Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Rãnh cười trên khuôn mặt khiến cho bạn trông già hơn so với tuổi và xuất hiện nếp nhăn mỗi khi cười. Bởi đó nhiều người lựa chọn tiêm filler để làm đầy rãnh cười và tăng độ căng bóng cho khuôn mặt. Vậy tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không và cách để phòng tránh những nguy hiểm là gì. Các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chi tiết.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tiêm filler rãnh cười giúp vùng da quanh miệng căng mịn hoàn toàn

Tại sao rãnh cười xuất hiện trên gương mặt?

Rãnh cười là đường rãnh xuất hiện trên khuôn mặt kéo dài từ mép mũi đến phần góc ngoài miệng. Khi cười thấy rất rõ độ sâu của rãnh cười khiến cho vùng da nhăn lại kém tươi tắn.

Nguyên nhân xuất hiện khuyết điểm này là do lão hóa da, thường gặp ở người lớn tuổi. Những thói quen sinh hoạt thường ngày, môi trường xung quanh tác động đến quá trình lão hóa da khiến rãnh cười ngày càng in hằn sâu hơn. Ngoài ra, rãnh cười cũng có thể là do di truyền, cơ thể có những thay đổi về nội tiết tố, hormone.

Rãnh cười tuy không gây nguy hại về mặt sức khỏe nhưng lại là điểm xấu “tố giác” tuổi tác của bạn. Để níu giữ làn da mịn màng, căng bóng, xóa bỏ đường rãnh mà có rất nhiều chị em tìm đến dịch vụ tiêm filler rãnh cười. Nhưng trước khi thực hiện thì ai ai cũng đều lo lắng không biết tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không.

Tiêm Filler Rãnh Cười Có Nguy Hiểm Không
Rãnh cười là dấu hiệu của lão hóa thường gặp ở những người lớn tuổi

Tác dụng trẻ hóa làn da khi tiêm filler rãnh cười

Trước khi trả lời tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không, bạn cần biết được công năng của phương pháp tiêm filler. Thực chất tiêm filler rãnh cười là sử dụng hợp chất làm đầy có thành phần là Hyaluronic Acid, một trong những chất tương thích với cơ thể và tự đào thải sau quá trình sử dụng.

Filler là hợp chất được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong việc làm đầy rãnh sâu trên khuôn mặt, được sự kiểm định của FDA Hoa Kỳ và ứng dụng tại Việt Nam trong ngành làm đẹp.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Có thể dễ nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt khi tiêm filler rãnh cười

Không chỉ tác dụng làm đầy nếp nhăn ngay vùng mũi má, giúp thúc đẩy collagen và bù đắp vào những mô bị hụt collagen. Tiêm filler còn cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho các tế bào da phát triển, đẩy lùi quá trình lão hóa sớm. Nhờ vậy, sự phát triển của các nếp nhăn sẽ bị ngăn chặn đồng thời giúp da giữ ẩm tốt, mịn màng, tươi tắn hơn.

Tôn tạo đường nét gương mặt – Hồi sinh làn da tức khắc

Vậy tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không?

Tiêm filler mang lại nhiều tác dụng giúp xoá rãnh cười và làm đầy khuôn mặt, trẻ hoá da một cách nhanh chóng và an toàn khi được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao. Bởi đó, các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá tiêm filler rãnh cười không nguy hiểm mà còn được ứng dụng phổ biến tại các thẩm mỹ viện lớn hiện nay.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi tiêm filler rãnh cười có thể sưng đau nhẹ và hết ngay sau đó. Những trường hợp tiêm filler kém chất lượng tại địa chỉ không uy tín xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Do đó, tiêm filler có nguy hiểm không bạn cần dựa vào những yếu tố quan trọng dưới đây:

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tiêm filler rãnh cười sẽ không nguy hiểm khi thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao

Bác sĩ thực hiện

Tay nghề bác sĩ quyết định rất lớn đến kết quả làm đẹp, tiêm rãnh cười có hại không. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng thì tiêm filler chỉ là một thủ thuật thông thường với họ. Tiêm đúng vị trí, thao tác chuẩn xác, xác định đúng liều lượng filler dùng thì xóa rãnh cười dễ dàng. Chẳng những thế, phần cơ mặt còn được nâng lên, chống chảy xệ, làn da được trẻ hóa.

Trái lại, một số trường hợp chị em đến nhầm cơ sở nhỏ lẻ không có bác sĩ giỏi, thậm chí người thực hiện còn non tay nghề, dịch vụ chưa được cấp phép thực hiện. Chỉ cần tiêm sai kỹ thuật, hoặc tiêm vượt mức filler cũng gây biến chứng nặng nề.

Tiêm Rãnh Cười Có Nguy Hiểm Không
Tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ quyết định đến kết quả thẩm mỹ

Chất lượng filler

Tại những cơ sở uy tín, bạn không cần ái ngại việc tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không. Vì hoạt chất làm đầy là chất sinh học có cấu trúc giống Hyaluronic Acid (HA) tồn tại tự nhiên trong cơ thể. Đảm bảo khi tiêm vào có khả năng thích ứng cao, “thân thiện” với người dùng.

Tác dụng của filler sẽ phát huy công dụng tái tạo cấu trúc tế bào bị đứt gãy, tăng sinh collagen. Sau khi phục hồi, đường rãnh biến mất, khuôn mặt bỗng trở nên tươi tắn, rạng ngời, như trẻ ra rất nhiều tuổi, đặc biệt là hiệu quả làm đẹp được duy trì dài lâu.

Nhưng vấn đề tiêm filler luôn tồn tại hai mặt và mặt trái của tiêm filler rãnh cười là sử dụng phải hàng “giả” không rõ nguồn gốc, chất lượng. Từ đó, dẫn đến nguy cơ đào thải, kích ứng, nguy hiểm nhất là tụ mủ, áp xe gây đau nhức biến chứng nặng. Những trường hợp này cần phải được xử lý kịp thời để ngăn chặn hoại tử không thể phục hồi.

Tiêm Filler Rãnh Cười Có Nguy Hiểm Không
Filler là hợp chất làm đầy tự nhiên, an toàn cho cơ thể

Các dịch vụ thẩm mỹ ra đời tràn lan tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia khuyến cáo các bạn không nên hấp tấp trong việc làm đẹp. Trước khi thực hiện hãy tham khảo thông tin địa chỉ thẩm mỹ cho kỹ càng, xem xét danh tiếng của bác sĩ, dịch vụ tiêm filler có chất lượng hay không và đã có khách hàng thực hiện hay chưa.

Chúng ta không nên tin vào lời quảng cáo rầm rộ tiêm filler giá rẻ tại những spa thẩm mỹ nhỏ, không có tên tuổi trong ngành. Nếu lỡ có biến chứng xảy thì tốn thời gian và chi phí cứu chữa rất nhiều, nặng nhất còn ảnh hưởng đến tính mạng của bạn.

Biến chứng tiêm filler rãnh cười thường gặp

Tiêm filler rãnh cười mặc dù được đánh giá là an toàn khi thực hiện tại các địa chỉ uy tín. Tuy nhiên, bất kì thủ thuật thẩm mỹ nào cũng có thể xảy ra một số biến chứng hoặc tác dụng phụ bởi các yếu tố như cơ địa, địa chỉ kém uy tín, chăm sóc sai cách. Vậy tiêm filler rãnh cười có hại không và thường gặp biến chứng nào?

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Mặt sưng đau nhẹ sau ngày đầu tiêm filler rãnh cười
  • Sưng và đau: Sau khi tiêm filler rãnh cười bị sưng gặp tình trạng đau ở vùng tiêm. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi đưa filler vào da và thường chỉ kéo dài trong vài ngày đầu, sau đó sẽ biến mất.
  • Kích ứng da: Một số người có thể gặp tình trạng da kích ứng đỏ, ngứa hoặc sưng nhẹ tại vị trí tiêm. Đây thường là tác dụng phụ tạm thời, sẽ giảm đi sau một thời gian ngắn. Nếu tình trạng kích ứng kéo dài có thể gây ra nhiễm trùng da.
  • Mất cảm giác: Một số người có thể trải qua cảm giác tiêm rãnh cười bị đơ tạm thời. Biến chứng này thường xảy ra do ảnh hưởng của việc tiêm filler đến các dây thần kinh gần vùng tiêm.
  • Tắc mạch máu: Trong một số trường hợp tiêm filler bởi bác sĩ tay nghề kém gây chèn ép mạch máu, tắc mạch máu và tổn thương mô. Từ đó xảy ra hiện tượng chảy mủ và nhiễm trùng da nguy hiểm.
tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Sau khi tiêm filler rãnh cười bạn có thể gặp các tác dụng phụ và biến chứng không mong muốn

Có nên tiêm rãnh cười không?

Kỹ thuật tiêm HA rãnh cười an toàn được kiểm tra chất lượng và Bộ Y tế đã cấp phép thực hiện ở một số cơ sở thẩm mỹ. Bản chất của tiêm filler là an toàn, hạn chế mọi rủi ro gây biến chứng nguy hiểm cho người thực hiện. Do đó, bạn có thể thực hiện tiêm filler rãnh cười để khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt.

Khi làm đẹp bằng một quy trình chuẩn y khoa thì bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn chặt chẽ. Sau đó mới tiến hành tiêm filler rãnh cười theo các bước như sau:

  • Sát khuẩn quanh vùng miệng để đảm bảo không gây viêm nhiễm.
  • Gây tê ở phần rãnh cười để không gây ra mọi cảm giác đau nhức, khó chịu cho khách hàng.
  • Bác sĩ xác định liều lượng tiêm filler phù hợp rồi tiêm trực tiếp để khắc phục phần lõm sâu.
tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Rãnh cười được xóa hoàn toàn sau khi tiêm filler

Bạn có phù hợp tiêm filler rãnh cười?

CLICK để được chuyên gia tư vấn và nhận ưu đãi NGAY!

Lưu ý khi tiêm rãnh cười

Nếu bạn lo lắng tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không thì hãy tuân thủ theo những lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo quá trình tiêm filler diễn ra an toàn và đạt kết quả như ý muốn.

Lưu ý trước khi tiêm

Trước khi tiêm filler làm đầy rãnh cười, bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi tiêm filler rãnh cười, hãy tham khảo chuyên gia thẩm mỹ để được tư vấn, đánh giá tình trạng da và khuôn mặt của bạn. Sau đó họ sẽ lựa chọn loại filler thích hợp, xác định liều lượng filler vừa đủ.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Bán sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khoẻ  và test phản ứng nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của filler để đảm bảo an toàn.
  • Ngừng sử dụng thuốc đông máu: Trước khi tiêm, hãy ngưng sử dụng các loại thuốc gây đông máu như aspirin, ibuprofen.
  • Ngưng sử dụng chất kích thích: Để tránh gây nguy hiểm đến quá trình tiêm filler rãnh cười, bạn cần ngưng sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá trước 1 tuần trước khi làm đẹp.
tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tránh dùng chất kích thích trước khi tiêm filler

Lưu ý sau khi tiêm

Tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào chế độ kiêng khem cẩn trọng sau làm đẹp. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng sau khi tiêm rãnh cười:

  • Tránh chạm vào khu vực tiêm: Trong 24h sau khi tiêm filler rãnh cười, tránh sờ tay hay nén bóp vùng tiêm để tránh gây tổn thương hoặc di chuyển filler.
  • Tránh tác động mạnh: Trong 1 – 2 ngày đầu tiêm rãnh cười, bạn cần tránh các hoạt động như massage, tập thể dục, ngủ nghiêng để đảm bảo filler ổn định và không di chuyển khỏi vị trí.
  • Tránh nhiệt độ cao: Không nên xông hơi, tắm nước nóng, tiếp xúc da với ánh nắng mặt trời sau tiêm filler rãnh cười vì dễ làm filler mất tác dụng.
  • Không trang điểm: Trong tuần đầu để filler ổn định và tránh nguy hiểm thì bạn không nên trang điểm hay sử dụng mỹ phẩm dễ gây kích ứng da.
  • Kiêng ăn thực phẩm dị ứng: Bạn nên kiêng ăn các thực phẩm như thịt gà, đồ cay nóng, hải sản, xôi nếp, chất kích thích,… ít nhất 1 tuần sau tiêm filler rãnh cười.

Để tìm hiểu chi tiết tiêm filler rãnh cười cần kiêng gì thì click ngay để bỏ sót thông tin nào nhé.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Không chạm tay ngay sau khi tiêm filler rãnh cười

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler rãnh cười phòng tránh nguy hiểm

Với giải đáp tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không, quá trình chăm sóc sau khi tiêm filler cũng quan trọng không kém, giúp kết quả làm đẹp nhanh chóng hiệu quả và tránh những rủi ro nguy hiểm xảy ra. Dưới đây là những cách chăm sóc sau khi tiêm filler rãnh cười được các chuyên gia Seoul Center chia sẻ:

  • Phương pháp chườm đá giúp giảm sưng khi tiêm filler luôn được áp dụng phổ biến sau các ca phẫu thuật thẩm mỹ bị sưng. Tương tự phần rãnh cười cũng có thể chườm túi đá để giúp tình trạng thuyên giảm, mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn.
  • Bổ sung nhiều loại trái cây bằng cách ép lấy nước uống như nước cam, nước ép lựu, dứa, sinh tố cà chua, cà rốt, uống nhiều nước… Những loại trái cây, củ, quả này rất tốt giúp tăng cường sức đề kháng, ngừa viêm nhiễm.
  • Uống thuốc kháng sinh, giảm đau để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.
Tiêm Filler Rãnh Cười Có Nguy Hiểm Không
Chăm sóc vùng tiêm filler cẩn thận để mang lại hiệu quả làm đẹp cao

Tìm hiểu về cách chăm sóc cũng như phổ cập tiêm filler rãnh cười cần kiêng gì thì cùng tham khảo bài viết chia sẻ tại đây nhé!

Một số câu hỏi thường gặp sau khi tiêm filler rãnh cười

Tiêm filler rãnh cười là dịch vụ làm đẹp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về phương pháp đẹp hiệu quả này.

Tiêm rãnh cười bị đơ phải làm sao?

Nếu bạn gặp tình trạng mặt bị đơ sau khi tiêm rãnh cười, bạn có thể áp dụng các biện pháp xử lý tại nhà an toàn như sau:

  • Massage nhẹ nhàng vùng rãnh cười và mặt sau khi tiêm filler để giúp filler nhanh mềm hơn.
  • Sau 24h đầu, bạn có thể tắm rửa lại bằng nước ấm để khắc phục tình trạng tiêm rãnh cười bị đơ.
  • Bạn có thể thực hiện các cử động cơ mặt thường xuyên bằng cách cười, nói sau khi tiêm filler để tránh tình trạng đơ cứng sau khi tiêm rãnh cười.
  • Nếu các trường hợp tiêm rãnh cười bị đơ quá lâu thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn và đề xuất các biện pháp giảm tác động của filler như tiêm tan filler.

Tiêm filler rãnh cười bao lâu thì mềm?

Thời gian để filler rãnh cười trở nên mềm tùy thuộc vào loại filler được sử dụng. Thông thường, sau khi tiêm filler rãnh cười sẽ mềm sau 24h thực hiện. Một số trường hợp phải mất vài ngày đến 1 tuần sau khi tiêm mới có thể mềm và tương thích với mô xung quanh. Để filler nhanh mềm bạn có thể lựa chọn các loại filler cao cấp phù hợp với cơ địa.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tiêm filler rãnh cười sẽ mềm sau 24h thực hiện

Tiêm rãnh cười bằng filler cứng hay mềm?

Với sự phổ biến của phương pháp tiêm filler rãnh cười hiện nay, bạn không phải băn khoăn nên tiêm filler cứng hay mềm. Bởi hầu hết các kết quả tiêm filler hiện nay đều cho kết quả da mặt mềm mại tự nhiên. Bạn sẽ được các bác sĩ chỉ định lựa chọn các loại filler cao cấp giúp nhanh chóng mềm mại khi tiêm vào da mặt.

Tiêm filler rãnh cười được bao lâu?

Dựa vào những phản hồi từ khách hàng và thông tin từ nhà sản xuất filler, thời gian duy trì kết quả tiêm filler rãnh cười hiệu quả từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, thời gian này có thể khác nhau đối với mỗi người, do tốc độ hấp thụ và phân giải filler trong cơ thể. Sau 6 tháng đến 1 năm tiêm filler rãnh cười bạn có thể tiêm dặm lại để duy trì kết quả lâu hơn.

Tiêm filler rãnh cười giá bao nhiêu?

Giá của tiêm filler rãnh cười dao động từ 1 – 3 triệu đồng tại các địa chỉ thẩm mỹ hiện nay. Mỗi lần tiêm filler sẽ được chỉ định từ 1 – 2cc để phù hợp với vùng rãnh cười khách hàng. Bạn có thể thấy mỗi địa chỉ tiêm filler sẽ áp dụng nhiều mức giá khác nhau. Để biết chính xác giá của tiêm filler rãnh cười, hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Tiêm filler rãnh cười giá dao động từ 1 – 3 triệu đồng

Địa chỉ tiêm filler rãnh cười theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Nếu bạn đang tìm địa chỉ tiêm filler rãnh cười an toàn và uy tín thì Seoul Center là lựa chọn lý tưởng không thể bỏ qua. Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center với 80 chi nhánh được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội, mang lại chất lượng dịch vụ cao cấp cho mọi khách hàng.

Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center đã qua quy trình kiểm định và đáp ứng các tiêu chuẩn, quy định y tế của Bộ Y tế. Với giấy phép hoạt động và bằng cấp chuyên môn của các bác sĩ là yếu tố quan trọng thể hiện độ đáng tin cậy và chất lượng của địa chỉ.

Tại Seoul Center sử dụng filler Hàn cao cấp và chất lượng đảm bảo, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả. Nhờ đó, sau khi tiêm filler rãnh cười bạn sẽ đạt được kết quả tự nhiên và đảm bảo an toàn cho khách hàng. Chỉ sau vài ngày filler đã ổn định và lên dáng đẹp, tránh những nguy hiểm về sau.

tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không
Khách hàng sau khi tiêm filler rãnh cười tại Seoul Center

Tay nghề của bác sĩ tiêm filler tại Seoul Center được đánh giá cao khi mang lại hàng ngàn ca làm đẹp cho khách hàng. Các bác sĩ tại đây đều có kinh nghiệm, đào tạo chuyên sâu và tay nghề cao. Nhờ đó xác định liều lượng và vị trí tiêm chuẩn xác, xoá rãnh cười nhanh chóng chưa đầy 30 phút.

Seoul Center cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, hỗ trợ chăm sóc tận tâm để đáp ứng nhu cầu cũng như mong đợi của khách hàng. Bạn sẽ được nhắc lịch tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi kết quả thẩm mỹ, phòng tránh những tác dụng phụ nếu có.

Bài viết đã giúp bạn biết rõ tiêm filler rãnh cười có nguy hiểm không. Nhìn chung, đây là một dịch vụ thịnh hành và đang được áp dụng ở nhiều quốc gia. Chỉ cần tuân thủ theo một quy trình tiêm filler chuẩn y khoa hiện đại thì đảm bảo đạt kết quả thành công mỹ mãn. Ngoài những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên, Seoul Center mong muốn bạn sẽ đọc thêm được nhiều bài viết hơn tại chuyên mục kiến thức thẩm mỹ.

Ngoài ra phương pháp tiêm filler rãnh lệ là phương pháp phổ biến mà bạn nên tham khảo qua để lựa chọn phương pháp phù hợp với bản thân nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi