Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Massage mặt trẻ hóa làn da là cách giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, tăng độ đàn hồi của da nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện các động tác massage sao cho đúng cách. Vì thế, cùng các chuyên gia Seoul Center gợi ý các bài tập massage được áp dụng phổ biến hiện nay.

Massage mặt trẻ hóa làn da là gì?

Massage mặt trẻ hóa làn da là phương pháp massage nhẹ nhàng được thực hiện trên khuôn mặt nhằm cải thiện độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da. Phương pháp này kết hợp các kỹ thuật massage và sử dụng dưỡng chất hỗ trợ, kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và giúp thư giãn các cơ mặt mà không can thiệp thẩm mỹ.

Massage mặt trẻ hóa làn da
Phương pháp massage mặt có tác dụng trẻ hóa làn da

Massage nhẹ nhàng làm tăng cường lưu thông máu trong da, cung cấp dưỡng chất và oxy tới các tế bào da, giúp làn da trông tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, massage mặt còn kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin, làm săn chắc và đàn hồi cho da, từ đó giảm thiểu nếp nhăn và  đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Hướng dẫn các bước massage mặt trẻ hóa da

Các bước massage mặt trẻ hóa da cần được thực hiện đúng quy trình để đảm bảo mang đến cho bạn làn da căng mịn, ngăn ngừa chảy xệ da hiệu quả.

Chuẩn bị massage trẻ hóa làn da

Ở bước chuẩn bị bạn cần tuân thủ theo các bước massage trẻ hóa da chuẩn y khoa như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt chuyên dụng để loại bỏ hết vi khuẩn và các lớp sừng chết trên bề mặt da. Điều này giúp da trở nên khô thoáng và căng mịn.
  • Bước 2: Bôi serum hoặc kem dưỡng lên bề mặt da và sử dụng các ngón tay massage để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu xuống dưới các lớp da.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Thao tác chuẩn bị rất quan trọng trong việc massage trẻ hóa làn da

Cách massage mặt trẻ hóa làn da

Thực tế, tùy thuộc vào các vùng da khác nhau mà cách massage mặt trẻ hóa sẽ có sự khác biệt. Vì thế, dưới đây là cách massage đúng chuẩn từng vị trí trên khuôn mặt như sau:

Massage vùng trán

Massage vùng trán giúp cải thiện các nếp nhăn, thúc đẩy các mô cơ không bị chảy xệ. Đồng thời, massage trán còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và mang lại làn da săn chắc hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng 2 ngón tay trỏ di chuyển nhẹ nhàng từ đầu lông mày sang hai bên tiến về chân tóc.
  • Bước 2: Bạn có thể thực hiện liên tục 3 – 5 lần và mỗi ngày nên làm tối đa 20 lần để cơ trán mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage vùng trán giúp giảm thiểu các nếp nhăn hiệu quả

Massage nâng cơ vùng mũi

Đối với vùng mũi bạn cũng nên thao tác đúng cách để giúp da mũi trở nên căng mịn và giảm thiểu tình trạng lão hóa tối đa nhất.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng ngón tay giữa kết hợp với ngón áp út của tay phải vuốt nhẹ từ vùng mũi trên chân mày trải dài xuống cánh mũi.
  • Bước 2: Tiếp đến, sử dụng ngón tay giữa vuốt lên hai đầu cánh mũi.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage nâng cơ vùng mũi mang lại hiệu quả giảm nhăn nhanh chóng

Massage nâng cơ vùng má, môi

Môi và má là hai vùng dễ bị chảy xệ và nhăn nheo hơn các vị trí khác, do đó mà bạn nên thực hiện massage nâng cơ để hỗ trợ tình trạng chảy xệ hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Dùng hai tay massage theo chiều từ hướng dưới phần hàm nâng dần lên vùng gò má và trán. Bạn nên thao tác nhẹ nhàng khoảng 2 lần và không nên ma sát quá mạnh.
  • Bước 2: Sau đó, đưa ngón cái và ngón trỏ massage vùng da ở gò má, giữ nguyên trong vòng 10 giây.
  • Bước 3: Tiếp đến, đưa ngón trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V rồi dùng tay kéo từ giữa môi sang vùng khóe miệng. Bạn nên thực hiện động tác này liên tục trong vòng 3 lần.
  • Bước 4: Đối với vùng môi, bạn dùng tay đưa theo hướng massage vùng môi dưới, kéo vòng ngược lên trên và dừng lại ở đường nhân trung. Để đạt được kết quả tốt nhất bạn nên thực hiện đều đặn 5 – 7 lần.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage nâng cơ vùng má môi theo hướng lên trên để làm chảy xệ

Massage mặt vùng khóe miệng

Vùng khóe miệng là vị trí nếp nhăn dễ xuất hiện nhất, vì bạn thường xuyên hoạt động cơ miệng và  phải chịu nhiều tác động từ môi trường bên ngoài như tia UV, bụi bẩn,… Do đó, để duy trì làn da căng mịn và săn chắc thì bạn nên thực hiện massage mặt vùng khóe miệng hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đưa hai đầu ngón tay vào giữa vị trí môi dưới rồi kết hợp kéo sang vùng khóe miệng.
  • Bước 2: Bạn nên thực hiện đều đặn 10 – 20 lần ở môi dưới rồi tiếp tục chuyển sang vùng môi trên.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage vùng khóe miệng thường xuyên để làm da trở nên săn chắc hơn

Massage chống nhăn dành cho mắt

Khi bước vào giai đoạn lão hóa thì bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng vết chân chim xuất hiện quanh vùng mắt. Vì thế, nếu muốn cải thiện vấn đề này thì bạn nên thực hiện massage chống nhăn mắt một cách đều đặn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sử dụng ngón tay giữa nhấn nhẹ nhàng vào các vùng huyệt ở đầu vùng chân mày.
  • Bước 2: Tiếp tục, nhấn vùng huyệt thái dương và nên thực hiện đều đặn 5 – 7 lần/ngày để mang lại hiệu quả cải thiện tốt nhất.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage chống nhăn cho mắt để hạn chế xuất hiện vết chân chim

Massage mặt vùng cằm

Để đánh bay nọng cằm hiệu quả và nhanh chóng nhất thì bạn nên kết hợp massage vùng cằm thường xuyên. Điều này giúp bạn sở hữu dáng cằm V line và mang đến gương mặt thon gọn hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Sử dụng hai đốt ngón tay đặt dưới vùng cằm, nhấn nhẹ và kết hợp xoay tròn theo hình xoắn ốc.
  • Bước 2: Thực hiện massage trong 1 phút và nên thao tác 5 – 10 lần.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Massage vùng cằm để bạn nhanh chóng lấy lại vùng cằm V line cuốn hút

Ngoài ra còn một số công nghệ cũng như phương pháp trẻ hóa da được nhiều khách hàng thực hiện mà bạn cũng nên tham khảo qua:

Một số lưu ý khi thực hiện massage trẻ hóa da mặt

Massage trẻ hóa da mặt là phương pháp chăm sóc da hiệu quả giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, trẻ trung. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thực hiện đúng cách với những lưu ý sau đây:

  • Nên massage mặt trẻ hóa da đều đặn: Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên massage mặt trẻ hóa da từ 5 – 7 lần, mỗi quy trình khoảng 30 phút, thực hiện ít nhất 2-3 lần/ tuần.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng góp phần quan trọng giúp da khỏe mạnh và trẻ hóa hơn.
  • Tạo môi trường thư giãn: Bạn nên tìm một nơi yên tĩnh, thoải mái để thực hiện massage da mặt. Có thể bật nhạc nhẹ nhàng hoặc đốt nến thơm để tạo bầu không khí thư giãn.
  • Thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng: Không nên massage da mặt quá mạnh vì có thể gây tổn thương da. Massage theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để giúp da săn chắc.
Massage mặt trẻ hóa làn da
Bạn nên duy trì massage da mặt từ 2 – 3 lần/ tuần để tăng cường hiệu quả

Các bài tập massage mặt trẻ hóa làn da đã được Seoul Center chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng bạn có thể tham khảo và lựa chọn bài tập phù hợp để nhanh chóng sở hữu làn da săn chắc, mịn màng, trắng sáng trong thời gian gần nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/06/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi