Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng tiêm filler môi bị nổi mụn nước ngày càng phổ biến khi dịch vụ tiêm môi càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng môi bị nổi mụn nước và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Seoul Center sẽ cung cấp chi tiết 6 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nổi mụn nước sau khi tiêm filler môi.

Nguyên nhân tiêm filler môi bị nổi mụn nước

Những lý do khiến môi nổi mụn nước sau khi tiêm filler như kỹ thuật tiêm filler chưa chuẩn xác, filler kém chất lượng, bị lây nhiễm mụn rộp, quy trình không đảm bảo, chăm sóc không đúng cách, cơ địa kích ứng,… Chi tiết nguyên nhân tiêm filler nổi mụn nước như sau:

Dấu hiệu tiêm môi bị nổi mụn nước thường gặp do nhiều nguyên nhân gây nên
Dấu hiệu tiêm môi bị nổi mụn nước thường gặp do nhiều nguyên nhân gây nên

Kỹ thuật tiêm filler chưa chuẩn xác

Một trong những nguyên nhân khiến môi khách hàng bị nổi mụn nước sau khi tiêm filler chính là kỹ thuật tiêm chưa chuẩn xác. Điều này phụ thuộc vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của người thực hiện tiêm filler. Nếu tay nghề bác sĩ không đạt yêu cầu, tiêm filler quá nông khiến da nổi mụn nước. Hoặc tiêm filler quá sâu gây chèn ép mạch máu và dây thần kinh dẫn đến tắc mạch máu, nổi mụn và hoại tử môi.

Filler tiêm môi kém chất lượng

Sử dụng chất làm đầy môi bằng filler cần được kiểm định nguồn gốc xuất xứ và cấp phép hoạt động. Hầu hết các ca biến chứng sau khi tiêm filler môi là do sử dụng filler kém chất lượng. Khi đưa chất làm đầy không đạt yêu cầu vào bên trong môi, cơ thể sẽ phản ứng và đào thải. Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng tiêm môi bị nổi mụn nước, gây ngứa ngáy và đau rát khó chịu.

Bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục

Việc sử dụng dụng cụ tiêm filler không được vô trùng hay môi trường không đảm bảo vệ sinh làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm mụn rộp sinh dục. Đây cũng là nguyên nhân khiến tiêm filler môi bị nổi mụn nước. Thông thường sẽ ủ bệnh trong khoảng 3 tuần và sau đó lây lan rất nhanh. Mụn rộp sinh dục có thể khiến cho môi của bạn bị lở loét và lây sang các vùng trên mặt.

Lây nhiễm mụn rộp sinh dục là nguyên nhân gây nổi mụn nước ở môi
Lây nhiễm mụn rộp sinh dục là nguyên nhân gây nổi mụn nước ở môi

Quy trình thực hiện không an toàn

Hầu hết các địa chỉ tiêm filler kém uy tín với tay nghề bác sĩ kém chuyên môn, dụng cụ không được sát khuẩn, không đúng trình tự các bước thực hiện ,… dẫn đến nhiễm trùng và nổi mụn nước sau khi tiêm filler. Bởi vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ đảm bảo quy trình thực hiện an toàn, phòng tránh những biến chứng ở môi sau khi tiêm filler.

Ngoài những biến chứng thì song song với đó là vấn đề tiêm filler môi có hại không được nhiều người thắc mắc mà bạn nên tham khảo qua để phòng tránh nhé.

Chăm sóc không đúng cách

Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler môi đặc biệt quan trọng, quyết định đến 30% kết quả thẩm mỹ. Nhiều khách hàng tiêm filler môi bị nổi mụn nước do không thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ trong chế độ ăn uống và vệ sinh môi sau tiêm filler. Nhất là chế độ kiêng khem sau khi tiêm filler môi, một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng, nổi mụn ở môi.

Tìm hiểu ngay tiêm filler môi kiêng gì để rõ chi tiết cũng như phổ cập thêm cho mình những thông tin để phòng tránh những biến chứng không mong muốn nhé.

Cơ địa bị kích ứng filler

Một số trường hợp môi nổi mụn nước do cơ địa khách bị kích ứng với chất làm đầy filler. Mặc dù trường hợp này rất ít gặp nhưng bạn cũng nên cẩn thận. Tuy filler được đánh giá là thành phần lành tính nhưng vẫn không thể tránh khỏi kích ứng. Do đó bạn cần được thăm khám và test thử phản ứng cơ thể với filler trước khi làm đẹp.

Mụn nước xuất hiện ở môi do cơ địa kích ứng với filler
Mụn nước xuất hiện ở môi do cơ địa kích ứng với filler

Cách khắc phục tiêm filler môi bị mụn nước

Tiêm filler môi bị nổi mụn nước không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn nguy hại đến sức khỏe khách hàng. Nếu kéo dài tình trạng sẽ làm filler môi bị hỏng gây mưng mủ, lan rộng ra các vùng lân cận và hoại tử môi. Seoul Center gợi ý đến bạn một số cách khắc phục môi nổi mụn nước sau khi tiêm filler:

Tìm hiểu ngay về vấn đề tiêm filler bị hoại tử để phổ cập cách nhận biết cũng như hướng xử lý trước khi tình trạng không mong muốn xảy ra nhé.

  • Việc đầu tiên là bạn cần đến các trung tâm, bệnh viện xử lý biến chứng tiêm filler để được các bác sĩ chuyên môn chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra giải pháp kịp thời.
  • Bác sĩ sẽ thực hiện tiêm tan filler để đào thải ra khỏi cơ thể trong trường hợp bạn bị kích ứng với hợp chất filler. Đối với những trường hợp khác, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vết thương và kê toa thuốc phù hợp với từng đối tượng.
  • Hãy thực hiện chườm lạnh khoảng 10 – 15 phút với túi chườm lạnh đảm bảo khô ráo để giảm các triệu chứng sưng đau, bầm tím ở môi. Tránh để dính nước hay chườm đá trực tiếp lên môi dễ nhiễm trùng.
  • Không thoa hay bôi bất kỳ loại thuốc, mỹ phẩm nào ngoài đơn thuốc của bác sĩ chỉ định. Phòng tránh tình trạng kích ứng và nổi mụn nhiều hơn ở môi.

Bạn đã thực hiện nhưng chưa hiệu quả

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn kỹ càng về phương pháp filler để khắc phục kịp thời nhé!

tiêm môi bị nổi mụn nước
Đến ngay cơ sở y tế chuyên môn để được thăm khám và điều trị mụn nước ở môi sau khi tiêm filler

Lưu ý sau khi tiêm filler môi tránh bị nổi mụn nước

Để phòng tránh các dấu hiệu “tiêm filler môi bị nổi mụn nước”, dưới đây là những lưu ý phòng tránh các nguy hiểm trong quá trình chăm sóc môi sau tiêm filler, hạn chế ảnh hưởng đến kết quả dáng môi:

  • Hạn chế sờ tay, hôn môi, bóp, nắn hay massage môi trong tuần đầu.
  • Tránh các tác động mạnh lên vùng môi sau khi tiêm filler bằng cách che chắn môi khi cần thiết.
  • Không đeo khẩu trang quá chật hoặc chất liệu không thông thoáng gây bí bách dễ làm ảnh hưởng đến hình dáng môi.
  • Giữ tư thế nằm ngủ thẳng đầu, không nằm úp hay tỳ mặt vào gối làm tác động đến môi.
  • Hạn chế để môi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, tránh xông hơi với nhiệt độ trong tuần đầu tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng filler.
  • Không vận động quá nhiều trong 24h đầu, nhất là các bài tập thể thao gây đổ mồ hôi khi vết tiêm filler chưa lành.
  • Tuyệt đối không dùng son môi hay son dưỡng ít nhất 1 tuần đầu tránh tiêm filler bị nổi mụn nước.
  • Tránh ăn các thực phẩm dễ kích ứng và nổi mụn nước như hải sản, trứng, đồ cay nóng, đồ ăn quá mặn,…
  • Không tự ý thoa hay uống thuốc bừa bãi khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn.
tiêm filler bị nổi mụn nước
Tránh các tác động mạnh lên môi hay sờ nắn môi gây nhiễm trùng

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler để có đôi môi đẹp

Bên cạnh các cách khắc phục và phòng tránh môi bị nổi mụn nước sau khi tiêm filler. Bạn cần phải chú ý chế độ chăm sóc môi đúng cách để filler mau phát huy tác dụng và tránh những rủi ro biến chứng về sau:

  • Sau khi tiêm filler môi 2 – 3 ngày, bạn vệ sinh môi bằng cách dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý rồi chấm nhẹ nhàng, lấy đi các chất bẩn và tế bào chết tồn tại trên môi.
  • Sử dụng túi chườm lạnh để giảm tình trạng tiêm filler môi bị sưng đau sau khi tiêm filler.

Tìm hiểu về vấn đề tiêm filler bị phồng để phòng hờ những tình trạng này cũng như cách khắc phục nhé.

  • Để giảm tác động lên môi, bạn nên sử dụng đồ ăn mềm như súp, cháo trong tuần đầu giúp cho môi mau hồi phục.
  • Sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho làn da và tăng cường sản sinh collagen cho làn môi căng mọng.
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để chất filler mau ổn định. Bạn có thể bổ sung thêm nước ép hoa quả tốt cho cơ thể và màu môi thêm hồng hào.
  • Che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài bằng khẩu trang, tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.
  • Nên dùng ống hút để uống và hạn chế để môi tiếp xúc với các đồ ăn thức uống quá nhiều ảnh hưởng đến kết quả.
  • Uống thuốc và thoa thuốc theo chỉ định của bác sĩ sau khi tiêm filler môi. Bạn có thể thoa vaseline cho môi sau 1 tháng tiêm filler để đôi môi thêm mềm mịn hơn.

Bạn đã chăm sóc nhưng chưa thấy rõ hiệu quả sau tiêm filler?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn ngay!

tiêm filler bị nổi mụn nước
Chú ý chế độ ăn uống sau khi tiêm filler để có đôi môi đẹp và quyến rũ

Khi phát hiện tiêm filler môi bị nổi mụn nước, bạn không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh để tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Với những chia sẻ của Seoul Center sẽ giúp bạn đạt được kết quả thẩm mỹ như ý muốn và tránh những rủi ro gặp phải sau khi tiêm filler môi.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi