Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Lăn kim là phương pháp cải thiện các khuyết điểm trên làn da quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp. Một trong những ưu điểm nổi bật của kỹ thuật làm đẹp này là khả năng trẻ hóa làn da vượt trội. Vậy cụ thể lăn kim trẻ hóa da là gì? Cơ chế hoạt động của phương pháp này là như thế nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Lăn kim trẻ hóa da là gì?

Lăm kim trẻ hóa là phương pháp làm đẹp sử dụng thiết bị chuyên dụng với đầu siêu vi kim để tác động lên làn da. Toàn bộ quá trình này tạo nên vi tổn thương giải trên làn da, kích thích cơ chế tự làm lành của cơ thể. Lúc này, collagen và elastin sẽ nhanh chóng sinh sản một cách mạnh mẽ để tái tạo và chữa lành các tổn thương trên làn da.

lăn kim trẻ hóa da
Lăn kim trẻ hóa làn da là phương pháp tạo tổn thương giả trên da để kích thích sản sinh collagen

Phương pháp lăn kim trẻ hóa được nhiều khách hàng yêu thích bởi mức độ xâm lấn thấp, an toàn cho làn da. Đồng thời, lăn kim còn có thể điều trị các vấn đề da liễu ở nhiều vùng da khác nhau như: mặt, cổ, lưng, chân,… Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng lăn kim với các phương pháp trẻ hóa tân tiến khác để tối ưu hiệu quả làm đẹp.

Cơ chế hoạt động của phương pháp lăn kim trẻ hóa da

Để hiểu hơn về công dụng trẻ hóa làn da của phương pháp lăn kim, bạn cần hiểu sâu hơn về cơ chế hoạt động của phương pháp làm đẹp này. Cụ thể, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị với đầu lăn được thiết kế với các đầu kim siêu nhỏ (vi kim) để tác động lên làn da.

Khi các đầu kim tiếp xúc với làn da sẽ tạo ra vô số lỗ nhỏ trên biểu bì da hay còn gọi là vi tổn thương giả. Khi này cơ thể sẽ nhận định làn da cần được tái tạo, lập tức kích hoạt phản ứng chữa lành những tổn thương bằng cách sản sinh collagen và elastin.

lăn kim trẻ hóa da
Đầu kim tiếp xúc với da tạo nên vi tổn thương, kích hoạt cơ chế tự chữa lành của cơ thể

Collagen và elastin được sinh ra không chỉ làm lành những vi tổn thương do phương pháp lăn kim gây nên. Đồng thời chúng còn chữa lành cả những tổn thương cũ dưới da như: lỗ chân lông lo, collagen đứt gãy, đào thải hắc sắc tố,… mang đến hiệu quả trẻ hóa làn da tối ưu.

Tác dụng của phương pháp lăn kim trẻ hóa da đối với làn da

Lão hóa da là khái niệm chung để chỉ những làn da gặp phải tình trạng như: da lồi lõm do sẹo, lỗ chân lông to, nám và tàn nhang, chùng nhão và xuất hiện nhiều nếp nhăn,… Nhờ vào khả năng cải thiện toàn diện các vấn đề trên nên lăn kim được đánh giá là phương pháp trẻ hóa da tối ưu hiện nay.

Điều trị sẹo rỗ

Sẹo rỗ được xem là một tổn thương vĩnh viễn trên làn da do các bó sợi collagen bị đứt gãy, tạo nên những đáy sẹo sâu xuống tận thượng – trung bì của làn da. Quá trình lăn kim sẽ giúp tăng sinh collagen và elastin, từ đó làm đầy đáy sẹo rỗ, trả lại làn da mịn màng cho bạn.

lăn kim trẻ hóa da
Lăn kim kích thích da sản sinh collagen, hình thành tế bào mới để làm đầy sẹo rỗ

Điều trị lỗ chân lông to

Tương tự như sẹo rỗ, lỗ chân lông to cũng khiến cho làn da trở nên sần sùi. Lăn kim sẽ giúp khắc phục toàn diện khuyết điểm này nhờ vào khả năng làm đầy lỗ chân lông nhờ lượng lớn collagen là elastin được sản sinh.

Điều trị nám, tàn nhan

Đầu kim được sử dụng trong kỹ thuật lăn kim thường có chiều dài từ 0.25 – 0.5mm, điều này đồng nghĩa chúng có khả năng tác động đến tận gốc nám và tàn nhang. Từ đó phá hủy sắc tố melanin và đào thải chúng tự nhiên khỏi làn da, cải thiện hiệu quả tình trạng da sẫm màu, không đều màu do nám và tàn nhang.

Giảm thiểu nếp nhăn 

Một trong những công dụng nổi bật dễ thấy nhất của phương pháp lăn kim là giúp da trở nên mịn màng và căng bóng. Đạt được kết quả này là nhờ vào các bó cơ collagen được hồi phục, đồng thời elastin giúp cải thiện mạng lưới nâng đỡ dưới da khiến da trở nên căng bóng, khắc phục các nếp nhăn trên da hiệu quả.

lăn kim trẻ hóa da
Collagen và elastin được sản sinh sau khi lăn kim hỗ trợ nâng đỡ làn da, cải thiện nếp nhăn hiệu quả

Kết hợp PRP cùng lăn kim để tối ưu hiệu quả trẻ hóa da

Như Seoul Center vừa chia sẻ từ trước, lăn kim là phương pháp làm đẹp ít xâm lấn và an toàn nên bạn có thể kết hợp với các phương pháp làm đẹp khác để tối ưu khả năng trẻ hóa làn da. Một trong những dịch vụ kết hợp tốt nhất với phương pháp lăn kim trẻ hóa da là công nghệ PRP.

Công nghệ PRP là gì?

PRP (Platelet-rich Plasma) hay còn gọi là huyết tương giàu tiểu cầu – Đây là phương pháp sử dụng tiểu cầu tự thân (được ly tâm từ máu của khách hàng) để tiêm vào vùng da cần trẻ hóa.

Huyết tương giàu tiểu cầu chứa nhiều yếu tố tăng trưởng như: VEGF, KGF, IGF,… Chúng có tác dụng kích thích tăng sinh tế bào mới, thúc đẩy sản sinh collagen, tăng khả năng phục hồi tổn thương trên da và đặc biệt kích thích hình thành mạch máu mới để nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Do đó, nếu kết hợp lăn kim cùng phương pháp PRP sẽ nâng cao hiệu quả trẻ hóa làn da. Đồng thời còn giúp làn da càng thêm khỏe mạnh, ngăn ngừa các nguyên nhân gây lão hóa có cơ hội tác động xấu đến làn da.

lăn kim trẻ hóa da
PRP là phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào da để kích thích tăng sinh collagen

Trẻ hóa da bằng PRP kết hợp lăn kim

Lăn kim và PRP được kết hợp bằng cách sau khi tiến hành lăn kim trẻ hóa da, bác sĩ sẽ tiêm ngay huyết tương giàu tiểu cầu (phương pháp PRP) lên vùng da lão hóa cần cải thiện. Quá trình này thúc đẩy việc sinh sản collagen và elastin của cơ thể diễn ra nhanh chóng và nhiều hơn, mang đến hiệu quả trẻ hóa làn da vượt trội.

Mặc dù việc kết hợp trẻ hóa da bằng phương pháp lăn kim và PRP có chi phí khá cao và thời gian hồi phục thường kéo dài 4-5 ngày. Tuy nhiên, hiệu quả trẻ hóa của phương pháp này được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá mang đến hiệu quả trẻ hóa vượt trội hơn cả các phương pháp khác như: peel da, laser,…

Ưu – Nhược điểm phương pháp lăn kim trẻ hóa da

Mặc dù sở mang đến hiệu quả trẻ hóa vượt trội, tuy nhiên trước khi quyết định lựa chọn thực hiện lăn kim bạn cần tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của phương pháp làm đẹp này.

Ưu điểm lăn kim trẻ hóa da

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp đang cung cấp đến khách hàng đa dạng các dịch vụ trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, lăn kim vẫn là phương pháp làm đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

lăn kim trẻ hóa da
Lăn kim trẻ hóa làn da sở hữu nhiều ưu điểm làm đẹp nổi bật
  • Lăn kim có mức độ xâm lấn thấp, chỉ tạo nên vi tổn thương giả trên làn da nên được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn.
  • Lăn kim giải quyết được nhiều vấn đề trên làn da như: lão hóa, sẹo rỗ, nám da, tàn nhang, nếp nhăn,…
  • Quá trình thực hiện lăn kim không gây đau đớn.
  • Quá trình hồi phục sau khi lăn kim diễn ra nhanh chóng, khách hàng không cần kiêng cữ quá lâu.
  • Lăn kim còn giúp làn da có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng – chăm sóc làn da.
  • Phương pháp lăn kim trẻ hóa ít gây nên tác dụng phụ cho làn da.

Cùng tham khảo liệu trình trẻ hóa da giá bao nhiêu để có nhiều hướng lựa chọn trước khi thực hiện nhé.

Nhược điểm lăn kim trẻ hóa da

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, phương pháp lăn kim trẻ hóa làn da cũng có những nhược điểm mà bạn cần lưu ý như sau:

  • Sau khi lăn kim, làn da có thể trở nên sưng đỏ, bong tróc và nhạy cảm hơn do vi tổn thương trên da.
  • Phương pháp lăn kim không phù hợp với những khách hàng có làn da đang bị mụn, viêm nhiễm,…
  • Cần vệ sinh và chăm sóc làn da kỹ lưỡng sau khi lăn kim để tránh bị viêm nhiễm, tăng sắc tố da.
  • Cần thực hiện lăn kim theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ và duy trì để đạt được hiệu quả trẻ hóa tốt nhất.
lăn kim trẻ hóa da
Sau khi lăn kim bạn cần chăm sóc da thật kỹ nếu không da sẽ dễ bị viêm, tăng sắc tố

Những rủi ro có thể gặp khi lăn kim?

Lăn kim trẻ hóa da là phương pháp làm đẹp có xâm lấn, vì vậy vẫn có khả năng gây nên những rủi ro và tác dụng phụ nếu kỹ thuật thực hiện và chăm sóc không đúng cách. Do đó, việc tìm hiểu trước về những rủi ro sau khi lăn kim dưới đây sẽ giúp bạn có biện pháp phòng ngừa tốt hơn.

  • Sau khi tiến hành lăn kim, làn da thường có hiện tượng sưng đỏ nhẹ trong vài ngày đầu.
  • Làn da sẽ có cảm giác khô ráp và bong tróc sau khi lăn kim, tuy nhiên đây là biểu hiện bình thường trước khi diễn ra quá trình tái tạo làn da.
  • Đối với những người có cơ địa nhạy cảm có thể để lại sẹo lồi, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ.
  • Vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào các vi tổn thương trên da gây nên tình trạng viêm nhiễm nếu không được chăm sóc đúng cách.

Những đối tượng nên – không nên lăn kim trẻ hóa da?

Mặc dù được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, tuy nhiên không phải đối tượng khách hàng nào cũng phù hợp trẻ hóa da bằng phương pháp lăn kim. Cụ thể:

lăn kim trẻ hóa da
Lăn kim chỉ phù hợp với đối tượng có nhu cầu trẻ hóa những da không bị mụn trứng cá hay viêm nhiễm

Đối tượng phù hợp lăn kim 

  • Những khách hàng có làn da gặp phải các vấn đề về lão hóa như: da nhiều nếp nhăn, chảy xệ, kém săn chắc,…
  • Những khách hàng có làn da bị sẹo lõm, sẹo rỗ và lỗ chân lông to.
  • Những khách hàng đang gặp phải khuyết điểm về sắc tố trên làn da như: da xỉn màu, thâm sạm, không đều màu, tàn nhang, nám da,… 

Bạn có phù hợp lăn kim trẻ hóa da?

CLICK NGAY để được chuyên gia tư vấn và nhận siêu ưu đãi cực LỚN!

Đối tượng không nên lăn kim

  • Những đối tượng có làn da đang bị viêm nhiễm, mụn trứng cá, herpes,…
  • Những đối tượng có làn da dễ bị sẹo lồi hoặc sẹo lõm.
  • Những đối tượng mắc phải bệnh lý liên quan đến máu hoặc đang sử dụng các loại thuốc có thành phần chống đông máu.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cũng không phù hợp thực hiện lăn kim.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện lăn kim trẻ hóa da

Trường hợp bạn quyết định thực hiện lăn kim trẻ hóa làn da, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo đạt được hiệu quả làm đẹp tối ưu và tránh nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ.

Trước khi lăn kim

Như Seoul Center vừa chia sẻ, phương pháp lăn kim trẻ hóa làn da có can thiệp xâm lấn. Vì vậy, trước khi lăn kim bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đạt được hiệu quả làm đẹp tối ưu và tránh các rủi ro:

lăn kim trẻ hóa da
Bạn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín để thực hiện lăn kim
  • Cần tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ trẻ hóa da cung cấp dịch vụ lăn kim an toàn, uy tín, được cấp phép bởi cơ quan Y tế và có đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm.
  • Phương pháp lăn kim không phù hợp với tất cả các đối tượng có nhu cầu trẻ hóa, do đó cần thăm khám trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhất.
  • Trước khi lăn kim, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê để làm giảm cơn đau, do đó nếu bạn có tiền sử dị ứng với thuốc tê cần thông báo ngay với bác sĩ.
  • Thông báo đến bác sĩ các loại thuốc bạn đang sử dụng, đặc biệt là các loại thuốc có thành phần chống đông máu.
  • Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần AHA, BHA và Retinol trong vòng 24 giờ trước khi lăn kim.
  • Không sử dụng các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, cà phê,… trước khi lăn kim vì có thể khiến vết thương chảy máu thường xuyên.

Nhận báo giá trực tiếp liệu trình trẻ hóa ngay!

Cùng với hàng ngàn ƯU ĐÃI cực lớn, click NHẬN NGAY!

Sau khi lăn kim

Bên cạnh những điều cần lưu ý trước khi lăn kim, bạn cũng cần tìm hiểu về cách vệ sinh và chăm sóc sau khi lăn kim trẻ hóa da như sau để giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục và tránh tình trạng viêm nhiễm, tăng sắc tố da.

lăn kim trẻ hóa da
Không trang điểm và không thoa kem chống nắng trong vòng 7 ngày sau khi lăn kim
  • Sau khi lăn kim bạn không nên để làn da chạm vào nước trong vòng 24 giờ.
  • Không hoạt động, vận động mạnh hoặc đến những nơi nhiệt độ cao khiến da đổ mồ hôi trong vòng 1-3 ngày sau khi lăn kim.
  • Chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da, tái tạo và hồi phục làn da theo chỉ định của bác sĩ.
  • Không sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa các hoạt chất tác động mạnh trên làn da như vitamin C, AHA, BHA và Retinol.
  • Tuyệt đối không trang điểm hay sử dụng kem chống nắng trong vòng 7 ngày sau khi lăn kim.
  • Không để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi lăn kim, trước khi ra đường bạn cần che chắn thật kỹ bằng áo khoác, khẩu trang, mắt kính, mũ,…
  • Bổ sung thật nhiều vitamin, khoáng chất và nước cho cơ thể sau khi lăn kim để làn da nhanh chóng hồi phục.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm dễ gây nên kích ứng và để lại sẹo như: đồ cay nóng, nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ, hải sản, rau muống, nếp,…
  • Tái khám và duy trì việc lăn kim theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.
lăn kim trẻ hóa da
Sau khi lăn kim chỉ sử dụng sản phẩm chăm sóc, phục hồi da theo hướng dẫn của bác sĩ

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về phương pháp lăn kim trẻ hóa da. Hy vọng với những chia sẻ trên đến từ Seoul Center có thể giúp bạn đưa ra quyết định làm đẹp, trẻ hóa da phù hợp với tình trạng khuyết điểm và nhu cầu của bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc có nhu cầu thực hiện lăn kim trẻ hóa làn da. Hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 3333 để được chuyên viên Seoul Center tư vấn chi tiết và đặt lịch làm đẹp sớm nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi