Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Da cổ là một trong những vùng da dễ bị lão hóa nhất trên cơ thể bởi sự lão hóa tự nhiên hoặc tác động trực tiếp từ môi trường. Sau thời gian, vùng da này có thể xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ và mất đi vẻ săn chắc, khiến chúng ta trông già hơn tuổi thật. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục bằng nhiều phương pháp trẻ hóa da cổ. Hãy đón đọc bài viết sau của Seoul Center để có bí quyết làm đẹp hiệu quả.

Trẻ hóa da vùng cổ đơn giản tại nhà nhờ tập thể dục 

Tập thể dục cho vùng da cổ là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để duy trì sự trẻ trung và săn chắc cho làn da. Hiện nay, chuyên gia đã nghiên cứu ra rất nhiều bài tập hữu ích, giúp chị em khắc phục tình trạng da cổ lão hóa như: 

Tập luyện mỗi ngày bằng các bài tập chuyên dành cho vùng cổ để giảm tình trạng lão hóa
Tập luyện mỗi ngày bằng các bài tập chuyên dành cho vùng cổ để giảm tình trạng lão hóa
  • Bài tập kéo giãn cổ: Bạn ngồi thẳng lưng, nhướng cằm ra phía trước khoảng 15 giây rồi thu về, tiếp tục thực hiện động tác này khoảng 10 – 12 lần. Bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm căng thẳng cho các cơ vùng cổ, cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Bài tập nâng cằm: Ngồi ngửa cổ khoảng 90 độ, sau đó chu môi lên hết cỡ, cảm nhận cơ đang mỏi thì thu về, thực hiện lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Bạn hãy áp dụng bài tập này bất cứ khi nào rảnh để làm săn chắc các cơ dưới cằm và vùng cổ, từ đó giảm tình trạng chảy xệ và nếp nhăn.
  • Bài tập xoay cổ: Bạn có thể đứng hoặc ngồi thẳng, sau đó từ từ xoay đầu sang phải, giữ trong 5 giây, xoay đầu trở lại vị trí giữa, tiếp tục xoay đầu sang trái. Lặp lại 10 lần. Bài tập xoay cổ giúp tăng cường sự linh hoạt và cải thiện lưu thông máu cho vùng cổ.
Tập xoay cổ để hỗ trợ giảm tình trạng nếp nhăn ở cổ
Tập xoay cổ để hỗ trợ giảm tình trạng nếp nhăn ở cổ

Massage vùng cổ để trẻ hóa da

Massage vùng cổ không chỉ giúp thư giãn mà còn kích thích lưu thông máu, từ đó cải thiện sắc tố và độ đàn hồi của da. Bạn có thể áp dụng theo các bước hướng dẫn massage như sau: 

  • Sử dụng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm thoa lên vùng cổ. 
  • Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ xương đòn lên đến cằm. Khi thao tác, bạn hãy di chuyển tay theo chiều nâng da lên. 
  • Thực hiện các động tác xoay tròn nhẹ nhàng để tăng hiệu quả kích thích lưu thông máu tốt hơn. 
  • Massage trong khoảng 5-10 phút mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi của vùng da cổ. 
Massage vùng cổ mỗi ngày là cách đơn giản giúp trẻ hóa da cổ 
Massage vùng cổ mỗi ngày là cách đơn giản giúp trẻ hóa da cổ

Dùng kem dưỡng ẩm ở vùng da cổ mỗi ngày

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da cổ giúp làn da luôn được trẻ trung và mịn mượt. Vùng da cổ thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác trên cơ thể, do đó cần được chăm sóc đặc biệt. Dưỡng ẩm đúng cách không chỉ giúp da mềm mại, mịn màng mà còn ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.

Bạn cần chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da cổ. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm mạnh như ceramide, hyaluronic acid, glycerin,… kết cấu nhẹ, dễ thấm hút để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa nhẹ nhàng, thoa hướng từ ngực lên trên vai. Bạn không nên chà xát mạnh làm ảnh hưởng đến vùng da cổ. Bạn hãy kiên trì áp dụng, chỉ sau 7 ngày sẽ nhận được hiệu quả rõ rệt. 

Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da vùng cổ được cải thiện
Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da vùng cổ được cải thiện

Bôi kem chống nắng giúp trẻ hóa da vùng cổ

Kem chống nắng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và trẻ hóa da vùng cổ. Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm. Khi bạn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày thì sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho làn da như: 

  • Ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và vết chân chim
  • Giảm nguy cơ xuất hiện đốm nâu và tăng sắc tố da vùng cổ
  • Duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, giúp chị em luôn tươi trẻ. 

Khi bạn chọn kem chống nắng thì nên ưu tiên chọn các sản phẩm có SPF từ 30 trở lên và có thể bảo vệ cả tia UVA và UVB. Đồng thời, để tăng hiệu quả chống nắng, bạn nên kết hợp thêm nhiều phương pháp khác như dùng khăn choàng, mặc áo chống nắng để ngăn chặn sự tác động của tia UV.

Thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp tạo hàng rào bảo vệ da tốt hơn
Thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp tạo hàng rào bảo vệ da tốt hơn

Ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống cân đối và giàu dưỡng chất sẽ giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho da từ bên trong, từ đó giúp trẻ hóa và cải thiện tình trạng của làn da. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da mà bạn nên thêm vào thực đơn như: 

  • Thực phẩm giàu collagen (Thịt gà, thịt bò, cá hồi, cá ngừ, trứng, hạt chia, hạt lanh, rau cải xanh) sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc làn da. Các thực phẩm này còn giúp giảm thiểu lượng mỡ thừa vùng cổ. 
  • Thực phẩm giàu vitamin C (cam, quýt, chanh, dâu, kiwi, dâu tây, cà chua, ớt chuông, rau cải xanh, rau bina) giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy trì sự tươi trẻ trung của làn da. 
  • Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ( quả mâm xôi, quả lựu, hạt dẻ cười, hạt óc chó,….) giúp ngăn ngừa tác động của lão hóa da. 
Bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da, ngăn chặn lão hóa
Bổ sung các thực phẩm tốt cho làn da, ngăn chặn lão hóa

Trẻ hóa da cổ bằng nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da cổ không chỉ an toàn mà còn hiệu quả trong việc trẻ hóa và cải thiện làn da. Các loại nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong,… có khả năng cung cấp dưỡng chất quan trọng cho da, giúp da trở nên mềm mại, đàn hồi và trẻ trung.

Ngoài các sản phẩm dưỡng da thông thường, bạn cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên để dưỡng ẩm cho da cổ:

  • Dầu dừa: Giàu vitamin E và các acid béo, giúp dưỡng ẩm sâu và làm mềm da. Bạn nên thoa dầu dừa trước khi đi ngủ và vào mỗi buổi sáng để da hấp thu dưỡng chất. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy vùng da cổ trở nên tươi trẻ, ngăn ngừa chảy xệ.
  • Mật ong: Bạn có thể massage trực tiếp lên vùng cổ. Nguyên liệu này giúp giữ ẩm và kháng khuẩn tự nhiên. 
  • Lô hội: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho da. Bạn chỉ cần dùng 1 thanh lô hội, rửa sạch, dùng gel thoa lên cổ để cấp ẩm, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt. 
  • Dưa chuột: Thành phần của dưa chuột có chứa collagen và elastin nên có khả năng giúp da giảm chảy xệ. Bạn nên đắp dưa chuột mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất, giúp da cổ được tái tạo. 
  • Dầu oliu: Đây là một loại dầu tự nhiên giàu axit béo và vitamin E, giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Việc sử dụng dầu oliu để massage nhẹ nhàng vùng da cổ hàng ngày sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn và trẻ hóa làn da.
  • Sữa ong chúa: Chứa nhiều dưỡng chất quý giá như axit amin, vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Sau một thời gian da cổ trở nên mềm mại, săn chắc và trẻ trung.
Dùng các nguyên liệu thiên nhiên để massage da cổ
Dùng các nguyên liệu thiên nhiên để massage da cổ

Trong sinh hoạt cần giữ cổ đúng tư thế để trẻ hóa da cổ

Tư thế không đúng khi ngủ, làm việc có thể gây ra nếp nhăn và lão hóa da cổ. Do đó, bạn cần điều chỉnh tư thế khi ngủ để giảm áp lực lên da, từ đó ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm và giữ cho làn da cổ luôn trẻ trung.

Để tránh các tác động tiêu cực lên vùng cổ khi ngủ, bạn nên tuân thủ theo các lưu ý sau: 

  • Khi ngủ, bạn nên sử dụng gối hỗ trợ để giữ cho đầu và cổ ở tư thế thẳng, không bị nghiêng quá nhiều khi ngủ. 
  • Bạn cũng cần tránh ngủ úp mặt xuống vì có thể tạo áp lực lên vùng cổ, gây ra nếp nhăn và làm da chảy xệ.
  • Chọn gối có chiều cao vừa phải để giữ cho cổ và đầu ở tư thế thoải mái nhất.
Ngủ đúng tư thế sẽ tránh các tác động tiêu cực lên vùng cổ
Ngủ đúng tư thế sẽ tránh các tác động tiêu cực lên vùng cổ

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến tư thế làm việc đúng: 

  • Bạn không nên cúi mặt quá lâu vì sẽ gây nên tình trạng đau cổ vai gáy, xuất hiện nếp nhăn vùng cổ. 
  • Đảm bảo ghế làm việc có chiều cao phù hợp để cổ không bị căng thẳng khi ngồi làm việc.
  • Hãy giữ đầu ở tư thế thẳng khi nhìn vào màn hình máy tính hoặc điện thoại.
  • Thực hiện các động tác vận động cổ đều đặn để giữ cho cơ bắp cổ luôn linh hoạt và giảm áp lực.
Làm việc đúng tư thế, giữ cổ, lưng thẳng để tránh gây áp lực lên làn da
Làm việc đúng tư thế, giữ cổ, lưng thẳng để tránh gây áp lực lên làn da

Trẻ hóa da cổ bằng công nghệ hiện đại, mang đến hiệu quả tối ưu

Công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển đã mang lại nhiều phương pháp trẻ hóa da hiệu quả, đặc biệt là vùng da cổ. Các công nghệ tiên tiến như căng chỉ collagen, Sofwave, Thermage FLX và Hifu, tế bào gốc đều là những phương pháp giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa da cổ một cách an toàn và hiệu quả.

Căng chỉ collagen giúp trẻ hóa da cổ hiệu quả

Căng chỉ collagen là một phương pháp trẻ hóa da hiệu quả, giúp nâng cao độ đàn hồi và săn chắc cho da cổ. Phương pháp này không cần xâm lấn sâu, bác sĩ dùng thiết bị chuyên dụng, đưa chỉ sinh học vào sâu dưới da để tạo thành mạng lưới giúp kéo căng vùng da lão hóa, chùng nhão. 

Quá trình cấy chỉ collagen sẽ kích thích sự sản xuất collagen và elastin, từ đó giúp cải thiện tình trạng lão hóa da, nếp nhăn và chảy xệ trên vùng da cổ. Phương pháp này có thể duy trì hiệu quả từ 3 – 5 năm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn hãy tìm đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ giỏi thực hiện. 

Căng chỉ collagen giúp trẻ hóa da cổ nhanh chóng, không gây biến chứng
Căng chỉ collagen giúp trẻ hóa da cổ nhanh chóng, không gây biến chứng

Trước quyết định thực hiện phương pháp này, nên tìm hiểu căng da cổ ở đâu đẹp và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trẻ hóa da cổ bằng công nghệ hiện đại Sofwave

Sofwave là một công nghệ trẻ hóa da tiên tiến, sử dụng sóng siêu âm tập trung để kích thích sự sản xuất collagen và elastin trong da. Quá trình điều trị bằng công nghệ Sofwave giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và trẻ hóa làn da cổ một cách tự nhiên và an toàn.

Phương pháp này kết hợp được cả hai hiệu ứng gồm cải thiện cấu trúc da vừa xóa nhăn, mang đến hiệu quả trẻ hóa tối ưu mà nhiều công nghệ không thể đạt được. Kỹ thuật thực hiện trẻ hóa Sofwave không xâm lấn, không gây cảm giác đau đớn và không làm tổn thương cấu trúc da nên bạn có thể yên tâm thực hiện. 

Vùng da cổ được trẻ hóa nhờ phương pháp Sofwave hiện đại
Vùng da cổ được trẻ hóa nhờ phương pháp Sofwave hiện đại

Công nghệ Thermage FLX và Hifu – Công nghệ trẻ hóa da cổ, nâng cơ đột phá

Thermage FLX và Hifu là hai công nghệ trẻ hóa da hàng đầu hiện nay, giúp nâng cao độ đàn hồi và săn chắc cho da cổ. Quá trình điều trị bằng Thermage FLX và Hifu sẽ kích thích sự sản xuất collagen mới, giúp cải thiện tình trạng lão hóa da, nếp nhăn và chảy xệ trên vùng da cổ.

Phương pháp này phù hợp với những trường hợp bị lão hóa da mức độ nặng, da chảy xệ. Hiệu quả thẩm mỹ khi trẻ hóa da cổ bằng Thermage FLX và Hifu có thể kéo dài 2 – 3 năm. 

Trẻ hóa da bằng công nghệ tế bào gốc

Công nghệ trẻ hóa da bằng tế bào gốc đang ngày càng được ưa chuộng bởi hiệu quả vượt trội, an toàn và lâu dài. Phương pháp này sử dụng chính nguồn tế bào gốc của cơ thể để kích thích tái tạo da, từ đó cải thiện các dấu hiệu lão hóa như da nhăn nheo, chảy xệ, xỉn màu, thiếu sức sống. 

Dùng tế bào gốc nhằm trẻ hóa làn da vùng cổ an toàn, đạt hiệu quả tối ưu
Dùng tế bào gốc nhằm trẻ hóa làn da vùng cổ an toàn, đạt hiệu quả tối ưu

Như vậy, Seoul Center đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết các phương pháp trẻ hóa da cổ hiệu quả. Nếu vùng da cổ của bạn chỉ mới xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nhỏ thì có thể áp dụng phương pháp chăm sóc tại nha. Còn với trường hợp da lão hóa nặng và bạn muốn nhanh đạt kết quả như ý thì hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được làm đẹp an toàn, đạt hiệu quả cao.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn