Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm meso thường có tỷ lệ dị ứng không cao, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bị nổi mẩn, ngứa ngáy tại vùng da thực hiện tiêm meso. Vậy nguyên nhân tiêm meso dị ứng gì và những biểu hiện khi dị ứng meso sẽ như thế nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêm Meso dị ứng là như thế nào?

Tiêm meso hay còn được gọi mesotherapy (tiêm meso vi điểm) là phương pháp dùng mũi kim siêu nhỏ đưa một lượng HA vừa đủ vào lớp biểu bì dưới da, giúp da căng bóng tức thì, cải thiện được một số vấn đề trên da.

tiêm meso dị ứng
Cùng Seoul Center tìm hiểu về vấn đề tiêm meso bị dị ứng

Tuy đem lại nhiều công dụng và tỷ lệ kích ứng thấp, nhưng tiêm meso vẫn có một số rủi ro như dị ứng. Tiêm meso dị ứng là tình trạng da bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy tại vùng da thực hiện tiêm. Các nguyên nhân đến tình trạng này có thể kể đến như:

  • Cơ sở thực hiện thẩm mỹ không uy tín
  • Sản phẩm meso được tiêm không đạt chất lượng chuẩn Y khoa
  • Chuyên gia thực hiện không có kĩ năng, tay nghề
  • Cơ thể chưa kịp thích ứng với chất mới được tiêm vào cơ thể

Dấu hiệu nhận biết tiêm Meso dị ứng

Theo các chuyên gia và các bác sĩ có kinh nghiệm cho biết, tình trạng tiêm meso dị ứng của mỗi người sẽ khác nhau. Mức độ nặng nhẹ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tình trạng dị ứng sau tiêm chính là phản ứng của miễn dịch cơ thể. Hãy cùng điểm qua một vài dấu hiệu nhận biết tiêm meso bị dị ứng để có cách xử lý kịp thời:

  • Xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu
  • Da bị nổi mẩn sau tiêm meso, có thể là vết phát ban hoặc nổi mụn
  • Vùng da được tiêm bị đỏ, có thể thấy đỏ bằng mắt thường
  • Gây phù nề vùng da tiêm meso hoặc các bộ phận xung quanh vùng da được tiêm
  • Mệt mỏi, đau nhức toàn thân, nặng hơn có thể sốt cao, buồn nôn, chóng mặt, chán ăn,…

Nếu qua những thông tin đã gói gọn ở trên bạn vẫn muốn tìm hiểu kỹ càng hơn về tiêm Meso là gì? và có những ưu nhược điểm như thế nào thì đừng ngại tham khảo qua bài viết trên nhé.

Tiêm meso dị ứng
Nổi mẩn là dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi dị ứng tiêm meso

Nguyên nhân tiêm Meso bị dị ứng

Tiêm meso dị ứng thường xuất phát từ phản ứng đề kháng của cơ thể, tuy nhiên dị ứng sau tiêm cũng có thể phát sinh bởi một số nguyên nhân khác

Dị ứng với thành phần có trong sản phẩm tiêm meso

Cơ thể của con người có phản ứng miễn dịch khá cao, vì thế cho nên khi đưa một chất mới như meso vào cơ thể, đặc biệt là với cơ địa những người dễ dị ứng thì khả năng dị ứng meso khá cao.

Vì thế bạn nên tham khảo qua tiêm Meso loại nào tốt nhất và phù hợp nhất với mình nha.

Trường hợp dị ứng với sản phẩm tiêm, da sẽ phát ban, mẩn đỏ thậm chí nổi mụn ngay sau tiêm. Với sản phẩm chất lượng thì có thể tình trạng này sẽ kéo dài trong vài giờ, nhưng với sản phẩm kém chất lượng chưa được kiểm chứng thì sẽ kéo dài rất lâu thậm chí gây ra tác dụng phụ

Người thực hiện tiêm Meso sai kỹ thuật

Người tiêm meso chưa được đào tạo sẽ không thể nào đánh giá tình trạng da và lựa chọn cho khách hàng tiêm một sản phẩm meso phù hợp. Nếu cố chấp thực hiện tiêm bừa, tiêm không đúng kỹ thuật cho khách hàng sẽ gây nên tác dụng phụ thậm chí là biến chứng tiêm Meso, thẩm mỹ nguy hiểm đến tính mạng.

Do đó, trước khi quyết định thực hiện tiêm meso trẻ hoá làn da, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ tiêm Meso uy tín cũng như tay nghề chuyên môn người thực hiện để tránh các rủi ro không mong muốn.

Tiêm meso dị ứng
Kỹ thuật tiêm meso yếu kém dễ dẫn đến dị ứng, kích ứng làn da

Cơ sở làm đẹp không đảm bảo vô trùng dụng cụ tiêm

Tiêm meso dị ứng cũng có khả năng xuất phát từ việc không đảm bảo vô trùng dụng cụ tiêm. Trong quá trình tiêm và sau khi tiêm mà không đảm bảo vệ sinh thì nguy cơ bị nhiễm trùng là rất cao.

Khi không đảm bảo vô trùng sẽ khiến da bị tổn thương lâu lành, dễ nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ hoại tử phá hủy cấu trúc của da. Khi đó da bị tổn thương nghiêm trọng sẽ không thể phục hồi.

Da đẹp không tì vết – Không lo về giá

 

Chăm sóc da sau tiêm Meso không kỹ lưỡng

Trong trường hợp khách hàng không tuân thủ hướng dẫn chăm sóc từ bác sĩ thẩm mỹ và không thực hiện kiêng khem theo chỉ định. Làn da sẽ dễ dàng bị vi khuẩn tấn công, gây nên tình trạng dị ứng sau khi tiêm meso.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chế độ chăm sóc da sau tiêm Meso làm đẹp ảnh hưởng lớn đến kết quả. Vì vậy, bạn cần chú ý khi bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà và tuân theo theo để đạt được hiệu quả làm đẹp tối ưu.

Ở trường hợp da bị nám và xạm thì bạn cũng nên tìm hiểu qua phương pháp tiêm Meso trị nám để biết được cách chăm sóc cũng như là ưu nhược điểm của phương pháp này nhé!.

Tiêm meso dị ứng
Sau khi tiêm meso khách hàng không chăm sóc làn da kỹ lưỡng cũng dễ dẫn đến kích ứng

Tiêm meso dị ứng có nguy hiểm không?

Tiêm meso dị ứng có thể được coi là một phản ứng bình thường của cơ thể, tình trạng này có tỷ lệ xuất hiện không cao nên bạn cũng không cần quá lo lắng.Nếu như thực hiện tiêm meso tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, người tiêm có trình độ chuyên môn thì tỷ lệ dị ứng khá thấp. 

Bạn có thể yên tâm bởi các triệu chứng dị ứng sẽ xuất hiện khá nhẹ, chỉ cần chú ý chăm sóc da nhẹ nhàng và an toàn một chút. Với một số trường hợp cơ địa người dễ dị ứng các bác sĩ có thể kê thêm thuốc chống dị ứng.

Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn tiêm meso. Ngoài ra những trường hợp tiêm Meso bị sưng thì bạn cũng nên tìm hiểu qua cách để xử lý cũng như nhanh chóng liên hệ bác sĩ để tìm được hướng xử lý ngay lập tức nha.

Sau khi tiêm meso có bị ngứa không?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, tiêm meso dị ứng không chỉ xuất hiện các triệu chứng sưng, bầm, ê đau…, mà còn có thể bị ngứa ngáy. Như vậy, tiêm meso có thể bị ngứa, trong đó ngứa tại chỗ tiêm hoặc toàn bộ vùng da và mức độ ngứa sẽ diễn ra khác nhau ở từng người. 

Tiêm meso bị ngứa được phân loại thành tác dụng phụ thông thường và biểu hiện của biến chứng. Đối với những trường hợp ngứa nhẹ, châm chích tại vị trí tiêm meso thường là tác dụng phụ thông thường, chỉ khoảng vài ngày là khỏi. 

Tiêm meso dị ứng
Tiêm meso bị ngứa là một trong những biểu hiện thường gặp

Tuy nhiên, trường hợp tiêm meso bị ngứa nặng và không có dấu hiệu thuyên giảm, kèm theo các triệu chứng bất thường thì các bạn nên cẩn thận. Hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục hiệu quả.

Bị ngứa sau khi tiêm meso thì phải làm sao?

Một số trường hợp sau khi tiêm meso bị ngứa do phản ứng tự nhiên của cơ thể và bạn có thể khắc phục tạm thời bằng các gợi dưới đây:

  • Chườm lạnh vùng da: Hãy sử dụng túi lạnh để áp lên vùng da bị ngứa trong 3 – 4 phút. Cách làm này có thể giúp làm giảm sưng và hạn chế bị ngứa da sau khi tiêm meso.
  • Thoa kem chống ngứa: Bạn có thể sử dụng kem chống ngứa để giúp giảm ngứa và một số triệu chứng viêm nhiễm khác. Tuy nhiên, bạn nên được bác sĩ chỉ định loại thuốc phù hợp.
  • Tránh cào gãi: Dù có cảm giác ngứa khó chịu nhưng bạn nên hạn chế gãi hay sờ khu vực bị ngứa vì dễ gây nhiễm trùng.
  • Vệ sinh bằng nước muối: Cách để vệ sinh da sau khi tiêm meso tránh không bị ngứa là vệ sinh với nước muối sinh lý mỗi ngày. Tránh chà sát mạnh lên vùng da mới tiêm meso.
tiêm meso dị ứng
Chườm lạnh giúp giảm sưng sau khi tiêm meso

Cách chăm sóc sau khi tiêm meso bị dị ứng hiệu quả 

Đối với những biểu hiện tiêm meso dị ứng nên có cách chăm sóc phù hợp để tình trạng nhanh chóng thuyên giảm. Hãy tuân thủ hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ với những điều như sau:

Tiêm meso dị ứng
Để tình trạng tiêm meso dị ứng nhanh chóng thuyên giảm, bạn nên bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết  cho cơ thể
  • Sau 1 – 2 ngày đầu tiêm meso, tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm hay thuốc để tình trạng dị ứng nhanh thuyên giảm. makeup trong lúc này vì dễ làm nhiễm trùng.
  • Không nên tắm nước nóng, xông hơi trong tuần đầu sau khi tiêm meso vì vết tiêm dễ tiếp xúc với nhiệt độ cao gây viêm.
  • Chườm lạnh giúp giảm những triệu chứng kích ứng, đồng thời dùng thuốc để tình trạng dị ứng nhanh thuyên giảm. Tuy nhiên, nên tham khảo dùng các loại thuốc mà bác sĩ kê đơn, không nên tự ý mua thuốc bên ngoài.
  • Sau khoảng 3 – 4 ngày khi các triệu chứng sưng đau, bầm tím khỏi hẳn, bạn nên tham khảo sử dụng các sản phẩm chăm sóc da theo hướng dẫn để dưỡng ẩm cho làn da.
  • Khi tiêm meso dị ứng thì trong giai đoạn này nên hạn chế ra đường tiếp xúc với ánh nắng, bụi bẩn, đặc biệt là tránh xa môi trường có nhiệt độ cao để tránh bị dị ứng nặng hơn.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây kích ứng làn da như hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, đồ nếp, thức ăn cay nóng, bia, rượu, cà phê… cho đến khi làn da phục hồi.
  • Uống nhiều nước (1,5 – 2 lít nước/ngày) và tăng cường các thực phẩm tốt cho sức khoẻ và hỗ trợ phục hồi làn da bao gồm rau xanh, củ quả, trái cây tươi mọng nước, sữa chua…
  • Nếu tiêm meso dị ứng kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường thì nên sớm đi thăm khám bác sĩ để có phương án khắc phục hiệu quả.
Tiêm meso dị ứng
Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ uy tín, an toàn mà bạn nên lựa chọn để thực hiện tiêm meso

Trên đây là những thông tin khách hàng cần biết xoay quanh vấn đề tiêm meso dị ứng. Hy vọng những chia sẻ đến từ Seoul Center trong bài viết có thể giúp bạn biết cách chăm sóc và hạn chế tối đa các rủi ro sau khi tiêm meso, để đạt được kết quả thẩm mỹ tối ưu.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 03/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi