Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm meso là phương pháp thẩm mỹ dẫn đầu xu hướng thời hiện đại. Tuy nhiên, cách chăm sóc da sau tiêm meso thế nào cho khoa học, hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang có cùng mối quan tâm này thì hãy đọc ngay nội dung bài viết sau để xem câu trả lời được chuyên gia chia sẻ. 

Tổng quan về dịch vụ tiêm meso

Tiêm meso là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, sử dụng dụng cụ vô khuẩn để đưa hoạt chất vitamin, acid hyaluronic, chất chống oxy hóa, chất khoáng,…. vào lớp trung bì của da. Các hợp chất này có tác dụng trẻ hóa da, giúp làn da trở nên săn chắc, loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây cảm giác đau nhức hay khó chịu cho khách hàng.

Phương pháp tiêm meso sử dụng tinh chất đưa vào tầng trung bì để làm trẻ hóa da
Phương pháp tiêm meso sử dụng tinh chất đưa vào tầng trung bì để làm trẻ hóa da

So với các phương pháp làm đẹp truyền thống trước đây thì tiêm meso được đánh giá cao về hiệu quả thẩm mỹ. Tiêm meso đem lại khả năng hấp thu dưỡng chất vượt trội, cải thiện lưu lượng máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cho làn da trở nên căng bóng, mịn màng, đẹp rạng ngời.

Một số lợi ích của phương pháp tiêm meso được nhiều tín đồ làm đẹp đánh giá cao như: 

  • Phương pháp tiêm meso giúp tạo ra một đường dẫn nhỏ để đưa toàn bộ hoạt chất vào lớp trung bì của da, từ đó giúp se khít lỗ chân lông và tái tạo tế bào da mới, giúp da căng bóng, rạng rỡ hơn.
  • Tiêm meso còn giúp da cải thiện tính đàn hồi, loại bỏ nhiều vấn đề tồn tại ở da như da nhăn nheo, sưng bầm do tích tụ chất béo dưới da,….
  • Tiêm meso giúp da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, từ đó ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, đồng thời kích thích quá trình tăng sinh collagen dưới da.
  • Việc thực hiện tiêm meso tại cơ sở uy tín còn giúp tăng cường sắc tố da, ngăn ngừa oxy hóa, cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang trên da hiệu quả.
  • Một số vết sẹo trên bề mặt da sẽ mờ dần, thậm chí biến mất sau khi tiêm meso da.
Tiêm meso giúp da căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh hơn
Tiêm meso giúp da căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh hơn

Ngoài các lợi ích nổi bật trên thì phương pháp tiêm meso da còn đẩy lùi tình trạng lão hóa, giúp da căng bóng tự nhiên, mềm mịn, tươi sáng, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Các chuyên gia khuyên rằng, trước khi thực hiện tiêm meso, nên tìm hiểu về địa chỉ tiêm meso uy tín cũng như mức giá tiêm meso phù hợp, đừng ham giá rẻ mà để “tiền mất tật mang”.

Cách chăm sóc da sau tiêm meso chuẩn hướng dẫn chuyên gia

Bác sĩ sau khi hoàn thành quá trình tiêm meso sẽ hướng dẫn chi tiết về chế độ chăm sóc da sau tiêm meso an toàn theo từng giai đoạn. Điều này sẽ giúp bạn sớm sở hữu làn da mịn màng tươi trẻ và không xuất hiện biến chứng. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên tham khảo: 

Chăm sóc da sau khi tiêm meso sau 4 giờ đầu tiên

Theo các bác sĩ thì sau khoảng 4 giờ kể từ khi tiêm meso da, bạn không nên tắm hoặc rửa mặt. Bởi vì lúc này, da khá nhạy cảm nên nếu rửa mặt hoặc tắm thì có thể làm suy giảm hiệu suất làm đẹp của phương pháp tiêm meso.

Nếu bạn cảm thấy làn da nóng rát, khó chịu thì có thể sử dụng xịt khoáng, xịt lạnh hoặc chườm đá vào vị trí tiêm meso. Đây là cách dịu da nhanh chóng, an toàn, được nhiều người áp dụng hiện nay.

Bên cạnh đó, sau khi tiêm meso 4 giờ, bạn không nên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần sát khuẩn mạnh hoặc sữa rửa mặt. Hoạt chất có trong sản phẩm này có thể làm da kích ứng, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ. Do đó, tốt nhất là bạn nên dùng nước tinh khiết để vệ sinh da nhé!

Trong 4 giờ đầu sau khi tiêm meso, bạn nên hạn chế rửa mặt
Trong 4 giờ đầu sau khi tiêm meso, bạn nên hạn chế rửa mặt

Sau 24 giờ đầu tiêm meso da

Tương tự như 4 giờ đầu thì trong ngày thứ nhất kể từ khi tiêm meso, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt hoặc bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào chứa thành phần sát khuẩn. 

Các chuyên gia khuyên khách hàng sau tiêm meso nên ưu tiên vệ sinh da bằng nước đun sôi để nguội để tránh làm tổn thương hay kích ứng da. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không sử dụng nước muối để vệ sinh da vì nước muối có thể khiến làn da ửng đỏ, đau rát, khó chịu.

Chăm sóc da sau khi tiêm meso 72 giờ

Trong 72 giờ đầu tiên kể từ khi tiến hành tiêm meso tại cơ sở thẩm mỹ, bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt có dạng hạt, AHA, BHA, vitamin C hay tẩy tế bào chết. Ngoài ra, thời gian này, bạn cũng không nên trang điểm quá nhiều mà chỉ cần một lớp trang điểm mỏng để hạn chế gây tổn thương da.

Sau khi tiêm meso, bạn nên hạn chế trang điểm đậm
Sau khi tiêm meso, bạn nên hạn chế trang điểm đậm

Hạn chế tác động nhiệt lên da

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì cũng là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm sau khi làm đẹp. Thông thường, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế để da tiếp xúc với nhiệt. Bởi vì nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng tới hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp này. Chính vì vậy, sau khi tiêm meso da, bạn tuyệt đối không được xông hơi mặt, rửa mặt bằng nước nóng nhé!

Vệ sinh da nhẹ nhàng

Vệ sinh da sau khi tiêm meso cần thao tác nhẹ nhàng, đúng hướng dẫn. Đầu tiên, bạn sử dụng gạc hoặc bông mềm thấm ướt bằng nước sạch. Bạn dùng gạc/ bông lau trực tiếp lên da từ 3 – 4 lần/ ngày. Sau đó, bạn dùng gạc/ bông mới còn khô để lau lại một lần nữa, giúp da sạch sẽ, không còn bụi bẩn.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Sau 2 tuần kể từ khi tiêm meso da, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số phù hợp, che chắn kỹ càng da mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da toàn diện, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da.

Bạn không nên để da tiếp tục trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Bạn không nên để da tiếp tục trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ngoài các hướng dẫn trên thì sau khi tiêm meso, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Việc ăn uống lành mạnh kết hợp với chăm sóc da khoa học, đầy đủ sẽ giúp tăng cường hiệu quả thẩm mỹ, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng, đẹp tự nhiên.

Sau khi tiêm meso nên kiêng ăn gì để hồi phục nhanh chóng?

Làn da sau khi tiêm meso cực kỳ nhạy cảm, dễ kích ứng, tổn thương. Chính vì vậy, bạn nên nghiêm túc tuân thủ chế độ kiêng cữ sau khi tiêm để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn:

  • Một số thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mì, khoai tây, gạo,….. khi ăn vào sẽ kích thích cơ thể tăng sinh insulin. Hoạt chất này gây viêm nhiễm tế bào mỡ, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ sau khi tiêm meso.
  • Sau khi tiêm meso, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều đường như kem, nước hoa quả, bánh ngọt, đồ uống có gas. Vì các thực phẩm này gây viêm nhiễm tế bào mỡ, ảnh hưởng hiệu quả làm đẹp sau tiêm meso.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiêng cữ thực phẩm chứa nhiều muối, đồ đông lạnh, chế biến sẵn,…. để đảm bảo hoạt động của hệ thống tiêu hóa sau khi làm đẹp.
  • Một số thực phẩm chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, phô mai, kem,… làm tăng nguy cơ giãn nở tế bào sau khi tiêm meso. Vì vậy, bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm này.
  • Các loại đồ uống chứa chất kích thích như trà, cà phê, nước ngọt có gas, bia rượu,…. làm giảm hiệu quả của phương pháp tiêm meso, đồng thời tác động không tốt tới sức khỏe, bạn nên hạn chế nhé!
Bạn nên kiêng cà phê và các chất kích thích sau khi tiêm meso
Bạn nên kiêng cà phê và các chất kích thích sau khi tiêm meso

Ngoài ra, bạn nên kiêng cữ các thực phẩm nhiều dầu mỡ, các loại đồ chiên xào, nướng,…. Những thực phẩm này làm cho da mất cân bằng độ ẩm, làm tăng nguy cơ hình thành mụn, khiến cho da dễ viêm nhiễm, kích ứng sau tiêm meso.

Chăm sóc da sau tiêm meso đúng cách, theo hướng dẫn của chuyên gia không chỉ giúp vết thương mau lành lặn mà còn ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm sau này. Hy vọng, những chia sẻ hữu ích của Seoul Center trong bài viết đã giúp bạn đọc có thêm kiến thức để bảo vệ da toàn diện, từ đó sớm sở hữu làn da căng bóng, đẹp mịn màng.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn