Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Một đôi môi căng mọng, quyến rũ là ao ước của không ít các chị em, chính vì vậy mà nhiều người tìm đến phương pháp tiêm filler môi. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng là con dao hai lưỡi, chúng có thể làm bạn đẹp hơn và cũng sẽ khiến bạn xấu đi. Trong đó, tiêm filler môi bị hỏng là một trong số các biến chứng thất bại thường gặp khi làm đẹp.

Khuyến cáo của chuyên gia về tình trạng tiêm filler môi bị hỏng

Theo khuyến cáo của các chuyên gia tại thẩm mỹ viện Seoul Center cho biết tình trạng tiêm filler môi hỏng hiện nay đang dần trở nên phổ biến. Phần lớn, lý do dẫn đến hiện tượng này là bởi các chị em tiêm sai liều lượng, chưa được thăm khám kỹ lưỡng và không được bác sĩ chỉ định. Do vậy nên mới dẫn đến khả năng tiêm filler môi bị hỏng chiếm tỷ lệ cao.

Tiêm filler môi bị hỏng chủ yếu là do bác sĩ tiêm sai vị trí hoặc quá liều
Tiêm filler môi bị hỏng chủ yếu là do bác sĩ tiêm sai vị trí hoặc quá liều

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp phát hiện kịp thời sau khi tiêm filler vài ngày đầu tiên. Tuy nhiên vẫn có không ít các ca gặp phải các hệ lụy đáng tiếc sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Thậm chí, có những chị em sau vài năm tiêm chất làm đầy mới phát hiện mình đã tiêm filler môi hỏng.

Trong những năm gần đây, tại thẩm mỹ viện Seoul Center đã thu nhận và khắc phục cho hàng ngàn ca tiêm filler môi bị hỏng. Tùy thuộc vào tình trạng của từng người mà thời gian xử lý nhanh hay chậm. Nếu trường hợp nhẹ thì bác sĩ sẽ áp dụng một số kỹ thuật đơn giản để làm tan đi lượng filler cũ. Đối với những ca quá phức tạp như môi bị nhiễm trùng, hoại tử mô, biến chứng gây sẹo hoặc làm môi dị dạng thì đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện thăm khám và có kỹ thuật xử lý cao thì mới mang lại đôi môi căng mọng như ban đầu.

Mỗi trường hợp tiêm môi hỏng khác nhau sẽ có cách khắc phục hiệu quả
Mỗi trường hợp tiêm môi hỏng khác nhau sẽ có cách khắc phục hiệu quả

Chính vì vậy, nếu chị em có nhu cầu tiêm filler môi an toàn và đạt kết quả như mong muốn thì nên đến trực tiếp các trung tâm làm đẹp uy tín, chất lượng để được các bác sĩ chuyên môn thăm khám và đưa ra lộ trình cụ thể.

Các biến chứng tiêm filler môi bị hỏng thường gặp

Trên thực tế, nói về biến chứng tiêm filler môi bị hỏng sẽ có nhiều dạng khác nhau như tiêm filler môi bị sưng phù nề, đau nhức, bầm tím, nổi sần, u cục,… Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu tiêm filler môi hỏng như sau:

Tình trạng đau nhức môi kéo dài

Thông thường, sau khi tiêm môi thì thuốc tê cũng sẽ không còn công dụng. Tuy nhiên, nếu trường hợp môi bạn có triệu chứng đau nhức day dứt không hết mà ngày càng đau hơn sau khi tiêm filler. Điều này chứng tỏ bạn đã thực hiện tiêm filler môi bị hỏng.

Không chỉ có đau nhức mà kèm với đó là các cảm giác sưng tấy, đau nhức và viêm nhiễm. Thậm chí, sau thời gian dài môi có thể mất cân đối, cứng đờ, bị biến dạng và không hoạt động như bình thường. Tình trạng đau nhức kéo dài chỉ là một trong những biến chứng sớm và không quá nguy hiểm.

Triệu chứng sau khi tiêm filler môi hỏng là bạn sẽ thấy đau nhức kéo dài
Triệu chứng sau khi tiêm filler môi hỏng là bạn sẽ thấy đau nhức kéo dài

Sau khi tìm hiểu về những biến chứng cũng như những tình trạng môi bị hỏng thì nhiều người cũng có thắc mắc rằng tiêm filler môi có hại không? Cùng làm rõ vấn đề này qua bài viết chia sẻ tại đây nhé.

Tiết dịch ở môi – Biến chứng tiêm filler môi hỏng thường gặp

Biến chứng tiếp theo dẫn đến tình trạng tiêm filler môi bị hỏng đó là tiết dịch ở môi. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu là do sử dụng chất làm đầy kém chất lượng, có thành phần kích ứng với cơ thể. Từ đó làm cho vùng môi tiết dịch kéo dài.

Đặc điểm nhận biết của dịch ở môi là các mụn nổi li ti trên bề mặt có màu vàng nhạt và kèm theo đó là có vết thương hở. Thời gian mà mụn nước nổi và chảy dịch là sau khi tiêm filler môi khoảng vài tiếng hoặc chỉ sau vài ngày. Do đó, để hạn chế xảy ra tình trạng tiết dịch môi thì bạn nên ưu tiên chọn những địa chỉ uy tín và sử dụng chất làm đầy đảm bảo để môi không gặp các biến chứng khó lường.

Vậy đây có phải trường hợp tiêm filler bị nổi mụn nước không? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này để có hướng xử lý nhé.

Tiêm filler không rõ nguồn gốc sẽ khiến môi tiết dịch và nổi mụn li ti
Tiêm filler không rõ nguồn gốc sẽ khiến môi tiết dịch và nổi mụn li ti

Bầm tím môi sau khi tiêm filler môi hỏng

Tình trạng tiêm filler môi bị bầm sau khi tiêm filler môi hỏng là do kỹ thuật của bác sĩ chuyên môn kém dẫn đến việc tiêm sai vị trí. Hơn nữa, sau vài ngày vết bầm tím này sẽ càng sẫm hơn và chuyển sang màu thâm đen. Nếu để lâu dài và không có biện pháp khắc phục kịp thời thì từ một vết bầm tím nhỏ chúng có thể lan rộng sang các vùng da lân cận hoặc bị hoại tử gây mất mô, để lại sẹo xấu,…

Để những tình trạng không mong muốn xảy ra thì bạn cần phải tham khảo dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử để biết cách xử lý ngay lập tức nhé.

Hầu hết, các triệu chứng của tiêm filler môi bị hỏng sẽ ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe, thẩm mỹ và tính mạng của bạn. Do đó, nếu kịp thời phát hiện các dấu hiệu tiêm filler môi hỏng thì bạn nên tìm đến trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tiêm filler an toàn – hạn chế các biến chứng tại Seoul Center

 

Tiêm không đúng kỹ thuật sẽ làm cho môi bầm tím và lan rộng hơn
Tiêm không đúng kỹ thuật sẽ làm cho môi bầm tím và lan rộng hơn

Nguyên nhân tiêm filler môi bị hỏng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tiêm filler môi bị hỏng chẳng hạn như tiêm filler tại nhà, mua thuốc tiêm không chất lượng, tiêm sai vị trí,… Do đó, dưới đây là các lý do thường dẫn đến việc tiêm filler môi bị hỏng như sau:

  • Do trình độ tay nghề của bác sĩ non kém, không đủ kỹ thuật chuyên môn nên tiêm dễ gây vón cục.
  • Chọn nhầm loại filler không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không tự đào thải ra ngoài cơ thể. Vì chọn sai chất làm đầy có thể xảy ra trường hợp tiêm filler bị sưng hoặc bị kích ứng.
  • Phác đồ điều trị không cụ thể dẫn đến tiêm quá liều lượng hoặc chưa đủ liều để giúp dáng môi đẹp như mong muốn.
  • Nhiều chuyên viên không xác định được vị trí nên khả năng cao tiêm nhầm vào mạch máu gây viêm nhiễm hoặc gặp các biến chứng khó lường.
  • Quá trình chăm sóc sau khi tiêm filler môi không đúng cách khiến cho chất làm đầy tan và di chuyển sang các vùng da môi lân cận. Từ đó, làm cho môi mất cân đối và không đạt tỷ lệ chuẩn.
Tiêm filler môi hỏng do chọn nhầm địa chỉ kém uy tín và chăm sóc sai cách
Tiêm filler môi hỏng do chọn nhầm địa chỉ kém uy tín và chăm sóc sai cách

Bạn cần phải tìm hiểu sau tiêm filler môi cần kiêng gì để tránh những biến chứng không mong muốn cũng như đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất sau khi tiêm filler nhé.

Cách xử lý tiêm filler môi bị hỏng

Các triệu chứng của phương pháp tiêm filler môi hỏng đều có hướng xử lý và điều trị được. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng tiêm filler môi thất bại như sau:

  • Sử dụng thuốc thoa: Để hạn chế tình trạng sưng tấy, bầm tím hoặc đau nhức vùng môi thì các bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc thoa để giảm đau, làm dịu vùng môi. Thông thường, bác sĩ sẽ cho dùng kết hợp thuốc uống và thuốc thoa để mang đến hiệu quả tối ưu hơn.
  • Tiêm tan filler: Nếu các trường hợp tiêm filler gặp các biến chứng như tắc nghẽn mạch máu, biến dạng môi thì sử dụng phương pháp làm tan filler sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất.
  • Hút filler: Đối với các triệu chứng nặng thì các bác sĩ sẽ tiến hành nạo hút dịch mủ và lượng filler được tiêm vào môi ra bên ngoài. Điều này sẽ giúp môi trở nên ổn định và mang lại hiệu quả đáng kể.
Hiện nay có nhiều cách để xử lý các biến chứng do tiêm filler môi hỏng
Hiện nay có nhiều cách để xử lý các biến chứng do tiêm filler môi hỏng

Nhìn chung, tiêm filler môi bị hỏng đều có cách giải quyết nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, để hạn chế các biến chứng không đáng có thì chị em nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện tiêm filler.

>>Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi về tiêm filler mà bạn không thể bỏ qua

Địa chỉ khắc phục biến chứng tiêm filler môi bị hỏng

Seoul Center là địa chỉ có thể khắc phục được các biến chứng của phương pháp tiêm filler môi bị hỏng hiệu quả. Bởi Seoul Center sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề và đã từng khắc phục thành công cho các ca tiêm filler môi thất bại trước đó. Chính vì vậy mà Seoul Center ngày càng ghi điểm trong mắt nhiều khách hàng bởi sự chất lượng, uy tín và tận tâm.

Ngoài ra, thẩm mỹ viện Seoul Center còn là một trong những cơ sở làm đẹp được Bộ y tế cấp phép hoạt động. Không những thế, các trang thiết bị máy móc, chất liệu được sử dụng trong suốt quá trình làm đẹp đều là loại cao cấp và nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Điều này cho thấy, Seoul Center luôn chú trọng đến lợi ích và kết quả làm đẹp của các chị em.

Nhờ vào sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng đã trở thành động lực để Seoul Center ngày càng phát triển và nâng tầm chất lượng dịch vụ. Do đó, nếu chị em nào muốn làm đẹp với đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ giỏi, uy tín, an tòa thì hãy đến với Seoul Center.

Seoul Center là thẩm mỹ viện đáng tin cậy và sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi
Seoul Center là thẩm mỹ viện đáng tin cậy và sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi

Hiện nay, vẫn có những hướng giải quyết tối ưu dành cho những trường hợp tiêm filler môi bị hỏng mà Seoul Center đã chia sẻ ở bài viết trên. Do đó mà các chị em không nên quá lo lắng về các biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy thất bại và thay vào đó là nên sớm tìm ra hướng giải quyết tốt nhất càng sớm càng tốt.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi