Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler có thể nói là một trong những phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ cải thiện đường nét trên khuôn mặt mà còn giúp làm mờ nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa khác. Tuy nhiên một số chị em tiêm filler bị nổi mụn, vậy nguyên nhân là do đâu và cách xử lý như thế nào?

Nguyên nhân tiêm filler bị nổi mụn

Phương pháp tiêm filler có thể được áp dụng cho các bộ phận trên gương mặt, vì vậy không ít bạn trẻ đã lựa chọn tiêm filler để giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn. Dù được đánh giá là phương pháp an toàn, thế nhưng đã có các trường hợp nổi mụn toàn mặt hoặc tiêm filler cằm v line bị nổi mụn nước, tiêm filler môi bị nổi mụn nước,…

Tại sao sau khi tiêm filler xong lại bị nổi mụn?
Tại sao sau khi tiêm filler xong lại bị nổi mụn?

Biểu hiện của tiêm filler bị nổi mụn bao gồm vùng tiêm sưng đỏ kéo dài, mụn đầu trắng hoặc mụn không nhân, có cảm giác đau nhức. Đây có thể xem là biến chứng của tiêm filler, xảy ra vì nhiều yếu tố khác nhau.

Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của người thực hiện

Kỹ thuật tiêm filler rất đơn giản nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn nhất định. Nếu tiêm quá nông thì filler sẽ gây vùng da bị lồi lên như nổi mụn. Còn nếu tiêm quá sâu thì dễ chạm phải các mạch máu, dây thần kinh dẫn đến tắc mạch máu, nổi mụn đỏ và hoại tử.

Bên cạnh đó, nếu bác sĩ tính toán sai lượng filler thì rất dễ xảy ra hiện tượng tràn filler. Chất làm đầy xâm lấn các mô da khác rồi tạo thành vón cục, hằn lên da tạo thành các loại mụn đỏ, mụn mủ.

Tay nghề người thực hiện đóng vai trò quan trọng
Tay nghề người thực hiện đóng vai trò quan trọng

Sử dụng filler kém chất lượng

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp đang lưu hành rất nhiều loại filler khác nhau với mức giá đa dạng cho bạn lựa chọn. Bạn hãy chú ý tìm hiểu các thương hiệu sản xuất chất làm đầy uy tín, có thông tin rõ ràng và đã được cục FDA kiểm duyệt.

Tuy chi phí của những loại filler này thường cao hơn nhưng cũng đừng vì thế mà sử dụng filler trôi nổi, kém chất lượng. Các thành phần của chúng thường không ổn định, khi đi vào cơ thể dễ làm mỏng da, bít tắc lỗ chân lông hoặc xơ cứng vùng điều trị gây tiêm filler bị nổi mụn.

Với ảnh hưởng như nổi mụn sau khi tiêm filler sẽ làm cho nhiều chị em cảm thấy lo lắng băn khoăn khi có nhu cầu tiêm filler để làm đầy má hóp.

Tiêm filler bị nổi mụn do virus ẩn náu trong người

Một số người đã bị lây các loại virus gây mụn rộp từ trước, đặc biệt là virus Herpes hoặc HPV. Những loại virus này thường có thời gian ủ bệnh kéo dài nên chị em có thể không phát hiện ra. Sau khi vừa tiêm filler, cơ thể cần tập trung điều chỉnh thích ứng với vật chất lạ, vô tình tạo cơ hội cho virus hoạt động. Trường hợp này thường gặp nhất ở những người tiêm filler môi bị nổi mụn nước.

Tiêm filler môi bị nổi mụn nước có thể do virus Herpes
Tiêm filler môi bị nổi mụn nước có thể do virus Herpes

Quy trình thực hiện không đảm bảo

Để quá trình tiêm filler được diễn ra an toàn, bên thực hiện cần đảm bảo các yếu tố bao gồm phòng thẩm mỹ và các dụng cụ được vô trùng theo tiêu chuẩn của bộ Y tế để tránh vết tiêm bị nhiễm trùng hoặc lây chéo bệnh từ người khác. Bên cạnh đó, một số cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép sử dụng lại ống tiêm cũ để tiêm cho khách hàng, dẫn đến các biến chứng như nổi mụn mủ, nhiễm trùng v…v.

Chăm sóc và ăn uống sau khi tiêm filler không đúng cách

phương pháp tiêm filler là thủ thuật thẩm mỹ không xâm lấn thì bạn cũng cần chú ý cẩn thận trong quá trình chăm sóc. Seoul Center đã tiếp nhận không ít trường hợp tiêm filler bị nổi mụn do chủ quan, ví dụ như để nước hoặc sữa rửa mặt chạm vào vết tiêm, va đập mạnh vào vùng điều trị v…v.

Ngoài ra, nếu bạn ăn các thực phẩm cứng, dai hoặc chứa nhiều gia vị cay nóng như ớt, tiêu,… thì cực kỳ dễ gây ra việc nổi mụn ngay vùng cằm hoặc ngay vùng được tiêm filler ở môi. Những loại thực phẩm này có tính chất kỵ với filler, ngoài ra quá trình nhai quá mức cũng khiến vùng điều trị bị xô lệch, filler vón cục và sinh mụn.

Hạn chế các món ăn cay, nhiều ớt
Hạn chế các món ăn cay, nhiều ớt

Cơ địa bẩm sinh kích ứng filler

Chất làm đầy filler vốn được cấu thành từ axit gốc nước hay còn gọi là HA. Hợp chất này được đánh giá là lành tính vì HA vốn cũng tồn tại trong cơ thể con người. Nhờ đó mà filler có thể dung hợp với các mô da dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp hiếm hoi mà cơ địa quá nhạy cảm, không thể thích ứng với chất làm đầy và sinh ra phản ứng đào thải dị vật, trong đó cũng có dấu hiệu như nổi mụn.

Biểu hiện nổi mụn do tiêm filler

Để xử lý và khắc phục kịp thời trình trạng nổi mụn do tiêm filler, dưới đây là những biểu hiện phổ biến của việc nổi mụn sau khi tiêm filler mà bạn cần chú ý:

  • Viêm nhiễm gây sưng đỏ ở vị trí tiêm: Đây là biểu hiện đầu tiên khi da bị kích ứng, viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên bởi quá trình tiêm filler không đảm bảo việc khử trùng, vệ sinh. Lâu dài, vi khuẩn tích tụ và phát triển dưới da gây nên mụn.
  • Nổi mụn đầu trắng, đầu đen: Do nguyên nhân vi khuẩn gây viêm nhiễm, vùng tiêm filler có thể xuất hiện mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.
  • Nổi mụn mủ, mụn viêm: Đối với một số khách hàng, việc tiêm filler có thể kích thích tuyến đầu phát triển. Từ đó, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nên mụn mũi hoặc mụn viêm.
  • Ngứa ngáy khó chịu: Tình trạng viêm nhiễm dẫn đến mụn phát triển trên làn da có thể gây ngứa ngáy, khó chịu cho bạn.
Tiêm filler bị nổi mụn là biểu hiện của viêm nhiễm
Tiêm filler bị nổi mụn là biểu hiện của viêm nhiễm

Vậy tiêm filler có nặn mụn được không?

Ngoài vấn đề tiêm filler bị nổi mụn, các chị em cũng rất quan tâm tiêm filler mũi có được nặn mụn không. Để trả lời chính xác cho câu hỏi này, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa khám để xác định đây là mụn do vấn đề da liễu đã có từ trước và mụn xuất hiện vì biến chứng tiêm filler.

Đối với mụn da liễu

Nếu muốn chăm sóc da sau khi tiêm filler, cụ thể là nặn mụn, tốt nhất bạn nên chờ đến khi vùng điều trị đã ổn định hẳn trong khoảng thời gian ít nhất là 1 tháng. Ngoài ra, trước khi nặn mụn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ, cũng như thông báo với kỹ thuật viên chăm sóc da trước đó. Tuy nhiên theo Seoul Center, bạn nên cân nhắc các phương pháp khác để trị mụn da liễu như đắp mặt nạ, peel da trị mụn, chấm mụn bằng tá dược v…v để hạn chế tác động tối đa lên vùng da có filler.

Tiêm filler bị nổi mụn là biểu hiện của viêm nhiễm
Tiêm filler bị nổi mụn là biểu hiện của viêm nhiễm

Đối với mụn do biến chứng tiêm filler:

Bạn tuyệt đối không được nặn dạng mụn này vì có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này, làn da bạn đang trở nên yếu ớt hơn bao giờ hết, nếu nặn mụn có thể khiến các mô da bên dưới bị tổn thương, hình thành các đường rỗng khiến filler và mủ dịch chảy thông nhau và tạo nên mụn bội nhiễm nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nặn mụn sẽ gây ra các vết thương hở trên da, tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập và có thể gây viêm da, hoại tử da khiến quá trình điều trị phức tạp hơn, có nguy cơ để lại sẹo.

Tuyệt đối không được nặn các loại mụn mủ, mụn đỏ do tiêm filler gây ra

Phương pháp khắc phục tiêm filler bị nổi mụn

Nếu không may rơi vào trường hợp tiêm filler bị nổi mụn, bạn cần có những cách thức xử lý nhanh chóng và kịp thời để giảm tối đa tác hại do biến chứng gây ra. Bạn có thể tham khảo những cách thức sau:

Uống thuốc kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ để hạn chế vi khuẩn làm nghiêm trọng tình trạng mụn
Uống thuốc kháng sinh theo kê đơn của bác sĩ để hạn chế vi khuẩn làm nghiêm trọng tình trạng mụn
  • Đến thẩm mỹ viện để tiêm tan filler, sau khi filler đào thải hết thì tình trạng mụn sẽ giảm dần và hết hẳn. Bạn có thể quay lại địa chỉ thực hiện cũ để yêu cầu bảo hành, tuy nhiên Seoul Center khuyên rằng bạn nên tham khảo thêm các bác sĩ uy tín khác để được thăm khám và tư vấn tốt hơn.
  • Uống các loại thuốc kháng sinh, giảm đau theo toa thuốc của bác sĩ để tiêu diệt vi khuẩn, ngăn vùng mụn hoặc ổ mủ dịch không lây lan.
  • Thực hiện chườm lạnh trong vòng 10 – 15 phút để giảm các triệu chứng đau nhức, sưng đỏ. Bạn hãy vệ sinh bề mặt túi chườm thật sạch để tránh vi khuẩn, bụi bặm tiếp xúc với vùng mụn.
  • Nếu vùng tiêm filler bị nổi mụn có hiện tượng chảy mủ dịch, bạn nên dùng bông Y tế thấm nước muối sinh lý để vệ sinh, giữ cho vùng da khô ráo và sạch sẽ.
  • Không bôi bất kỳ loại thuốc trị mụn, thuốc bôi thoa, mỹ phẩm dưỡng da hay các dung dịch sát trùng khác như cồn, oxy già mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.
Chườm đá vị trí tiêm filler bị mụn để cải thiện đau nhức, sưng đỏ
Chườm đá vị trí tiêm filler bị mụn để cải thiện đau nhức, sưng đỏ

Trong trường hợp tái khám và bác sĩ chẩn đoán tình trạng mụn không phải do tiêm filler gây ra. Bạn có thể tiếp tục chăm sóc vùng tiêm filler như bình thường, sau khi ổn định thì có thể bắt đầu sử dụng sữa rửa mặt và kem chống nắng. Đừng quên theo dõi các dấu hiệu lạ để thông báo với bác sĩ kịp thời.

Tiêm tan filler – khắc phục tình trạng vón cục, nổi mụn tại Seoul Center

 

Làm gì để phòng ngừa tình trạng tiêm filler bị nổi mụn

Tình trạng tiêm filler bị nổi mụn làm khá nhiều chị em lo lắng, thế nhưng sau khi biết nguyên nhân gây ra việc này thì bạn hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách tìm kiếm và lựa chọn các thẩm mỹ viện uy tín. Trước khi thực hiện tiêm filler, bạn nên lưu ý như sau:

Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ sở hữu đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm
Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ sở hữu đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm
  • Truy cập vào website hoặc fanpage chính thức của thẩm mỹ viện để kiểm tra độ uy tín cũng như các thông tin cần thiết gồm giấy phép hoạt động, đội ngũ bác sĩ, chi phí của các dịch vụ tiêm filler tại đây.
  • Đặt câu hỏi hoặc tìm đọc các phản hồi, đánh giá về địa chỉ thẩm mỹ trên mạng xã hội, diễn đàn thẩm mỹ để có cái nhìn khách quan nhất. Nên lựa chọn các địa chỉ có nhiều nhận xét tích cực.
  • Đặt lịch thăm khám trực tiếp, hãy trao đổi kỹ lưỡng về tình trạng sức khỏe. Nếu có bệnh mãn tính, cơ địa dễ dị ứng thì bạn nên mang theo bệnh án hoặc đơn thuốc cũ để bác sĩ có thể nắm rõ tình hình.
  • Yêu cầu tư vấn về loại filler sẽ sử dụng, chi phí cũng như chính sách bảo hành sau làm đẹp. Ưu tiên những thẩm mỹ viện có chi phí trọn gói, không có phụ phí và cấp thẻ bảo hành có điều khoản rõ ràng bạn nhé.
Trao đổi trực tiếp với bác sĩ về loại filler sẽ sử dụng và tình trạng sức khỏe
Trao đổi trực tiếp với bác sĩ về loại filler sẽ sử dụng và tình trạng sức khỏe

Seoul Center – địa chỉ tiêm filler an toàn, không bị nổi mụn

Nhiều chị em băn khoăn nên lựa chọn làm đẹp ở đâu để tránh tình trạng tiêm filler bị nổi mụn. Không nhiều thẩm mỹ viện có thể đáp ứng được các yêu cầu được đưa ra. Nếu vẫn chưa biết nên làm đẹp ở đâu an toàn, tại sao bạn không lựa chọn Seoul Center – hệ thống thẩm mỹ viện hàng đầu Việt Nam?

Seoul Center sở hữu cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn Quốc tế 5 sao

Sở hữu cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao, Seoul Center mang đến trải nghiệm làm đẹp cao cấp và chất lượng. Dịch vụ tiêm filler tại đây được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đã có trên 15 năm kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề chính quy. Dựa theo khuyết điểm trên gương mặt bạn, bác sĩ sẽ xác định vị trí cũng như liều lượng filler cần thiết để cho ra kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, các loại chất làm đầy được sử dụng tại Seoul Center đến từ các thương hiệu nổi tiếng đã được FDA kiểm định. Thành phần lành tính, an toàn cho cơ thể và không gây ra tình trạng nổi mụn sau tiêm filler. Bạn có thể lựa chọn loại filler tùy thuộc vào tình hình tài chính hoặc nhu cầu bản thân.

Seoul Center là địa chỉ thực hiện tiêm filler an toàn, chất lượng cao
Seoul Center là địa chỉ thực hiện tiêm filler an toàn, chất lượng cao

Các nhân viên chăm sóc của thẩm mỹ viện sẽ theo sát và hỗ trợ bạn 24/7, hướng dẫn cách chăm sóc sau tiêm filler cũng như giải đáp mọi thắc mắc khác. Sau khi kết thúc quá trình tiêm filler tại Seoul Center, bạn sẽ nhận được thẻ bảo hành đảm bảo 100% quyền lợi khách hàng và nhiều chính sách ưu đãi khác.

Đăng ký ngay – Nhận ưu đãi liền tay!

 

Bài viết đã cung cấp đầy đủ nguyên nhân tại sao tiêm filler bị nổi mụn, tiêm filler có nặn mụn được không cũng như cách phòng ngừa và khắc phục. Nếu vẫn còn băn khoăn về phương pháp tiêm filler hay bất cứ dịch vụ thẩm mỹ nào khác, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Seoul Center ngay nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn