhanh chóng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo tiêm filler nhiều lần sẽ tiềm ẩn một số rủi ro và hậu quả gây hại cho cơ thể. Mặc dù filler là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến và an toàn để cải thiện nếp nhăn và tạo khối cho khuôn mặt, việc tiêm quá nhiều filler có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng.

tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm filler nhiều lần gây hại cho cơ thể và dễ xảy ra các biến chứng nghiêm trọng

Trong y khoa, bác sĩ sẽ xác định vị trí và liều lượng filler cần tiêm. Từ đó tránh được việc tiêm filler quá liều hoặc tiêm quá ít không đạt được kết quả mà khách hàng mong muốn. Thông thường, tiêm filler sẽ được thực hiện tiêm 1 lần và sau một thời gian nhất định, filler sẽ tan dần và bạn sẽ thực hiện tiêm lại để duy trì hiệu quả.

Những trường hợp tiêm filler nhiều lần khiến cho diện mạo không tự nhiên với khuôn mặt và mất cân đối. Điều này thường xảy ra khi bạn lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ filler kém uy tín, bác sĩ không đủ chuyên môn. Khiến tiêm filler nhiều lần trong cùng một vùng, làm tăng nguy cơ tổn thương mô và làm mất đi tính linh hoạt tự nhiên của khuôn mặt.

Bạn có phù hợp tiêm filler?

Nhấn để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

Những biến chứng khi tiêm filler nhiều lần

Với giải đáp tiêm filler nhiều lần có hại không, điều này có thể gây ra một số biến chứng và tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một số biến chứng khi tiêm filler nhiều lần hay tiêm quá liều bạn có thể gặp phải:

tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm filler nhiều lần khiến cho gương mặt đơ cứng, mất tự nhiên
  • Gương mặt mất tự nhiên: Khi tiêm filler quá nhiều hoặc không đúng cách có thể khiến cho khu vực tiêm bị lồi lõm, mất đi nét tự nhiên trên khuôn mặt.
  • Ảnh hưởng đến vùng da xung quanh: Tiêm filler nhiều lần trong cùng một vùng có thể làm tăng nguy cơ xâm nhập mô, khi filler tác động đến các mô xung quanh và gây ra hiện tượng phù nề, sưng đau và đỏ tấy.
  • Mất cảm giác: Trong một số trường hợp, filler có thể gây ra tổn thương đến dây thần kinh gây mất cảm giác hoặc cảm giác kém trong khu vực tiêm.
  • Nhiễm trùng: Mặc dù hiếm nhưng tiêm filler nhiều lần cũng có nguy cơ nhiễm trùng trong vùng tiêm, gây ra sưng đau và chảy dịch mủ.
  • Chèn hoặc tắc mạch máu: Tác hại tiêm filler nhiều lần có thể làm tắc nghẽn các mạch máu nhỏ, dẫn đến tổn thương mô và nguy hiểm nhất dẫn đến tình trạng hoại tử da.

Cách xử lý khi tiêm filler quá nhiều lần?

Mặc dù biết được kết quả tiêm filler quá nhiều lần có hại không nhưng vẫn có không ít trường hợp sau khi tiêm filler quá liều tại các địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, không đủ giấy phép hành nghề và gây ra các biến chứng tiêm filler nguy hiểm. Dưới đây là hướng dẫn cách xử lý tiêm filler quá nhiều lần được các chuyên gia Seoul Center chia sẻ:

tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm tan filler là cách xử lý nhanh nhất nếu tiêm filler nhiều lần

Tiêm tan filler

Tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện có uy tín để được tư vấn và thăm khám tình trạng da sau khi tiêm filler quá liều. Bạn sẽ được kiểm tra lượng filler có trong cơ thể có thể. Nếu lượng filler không quá lớn và đủ điều kiện sức khỏe, bạn sẽ được chỉ định tiêm tan filler. Sau 7 ngày thực hiện tiêm than thì filler sẽ tự đào thải ra khỏi cơ thể và trở về trạng thái ban đầu.

Nạo vét filler

Những trường hợp tiêm filler nhiều lần gây sưng đau, xuất hiện các dấu hiệu chèn ép mạch và thậm chí gây hoại tử vùng tiêm. Lúc này bạn cần đến ngay bệnh viện lớn để được nạo vét filler càng sớm càng tốt. Quá trình nạo vét filler có thể gây đau đớn nhưng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ hoại tử ảnh hưởng đến sức khỏe.

tiêm filler nhiều lần có hại không
Nạo vét filler để tránh tình trạng hoại tử da

Khoảng thời gian giữa các lần tiêm chất làm đầy là bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center cho biết khoảng thời gian giữa các lần tiêm filler tối thiểu là 6 – 9 tháng. Bởi vì filler khi đưa vào cơ thể sẽ dần thích nghi và có tác dụng làm đầy kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm, sau đó sẽ tan dần và bạn có thể thực hiện tiêm lại filler.

Tuy nhiên thời gian tiêm dặm filler có thể khác nhau ở mỗi người, tuỳ thuộc vào loại filler sử dụng, cơ địa mỗi người, vùng cần tiêm,… Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn thì nên chờ khoảng 1 năm để filler tan hết, vị trí đã tiêm đã trở về trạng thái ban đầu thì bạn có thể tiêm filler cho lần tiếp theo.

Tiêm filler bao lâu thì dặm lại được?

Với những tác hại của việc lạm dụng tiêm filler nhiều lần, bạn cần biết được bao lâu thì nên tiêm lại filler là hợp lý. Việc xác định đúng thời gian tiêm filler sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ an toàn và không phải lo lắng tiêm filler nhiều lần có hại không.

tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm filler sao khoảng 12 – 24 tháng thì bạn có thể tiêm dặm lại để duy trì hiệu quả

Thông thường, filler có thể kéo dài từ 12 – 24 tháng. Sau thời gian 1 năm, filler bắt đầu tan dần và bạn có thể tiêm dặm lại được. Để biết chính xác thời gian tiêm lại filler bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn. Họ sẽ xác định dựa trên loại filler và tốc độ hấp thụ filler của cơ thể để định rõ lịch trình tiêm filler phù hợp với bạn.

Những ai nên và không nên thực hiện tiêm filler?

Mặc dù tiêm filler mang lại nhiều tác dụng trong làm đẹp những không phải ai cũng phù hợp để thực hiện. Dưới đây là những đối tượng được chỉ định và chống chỉ định khi thực hiện tiêm filler.

Đối tượng có thể thực hiện tiêm filler

  • Những người có dấu hiệu lão hoá muốn cải thiện nếp nhăn trên khuôn mặt.
  • Khuôn mặt thiếu cân đối, mong muốn tạo khối và định hình lại tỷ lệ sao cho cân xứng.
  • Tiêm filler phù hợp với những người có thâm quầng mắt, gò má hóp, mũi thấp tẹt, đôi môi mỏng hoặc thái dương lõm.
  • Người trên 18 tuổi và đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe. Không muốn thực hiện các biện pháp thẩm mỹ xâm lấn.
  • Người muốn tăng cường độ mịn màng và căng bóng cho làn da, đẩy lùi lão hoá.
tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm filler cho những trường hợp da bị lão hoá và khuyết điểm

Đối tượng không nên thực hiện tiêm filler

  • Chống chỉ định tiêm filler cho những người có tiền sử dị ứng với thành phần có trong filler.
  • Không tiêm filler cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Những người mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, bệnh autoimmune, huyết áp cao,…
  • Người đang sử dụng thuốc chống đông máu hoặc điều trị các bệnh dùng thuốc gây tác dụng phụ với filler.
  • Người đang có vùng da bị viêm nhiễm hoặc tổn thương nặng cần tránh tiêm filler.
tiêm filler nhiều lần có hại không
Không nên tiêm filler cho người bị dị ứng với thành phần có trong filler

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler

Mỗi phương pháp thẩm mỹ đều có ưu nhược điểm khác nhau. Nắm được các ưu nhược điểm của phương pháp bạn sẽ cẩn trọng hơn trong việc tiêm filler nhiều lần có hại không.

Ưu điểm của phương pháp tiêm filler

  • Hiệu quả nhanh: Tiêm filler có thể tạo ra hiệu quả ngay lập tức hoặc sau một vài ngày. Kết quả có thể làm cho khuôn mặt trở nên căng mịn, đầy đặn và trẻ trung.
  • Không cần phẫu thuật: Tiêm filler là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, không gây xâm lấn, giúp giảm thiểu rủi ro và thời gian hồi phục nhanh hơn so với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Kết quả đẹp tự nhiên: Filler dễ dàng điều chỉnh liều lượng sao cho cân đối với tỷ lệ khuôn mặt. Từ đó tạo ra kết quả tự nhiên, định hình lại khuôn mặt một cách mềm mại và tinh tế.
  • Đảm bảo an toàn: Filler được phát triển và sử dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ filler và đã được FDA kiểm định an toàn. Khi được thực hiện bởi chuyên gia có kinh nghiệm, tiêm filler sẽ là một phương pháp an toàn để cải thiện ngoại hình.
tiêm filler nhiều lần có hại không
Tiêm filler không xâm lấn và cho kết quả nhanh chóng

Nhược điểm của phương pháp tiêm filler

  • Tác dụng phụ và biến chứng: Mặc dù hiếm nhưng tiêm filler vẫn có thể gây ra tác dụng phụ và biến chứng như sưng, đỏ, ngứa, mất cảm giác, nhiễm trùng, tắc mạch máu,…
  • Hiệu quả kéo dài ngắn: Hiệu quả của filler không kéo dài mãi vĩnh viễn và thường sẽ phai dần theo thời gian. Thông thường filler sẽ tồn tại từ 12 – 24 tháng và sẽ đào thải dần ra khỏi cơ thể.
  • Cần thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn cao: Tiêm filler đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm từ bác sĩ thực hiện. Việc tiêm filler không chính xác có thể gây ra kết quả không mong muốn và tác dụng phụ.
tiêm filler nhiều lần có hại không
Dễ gặp các tác dụng phụ sau khi tiêm filler

Nhận báo giá trực tiếp dịch vụ tiêm filler

Cùng với hàng ngàn ưu đãi CỰC LỚN khi click vào!

Những lưu ý trước khi tiêm filler nhiều lần

Nếu bạn đã từng tiêm filler và muốn thực hiện tiêm lại thì cần lưu ý những điều quan trọng sau đây để giúp tránh những tác hại không mong muốn đến sức khỏe:

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler an toàn và uy tín

Để có được kết quả tiêm filler cho những lần sau được đẹp và an toàn thì bạn hãy lựa chọn bác sĩ có chứng chỉ và kinh nghiệm trong việc tiêm filler. Họ sẽ có kiến thức và kỹ năng để đánh giá tình trạng da và thực hiện quy trình một cách an toàn và chính xác nhất.

Thảo luận với bác sĩ về mong muốn

Không phải khi nào bạn cũng có thể tiêm filler nhiều lần mà hãy thảo luận kỹ với bác sĩ về những mong muốn trước khi tiêm filler. Để tránh tình trạng lạm dụng filler quá mức thì bác sĩ sẽ đánh giá và đề xuất liều lượng filler phù hợp với bạn.

Kiểm tra sức khoẻ

Dù được bác sĩ chỉ định tiêm filler trở lại nhưng bạn phải được thăm khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra phản ứng cơ thể với filler. Điều này giúp bác sĩ đánh giá xem liệu bạn có thể thực hiện tiêm filler một cách an toàn hay không.

tiêm filler nhiều lần có hại không
Trước khi tiêm lại filler cần được kiểm tra sức khỏe tổng quát

Sử dụng filler chất lượng

Khi thực hiện tiêm filler trở lại, bạn cần lựa chọn những loại filler tương thích với cơ thể, tốt nhất nên lựa chọn filler cùng loại trước đó đã sử dụng. Tại những địa chỉ uy tín sẽ áp dụng các loại filler cao cấp, đảm bảo đạt chuẩn y khoa.

Bạn có thể tham khảo mức giá tiêm filler bất cứ khi nào có nhu cầu thực hiện qua bài viết trên đây đã được Seoul Center tổng hợp lại nhé.

Tiêm filler nhiều lần có hại không đã được các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center giải đáp chi tiết. Để giảm thiểu rủi ro thì bạn nên được sự tư vấn từ bác sĩ chuyên môn để thực hiện tiêm filler theo liều lượng và số lần phù hợp. Tránh những trường hợp lạm dụng tiêm filler nhiều lần gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia