Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm Meso là giải pháp làm đẹp an toàn được nhiều chị em lựa chọn để trẻ hóa, cải thiện sắc tố da hoặc điều trị mụn, tiêu mỡ. Nhưng vẫn có một số chị em gặp phải các biến chứng tiêm Meso. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác nhau nên để tránh xuất hiện biến chứng, hãy cùng tìm hiểu các cách chăm sóc hậu thẩm mỹ chuẩn nhất dưới đây. 

Kỹ thuật tiêm Meso là gì?

Tiêm Meso (hoặc tiêm Mesotherapy) là phương pháp thẩm mỹ sử dụng đầu kim siêu nhỏ để trực tiếp đưa tinh chất vào lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da). Tinh chất này chứa dược phẩm, vitamin, khoáng chất, acid amin và các chất dinh dưỡng, có khả năng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

biến chứng tiêm Meso
Tiêm Meso là việc sử dụng đầu kim chuyên dụng để đưa tinh chất vào lớp biểu bì để nuôi dưỡng làn da

Phương pháp làm đẹp này xuất hiện đầu tiên tại Pháp vào năm 1952. Hiệu quả thẩm mỹ mang lại vô cùng tuyệt vời như: 

  • Giúp bạn cải thiện tình trạng của da, giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da. 
  • Giảm sự xuất hiện của vết thâm, giúp làn da trở nên căng bóng, sáng màu. 
  • Làm mờ tình trạng béo quá mức ở một số vùng nhất định như mặt, bụng, mông hoặc bắp tay, bắp chân. 
  • Một số người đang gặp tình trạng rụng tóc, tóc thưa thì có thể tiêm Meso để khắc phục. Hiệu quả mà bạn có thể nhận được là mái tóc trở nên dày và bóng mượt hơn. 

Phương pháp tiêm Mesotherapy có thể được sử dụng trên khuôn mặt, cổ, tay, chân và các vùng da khác trên cơ thể. Quá trình tiêm thường được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu hoặc các chuyên gia thẩm mỹ đã được đào tạo chuyên sâu về thủ thuật này.

biến chứng tiêm Meso
Tiêm Meso giúp khắc phục các khuyết điểm da lão hóa

Nếu lượng thông tin mà Seoul Center đã gói gọn về tiêm Meso là gì vẫn chưa đủ thỏa mãn thông tin và vẫn còn điều mà bạn vẫn còn thắc mắc thì cùng tham khảo qua bài viết trên để rõ chi tiết nhé.

Đánh bay vết nhăn – Tự tin với làn da căng bóng

Tiêm meso có nguy hiểm không?

Khi thực hiện tiêm meso trong điều kiện môi trường vô khuẩn, quy trình chuẩn y khoa, chính tay các bác sĩ chuyên môn thực hiện hiện thì tiêm meso được đánh giá là phương pháp an toàn và không xảy ra bất cứ nguy hiểm nào. Tiêm meso được cơ quan y tế cho phép thực hiện tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín với giải pháp làm đầy nếp nhăn, trẻ hoá da và căng bóng da mặt.

Tuy nhiên, bất kỳ quá trình thẩm mỹ nào cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ và nguy hiểm tiềm ẩn nếu không đảm bảo các điều kiện khi thực hiện tiêm meso. Một số người có tiền sử dị ứng, không đảm bảo tình trạng sức khỏe rất dễ xảy ra các tác dụng phụ hay biến chứng tiêm meso.

biến chứng tiêm meso
Tiêm meso sẽ không gây nguy hiểm nếu thực hiện tại những địa chỉ uy tín

Ngoài ra, các yếu tố khác như meso kém chất lượng, tay nghề bác sĩ kém, chăm sóc không đúng cách,… cũng là những nguyên nhân gây ra biến chứng khi tiêm meso. Để tránh các nguy hiểm và tác dụng phụ tiềm ẩn, bạn cần lựa chọn địa chỉ tiêm meso uy tín với các chuyên gia và bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Một số biến chứng tiêm Meso có thể gặp phải 

Như với bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào, kỹ thuật tiêm Meso cũng có thể có những rủi ro và tác dụng phụ. Nếu bạn chọn các đơn vị thẩm mỹ kém uy tín, sử dụng chất tiêm không đảm bảo chất lượng hoặc tay nghề kỹ thuật viên non yếu thì sẽ để lại những biến chứng như: sưng, bầm, chảy máu, da kích ứng,…

Vị trí tiêm bị đau và sưng nhẹ 

Trước khi tiêm Meso, các chuyên viên đã thực hiện gây tê cục bộ nhưng một số trường hợp gây tê chưa đủ thời gian nên trong quá trình tiêm xuất hiện triệu chứng đau, sưng. Hoặc hiện tượng đau và tiêm Meso bị sưng cũng có thể xuất hiện do trong thành phần có các hợp chất gây đau khi đi vào cơ thể. 

biến chứng tiêm Meso
Do ủ tê chưa đủ thời gian nên khi tiêm kim vào da sẽ có cảm giác đau và khó chịu

Cũng không thể ngoại lệ trường hợp, các chuyên viên sử dụng đầu kim quá lớn cộng hưởng với yếu tố chuyên viên tay nghề non yếu khiến cho vùng điều trị xuất hiện nhiều vết thương lớn, khi dứt mũi kim ra sẽ có cảm giác bị khó chịu.

Vết tiêm bị chảy máu 

Tình trạng rỉ máu là một biến chứng tiêm Mesotherapy khá phổ biến. Chúng ta có thể giải thích cho tình trạng này là do đầu kim tác động đến các mạch máu dưới lớp biểu bì. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do các kỹ thuật viên thực hiện đi kim thiếu chuẩn xác, chọn kích thích mũi kim không phù hợp,… Ngoài ra, một số khách hàng đang mắc hội chứng máu khó đông thì khi tiêm Meso cũng bị chảy máu. 

biến chứng tiêm Meso
Tiêm Meso bị chảy máu do các kỹ thuật viên đã đi kim chạm vào các mạch máu dưới da

Có các nốt bầm ngay vết tiêm 

Một biến chứng tiêm Meso khá phổ biến là xuất hiện vết bầm ở vùng da điều trị. Trong trường hợp bị bầm do sự tác động của đầu kim và không bị đau nhiều thì không cần lo ngại. Vết bầm sẽ thuyên giảm sau 7 – 14 ngày. Tuy nhiên, nếu các vết bầm xuất hiện ngày càng nhiều và có cảm giác đau nhức khó chịu liên tục trong 5 ngày thì bạn nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và có lời khuyên phù hợp nhất. 

Kích ứng da do dị ứng thuốc 

Trong dưỡng chất tiêm Meso chứa rất nhiều các thành phần khác nhau, nếu bạn không được thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiêm thì có thể sẽ xuất hiện tình trạng da bị kích ứng với các thành phần thuốc. Một số trường hợp khách hàng dị ứng với kim loại nên việc tiếp xúc với đầu kim cũng sẽ xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mụn nước. 

Khi phát hiện tình trạng này, bạn cần nhanh chóng đến cơ sở thẩm mỹ gần nhất để đưa thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xuất hiện những biến chứng nghiêm trọng như vết thương bị nhiễm khuẩn, xuất hiện sẹo. 

biến chứng tiêm Meso
Da bị dị ứng, nổi các nốt mẩn đỏ cũng là biến chứng tiêm Meso khá phổ biến

Vị trí tiêm bị nhiễm trùng 

Nhiễm trùng sau khi tiêm Meso rất phổ biến, biến chứng này có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu bạn lựa chọn làm đẹp ở những địa chỉ kém uy tín, quy trình thực hiện không đảm bảo an toàn và các thiết bị không được sát khuất trước khi sử dụng thì nguy cơ nhiễm trùng vết thương là rất cao.

Bạn nên tham khảo địa chỉ tiêm Meso uy tín để lựa chọn được nơi tiêm Meso an toàn cũng như thông tin được tiêm Meso bao nhiêu tiền để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Hoặc, nếu bạn để vết thương bị bám bụi bẩn, tuyến mô hôi tiết ra quá nhiều khiến cho vi khuẩn bám vào vết thương và gây nhiễm trùng. Nhiễm trùng hậu tiêm Meso là một biến chứng nghiêm trọng và dễ gây nên sẹo lớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Phản ứng U hạt 

Biến chứng tiêm Meso nguy hiểm nhất mà rất nhiều người lo sợ chính là phản ứng u hạt. Dấu hiệu để bạn nhận biết được tình trạng này là sau 1 – 2 ngày, vùng da điều trị sẽ xuất hiện các mẩn nở, mạch cũng bị lộ ở quanh vết tiêm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy da bị nhạy cảm hơn, xuất hiện các cảm giác nóng ran, khó chịu. Biến chứng này nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời thì chắc chắn sẽ khiến da bị ảnh hưởng, xuất hiện nhiều vết bầm, sẹo xấu,…

biến chứng tiêm Meso
Cần nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ càng sớm, càng tốt khi cơ thể xuất hiện phản ứng u hạt

Hướng dẫn cách xử lý hiệu quả khi gặp biến chứng tiêm Meso

Khi nhận thấy cơ thể có những phản ứng bất thường sau khi thực hiện tiêm Meso thì bạn cần bình tĩnh để áp dụng các biện pháp xử lý dưới đây; 

  • Khi nhận thấy vị trí tiêm bị đau và sưng thì bạn có thể chườm đá để làm dịu cơn đau. 
  • Nếu tình trạng vùng điều trị sưng nhẹ thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. 
  • Khi thấy vùng điều trị bị viêm, nhiễm khuẩn thì bạn hãy vệ sinh bằng nước muối rồi tìm đến bác sĩ để được tư vấn, thăm khám. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc nằm ngoài toa. 
  • Hiện tượng u hạt là biến chứng tiêm Meso nguy hiểm nên bạn nhanh chóng tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt. 
biến chứng tiêm Meso
Hãy tìm đến chuyên gia để có biện pháp xử lý các biến chứng khi tiêm meso tiến triển nặng

Phòng tránh biến chứng khi tiêm meso

Để tránh những biến chứng tiêm meso nguy hiểm đến sức khỏe và làn da, bạn cần biết cách phòng tránh trước và sau khi tiêm cực kỳ quan trọng với những gợi ý từ các chuyên gia Seoul Center:

Xác định được mục đích tiêm meso

Việc đầu tiên là bạn cần biết tiêm meso là gì và mình có phù hợp để thực hiện tiêm meso hay không. Tác dụng tiêm meso để cải thiện độ săn chắc, đàn hồi da, giảm nếp nhăn hoặc cải thiện tông màu da. Nếu hiểu rõ mục tiêu mà bạn mong muốn sẽ giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp phù hợp và tránh các biến chứng không mong muốn.

Tìm bác sĩ chuyên môn giỏi

Kết quả tiêm meso phụ thuộc rất lớn vào tay nghề người thực hiện. Do đó bạn cần tìm địa chỉ thẩm mỹ uy tín có đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về tiêm meso. Họ sẽ thực hiện tiêm meso một cách chuẩn xác, đảm bảo đúng quy trình an toàn, đủ chuyên môn để xử lý những tác dụng phụ không may xảy ra.

Biến chứng tiêm meso
Để tránh biến chứng khi tiêm meso nên chọn bác sĩ giỏi

Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Bạn cần kiểm tra chất lượng meso trước khi quyết định làm đẹp. Cơ sở thẩm mỹ cần đảm bảo sử dụng các sản phẩm meso chất lượng cao và có nguồn gốc rõ ràng. Kiểm tra xem sản phẩm đã được chứng nhận và tuân thủ các quy định an toàn về chất lượng. Nếu tiêm phải các sản phẩm meso không rõ nguồn gốc có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Theo dõi sau khi tiêm meso

Sau khi tiêm meso căng bóng da, hãy theo dõi tình trạng của da của bạn cho đến khi hồi phục hoàn toàn. Nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường như sưng, đỏ, đau hoặc ngứa, hãy liên hệ ngay với bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Cách chăm sóc giúp phòng tránh xuất hiện biến chứng tiêm Mesotherapy 

Để phòng tránh biến chứng tiêm meso cũng như tránh lo lắng tiêm meso có nguy hiểm không thì cách chăm sóc tại nhà đặc biệt quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc da sau khi tiêm meso được các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center chia sẻ cụ thể:

Trong 4 giờ đầu sau khi tiêm meso

Khi da mặt vừa tiêm meso sẽ xuất hiện hiện tượng ửng đỏ và sưng nhẹ, tuy nhiên các triệu chứng sẽ giảm dần. Trong 4 giờ đầu tiêm meso, bạn không được để da mặt dính nước nhằm tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

Không nên rửa mặt hay tắm bởi dễ làm mất đi hiệu quả của dưỡng chất. Nếu bạn cảm thấy khó chịu có thể dùng túi chườm để làm dịu da.

24 giờ tiếp theo sau khi tiêm meso

Trong 24 giờ sau tiêm meso bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng. Để tránh các biến chứng tiêm meso, bạn cần tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt chứa thành phần có tính sát khuẩn mạnh. Thao tác nhẹ nhàng, tránh chà sát và lau mặt bằng khăn bông mềm sạch sẽ.

biến chứng tiêm meso
Rửa mặt nhẹ nhàng sau 24h tiêm meso

Sau 72 giờ tiêm meso

  • Để meso phát huy tác dụng, bạn cần tránh các hoạt động có nhiệt độ cao như xông hơi, tắm nước nóng, tắm biển,… Tránh các hoạt đông bơi dưới nước chứa clo mạnh.
  • Tránh các hoạt động tập thể dục cường độ mạnh gây chảy nhiều mồ hôi, dễ bị nhiễm trùng và bài tiết dưỡng chất ra bên ngoài qua lỗ chân lông.
  • Cần chống nắng kỹ trước khi ra ngoài bởi ánh nắng mặt trời dễ hấp thu qua da gây thâm sạm, ngứa rát da.
  • Tránh trang điểm trong tuần đầu dù chỉ là đánh nền nhẹ, cần giữ cho da được thông thoáng.
  • Trong tuần đầu không thực hiện tẩy tế bào chết, lột da, peel da bởi đây là nguy cơ gây mỏng da và các biến chứng tiêm meso.
  • Kiêng khem các thực phẩm dễ kích ứng như hải sản, đồ ăn cay nóng, đồ uống có cồn,…
  • Cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất xơ, vitamin từ hoa quả, rau xanh giúp vết tiêm mau lành và meso ổn định.
biến chứng tiêm meso
Kiêng khem các thực phẩm dễ gây kích ứng da mặt

Chăm sóc da sau tiêm Meso tránh biến chứng tiêm Meso

Sau khi tiêm Meso, bạn cần tuân theo sự chỉ dẫn của chuyên gia bác sĩ để đảm bảo vùng điều trị nhanh chóng hồi phục và không xuất hiện tình trạng viêm nhiễm. Theo đó, bạn cần thực hiện: 

  • Bảo vệ vùng tiêm khỏi những tác động từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn. 
  • Không tự ý dùng tay tác động lên vết thương. 
  • Kiêng tập thể dục, vận động mạnh khoảng 2 – 4 tuần để vùng điều trị ổn định.
  • Nghỉ ngơi đầy đủ để cơ thể hồi phục, thúc đẩy vết thương nhanh lành.
  • Ăn uống kiêng khem hợp lý, tránh các nhóm chất kích thích, đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn mặn cho đến khi vùng điều trị hoàn toàn hồi phục. 
  • Bổ sung thực đơn giàu dưỡng chất, hỗ trợ quá trình làm lành vết thương như: vitamin A, C, rau củ, quả,…  
biến chứng tiêm Meso
Thêm vào thực đơn các nhóm dưỡng chất giàu vitamin để nhanh lành và tránh biến chứng tiêm Meso

Cùng nghe BÁC SĨ tư vấn liều lượng meso phù hợp với bạn

Một số câu hỏi liên quan về việc tiêm Meso

Để chị em hiểu rõ hơn về dịch vụ tiêm Meso, Seoul Center đã cung cấp các thông tin hữu ích để bạn có thể tham khảo. 

Có nên tiêm Meso không?

Như chúng ta đã biết, việc tiêm Meso là kỹ thuật làm đẹp an toàn và mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi có nên tiêm Meso không thì còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác như: nhu cầu của bản thân, tình trạng làn da,…  

Nếu bạn tự ti về các khuyết điểm trên khuôn mặt như nếp nhăn, vết chân chim, da lão hóa,… thì có thể sử dụng phương pháp tiêm Meso để khắc phục những khuyết điểm này. Hơn nữa, tiêm Meso còn giúp tiêu mỡ bắp tay, cằm, bắp chân,… nên bạn cũng có thể lựa chọn để có sắc vóc hoàn hảo hơn.

Còn đối với các trường hợp bị dị ứng với thành phần của thuốc, dị ứng kim loại hoặc làn da đang bị viêm và đang điều trị da liễu thì bạn không nên tự ý tiêm Meso mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Điều này sẽ dẫn đến những biến chứng tiêm Meso ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Để hiểu rõ hơn về việc có nên tiêm Meso thì việc mà bạn không thể không tìm hiểu là tiêm meso có hại không để hiểu rõ liệu mình có phù hợp tiêm meso không nhé

biến chứng tiêm Meso
Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tiêm Meso nếu muốn khắc phục các khuyết điểm về làn da lão hóa

Tiêm Meso bao lâu 1 lần?

Hiệu quả của kỹ thuật tiêm Meso sau bao lâu thì đẹp đã được rất nhiều người kiểm chứng, nhưng chúng ta cũng đã biết phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, nếu muốn duy trì hiệu quả trong thời gian dài thì bạn phải tiến hành tiêm dặm sau 6 – 12 tháng. Thời gian thực hiện tiêm còn phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người.

Lưu ý, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc tiêm Meso vì có thể gây nên những hậu quả khôn lường. Nếu tiêm quá thường xuyên, liều lượng sử dụng quá mức thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị kích ứng thuốc, vùng da bị tổn thương nghiêm trọng. Cùng tham khảo qua bài viết tiêm meso bao nhiêu lần thì da đẹp để có thể thực hiện đúng theo phương pháp cần thiết nhé.

Tiêm Meso có đau không?

Đặc trưng của tiêm Mesotherapy là các mũi kim sẽ đi chi chích vào lớp dưới da để đưa tinh chất vào. Các mũi kim sử dụng có kích thích siêu nhỏ kết hợp với việc chuyên gia đã thực hiện ủ tê nên sẽ không gây nên cảm giác đau trong quá trình điều trị. Một số người có thể sẽ xuất hiện cảm giác đau sau khi thuốc gây tê hết tác dụng. Tuy nhiên, đây là triệu chứng bình thường của cơ thể, cảm giác đau sẽ hết sau vài tiếng. 

biến chứng tiêm Meso
Trước khi tiến hành tiêm Meso, các chuyên viên đã thực hiện gây tê để giảm cảm giác đau

Ngoài ra, việc đau hay không còn phụ thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên. Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc đi kim thiếu tính chuẩn xác, khiến cho vết thương bị tác động mạnh gây đau. 

Có thể thấy, biến chứng tiêm Meso là điều khó tránh khỏi nếu bạn lựa chọn đơn vị thẩm mỹ kém uy tín, tay nghề bác sĩ non yếu và chăm sóc không đúng cách. Với những thông tin mà Seoul Center giới thiệu trên đây, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được một địa chỉ làm đẹp uy tín để đồng hành lấy lại nhan sắc.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 09/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi