Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Công nghệ thẩm mỹ mũi ngày càng hiện đại, nhiều phương pháp ra đời với mục đích mang đến dáng mũi cao, thanh tú, hài hòa cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều tín đồ làm đẹp cho rằng không nên thực hiện tiêm filler mũi vì hiệu quả không cao và thiếu sự an toàn. Để giúp bạn có góc nhìn chuẩn xác nhất, chuyên gia thẩm mỹ của Seoul Center sẽ giải đáp chi tiết vấn đề tại sao không nên tiêm filler mũi trong bài viết sau. 

Tiêm filler mũi là gì?

Trước khi tìm hiểu tại sao không nên tiêm filler mũi, bạn cần hiểu rõ về phương pháp tiêm filler mũi là gì và tác dụng của phương pháp này như thế nào. 

Tiêm filler mũi là kỹ thuật sử dụng chất làm đầy với thành phần chính là axit hyaluronic để đưa vào vùng mũi thông qua đầu kim tiêm có kích thước siêu nhỏ nhằm làm tăng thể tích ngay dưới vùng da được tiêm. Phương pháp này không xâm lấn sâu, thời gian thực hiện nhanh chóng và không làm mất đi mô cơ của vùng mũi nên quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Tiêm filler mũi là sử dụng chất làm đầy đưa vào vùng mũi để cải thiện dáng mũi

Phương pháp tiêm filler mũi mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời như: 

  • Khắc phục tình trạng sống mũi bị gồ, sưng, mang để dáng mũi cân đối và rõ nét hơn. 
  • Làm mịn và phẳng các vết lõm trên nhỏ vùng mũi. 
  • Nâng cao đầu mũi và sống mũi giúp tạo điểm nhấn thu hút hơn
  • Thay đổi diện mạo sống mũi cao và thanh tú hơn. 

Ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm filler mũi

Phương pháp tiêm filler mũi thường phù hợp cho những ai muốn chỉnh sửa dáng mũi cân đối hơn những không cần xâm lấn và tối ưu chi phí. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo rằng bạn không nên quá lạm dụng chất filler vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là ưu nhược điểm của phương pháp tiêm filler mũi mà bạn nên biết. 

Ưu điểm khi tiêm filler mũi

Tiêm filler mũi mang đến một số ưu điểm như: 

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ cần từ 15 – 30 phút là đã có dáng mũi như ý. 
  • Khách hàng có thể nhận thấy hiệu quả thay đổi rõ rết trước và sau khi tiêm filler. 
  • Sau tiêm filler mũi, bạn không cần nghỉ dưỡng mà có thể quay lại làm việc, hoạt động như bình thường.
  • Quy trình thực hiện không cần gây mê nên hậu thẩm mỹ bạn hoàn toàn tỉnh táo. 
  • Nếu khách hàng không hài lòng với kết quả nhận được hoặc xuất hiện biến chứng không mong muốn thì có thể tiêm hyaluronidase để làm tan filler, khôi phục trạng thái ban đầu của dáng mũi. 
  • Đầu kim có kích thước siêu nhỏ, đảm bảo không gây nên tình trạng sẹo xấu. 
tại sao không nên tiêm filler mũi
Phương pháp tiêm filler mũi cho kết quả tức thì và không cần nghỉ dưỡng

Nhược điểm tiêm filler mũi

Mặc dù mang đến nhiều ưu điểm nổi bật nhưng thực hiện tiêm filler mũi tồn tại nhiều điểm hạn chế như: 

  • Hiệu quả mang lại chỉ tạm thời, cần can thiệp những phương pháp thẩm mỹ khác nếu muốn duy trì lâu dài. 
  • Một số khách hàng xuất hiện biến chứng nguy hiểm, bị tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và hoại tử mô cơ. 
  • Một số động mạch vùng mũi có sự liên kết với võng mạc của mắt nên có nguy cơ bị mù lòa nếu thực hiện sai kỹ thuật. 
  • Tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng, tác dụng phụ do phải tiêm nhiều lần. 
tại sao không nên tiêm filler mũi
Tiêm filler mũi sai kỹ thuật sẽ có nguy cơ xuất hiện nhiều biến chứng

Bạn có phù hợp tiêm filler mũi?

Click ngay để được chuyên gia tư vấn và nhận ƯU ĐÃI lớn nhé!

Tại sao không nên tiêm filler mũi?

Theo phân tích về nhược điểm khi tiêm filler mũi ở trên, có lẽ bạn đã hiểu được tại sao không nên tiêm filler mũi. Có thể thấy, những biến chứng của phương pháp này vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây hoại tử vùng mũi mà còn tác động tiêu cực đến thị giác. Cụ thể những rủi ro mà bạn có thể gặp phải: 

Mũi bị viêm nhiễm

Khi thực hiện tiêm nhiều lần sẽ hình ảnh ổ viêm ở vết kim tiêm, từ đó vi khuẩn xâm nhập gây viêm sưng vùng mũi. Lâu ngày, tình trạng này càng ngày càng nặng hơn và ảnh hưởng đến những vùng xung quanh như xoang, mắt, hàm răng, tai, thậm chí là ảnh hưởng đến vùng mũi, và nhiễm trùng máu. 

Ngoài ra, việc thực hiện tiêm filler mũi nhiều lần làm cho filler tích tụ và lan rộng dưới mô da dẫn đến tình trạng mũi dày lên và rộng hơn, mất sự cân đối và xấu hơn lúc ban đầu. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Vùng mũi tiêm filler nhiều lần dễ bị viêm nhiễm

Hoại tử da mũi

Đây là mức độ biến chứng nguy hiểm khi bạn thực hiện tiêm filler mũi ở những đơn vị thẩm mỹ chui. Các bác sĩ thực hiện không hiểu rõ về mạch máu nhỏ vùng mũi sẽ gây nên tình trạng tắc nghẽn mao mạch, máu không thể lưu thông, dẫn đến tình trạng căng tức, đau dữ dội và  da bị đổi màu.

Tiêm filler mũi có thể dẫn đến mù mắt

Nếu chẳng may, bác sĩ tiêm filler vào dây thần kinh dẫn máu đến mắt sẽ dẫn đến biến chứng bị mù mắt. Mặc dù biến chứng này khá hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra nếu bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm, không biết giải phẫu mạch máu, thần kinh khuôn mặt. 

Tác dụng phụ khác

Ngoài những biến chứng nguy hiểm ở trên, bạn nên cân nhắc tại sao không nên tiêm filler mũi với những tác dụng phụ như: 

  • Vùng tiêm bị sưng tấy, đau nhức khó chịu. 
  • Xuất hiện các vết bầm tím ở vùng tiêm.
  • Filler có tính chất gel, dễ lan rộng sang những vùng khác nên có nguy cơ làm biến dạng khuôn mặt. 
  • Xuất hiện tình trạng phát ban hay sốc phản vệ
  • Máu bị vón cục ở vùng mũi
  • Xuất hiện ổ áp xe ở mũi
tại sao không nên tiêm filler mũi
Tiêm filler mũi tồn tại rất nhiều biến chứng nguy hiểm

Nguyên nhân gây biến chứng khi tiêm filler mũi

Trên thực tế, phương pháp tiêm filler mũi vẫn có thể được áp dụng để khắc phục các khuyết điểm nhỏ ở mũi. Nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau như bác sĩ kém tay nghề, filler kém chất lượng, quy trình không đạt chuẩn, cơ địa,… đã dẫn đến xuất hiện biến chứng nguy hiểm vùng mũi.

Bác sĩ thiếu chuyên môn

Hiện nay, nhiều bác sĩ thẩm mỹ không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề nhưng vẫn thực hiện các ca tiêm filler mũi cho khách hàng, điều này làm tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng hậu tiêm filler mũi. Đa phần những người này thiếu kiến thức chuyên môn, không am hiểu về giải phẫu mao mạch, thiếu kinh nghiệm xử lý tình huống nên sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khách hàng. 

Filler kém chất lượng

Filler là hợp chất được FDA chứng nhận về độ an toàn và được phép sử dụng để tiêm vào vùng mũi. Giá thành của những sản phẩm này khá cao. Tuy nhiên, nhiều đơn vị ham lợi nhuận nên đã mua những loại filler kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để tiêm cho khách hàng. Đây chính là nguyên nhân gây nên những biến chứng nguy hiểm vùng mũi. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Sử dụng filler kém chất lượng dẫn đến mũi bị kích ứng, viêm nhiễm

Quy trình thực hiện không an toàn

Nhiều đơn vị thẩm mỹ không vô khuẩn phòng ốc, trang thiết bị y tế nên làm tăng nguy cơ gây nhiễm trùng vùng mũi, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm đến muốn thực hiện làm đẹp ở bất kỳ địa chỉ tiêm filler nào. 

Sử dụng chung ống tiêm

Nhiều đơn vị thẩm mỹ nhỏ lẻ, hoạt động trái phép vẫn đang sử dụng chung ống tiêm cho nhiều khách hàng nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này dẫn đến nhiều hệ lụy, hậu quả nghiêm trọng như lây lan bệnh qua đường máu, gây nhiễm trùng chéo. 

Bạn có thể tham khảo mức giá tiêm filler tại đây để có nhiều hướng lựa chọn trước khi thực hiện nhé.

Nhận báo giá trực tiếp dịch vụ tiêm filler ngay!

Phản ứng cơ thể

Những biến chứng hậu tiêm filler mũi có xuất hiện hay không còn tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu bạn là người mắc các bệnh lý về tim mạch, có tiền sử dị ứng với thành phần của thuốc, cơ địa nhạy cảm thì sẽ tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng vùng mũi. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Biến chứng hậu tiêm filler mũi còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nếu lỡ tiêm filler mũi rồi có sao không? 

Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho vấn đề tại sao không nên tiêm filler mũi. Tuy nhiên, tình trạng này chủ yếu xuất hiện do đơn vị thực hiện kém uy tín, bác sĩ không có chuyên môn. Do đó, nếu bạn đã thực hiện tiêm filler mũi ở những đơn vị thẩm mỹ uy tín thì vẫn đảm bảo an toàn nên không cần quá lo lắng. 

Sau khi tiêm filler, bạn hãy tuân theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để giúp vết thương nhanh lành và không gây nên những tác dụng nguy hiểm. Hơn nữa, bạn cũng cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học để tăng cường tái tạo tế bào, giúp vùng điều trị nhanh chóng ổn định. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên tái khám theo lịch hẹn để được bác sĩ theo dõi kết quả. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Nếu bạn tiêm filler ở đơn vị uy tín thì không cần lo lắng về các biến chứng có thể xảy ra

Nên chọn phương pháp nào để cải thiện dáng mũi là tốt nhất? 

Phương pháp tiêm filler mũi tồn tại nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các phương pháp nâng mũi hiện đại để vừa sở hữu dáng mũi xinh như ý vừa hạn chế tối đa xuất hiện các biến chứng nguy hiểm. 

Hiện nay, Seoul Center đang cung cấp rất nhiều công nghệ nâng mũi độc quyền, cam kết mang đến kết quả hoàn hảo nhất cho khách hàng như: 

  • Dr. Nose Heal – Thu nhỏ sống mũi
  • Dr. Nose Heal – Thu nhỏ đầu mũi
  • Dr.Nose – Bọc mũi Sóng Megadum
  • Dr.Nose – UMBG sụn vách ngăn
  • Dr.Nose Mega-Safe
  • Dr.Nose Nano-Safe

Các phương pháp thẩm mỹ mũi của Seoul Center đều được bác sĩ thẩm mỹ filler có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, các chuyên gia còn tư vấn và đề xuất phương pháp nâng mũi phù hợp nhất với cấu trúc mũi của khách hàng. Điều này giúp cho những ai đang tự ti về dáng mũi của mình có thể sớm lấy lại sự tự tin và duy trì nét đẹp lâu dài. 

tại sao không nên tiêm filler mũi
Cân chỉnh cấu trúc mũi bằng các công nghệ hiện đại tại Seoul Center

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho vấn đề tại sao không nên tiêm filler mũi. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp nâng mũi hiện đại tại Seoul Center để có được dáng mũi thanh tú, hài hòa như mong đợi và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Mọi thắc mắc, hãy liên hệ đến 1800 3333 để được chuyên viên tư vấn, giải đáp chi tiết nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia