Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler bị vón cục là biến chứng hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra nếu bạn thực hiện can thiệp thẩm mỹ tại địa chỉ thẩm mỹ thiếu uy tín, bác sĩ chuyên môn kém, sử dụng loại filler không đảm bảo chất lượng,… Khi gặp tình trạng filler vón cục, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Tiêm filler bị vón cục có sao không?

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp đơn giản, hiệu quả nhưng một số trường hợp sau khi thực hiện thủ thuật gặp tình trạng filler bị vón cục gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho khách hàng. Theo Bs. Nguyễn Kim Khoa sau khi tiêm filler bị vón cục sẽ không gây nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tiêm filler bị vón cục thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Tiêm filler bị vón cục thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Nếu vị trí tiêm filler chỉ sưng nhẹ, vón cục trong khoảng thời gian ngắn, bạn nên bình tĩnh, đừng lo lắng quá nhiều, hãy tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ. Trường hợp, filler vón cục trong thời gian dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn nên thăm khám bác sĩ sớm để có hướng dẫn xử lý phù hợp. Tùy thuộc vào tình trạng của khách hàng, bác sĩ sẽ kêu các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau phù hợp.

Tiêm filler bị vón cục do đâu?

Tình trạng tiêm filler vón cục có thể xảy ra do một số nguyên nhân như thuốc tiêm không đảm bảo chất lượng, dùng quá nhiều chất làm đầy, kỹ thuật tiêm không đúng cách, nhiễm trùng.

Dùng các loại filler kém chất lượng

Dùng filler kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tiêm filler bị vón cục. Đây là vấn đề tình trạng thường gặp khi bạn thực hiện làm đẹp tại những địa chỉ thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng, hoạt động chui. Những cơ sở làm đẹp này thường dùng các loại filler lỏng hay kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng để giảm thiểu tối đa chi phí tiêm filler.

Thuốc tiêm filler không đảm bảo chất lượng có thể gây vón cục dưới da
Thuốc tiêm filler không đảm bảo chất lượng có thể gây vón cục dưới da

Các bước tiêm filler không đúng chuẩn, sai liều lượng

Tùy theo tình trạng nhược điểm của mỗi người mà hàm lượng filler được sử dụng cũng khác nhau. Trước khi tiến hành tiêm filler, các bác sĩ luôn thăm khám kỹ để xác định lượng filler sử dụng nhằm đem lại kết quả tốt nhất. Một số trường hợp, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, tính toán sai lượng filler sử dụng làm vết thương sưng phồng, filler ứ đọng, vón cục gây hoại tử.

Cùng tìm hiểu những tình trạng này để biết được hướng khắc phục trước khi những tường hợp không mong muốn xảy ra nhé:

Kỹ thuật tiêm filler nhiều sai sót

Muốn kết quả làm đẹp với filler đúng như mong đợi, kỹ thuật tiêm cần phải đảm bảo theo chuẩn y khoa, các thao tác chính xác, hạn chế sai sót. Nếu bác sĩ tiêm filler có tay nghề yếu kém, không nắm rõ chuyên môn thì tỷ lệ tiêm sai vị trí, đầu kim tiêm xâm lấn quá nhiều vào mạch máu rất dễ xảy ra. Đây chính là nguyên nhân làm filler bị vón cục tại vị trí tiêm.

Kỹ thuật tiêm filler không đúng cách làm hoạt chất ứ đọng dưới da
Kỹ thuật tiêm filler không đúng cách làm hoạt chất ứ đọng dưới da

Quy trình tiêm filler không đảm bảo vô trùng

Ngoài những nguyên nhân phổ biến đã kể trên thì tiêm filler bị vón cục còn có thể do tình trạng nhiễm trùng tại vị trí thực hiện thủ thuật. Dụng cụ tiêm không được khử trùng đúng chuẩn y khoa có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử gây vón cục filler.

Tiêm filler bao lâu thì hết vón cục?

Tình trạng filler vón cục sau khi tiêm sẽ tự tan sau khoảng 2- 3 ngày nếu bạn sử dụng loại filler đạt chuẩn, và người thực hiện tiêm filler có kinh nghiệm thực hiện quy trình đúng kỹ thuật thì tình trạng vón cục sẽ hết sớm sau 1 – 2 ngày.

Dấu hiệu nhận biết biến chứng tiêm filler bị vón cục

Bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu dễ dàng quan sát bằng mắt thường sau để nhận biết tình trạng tiêm filler vón cục:

Filler bị vón cục tại vùng mũi

Mũi là một trong những bộ phận thường được các bác sĩ chỉ định tiêm filler để tái cấu trúc lại dáng mũi. Một số dấu hiệu nhận biết tình trạng vón cục tại vùng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ như:

  • Sống mũi gặp tình trạng sưng đỏ, đau nhức trong khoảng thời gian dài.
  • Đầu mũi xuất hiện những vết bầm tím, mưng mủ kéo dài thời gian hồi phục.
  • Filler sau khi tiêm vào mũi bị tràn ra bên ngoài.
  • Tình trạng chất làm đầy bị vón cục bên dưới da và lộ dấu vết đã can thiệp thẩm mỹ.
Đầu mũi gặp tình trạng sưng đỏ trong thời gian dài
Đầu mũi gặp tình trạng sưng đỏ trong thời gian dài

Filler bị vón cục tại vùng má

Tiêm filler má baby được nhiều chị em yêu thích, giúp cân chỉnh má hóp và làm đầy má trở nên đáng yêu hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp khi tiêm filler má có thể xảy ra trường hợp bị vón cục. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết:

tiêm filler bị vón cục
Vùng má bị vón cục sau khi tiêm filler
  • Khi tiêm filler bị vón cục, bạn có thể cảm nhận được vùng da có cảm giác cứng, sờ tay không mềm mại như bình thường.
  • Filler bị vón cục gây ra tình trạng sưng đau tại vùng má. Đây là dấu hiệu cho thấy filler không đồng đều trong vùng má và không tương thích với cơ thể.
  • Nếu filler bị vón cục sẽ khiến cho vùng da thay đổi màu sắc, trở nên tím hoặc ửng đỏ. Đây là dấu hiệu của filler cản trở lưu thông máu và tình trạng không bình thường.
  • Vùng má đã tiêm filler không đều 2 bên, một bên to và 1 bên nhỏ khiến gương mặt kém thẩm mỹ.

Filler bị vón cục tại vùng môi

Ngoài mũi, môi cũng là vị trí thường được chỉ định tiêm filler để cải thiện ngoại hình và khắc phục nhược điểm trên gương mặt. Một số trường hợp lựa chọn địa chỉ tiêm filler môi kém chất lượng, bác sĩ thiếu kinh nghiệm có thể bị vón cục filler với một số dấu hiệu như:

  • Môi trên và dưới bị sưng, đau nhức và có cảm giác rất khó chịu khi tiêm filler bị vón cục.
  • Xung quanh viền môi nổi khá nhiều hạt nhỏ, cứng.
Môi sưng đau, khó chịu sau khi tiêm filler
Môi sưng đau, khó chịu sau khi tiêm filler

Filler bị vón cục tại vùng cằm

Tiêm filler tại vùng cằm có thể gặp phải tình trạng filler bị vón cục nếu bạn thực hiện can thiệp thẩm mỹ ở những địa chỉ thiếu uy tín, sử dụng chất làm đầy không đảm bảo chất lượng. Các dấu hiệu nhận biết biến chứng tiêm filler cằm vón cục có thể quan sát bằng mắt thường:

  • Cấu trúc cằm bị lệch, không còn giữ được form dáng cân đối.
  • Xung quanh vết thương tiêm filler xuất hiện tình trạng sưng đỏ, bầm tím.
  • Da khi sờ có cảm giác cứng, u cục với nhiều nốt mẫn đỏ, mạch máu bị giãn.

TIÊM FILLER KHÔNG LO VÓN CỤC TẠI SEOUL CENTER

Cách khắc phục biến chứng filler bị vón cục

Để khắc phục tình trạng tiêm filler vón cục, bạn cần xây dựng thực đơn, chế độ chăm sóc khoa học, massage vùng da đã tiêm filler nhẹ nhàng, tiêm tan filler,…

Thực đơn dinh dưỡng khoa học, kiêng cữ phù hợp

Để khắc phục tình trạng tiêm filler bị vón cục, bạn cần xây dựng thực đơn dinh dưỡng đa dạng, khoa học và chú trọng chế độ chăm sóc phù hợp:

  • Các chất kích thích, rượu bia nên hạn chế tối đa để tránh gây kích ứng vết thương, sưng đau, bầm tím sau khi tiêm filler.
  • Chú trọng các món ăn nhạt, mềm trong thực đơn hàng ngày, giảm lượng muối và gia vị cay, nóng.
  • Tăng cường bổ sung thêm một số nguyên liệu như rau xanh, trái cây tươi để cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cho vết thương nhanh chóng hồi phục.
  • Mỗi ngày cần đảm bảo cơ thể được bổ sung đủ 2 – 2.5 lít nước, đồng thời bạn có thể chọn thêm một số loại nước ép, sinh tố tăng cường lưu thông, tuần hoàn máu.
  • Kiêng các loại thức ăn nhanh, thực phẩm dễ gây kích ứng như thịt bò, rau muống, hải sản,…
Mỗi ngày cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể
Mỗi ngày cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Massage tại vị trí tiêm filler

Massage đúng cách cũng là giải pháp để loại bỏ cục u cứng do tác dụng phụ của filler gây ra. Các bước massage khá đơn giản, bạn có thể áp dụng theo trình tự sau:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi massage vùng da tiêm filler bị vón cục.
  • Bước 2: Dùng ngón tay ấn nhẹ nhàng quanh vết tiêm với lực vừa đủ để tránh tổn thương.

Tiêm chất làm tan filler vón cục

Nếu đã áp dụng chế độ chăm sóc và dinh dưỡng khoa học cũng như massage đều đặn mỗi ngày nhưng không đem lại kết quả khắc phục tình trạng tiêm filler vón cục, bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành tiêm tan. Hoạt chất làm tan filler khi đưa vào cơ thể sẽ làm filler tự đào thải ra bên ngoài, khắc phục tình trạng vết thương sưng đỏ.

Tiêm tan filler là cách đơn giản để khắc phục tình trạng filler vón cục
Tiêm tan filler là cách đơn giản để khắc phục tình trạng filler vón cục

Phẫu thuật để loại bỏ filler vón cục

Đây là cách giải quyết trong trường hợp tiêm filler bị vón cục nghiêm trọng mà không thể khắc phục bằng phương pháp tiêm tan. Các bác sĩ sẽ rạch một đường ngắn tại vùng da đang có dấu hiệu hoại tử, nạo sạch phần filler đã tiêm vào cơ thể và xử lý biến chứng triệt để.

Thăm khám bác sĩ để kiểm tra và xử lý kịp thời

Cách điều trị tiêm filler vón cục tốt nhất là liên hệ bác sĩ và các trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có hướng khắc phục hiệu quả. Tùy thuộc vào tình trạng của khách hàng mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp:

  • Nếu vết thương sưng đỏ bởi yếu tố cơ địa: Kỹ thuật viên sẽ tiến hành massage nhẹ nhàng để giảm cảm giác đau nhức.
  • Nếu vết thương xuất hiện tình trạng vón cục, sưng nhẹ do phản ứng phòng vệ của cơ thể: Bạn sẽ được chỉ định một số loại kháng sinh, kháng viêm hỗ trợ điều trị và cải thiện vấn đề biến chứng đang gặp phải.
  • Nếu vết thương bị biến chứng nặng nề: Các bác sĩ tiến hành thăm khám và chỉ định tiêm tan filler hoặc phẫu thuật đưa filler ra khỏi cơ thể của bạn.
Bạn nên đến trực tiếp bác sĩ để kiểm tra và có hướng khắc phục phù hợp
Bạn nên đến trực tiếp bác sĩ để kiểm tra và có hướng khắc phục phù hợp

Cách chăm sóc da sau khi tiêm filler

Sau khi làm đẹp, bạn nên chăm sóc da đúng cách để tránh tình trạng tiêm filler bị vón cục, cũng như giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là cách chăm sóc sau tiêm filler:

  • Sử dụng nước sạch và sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da hàng ngày. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hạt hay chất tẩy rửa nồng độ cao có thể gây kích ứng.
  • Để giảm sưng, bạn có thể chườm lạnh nhẹ nhàng lên vùng đã tiêm trong 1 – 2 ngày đầu để giảm sưng đau.Tránh chườm nóng hay để nước bám dính trên da.
  • Trong vòng tuần đầu sau tiêm filler, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì dễ tác động tiêu cực lên khu vực đã tiêm filler. Nếu ra ngoài, hãy đảm bảo sử dụng kem chống nắng với chỉ số bảo vệ SPF cao.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe, uống nhiều nước và các loại nước ép hoa quả tươi.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây ngứa như hải sản, thịt gà, đồ cay nóng, chất kích thích,…
  • Hãy tuân thủ các hướng dẫn và lịch tái khám của bác sĩ sau tiêm filler. Nếu có bất thường tại vùng tiêm cần báo ngay cho bác sĩ để được thăm khám kịp thời.
tiêm filler bị vón cục
Vệ sinh da mặt nhẹ nhàng sau khi tiêm filler

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler chuyên nghiệp, không bị vón cục

Seoul Center là địa chỉ tiêm filler được đánh giá cao về độ an toàn, hoàn toàn không xảy ra tình trạng vón cục, sưng đỏ. Đội ngũ bác sĩ của thẩm mỹ viện được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn bài bản, tay nghề giỏi và đã có giấy phép hành nghề do Sở Y Tế cấp.

Liệu pháp hoàn hảo giúp xóa tan nếp, quầng thâm

Tại thị trường thẩm mỹ Việt Nam, Seoul Center luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và độ uy tín với quy trình tiêm filler chuẩn, khoa học. Đến với thẩm mỹ viện, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn chi tiết tùy theo tình trạng nhược điểm đang gặp phải của làn da.

Seoul Center là địa chỉ tiêm filler an toàn, không bị vón cục
Seoul Center là địa chỉ tiêm filler an toàn, không bị vón cục

Bên cạnh đó, chi phí làm đẹp của Seoul Center khá hợp lý kèm theo một số ưu đãi hấp dẫn. Cơ sở làm đẹp này còn mang đến nhiều chính sách bảo hành minh bạch, đảm bảo quyền lợi tối ưu của khách hàng.

Tham khảo một số hình ảnh sự thay đổi của ngoại hình trước và sau khi tiêm filler tại Seoul Center để có đánh giá chi tiết về chất lượng dịch vụ của địa chỉ thẩm mỹ này:

Làn da căng bóng, mịn màng hơn sau khi tiêm filler
Làn da căng bóng, mịn màng hơn sau khi tiêm filler
Tiêm filler làm đầy má hóp hiệu quả tại Seoul Center
Tiêm filler làm đầy má hóp hiệu quả tại Seoul Center
Tiêm filler khắc phục hoàn toàn tình trạng mặt lệch, thiếu cân đối
Tiêm filler khắc phục hoàn toàn tình trạng mặt lệch, thiếu cân đối
Tiêm filler làm đầy vùng rãnh cười kém thẩm mỹ trên gương mặt
Tiêm filler làm đầy vùng rãnh cười kém thẩm mỹ trên gương mặt
Filler có tác dụng xóa nếp nhăn, nếp chân chim quanh mắt
Filler có tác dụng xóa nếp nhăn, nếp chân chim quanh mắt
Làn da căng bóng, mịn màng hơn sau khi tiêm filler
Làn da căng bóng, mịn màng hơn sau khi tiêm filler
Tiêm filler vùng cằm tại Seoul Center cho gương mặt thon gọn, chuẩn V Line
Tiêm filler vùng cằm tại Seoul Center cho gương mặt thon gọn, chuẩn V Line

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về biến chứng tiêm filler bị vón cục mà bạn có thể gặp phải. Nếu bạn đang băn khoăn về những dấu hiệu của tình trạng vón cục sau khi tiêm filler, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi