Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm căng bóng da là một phương pháp làm đẹp ngày càng phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ. Kỹ thuật này có khả năng mang lại làn da căng mịn, trẻ trung chỉ sau vài buổi điều trị. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về hiệu quả cũng như những lưu ý cần thiết khi áp dụng phương pháp này. Bài viết sau đây, Seoul Center sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tiêm căng bóng da, giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân.

Tiêm căng bóng da là gì?

Tiêm căng bóng da là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn, sử dụng các chất làm đầy để cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da. Kỹ thuật này nhằm mục đích làm căng da, giảm thiểu tình trạng da khô ráp, nếp nhăn và tăng cường độ ẩm cho da, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn hơn.

Tiêm căng bóng da giúp xóa bỏ các tình trạng da lão hóa, sớm trả lại sự mịn màng, tươi trẻ
Tiêm căng bóng da giúp xóa bỏ các tình trạng da lão hóa, sớm trả lại sự mịn màng, tươi trẻ

Phương pháp này hoạt động dựa trên việc tiêm các chất làm đầy vào sâu dưới da. Thành phần chính của chất làm đầy là Axit hyaluronic (HA). Tinh chất này có tác dụng kích thích sản xuất collagen tự nhiên, tăng cường độ ẩm cho da, cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của da. Từ đó, chị em có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa, sớm lấy lại làn da tươi trẻ từ sâu bên trong. 

Tiêm căng bóng da đang trở thành phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng bởi hiệu quả nhanh chóng, an toàn và ít xâm lấn. So với các phương pháp làm đẹp khác, tiêm meso căng bóng da sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau:

  • Hiệu quả nhanh chóng: Sau khi tiêm, bạn có thể cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của làn da.
  • Quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng, không cần phẫu thuật hay cắt rạch, do đó hạn chế tối đa xâm lấn và thời gian phục hồi.
  • Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê để giảm cảm giác khó chịu trong quá trình tiêm. Sau khi tiêm, bạn có thể cảm thấy hơi sưng tấy nhẹ nhưng sẽ hết sau vài ngày.
  • Sau khi tiêm căng bóng da, bạn có thể sinh hoạt bình thường ngay lập tức mà không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng hay kiêng khem khắc khe. 
Sau khi tiêm chất làm đầy căng bóng da, bạn sẽ nhận  thấy hiệu quả tức thì
Sau khi tiêm chất làm đầy căng bóng da, bạn sẽ nhận  thấy hiệu quả tức thì

Những ai cần tiêm căng bóng da?

Tiêm meso căng bóng da là một giải pháp phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên bác sĩ cũng khuyến cáo chống chỉ định với một số trường hợp. Dưới đây là những nhóm người thường được khuyến nghị sử dụng kỹ thuật tiêm căng bóng da.

  • Người có dấu hiệu lão hóa da sớm như: Xuất hiện nếp nhăn quanh mắt và miệng, da mất độ đàn hồi, trở nên chảy xệ, sắc da không đều màu, xuất hiện đốm nâu, da khô và thiếu sức sống,…
  • Người có làn da khô và thiếu độ ẩm dẫn đến bị bong tróc, ngứa ngáy, cảm giác căng tức trên da, lỗ chân lông to và dễ bị tắc, dễ bị kích ứng và viêm da. 
  • Người có tính trạng da bị bóng dầu do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. 
  • Những người có tính trạng da yếu, dễ bị kích ứng, nhạy cảm với môi trường hoặc các loại mỹ phẩm chứa chứa cồn, chất làm sạch. 
  • Người muốn cải thiện đường nét khuôn mặt như làm đầy vùng hõm, nâng cao gò má, định hình đường viền hàm, điều chỉnh để gương mặt cân đối hơn. 
  • Người có tình trạng da không đều màu, không trắng sáng muốn cải thiện sắc tố da. 
  • Người cần phục hồi da sau các vấn đề về da liễu như: mụn trứng cá nặng để lại sẹo, vẩy nến, viêm da cơ địa,…
  • Người ở độ tuổi 30 – 50 tuổi muốn duy trì vẻ trẻ trung, tươi mới mỗi ngày. 
Những người đang trong giai đoạn lão hóa da thì có thể lựa chọn phương pháp tiêm căng bóng làn da
Những người đang trong giai đoạn lão hóa da thì có thể lựa chọn phương pháp tiêm căng bóng làn da

Tiêm căng bóng da có hiệu quả không?

Tiêm căng bóng da là phương pháp làm đẹp an toàn, được bác sĩ kiểm định về hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, độ hiệu quả của phương pháp tiêm căng bóng làn da còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại chất làm đầy được sử dụng, mức độ lão hóa, đơn vị thực hiện thẩm mỹ, cách chăm sóc tại nhà,… 

Hiệu quả của phương pháp tiêm da căng bóng da thường kéo dài từ 1 – 2 năm.  Thông thường, ngay sau khi tiêm căng bóng da, nhiều người đã nhận thấy những thay đổi tích cực da có độ bóng tự nhiên và các nếp nhăn được cải thiện, độ ẩm của da tăng lên rõ rệt

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một phần của hiệu quả ngay lập tức này có thể do sưng nhẹ sau khi tiêm. Kết quả cuối cùng sẽ ổn định sau khoảng 1-2 tuần.

Phương pháp tiêm meso căng bóng da mang đến hiệu quả thay đổi rõ rệt cho làn da đang trong giai đoạn lão hóa
Phương pháp tiêm meso căng bóng da mang đến hiệu quả thay đổi rõ rệt cho làn da đang trong giai đoạn lão hóa

Những lưu ý cần biết khi tiêm căng bóng da

Khi quyết định tiêm căng bóng da, bạn cần tìm hiểu về các lưu ý trước và sau khi tiêm để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả thẩm tối ưu. 

  • Ưu tiên những đơn vị thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động và có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình tiêm căng bóng da.
  • Tiêm căng bóng da không được khuyến cáo cho những người bị dị ứng chất làm đầy, bệnh tim mạch, tiểu đường,…. Vì thế, bạn hãy trao đổi với bác sĩ về sức khỏe của mình để có lời khuyên hữu ích nhất.
  • Bạn cần tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… ít nhất 1 tuần trước khi tiêm để tránh ảnh hưởng đến kết quả và phòng ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng.
  • Sau khi tiêm chất làm đầy, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để giữ các tinh chất ở lại dưới da, tránh tình trạng bị bay hơi. 
  • Ngay sau khi tiêm, bạn có thể thấy làn da xuất hiện các nốt đỏ. Đây là tình trạng bình thường, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và sẽ hết sau vài giờ nên bạn không cần quá lo lắng. 
  • Bạn nên tuân thủ theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo quy trình tiêm chất làm đầy căng bóng da được thực hiện một cách an toàn, hiệu quả. 
Thăm khám cùng chuyên gia bác sĩ để lựa chọn phương pháp làm đẹp an toàn
Thăm khám cùng chuyên gia bác sĩ để lựa chọn phương pháp làm đẹp an toàn

Nếu bạn không dám thực hiện phẫu thuật hoặc đang muốn cải thiện làn da nhưng gặp khó khăn về tài chính, có thể thử phương pháp căng da mặt tại nhà.

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau khi tiêm căng bóng

Bác sĩ luôn chú trọng đến việc tư vấn cách chăm sóc vùng da sau khi tiêm căng bóng để đảm bảo không xuất hiện biến chứng và giúp khách hàng sớm sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo như mong đợi. Dưới đây là những hướng dẫn chăm sóc mà bạn nên tuân thủ: 

  • Chườm đá lạnh nhẹ nhàng để giảm sưng tấy và bầm tím trong 1 – 3 ngày đầu sau tiêm.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau tiêm căng bóng làn da. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da, điều này giúp tránh ảnh hưởng đến hiệu quả làm căng bóng da mặt
  • Uống đủ nước mỗi ngày để giúp da ngậm nước, đào thải độc tố từ cơ thể và phục hồi nhanh hơn. 
  • Để duy trì độ ẩm cho da sau khi tiêm, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Chọn kem dưỡng ẩm chứa thành phần dưỡng ẩm cao và không gây kích ứng cho da.
  • Sau khi tiêm, da có thể nhạy cảm hơn so với thông thường. Hãy tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất mạnh, cồn hoặc các thành phần có thể gây kích ứng cho da.
  • Nên nghỉ ngơi nhẹ nhàng và tránh các hoạt động thể chất nặng trong vài ngày đầu sau khi tiêm.
  • Nên hạn chế trang điểm đậm trong vài ngày đầu sau khi tiêm để da có thời gian phục hồi.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của bạn để giúp da khỏe mạnh và đẹp hơn.
  • Ăn uống cân đối, giàu vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh sau khi tiêm căng bóng.
  • Theo dõi tình trạng da sau khi tiêm và báo cáo ngay cho bác sĩ nếu có bất kỳ biểu hiện nào lạ hoặc không mong muốn. Điều này giúp bác sĩ đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.
Chăm sóc làn da an toàn sau khi tiêm căng bóng da để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu
Chăm sóc làn da an toàn sau khi tiêm căng bóng da để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu

Trong bài viết này, Seoul Center đã giúp bạn tìm hiểu về phương pháp tiêm căng bóng da. Phương pháp này đã được kiểm chứng về độ an toàn, tính hiệu quả nên bạn có thể yên tâm làm đẹp. Đừng quên, bạn hãy lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín để làm đẹp an toàn, vừa có được vẻ đẹp hoàn mỹ vừa tránh biến chứng nguy hiểm. 

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn