Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Để biết tiêm meso có hại không bạn cần tìm hiểu chi tiết về phương pháp làm đẹp này. Hiện nay, tiêm meso trở thành xu hướng ở hầu hết các cơ sở làm đẹp, bởi đó thiếu sự kiểm soát của cơ quan y tế. Các tác hại của tiêm meso thường xảy ra với nhiều biểu hiện khác nhau. Hãy cùng Seoul Center tìm lời giải đáp cho thắc mắc trên.

Tiêm meso là gì?

Meso là tên viết tắt của Mesotherapy, được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1952 tại Pháp. Sau này Mesotherapy được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp với hiệu quả tốt hơn so với các phương pháp cấy dưỡng chất khác.

Tiêm meso được xem là một phương pháp điều trị thẩm mỹ không phẫu thuật, trong đó các hợp chất được sử dụng trong meso chẳng hạn như vitamin, Peptide thúc đẩy sản xuất collagen và elastin, Acid hyaluronic, các dược phẩm khác,…  Hợp chất được tiêm trực tiếp vào lớp biểu bì nằm ngay dưới bề mặt da giúp cải thiện tình trạng nám da, xóa thâm, tăng cường sự săn chắc của da và chống tình trạng da nhăn nheo chảy xệ.

tiêm meso có hại không
Tiêm meso là giải pháp làm đẹp không xâm lấn được nhiều người yêu thích

Để biết rõ hơn về ưu nhược điểm cũng như tìm hiểu về mức giá khi thực hiện tiêm meso đã được gói gọn qua bài viết tiêm meso là gì. Tham khảo ngay nhé!

Tiêm mesotherapy có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu tiêm meso có hại không thì cùng điểm qua một số tác dụng của phương pháp tiêm meso. Sở dĩ nhiều người lựa chọn phương pháp này bởi nó mang lại hiệu quả cao và tiêm meso có nhiều tác dụng như:

Trẻ hóa làn da: Tiêm meso là phương pháp đưa các tinh chất cần thiết vào sâu bên trong cấu trúc da. Mặc dù, có nhiều loại dưỡng chất được sử dụng tùy vào tình trạng của làn da nhưng nhìn chung vẫn mang đến hiệu quả cuối cùng là trẻ hóa, căng bóng và ngăn chặn lão hóa.

Dưỡng trắng da: Các tinh chất làm trắng da sau khi được kỹ thuật tiêm meso đưa sâu vào làn da, sẽ phát huy tác dụng ngăn chặn và phân hủy các sắc tố melanin. Từ đó, mang lại làn da trắng sáng và mịn màng cho khách hàng.

Giảm mỡ cục bộ: Tiêm meso có khả năng giảm mỡ ở một vài vùng trên gương mặt nhờ vào khả năng phân hủy mỡ của các hoạt chất giảm béo sau khi được đưa vào cơ thể. Điều này giúp bạn nhanh chóng sở hữu gương mặt nhỏ gọn mà không cần xâm lấn hay phẫu thuật.

tiêm meso có hại không
Tiêm mesotherapy được áp dụng vào các liệu trình hỗ trợ giảm béo

Điều trị mụn: Dịch vụ tiêm meso nổi tiếng với cồn dụng hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Việc tiêm meso giúp các dưỡng chất nhanh chóng hấp thụ sâu vào trong làn da, nuôi dưỡng nên da khỏe hơn từ đó cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Tiêm meso trị nám, tàn nhang: Tương tự như cách hoạt động của phương pháp tiêm meso làm trắng da. Các hoạt chất làm trắng sau khi được tiêm meso để đưa vào da có khả năng phân hủy hắc sắc tố, cải thiện thâm nám và tàn nhang hiệu quả. 

Kích thích mọc tóc: Trong trường hợp rụng tóc hoặc tóc mỏng, mesotherapy có thể kích thích sự phát triển của nang tóc mới bằng cách cung cấp dưỡng chất cho da đầu.

Giảm tăng tiết mồ hôi: Mesotherapy có thể được sử dụng để kiểm soát tăng tiết mồ hôi bằng cách làm ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi từ 3 – 6 tháng.

Điều trị rạn da: Mesotherapy có thể giúp cải thiện tình trạng rạn da bằng cách cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo trẻ hóa da và làm dịu vùng da bị rạn.

tiêm meso có hại không
Tiêm meso còn là phương pháp làm đẹp hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả

Hiệu quả của mesotherapy có thể thay đổi tùy theo tình trạng da và mục tiêu cụ thể. Trước khi quyết định thực hiện mesotherapy, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ để biết được liệu pháp này có phù hợp cho tình trạng của bạn hay không.

Tiêm Meso có hại không?

Với sự nổi lên của phương pháp tiêm meso, tuy mang lại nhiều lợi ích thẩm mỹ cho da và cơ thể, nhưng nhiều người cũng lo ngại tiêm meso có hại không. Hầu hết tác hại của tiêm meso là do lựa chọn địa chỉ kém uy tín, tay nghề kém chuyên môn, chất lượng meso không đảm bảo và chăm sóc sai cách. Dưới đây là một số tác hại bạn có thể gặp khi tiêm meso:

Gây kích ứng da

Một số người có cơ địa nhạy cảm dễ phản ứng với sau khi tiêm mesotherapy trên da. Bên cạnh đó một số cơ sở sử dụng meso không rõ nguồn gốc, pha trộn thêm collagen và vitamin làm tăng nguy cơ kích ứng. Các dấu hiệu có thể gặp như da ngứa ngáy, đỏ hoặc cảm giác nóng rát tại nơi tiêm.

Sưng tấy, bầm da

Tiêm meso có hại không phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật và tay nghề của người thực hiện. Nếu kỹ thuật tiêm không đúng cách rất có thể gây tắc nghẽn mạch máu, sưng phù. Từ đó dẫn đến tình trạng sưng tấy và bầm da tại vị trí tiêm, thậm chí nếu nghiêm trọng hơn còn có thể ảnh hưởng đến các chức năng trên khuôn mặt.

tiêm meso có hại không
Tiêm meso không đúng kỹ thuật có thể gây sưng bầm

Sau khi tiêm meso bạn có bị sưng không? Để biết được phương hướng xử lý hoặc tình trạng của bạn có ổn không qua bài viết tiêm meso bao lâu thì hết sưng để kịp thời tránh khỏi những kết quả không mong muốn nhé

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là một trong những biểu hiện bạn cần biết nếu thắc mắc tiêm meso có hại không. Quy trình tiêm không được thực hiện trong môi trường sạch sẽ hoặc không tuân thủ quy trình vệ sinh đúng cách. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng tại vị trí tiêm và những biến chứng tiêm meso về sau.

Nổi mụn

Việc tiêm meso không được vệ sinh kỹ càng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra tình trạng mụn hoặc làm tăng sự xuất hiện của mụn hiện có nếu bạn đang trong thời gian chữa trị mụn.

Chăm sóc, điều trị mụn hiệu quả tại Seoul Center

 

Phản ứng u hạt

Trong một số trường hợp, việc tiêm mesotherapy có thể gây ra phản ứng u hạt do tiêm không đúng cách, gây ra các vết thương không khỏi. Hoặc meso không đảm bảo chất lượng nên không tan trên da, hình thành các nốt sần nhỏ tại nơi tiêm.

tiêm meso có hại không
Tại vùng da xuất hiện các nốt sần do tiêm meso kém chất lượng

Với những biểu hiện trên có thể giải đáp cho tiêm meso có hại không. Tuy nhiên, đa phần các tác hại của mesotherapy là tạm thời và không gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa kết quả làm đẹp, việc thực hiện tiêm meso nên được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm tại những địa chỉ tiêm meso uy tín.

Đối tượng được chống chỉ định tiêm meso?

Tiêm meso có hại không còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nền da của khách hàng. Trường hợp bạn thuộc những đối tượng sau đây thì không nên thực hiện bất kỳ phương pháp tiêm meso nào. Bởi sẽ rất dễ dẫn đến các rủi ro thẩm mỹ không mong muốn.

tiêm meso có hại không
Phụ nữ đang mang thai là đối tượng không nên thực hiện tiêm meso
  • Người đang mang thai hoặc cho con bú: Trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú, việc sử dụng các loại dược phẩm như meso có thể ảnh hưởng đến thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.
  • Người có tiền sử dị ứng: Những người có cơ địa nhạy cảm hay có tiền sử dị ứng đối với bất kỳ thành phần nào trong meso, bạn nên tránh tiêm để tránh dị ứng.
  • Người có nhiễm trùng da hoặc viêm nhiễm: Trong trường hợp người có vết xước, đang điều trị mụn, viêm nhiễm,… thì không được thực hiện tiêm meso để tránh làm tăng nguy cơ lây lan nhiễm trùng.
  • Người đang điều trị các bệnh mãn tính: Trong một số trường hợp, mesotherapy có thể ảnh hưởng đến các tình trạng bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch… Bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi quyết định tiêm meso.
  • Khách hàng có vấn đề về hội chứng rối loạn đông máu như máu khó đông hoặc máu không đông không được thực hiện tiêm meso.
tiêm meso có hại không
Những đối tượng có tình trạng da viêm nhiễm nặng nề không nên thực hiện tiêm meso

Quy trình tiêm meso đạt chuẩn y khoa

Để có được kết quả tiêm meso hiệu quả và không phải lo lắng tiêm meso có hại không thì bạn cần được thực hiện cách tiêm meso theo đúng quy trình đạt chuẩn y khoa như sau:

  • Bước 1: Làm sạch sạch bằng cách tẩy trang, rửa sạch vùng da cần điều trị.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên thoa kem gây tê và ủ tê trong từ 20 – 30 phút.
  • Bước 3: Dùng khăn lau sạch kem tê, sau đó sát trùng vùng da cần tiêm meso.
  • Bước 4: Bác sỹ chuyên môn sẽ tiến hành tiêm Meso cho khách hàng với liều lượng và vị trí đã xác định trước đó.
  • Bước 5: Lau sạch vùng da đã tiêm meso với NaCl 0,9%.
  • Bước 6: Thực hiện điện di Meso lạnh giúp dưỡng chất thẩm thấu.
  • Bước 7: Tiến hành chiếu đèn LED trong 20 phút.
  • Bước 8: Bác sĩ dặn dò khách hàng chế độ chăm sóc da sau tiêm meso và tái khám trước khi ra về.
tiêm meso có hại không
Bác sĩ dặn dò khách hàng cách chăm sóc sau tiêm meso tại nhà

Tiêm MESO an toàn – chuẩn quy trình cùng Seoul Center

Những yếu tố quyết định trước khi tiêm meso

Tiêm meso là phương pháp làm đẹp an toàn, quy trình thực hiện không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật phức tạp nên khách hàng có thể yên tâm khi làm đẹp. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các lưu ý sau đây: 

Nơi thực hiện

Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép sẽ giúp bạn có được kết quả thẩm mỹ tối ưu và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo được vô trùng giúp bạn yên tâm làm đẹp không lo biến chứng. Các địa chỉ làm đẹp uy tín còn có quy trình làm đẹp chuẩn Y khoa, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo. 

tiêm meso có hại không
Lựa chọn địa chỉ tiêm meso an toàn, uy tín để có kết quả hoàn hảo

Người thực hiện

Nên tìm hiểu kỹ lưỡng về trình độ chuyên môn của bác sĩ trước khi tiêm meso. Bác sĩ phải là người có chứng chỉ hành nghề có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để có thể thực hiện tiêm meso một cách chuẩn xác và giải đáp chi tiết mọi thắc mắc cho khách hàng. Với sự chuyên nghiệp của các bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn tránh được các biến chứng như tiêm sai vị trí, tiêm quá liều,…

Tinh chất sử dụng

Bạn cần xác nhận với đơn vị tiêm meso về nguồn gốc của tinh chất được sử dụng, đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp bạn tránh được các biến chứng như dị ứng, kích ứng, sốc phản vệ. Hơn nữa bạn cũng cần nhờ chuyên gia tư vấn, kiểm tra các thành phần của tinh chất meso có phù hợp với làn da của mình hay không. 

tiêm meso có hại không
Lựa chọn tinh chất meso chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Khả năng đánh giá và tư vấn

Cơ sở thẩm mỹ và bác sĩ thực hiện cần có khả năng đánh giá chính xác tình trạng da của bạn và tư vấn phương pháp tiêm meso phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi kỹ bác sĩ về các vấn đề như: liều lượng sử dụng, liệu trình cần thiết, thời gian nghỉ dưỡng sau khi tiêm,..

Tuân thủ hướng dẫn trước và sau khi tiêm

Trước khi tiến hành tiêm meso, các bác sĩ thường khuyên bạn ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể đảm bảo sức khỏe. Không những thế, bạn cũng cần ngưng sử dụng các thực phẩm chức năng hay các loại thuốc điều trị khác để tránh tác dụng phụ. Bạn cũng cần kiêng sử dụng chất kích thích trước khi tiêm meso khoảng 7 ngày để tránh gây chảy máu vết thương. 

Sau khi tiêm meso, bạn cũng cần tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc của chuyên gia bác sĩ để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. Theo đó, bạn cần uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin, khoáng chất, kiêng ăn đồ cay nóng, chất kích thích,… 

tiêm meso có hại không
Chăm sóc vết thương sau khi tiêm meso đúng cách sẽ mang đến hiệu quả tối ưu

Liệu trình tiêm meso thực hiện như thế nào là hợp lý?

Ngoài những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến tiêm meso có hại không mà Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Việc tuân thủ liệu trình tiêm meso cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng của làn da và hiệu quả làm đẹp.

tiêm meso có hại không
Sau khi thực hiện xong liệu trình meso (3-6 lần), khách hàng sở hữu làn da căng bóng, mịn màng như mơ ước

Thông thường, phương pháp tiêm meso được bác sĩ chỉ định điều trị với khoảng cách từ 2 – 4 tuần/lần. Đây là khoảng thời gian đảm bảo meso có thể phát huy tác dụng dưới da và kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh.

Tùy vào tình trạng da, mục đích thẩm mỹ mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp và từng loại Meso điều trị. Mỗi khách hàng sẽ có những liệu trình tiêm meso khác nhau. Hiện nay, một liệu trình tiêm meso có thể thực hiện từ 3 – 6 lần để đạt được kết quả thẩm mỹ như ý muốn. Để biết chi tiết về câu hỏi tiêm meso bao nhiêu lần thì da đẹp thì đừng ngại mà tham khảo bài viết chia sẻ bên trên nhé!.

Cách chăm sóc sau khi tiêm meso tránh gây hại cho da

Sau khi tiêm mesotherapy, việc chăm sóc da đúng cách rất quan trọng để đảm bảo làn da của bạn phục hồi một cách tốt và tránh gây hại cho da. Dưới đây là một số gợi ý về cách chăm sóc sau khi tiêm meso giúp bạn giảm bớt lo lắng tiêm meso có hại không:

tiêm meso có hại không
Tránh lấy tay chạm lên mặt sau khi tiêm meso để hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm
  • Tránh cào gãi hoặc sờ tay lên vùng da vừa được tiêm meso, để tránh gây nhiễm trùng hoặc làm tổn thương da.
  • Trong vài ngày đầu, bạn nên tránh tắm nước nóng hay xông hơi có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nhiệt độ cao có thể làm mất tác dụng của meso và gia tăng tình trạng  sưng tấy.
  • Trong tuần đầu tiêm meso, tránh trang điểm để cho da có thời gian hồi phục mà không bị tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa hóa chất mạnh hoặc các thành phần có thể gây kích ứng. Sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, không mùi và không chứa cồn để làm sạch và dưỡng da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để giữ cho da được cung cấp đủ độ ẩm. Tuyệt đối không nên bỏ qua bước này để tránh làm khô da sau tiêm.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong ít nhất 1-2 ngày sau khi tiêm meso. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao sau 1 ngày tiêm meso để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Duy trì lượng nước cân đối trong cơ thể bằng cách uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Điều này giúp hỗ trợ quá trình phục hồi da và cân bằng độ ẩm cho da.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục sau khi tiêm meso, đặc biệt là các loại rau củ quả giàu vitamin.
  • Tránh các thực phẩm gia tăng nguy cơ bị kích ứng da như hải sản, xôi nếp, đồ ăn cay nóng, chất kích thích,…
tiêm meso có hại không
Chăm sóc da đúng cách sau khi tiêm meso giúp đạt được kết quả tốt nhất

Qua những giải đáp của Seoul Center về thắc mắc tiêm meso có hại không đã giúp bạn nắm được những tác hại có thể gặp phải. Nếu có bất kỳ vấn đề gì sau tiêm meso như tình trạng da tồi tệ hơn, sưng đỏ, phù nề hoặc dị ứng. Hãy thông báo ngay với chuyên gia y tế hoặc chuyên gia thẩm mỹ để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn