Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng tiêm meso bị sưng được xem là phản ứng bình thường của cơ thể khi có hoạt chất lạ đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp tình trạng tiêm meso sưng đau kéo dài, kèm theo dấu hiệu nhiễm trùng, hãy thăm khám bác sĩ sớm để được điều trị kịp thời. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân khiến vị trí tiêm meso sưng đau và cách phòng tránh qua bài viết sau.

Tiêm meso là gì?

Tiêm meso là phương pháp sử dụng thuốc hay dưỡng chất có hàm lượng rất nhỏ để tiêm trực tiếp vào da. Những hoạt chất này khi vào sâu bên trong da có hiệu quả bổ sung chất dinh dưỡng hoặc tạo ra những kích thích sinh học mạnh mẽ. 

tiêm meso bị sưng
Tiêm Meso bao lâu hết sưng là vấn đề khiến nhiều chị em khách hàng quan tâm

Liệu pháp tiêm meso được ứng dụng lần đầu tiên từ năm 1972 tại Pháp. Đến nay, kỹ thuật tiêm Mesotherapy đang là lựa chọn phổ biến trong ngành thẩm mỹ. Đây là xu hướng làm đẹp trong thời gian gần đây bởi ưu điểm ít xâm lấn trên da, đem lại hiệu quả rõ rệt.

Tiêm meso an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Đẹp dài lâu

Tiêm meso bị sưng có sao không?

Tiêm Meso là kỹ thuật thẩm mỹ hạn chế tối đa xâm lấn trên da nên được đánh giá cao về độ an toàn, ít biến chứng tiêm Meso. Phương pháp tiêm Mesotherapy đã đạt chứng nhận FDA của Hoa Kỳ về chất lượng và độ an toàn qua nhiều thử nghiệm thực tế trên con người. Tiêm vi điểm meso có hiệu quả giúp bạn trẻ trung hơn mà không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng hay kiêng cữ.

Tuy nhiên, một vài trường hợp sau khi tiêm meso vẫn gặp phải tác dụng phụ như sưng đỏ, phù nề. Bạn đừng quá lo lắng, đây chỉ là một triệu chứng thường gặp và xuất hiện trong thời gian đầu mới tiêm Mesotherapy. Tình trạng da sưng đau sẽ tự biến mất mà không cần các bác sĩ can thiệp y khoa. Nếu muốn giảm sưng, bạn có thể chườm lạnh theo hướng dẫn chi tiết của chuyên gia.

tiêm meso bị sưng
Tiêm meso bị sưng là phản ứng bình thường của cơ thể

Tiêm meso bao lâu thì hết sưng?

Các bác sĩ thường khuyến cáo với mọi khách hàng về tình trạng da sẽ bị sưng sau khi tiêm meso vi điểm. Vết sưng đỏ thường không kéo dài quá lâu và chỉ diễn ra trong khoảng 1 – 2 ngày. Tình trạng da sưng khi mới tiêm meso được xem là phản ứng bình thường của cơ thể trước hoạt chất lạ xâm nhập. 

Với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, vết tiêm sưng đỏ có thể kéo dài lâu hơn từ 2 – 3 ngày. Tình trạng sưng đau chỉ ở mức độ trung bình và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nếu bạn áp dụng cách chăm sóc da sau tiêm meso đúng theo hướng dẫn bác sĩ thì vết sưng sẽ biến mất nhanh hơn, đạt kết quả thẩm mỹ tối ưu.

tiêm meso bị sưng
Tiêm meso sẽ hết sưng sau khoảng 1 – 2 ngày

Những dấu hiệu tiêm meso bị sưng bất thường

Tiêm meso là phương pháp được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao về độ an toàn nhưng một số trường hợp đặc biệt có thể gặp tác dụng phụ sau khi can thiệp thủ thuật. Một số dấu hiệu cho thấy tình trạng tiêm meso bị sưng bất thường như da bị kích ứng, sưng bầm tím và nhiễm trùng.

Da gặp kích ứng nghiêm trọng

Những người có cơ địa nhạy cảm rất dễ gặp tình trạng kích ứng sau khi tiêm meso vi điểm. Triệu chứng thường gặp là cảm giác đau châm chích, vết tiêm sưng đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Nếu gặp tình trạng này, bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

tiêm meso bao lâu hết sưng
Da sưng kèm theo ngứa ngáy, đau nhức khó chịu là dấu hiệu bất thường

Da bị sưng tấy, bầm tím

Tình trạng da bị bầm tím sau khi tiêm Mesotherapy thường khá nhẹ do thao tác kỹ thuật của chuyên viên sai sót gây vỡ các mạch máu dưới da. Thông thường vết bầm sẽ biến mất nhanh sau khoảng 1 – 2 ngày nhưng một số trường hợp cơ địa nhạy cảm có thể bị thâm da kéo dài.

Nhiễm trùng tại vị trí tiêm meso

Khi đưa thuốc vào bên trong cơ thể, kim tiêm sẽ tạo ra vết thương hở trên bề mặt da làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, bạn nên thực hiện tiêm Mesotherapy tại những thẩm mỹ viện uy tín, đã có giấy phép hành nghề và luôn tuân thủ đúng quy định vô khuẩn.

tiêm meso bị sưng đỏ
Vị trí tiêm có thể bị nhiễm trùng nếu thực hiện tại cơ sở kém chất lượng

Tại sao tiêm meso bị sưng?

Vị trí tiêm meso bị sưng có thể đến từ những nguyên nhân thuộc về khách hàng, bác sĩ thực hiện, loại thuốc sử dụng và vị trí can thiệp thủ thuật. Chi tiết những lý do giải thích tại sao tiêm meso vi điểm bị sưng đỏ như sau:

Nguyên nhân từ khách hàng

Một số khách hàng vì tiết kiệm chi phí làm đẹp mà tự ý mua meso để tiêm tại nhà. Đa số họ không nắm rõ kỹ thuật tiêm nên thực hiện sai thao tác, không đảm bảo nguyên tắc vô trùng khiến vết tiêm sưng đỏ, nổi các u hạt trên bề mặt da. Ngoài ra, cũng có trường hợp, khách hàng bị mắc bệnh tự miễn, nhiễm HIV, đang uống thuốc corticosteroid,… gặp tình trạng sưng đỏ da sau khi tiêm meso.

Bạn có thể tìm hiểu qua bài viết tiêm meso bao nhiêu tiền để lựa chọn được phương thức cũng như mức giá phù hợp nhất nhé

tiêm meso bao lâu thì hết sưng
Khách hàng tự ý tiêm meso tại nhà có thể gặp tình trạng da sưng đỏ

Nguyên nhân từ bác sĩ

Nếu bạn thực hiện tiêm meso tại những địa chỉ không đảm bảo chất lượng, đội ngũ bác sĩ tay nghề kém, không hiểu rõ cấu trúc giải phẫu tại vị trí thực hiện thủ thuật khiến thao tác không chuẩn xác, hình thành nốt sần, sưng đỏ da. Bên cạnh đó, lượng thuốc tiêm và tốc độ tiêm không được tính toán đúng cũng là nguyên nhân khiến tiêm meso bị sưng tấy, đau nhức.

Vì vậy để lựa chọn được địa chỉ tiêm meso uy tín là điều rất quan trọng đến sự an toàn cũng như là chất lượng mang đến cho bạn.

Nguyên nhân do chất lượng loại meso sử dụng

Sử dụng các sản phẩm tiêm meso vi điểm không đảm bảo chất lượng là nguyên nhân làm tăng tỷ lệ kích ứng da. Một số loại thuốc có chứa thành phần gây hại cho sức khỏe tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nhiều biến chứng sau khi thực hiện thủ thuật.

Chính vì chất lượng mỗi loại đều khác nhau nên bạn cần tham khảo qua bài viết tiêm meso loại nào tốt nhất để lựa chọn phù hợp với mình cũng như những loại tiêm Meso trị nám nhất nhé!.

Vị trí tiêm meso

Một số vùng da khi thực hiện tiêm meso rất dễ bị sưng đỏ, nổi u hạt nhiều hơn so với các khu vực khác. Thông thường đây là những vị trí mà bề mặt khá mỏng, rất nhạy cảm và tập trung nhiều mạch máu.

Phương pháp tiêm Meso hiện nay có thể thực hiện nhiều vùng trên tiêm Meso da mặt nói chung và điểm hình là phương pháp tiêm Meso mắt đang được mọi người thực hiện nhiều hiện nay mà bạn cũng nên tham khảo qua để lựa chọn nhé.

Cụ thể, các vị trí tiêm Mesotherapy mà bạn cần lưu ý là vùng môi và mắt. Do đó, những người thực hiện thủ thuật tại các khu vực này cần phải có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm với thao tác tỉ mỉ, hạn chế sai sót.

tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng
Tiêm meso tại môi rất dễ bị sưng do bề mặt da mỏng, nhiều mạch máu

Cách khắc phục tình trạng sưng sau khi tiêm meso

Tỷ lệ bị sưng sau khi tiêm Meso có thể lên tới hơn 90%, kèm theo đó là một số triệu chứng nguy hiểm như viêm, đau nhức gây ảnh hưởng tiêu cực lên cơ thể. Chính vì vậy mà khách hàng cần nắm bắt kiến thức chăm sóc và khắc phục tình trạng sưng sau tiêm, cụ thể như sau:

  • Chườm lạnh tại chỗ: Mức nhiệt độ thấp sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm sưng, giảm chèn ép lên các mô cơ và kích thích khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. Tuy nhiên cần chườm lạnh đúng cách, không được để tiếp xúc trực tiếp lên da nhằm tránh nguy cơ bị bỏng lạnh hoặc kích ứng da.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ: Chú ý làm sạch vùng da đã tiêm bằng nước sạch trong khoảng 24 tiếng đầu tiên, giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc đau ngứa trên bề mặt da, góp phần giảm sưng nhanh hơn.
  • Tránh nhiệt độ cao: Đối với những trường hợp tiêm Meso Axit Hyaluronic thì cần tránh tiếp xúc vùng da với nhiệt độ cao, không tắm nước nóng hoặc xông hơi trong 7 ngày đầu tiên. Đây là điều cực kỳ quan trọng nếu muốn giảm sưng viêm sau tiêm Meso.
  • Uống nhiều nước hơn: Đây là biện pháp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, tăng tốc đào thải độc tố và phục hồi về trạng thái bình thường. Biện pháp này tương đối hữu hiệu khi vùng tiêm Meso bị sưng nhưng không quá to, hồi phục nhanh hơn.
  • Ngừng sử dụng các loại chất kích thích: Khách hàng cần phải ngừng sử dụng các loại chất kích thích chứa cồn, thuốc lá bởi các hoạt chất này tác động mạnh lên hệ thần kinh, gây cản trở trong quá trình hồi phục.
  • Ngừng trang điểm hoặc dùng mặt nạ dưỡng da: Trong thời điểm mà vùng da tiêm Meso còn sưng thì nên ngừng trang điểm hoặc dưỡng da. Tạo điều kiện thuận lợi để làn da ổn định và phục hồi tự nhiên.
  • Tái khám thường xuyên: Nếu cảm thấy vùng da tiêm Meso đi kèm những triệu chứng như đau rát, ngứa hoặc nổi mẩn đỏ thì phải tái khám ngay lập tức. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ hỗ trợ tư vấn và xử lý kịp thời những vấn đề nguy hiểm có thể xảy tới.
tiêm meso bị sưng
Sau khi tiêm Meso cần chú ý chăm sóc để giảm sưng tại vùng da đã tiêm

Làm gì để ngăn ngừa tình trạng tiêm meso bị sưng?

Để ngăn ngừa tình trạng da bị sưng khi mới tiêm meso vi điểm, bạn cần chú ý duy trì thói quen sinh hoạt như sau:

  • Trong 24 tiếng đầu khi mới tiêm Mesotherapy, bạn phải luôn giữ vết tiêm sạch sẽ, rửa nhẹ nhàng với nước muối sinh lý.
  • Chỉ dùng những loại kem dưỡng ẩm hay tế bào gốc đã được bác sĩ cho phép.
  • Luôn thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài sau khi tiêm meso.
  • Nếu bạn thực hiện Meso Hyaluronic Acid nên tránh môi trường có nhiệt độ cao, tuyệt đối không nên xông hơi trong khoảng 1 tuần kể từ khi tiêm meso.
  • Tái khám định kỳ theo lịch được bác sĩ thông báo để có đánh giá về hiệu quả thẩm mỹ cũng như phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong giai đoạn hồi phục.
tiêm meso bị sưng
Bạn phải chú ý luôn thoa kem chống nắng sau khi tiêm meso

Câu hỏi thường gặp khi tiêm meso vi điểm

Tiêm Mesotherapy là giải pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn. Do đó, xung quanh dịch vụ làm đẹp này có khá nhiều thắc mắc liên quan như:

Tiêm meso sau bao lâu thì đẹp?

Thực tế cho thấy, sau khi tiêm meso vi điểm, làn da của bạn sẽ dần ổn định và cho hiệu quả thẩm mỹ đẹp như mong muốn sau 1 tuần. Tùy theo cơ địa của từng người, tình trạng sức khỏe và loại thuốc sử dụng mà thời gian tiêm meso đẹp nhanh hay chậm.

tiêm meso bị sưng
Làn da sau khi tiêm meso sẽ đẹp sau khoảng 1 tuần

Tiêm meso bao lâu thì tan?

Theo đánh giá của các bác sĩ, sau 12 – 24 tháng lượng meso trong cơ thể sẽ tan hoàn toàn và dần tiêu biến, đào thải ra bên ngoài. Một số người có cơ địa nhạy cảm, thuốc thường tan nhanh hơn so với bình thường nên hiệu quả làm đẹp duy trì ngắn hơn so với những đối tượng khác.

Có thể gặp biến chứng sau tiêm meso không?

Cho dù tiêm meso là phương pháp rất an toàn nhưng bạn vẫn có thể gặp phải biến chứng nếu thực hiện thủ thuật tại những địa chỉ không đảm bảo chất lượng. Một số biến chứng thường gặp như vị trí tiêm sưng đỏ, châm chích, nhiễm trùng và nổi nhiều u hạt.

Nhận tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiêm meso từ BÁC SĨ

Tình trạng tiêm meso bị sưng là điều bình thường mà ai cũng có thể gặp phải sau khi can thiệp thủ thuật làm đẹp. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài quá lâu và ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, Seoul Center khuyên bạn cần thăm khám sớm để có hướng xử lý phù hợp.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 09/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi