Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay, nhiều chị em trước khi tiến hành tiêm bất kỳ một hoạt chất nào vào da như filler, botox, meso,… đều tò mò về quy trình thực hiện. Theo đó, cách tiêm meso dưới da diễn ra như thế nào là vấn đề mà các tín đồ làm đẹp băn khoăn. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây Seoul Center sẽ hướng dẫn chi tiết các giai đoạn tiêm meso chuẩn y khoa và an toàn nhất.

Tiêm meso là gì? 

Tiêm meso là kỹ thuật dùng đầu kim siêu mảnh đưa tinh chất đặc trị vào vùng da cần thực hiện. Hầu hết, các hoạt chất được sử dụng trong tiêm meso phải nói đến như hormone, enzyme, chất dinh dưỡng, nguyên tố vi lượng,… Sau khi tiêm meso bạn sẽ sở hữu một làn da căng bóng, trẻ trung, giúp giảm tăng tuyến mồ hôi ở vùng nách, tay, chân, kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng rạn da,…

cách tiêm meso
Tiêm meso hiện đang là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng

Hơn nữa, tiêm meso còn được FDA ở Mỹ công nhận là đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Đây được đánh giá là phương pháp không tác động dao kéo, không xâm lấn hay gây chảy máu. Đặc biệt, quá trình thực hiện tiêm meso vô cùng nhanh chóng chỉ từ 30 – 45 phút. Chính vì vậy, thủ thuật này khá phù hợp với những chị em nào muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn muốn có một làn da mịn màng, không tì vết.

Có nên tự tiêm meso tại nhà không?

Tiêm meso là phương pháp thẩm mỹ an toàn, không xuất hiện biến chứng nguy hiểm. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bác sĩ khuyến cáo bạn nên tìm đến bác sĩ để được thực hiện đúng cách. Chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên thực hiện tiêm meso tại nhà vì tiềm ẩn nhiều rủi ro do bạn không biết chính xác quy trình thực hiện cũng như chọn meso kém chất lượng. 

Tốt nhất, bạn không nên thực hiện tiêm filler tại nhà
Tốt nhất, bạn không nên thực hiện tiêm filler tại nhà

Trước khi đưa ra quyết định có nên tự tiêm meso tại nhà hay không thì bạn cần xem xét đến các yếu tố khác nhau như: 

  • Kiến thức và kinh nghiệm: Tiêm meso có quy trình thực hiện đơn giản nhưng cần sự chính xác và tỉ mỉ. Do đó, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm trong việc xác định cấu trúc gương mặt cũng như tư thế cầm nắm dụng cụ y tế chuẩn xác để quy trình tiêm an toàn, hiệu quả. 
  • An toàn y tế: Yếu tố an toàn Y khoa luôn được ưu tiên hàng đầu. Điều này giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị nhiễm trùng, viêm sưng,… Nếu bạn không tự tin về tay nghề của mình thì hãy tìm đến bác sĩ để được thực hiện an toàn. 
  • Nhờ chuyên gia tư vấn: Nếu bạn cảm thấy lo lắng không biết việc tự học cách tiêm meso tại nhà có gây ảnh hưởng gì không thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến chuyên gia để được tư vấn chi tiết nhất. 
Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn phương pháp tiêm meso phù hợp
Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn phương pháp tiêm meso phù hợp

Một số rủi ro khi tiêm meso tại nhà

Nếu bạn tự ý tiêm meso tại nhà khi chưa nắm vững kiến thức và không trải qua khóa đào tạo nào thì sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro tiềm ẩn: 

  • Nhiễm trùng: Đây là rủi ro phổ biến và nghiêm trọng nhất khi tự tiêm meso tại nhà. Việc không đảm bảo điều kiện vô trùng trong quá trình tiêm có thể dẫn đến xâm nhập vi khuẩn, gây ra các biến chứng như viêm, sưng đỏ ở vị trí tiêm, nặng hơn sẽ đối diện với tình trạng áp xe, hoại tử da,..
  • Thời gian hồi phục kéo dài: Khi tự tiêm meso tại nhà, bạn không được hướng dẫn cách chăm sóc khoa học, điều này khiến vết thương lâu lành và lâu đạt được hiệu quả như mong đợi. 
  • Phản ứng dị ứng: Do không có kinh nghiệm tiêm meso nên có thể bạn chọn mua meso kém chất lượng, điều này khiến cơ thể xuất hiện phản ứng dị ứng như mẩn đỏ, ngứa,.. Một số người không biết mình bị dị ứng với các thành phần của meso, khi tiêm vào sẽ bị ngứa, viêm sưng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng
  • Nguy cơ tổn thương mạch máu và dây thần kinh: Nếu bạn không có kiến thức và kỹ thuật tiêm meso chính xác, bạn có thể vô tình làm tổn thương mạch máu hoặc dây thần kinh, dẫn đến các biến chứng như bầm tím, chảy máu, tê liệt, …
  • Không đạt kết quả như mong đợi: Thông thường, những người tự tiêm meso tại nhà không đạt kết quả thẩm mỹ như khi thực hiện ở đơn vị thẩm mỹ uy tín do thiếu kiến thức, kinh nghiệm. Hơn nữa, việc xử lý vết thương hậu thẩm mỹ tại nhà không đảm bảo dễ gây nhiễm trùng vết tiêm.
Tự cách tiêm meso tại nhà có nguy cơ nhiễm trùng cao
Tự cách tiêm meso tại nhà có nguy cơ nhiễm trùng cao

Các kỹ thuật tiêm meso phổ biến hiện nay

Nhìn chung, kỹ thuật tiêm meso làm cho bề mặt da tạo thành các vết thương nhỏ kích thích tế bào da xảy ra phản ứng sinh học, thúc đẩy tái tạo da làm lành thương nhanh hơn. Ngoài ra, kỹ thuật tiêm meso có công dụng tăng sinh các nguyên bào sợi collagen, sợi chun, điều hòa tuần hoàn máu, sản sinh acid hyaluronic giúp làn da trẻ trung.

Thông thường kỹ thuật tiêm meso được thực hiện bằng tay, bằng súng tiêm hoặc phân loại theo lớp giải phẫu. Đối với tiêm phân loại theo tầng biểu bì sẽ được thực hiện với các kỹ thuật khác nhau như sau:

Tiêm trong thượng bì

  • Chọn loại kim tiêm: Từ 30G đến 32G
  • Kỹ thuật tiêm: Cách tiêm meso ở thượng bì là thực hiện bằng cách đưa mũi kim chếch lên 10 – 15 độ, vát mũi kim cũng hướng lên trên. Đồng thời, đưa kim ngập phần vát thì dừng lại và tiến hành đẩy thuốc.
Kỹ thuật tiêm meso được áp dụng trong tầng thượng bì
Kỹ thuật tiêm meso được áp dụng trong tầng thượng bì

Tiêm tầng trung bì

  • Chọn loại kim tiêm: Từ 26G đến 27G
  • Kỹ thuật tiêm: Cách tiêm meso cho tầng trung bì là dùng tay căng da, đưa mũi kim hướng lên 10 – 15 độ đưa vào bên trong da với độ dày 2 – 4 mm. Tiếp tục, đẩy thuốc đến khi da có nốt sần màu trắng nổi lên bề mặt thì dừng lại.

Tiêm dưới da

  • Chọn loại kim tiêm: Từ 23G đến 25G
  • Kỹ thuật tiêm: Đối với cách tiêm meso đúng cách dưới da thì độ sâu mũi tiêm và phần góc sẽ được đưa thẳng đứng 90 độ. Sau đó véo nhẹ điểm cần tiêm rồi đi kim nhẹ nhàng vào tránh đưa sai kim tiêm vào cơ và gân.

Cùng tìm hiểu thêm tiêm meso loại nào tốt nhất và phù hợp với bạn nhất trước khi quyết định tiến hành tiêm meso bạn nhé!.

Tác dụng tiêm meso làm đẹp

Sở dĩ, tiêm meso được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn như vậy là do phương pháp này có nhiều công dụng tuyệt vời, chẳng hạn như làm đẹp da, ngăn rụng tóc, trị sẹo, tàn nhang,…. Cụ thể như sau:

cách tiêm meso
Có rất nhiều những lợi ích tuyệt vời mà tiêm meso mang đến
  • Sau khi tiêm meso bạn sẽ cải thiện hiệu quả các vấn đề như sẹo rỗ, nám, tàn nhang, cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất giúp tăng sinh hàm lượng collagen. Điều này giúp các tế bào từ sâu dưới ta được tái tạo, nhanh lành các vết thương hơn.
  • Tiêm meso còn giúp ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát qua phương pháp tiêm meso trị mụn, hạn chế rụng tóc, mang đến một làn da hồng hào, trắng mịn và đều màu.
  • Hơn nữa, tiêm meso còn hỗ trợ cung cấp vitamin C và các hoạt chất khác giúp da luôn trong trạng thái căng mướt, mịn màng và tăng cường miễn dịch cho da luôn khỏe.

Để biết rõ hơn về tác dụng của tiêm meso cũng như tìm hiểu về ưu nhược điểm để phổ cập đầy đủ thông tin qua bài viết tiêm meso là gì trước khi quyết định thực hiện nhé!.

Hướng dẫn cách tiêm meso dưới da chuẩn y khoa

Để biết được cách tiêm meso như thế nào cho đúng chuẩn y khoa và đảm bảo an toàn thì dưới đây là các bước thực hiện tiêm meso như sau:

Bước 1: Thăm khám và chẩn đoán tình trạng da

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chẩn đoán tình trạng da sao cho phù hợp với từng đối tượng. Sau đó, bác sĩ chuyên môn sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, xem xét cơ thể bạn có đang mắc các bệnh lý nguy hiểm nào ảnh hưởng đến quá trình tiêm meso không và từ đó tìm ra cách khắc phục.

cách tiêm meso
Thăm khám và chẩn đoán tình trạng da là bước cơ bản và cũng rất quan trọng

Bước 2: Chụp hình lưu hồ sơ

Tiếp đến, bạn sẽ được các chuyên viên chụp hình gương mặt trước lúc tiêm meso để làm cơ sở so sánh với kết quả sau khi thực hiện được cải thiện như thế nào. Toàn bộ hình ảnh và hồ sơ bệnh án của các khách hàng đều được lưu trữ và bảo mật một cách an toàn.

Bước 3: Vệ sinh vùng da cần điều trị

Vệ sinh vùng da trước khi tiêm meso sẽ hạn chế tình trạng vi khuẩn xâm nhập và giúp ngăn ngừa các biến chứng xấu xảy ra. Các chuyên viên sẽ lựa chọn những dòng sản phẩm lành tính và các dụng cụ chuyên dùng để làm sạch bề mặt da một cách nhẹ nhàng.

Bước 4: Ủ tê trước khi tiêm meso dưới da

Để giảm bớt cảm giác châm chích khi tiêm meso thì các bác sĩ sẽ chỉ định ủ tê trước 20 phút để thuốc tê phát huy tác dụng. Các chuyên viên sẽ dùng màng bọc thực phẩm bao quanh vùng da giúp thuốc ngấm nhanh vào da hơn.

cách tiêm meso tại nhà
Việc ủ tê sẽ giúp cho quá trình khi tiêm được diễn ra thuận lợi hơn

Bước 5: Chuẩn bị dụng cụ, dưỡng chất tiêm meso

Trong lúc đợi thuốc tê thấm vào da thì các phụ tá sẽ tiến hành chuẩn bị tinh chất tiêm meso và vô khuẩn các dụng cụ. Đồng thời, thay mới găng tay, bơm tiêm, kim tiêm, dung dịch sát khuẩn sau mỗi ca thực hiện để đảm bảo an toàn.

Bước 6: Lau tê và sát khuẩn vùng da

Tiếp đến, chuyên viên sẽ lau sạch đi vùng da được ủ tê và lau sát khuẩn trước khi tiêm. Đối với thao tác này các bác sĩ sẽ thực hiện nhanh chóng vì để càng lâu thì hiệu quả của thuốc tê càng giảm khiến khách hàng dễ bị đau, khó chịu.

Bước 7: Bác sĩ da liễu thực hiện tiêm meso dưới da

Ở bước này, các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm meso dưới da một cách từ từ và dứt khoát để tránh hao phí thuốc. Quy trình tiêm meso kéo dài 30 – 45 phút tùy vào bề mặt da của mỗi người mà thời gian có thể được rút ngắn hoặc kéo dài.

kỹ thuật tiêm meso
Tiêm meso cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn cao

Bước 8: Tư vấn chăm sóc tại nhà

Sau khi hoàn thành xong các bước tiêm meso thì bác sĩ sẽ dặn dò và hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân. Đặc biệt, hướng dẫn uống thuốc đúng toa và tái khám nếu có xuất hiện các biến chứng lạ.

Vậy ưu nhược điểm tiêm filler khác tiêm meso ra sao, cách thực hiện có khác không? Cùng xem bài viết về tiêm Meso khác Filler phải không để rõ chi tiết nhé

Cách chăm sóc sau tiêm meso

Nhiều chị em sau khi tiêm meso không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc da sau tiêm meso đúng cách. Điều này dễ khiến làn da sau khi tiêm không đạt được kết quả như mong đợi. Chính vì thế, dưới đây là các bí quyết giúp bạn dưỡng da sau tiêm meso hiệu quả như sau:

  • Những ngày đầu sau khi tiêm meso thì vùng da sẽ có dấu hiệu bị sưng phù và bầm tím nhẹ. Chính vì vậy, bạn có thể chườm lạnh 2 – 3 tiếng/lần và mỗi lần 15 phút để giảm sưng nhanh hơn.
  • Vệ sinh vùng da sau tiêm meso nhẹ nhàng bằng nước sạch.
  • Chỉ nên sử dụng sản phẩm tế bào gốc hoặc dưỡng ẩm được bác sĩ cho phép.
  • Khi tham gia các hoạt động bên ngoài và thường xuyên tiếp xúc với tia UV thì bạn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da.
  • Nếu các triệu chứng đau nhức, sưng phù nề hoặc viêm nhiễm kéo dài không dứt thì bạn nên tìm gặp bác sĩ để được hỗ trợ và điều trị kịp thời.
  • Trong giai đoạn sau tiêm meso bạn không nên xông hơi trong vòng nửa tháng để tránh làm meso bị tan.

Để hiểu rõ vấn đề tiêm meso bao lâu thì tan cũng như biết được cách chăm sóc để đạt hiệu quả nhất thì cùng tham khảo bài viết trên nhé!.

kỹ thuật tiêm meso
Sau khi tiêm meso bạn cần lưu ý chăm sóc để đạt hiệu quả tốt nhất

Một vài câu hỏi liên quan đến phương pháp tiêm meso

Ngoài tìm hiểu cách tiêm meso đúng cách thì có không ít chị em còn nhiều băn khoăn xoay quanh phương pháp meso cần được giải đáp. Sau đây là các câu hỏi thường gặp về tiêm meso như sau:

Tiêm meso bao lâu 1 lần?

Thông thường, tiêm meso có thời gian cách nhau từ 2 – 4 tuần/lần, tùy vào tình trạng da của mỗi người, tinh chất meso, mục đích điều trị như thế nào mà các bác sĩ sẽ điều chỉnh số lần tiêm cho hợp lý. Do đó, nếu muốn biết chính xác da của bạn cần tiêm meso bao lâu 1 lần thì nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn.

Để được hiểu rõ chi tiết tiêm meso bao nhiêu lần thì da đẹp thì đừng ngại tìm hiểu qua bài viết chia sẻ ở trên nhé!.

Tiêm meso có tốt không?

Tiêm meso là phương pháp tốt cho làn da vì lượng tinh chất được đưa trực tiếp xuống tầng trung bì giúp thúc đẩy các dưỡng chất thấm sâu dưới da. Từ đó, cải thiện các khuyết điểm thâm, nám, tàn nhang,… hiệu quả mang đến một làn da trắng mịn, hồng hào không tỳ vết.

cách tiêm meso
Tiêm meso là một phương pháp hiện đại, an toàn và đem lại hiệu quả tích cực

Các biến chứng có thể gặp khi tiêm meso? 

Tiêm meso tuy khá an toàn và hạn chế gây các rủi ro đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm tại các cơ sở kém uy tín thì khả năng gây biến chứng sẽ cao hơn. Một số đặc điểm nhận biết bạn đang gặp biến chứng tiêm meso như sau:

  • Gây kích ứng, dị ứng da
  • Xuất hiện tình trạng sưng tấy, bầm tím hoặc chảy máu
  • Nhiễm trùng da và có u hạt,…

Cách tiêm meso sao cho chuẩn y khoa đã được Seoul Center hướng dẫn chi tiết ở bài viết trên. Nhìn chung, toàn bộ quy trình tiêm meso được giám sát chặt chẽ nên sẽ hạn chế các rủi ro đáng tiếc và mang đến hiệu quả như mong đợi. Hy vọng trong thời gian gần nhất bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn