Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhiều địa chỉ thẩm mỹ hiện nay thiếu sự kiểm soát và xảy ra tình trạng tiêm filler bị hoại tử. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn cần nhận biết sớm các dấu hiệu tiêm filler hoại tử. Từ đó tìm ra các giải pháp khắc phục cũng như phòng ngừa các nguy cơ biến chứng khi tiêm filler làm đẹp. Bài viết dưới đây Seoul Center sẽ giúp bạn trang bị thêm những thông tin cần thiết trước khi làm đẹp.

Tiêm filler có nguy hiểm không?

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp không xâm lấn bằng hợp chất HA (hyaluronic acid), mang lại hiệu quả làm đẹp trong việc cải thiện cải thiện các dấu hiệu của tuổi tác như nếp nhăn, da mất đàn hồi và có thể sử dụng để cải thiện các đặc điểm trên khuôn mặt hoặc cơ thể. Đa số người chọn tiêm filler có thể thấy kết quả ngay sau đó và không cần thời gian hồi phục lâu dài.

Tiêm filler có thể gây nguy hiểm nếu không được thực hiện tại những địa chỉ thẩm mỹ uy tín
Tiêm filler có thể gây nguy hiểm nếu không được thực hiện tại những địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi tiêm filler xảy ra một số biến chứng nguy hiểm hay các tác dụng phụ không mong muốn. Đó là tình trạng dị ứng sau khi tiêm filler, bao gồm sưng, đỏ, ngứa và đau nhức. Có thể xảy ra mất cảm giác tạm thời ở vùng tiêm filler. Nếu quy trình tiêm không  đúng tiêu chuẩn rất dễ xảy ra nguy cơ nhiễm trùng, thậm chí tắc nghẽn mạch máu và hoại tử nếu tiêm không đúng kỹ thuật

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Tiêm filler bị hoại tử là biến chứng làm đẹp nghiêm trọng nhất, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, bạn cần nhận biết sớm dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử để nhanh chóng có phương pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra các hậu quả biến chứng nặng nề.

Khu vực tiêm filler bị sưng tấy, sưng đỏ

Sưng tấy, sưng đỏ là hiện tượng bình thường sau khi tiêm filler do kiêm tiêm làm tổn thương đến mô da. Tuy nhiên, trong trường hợp sưng tấy, đỏ vẫn kéo dài sau 2-3 ngày, rất có thể đây là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử. Do đó, bạn cần liên hệ đến bác sĩ thẩm mỹ để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Khu vực tiêm filler bị hoại tử có dấu hiệu bị sưng tấy và sưng đỏ nghiêm trọng
Khu vực tiêm filler bị hoại tử có dấu hiệu bị sưng tấy và sưng đỏ nghiêm trọng

Nếu tiêm filler sau 1 năm bị sưng thì bạn cần phổ cập những thông tin đã được tổng hợp tại đây để biết hướng xử lý phù hợp nhé.

Đau nhức ở vùng tiêm filler

Sau khi thuốc tê đã tan hết, bạn sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu ở vị trí bác sĩ thực hiện tiêm filler. Dù vậy, cảm giác này sẽ nhanh chóng thuyên giảm và biến mất 1-2 ngày sau đó. Trường hợp, bạn có cảm giác tình trạng đau nhức trở nên tồi tệ hơn và không có dấu hiệu cải thiện, thì đây chắc chắn là dấu hiệu bất thường. Điều này cho thấy filler kém chất lượng hoặc kích ứng cơ thể gây nên vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử.

Vị trí tiêm filler bị lở loét, chảy máu

Tiêm filler bị lở loét, chảy máu là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử rõ ràng nhất. Nếu xuất hiện tình trạng này, chứng tỏ biến chứng đã trở nên rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ vùng tiêm filler lân cận.

Vị trí tiêm filler bị lồi, lõm

Đây là dấu hiệu sớm nhất của biến chứng tiêm filler bị hoại tử. Theo đó, vùng tiêm filler xuất hiện tình trạng lồi lõm bất thường có nguyên nhân do bác sĩ tiêm sai kỹ thuật, tiêm lệch hoặc sử dụng lượng filler chưa hợp lý.

Tiêm filler bị lồi hoặc lõm là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử nghiêm trọng
Tiêm filler bị lồi hoặc lõm là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử nghiêm trọng

Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ ngay đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để được tư vấn xử lý tiêm tan hoặc nạo vét filler, tránh để lâu sẽ khiến tình trạng này nặng thêm và dẫn đến biến chứng hoại tử.

Do đó, bạn cần xử lý từ sớm khi đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường sau khi tiêm filler. Tránh việc điều trị muộn màng khi đã bị lở loét và chảy máu. Lúc này, nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao, việc khắc phục sẽ khó khăn hơn và để lại sẹo xấu diện tích lớn, ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ.

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử từng vùng

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy vậy, dù hiệu quả của filler mang lại nhưng phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và xảy ra nhiều biến chứng. Một số dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử phải kể đến như:

Dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở mũi

Phần lớn phương pháp tiêm filler được ứng dụng nâng mũi là phổ biến. Chất làm đầy filler giúp tạo hình dáng mũi cao và có độ mềm mại tự nhiên chỉ 1 lần thực hiện. Nhưng nếu thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến mũi bị hoại tử ngay sau khi làm đẹp.

Đối với tình trạng tiêm filler mũi bị đỏ thì bạn nên tham khảo bài viết tại đây để biết hướng xử lý ngay lập tức nhé.

Mũi bị sưng đỏ sau khi tiêm filler kém chất lượng
Mũi bị sưng đỏ sau khi tiêm filler kém chất lượng

Những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở mũi bạn cần chú ý như:

  • Mũi bị phồng lên và chảy dịch nhầy tràn ra phần cánh mũi bạn có thể quan sát bằng mắt.
  • Các nốt mụn nước xuất hiện trên da mũi và ngày càng sưng tấy. Sau vài ngày không thuyên giảm và để lại vết thâm tím.
  • Tiêm filler bị vón cục và sóng mũi chỗ cao chỗ thấp. Nếu dùng tay sờ sẽ có giảm giác lộm cộm trên vùng mũi, để lâu sẽ dẫn tới hiện tượng hoại tử vùng mũi.
  • Tiêm filler quá liều không chỉ khiến mũi bị thô to mà còn tràn dịch ra bên ngoài, gây nhiễm trùng và hoại tử da.

Tiêm filler bị phồng cũng là trường hợp có dấu hiệu giống mà bạn cũng nên tham khảo qua để phân biệt nhé.

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở cằm

Hoạt chất filler giúp độn cằm của bạn thêm dài và thon gọn, che dấu đi chiếc nọng cằm hay cằm lẹm. Việc lạm dụng filler tiêm cằm xảy ra một số biến chứng với dấu hiệu nhận biết sau:

  • Chiếc cằm bị dẹt và phẳng lì, không có độ nhô khiến gương mặt bị đơ cứng, mất tự nhiên.
  • Cằm bị lồi hay mắt dễ dàng nhìn thấy vùng tiêm filler tách rời chiếc cằm ban đầu. Khi cười để lộ dấu vết thẩm mỹ khiến nụ cười mất tự nhiên.
  • Dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở cằm dẫn đến giãn mạch máu, sưng đỏ kéo dài và chảy mủ.

Cùng tìm hiểu bài viết về tiêm filler cằm bị bầm tím để biết rõ hướng xử lý khi gặp tình trạng này nhé.

Cằm bị sưng và thâm tím là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử
Cằm bị sưng và thâm tím là dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở môi

Tiêm filler môi được sử dụng phổ biến nhưng hậu quả để lại cũng không kém. Việc lạm dụng tiêm filler môi quá liều hoặc tiêm filler kém chất lượng đã để lại những biến chứng filler môi bị hỏng nghiêm trọng như:

  • Bờ môi trên và môi dưới sưng đỏ, sau vài ngày có dấu hiệu sau tiêm filler bị bầm tím, bỏng rát vùng da môi.
  • Môi bị hiện mụn mủ trắng hoặc tiêm filler môi bị nổi mụn nước, xuất hiện dịch nhầy màu vàng chảy ra.
  • Sau 3 – 5 ngày tiêm filler môi xuất hiện dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử như vùng môi bị thủng, thâm đen và đau nhức.

Ngoài ra còn tình trạng nhiều vùng da khác nhau bị sưng mà bạn cũng nên tham khảo qua để biết rõ hướng xử lý phù hợp nhé:

Môi bị vón cục và sưng tấy khi tiêm filler không đúng kỹ thuật
Môi bị vón cục và sưng tấy khi tiêm filler không đúng kỹ thuật

>>Xem thêm: Tiêm filler môi bị bầm và cách khắc phục nhanh chóng

Dấu hiệu tiêm filler xóa nhăn gây hỏng mắt

Tiêm filler xóa nhăn vùng mắt được đánh giá mang lại hiệu quả cao, giúp gương mặt trẻ hóa nhanh chỉ 1 lần thực hiện. Tuy nhiên mắt là cơ quan nhạy cảm, nếu tiêm không đúng kỹ thuật dễ dẫn đến các nguy cơ biến chứng sau khi tiêm filler như:

  • Vùng mắt được tiêm filler bị sưng đỏ và thâm tím kéo dài.
  • Đôi mắt sưng đau và chảy dịch nhờn, mắt lim dim khó điều tiết.
  • Biến chứng ảnh hưởng đến thị lực, nghiêm trọng hơn là mắt bị mù lòa.
Tiêm filler không đúng tiêu chuẩn dễ gây mù lòa
Tiêm filler không đúng tiêu chuẩn dễ gây mù lòa

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở má

Khắc phục đôi má hóp bằng phương pháp tiêm filler má baby được nhiều chị em yêu thích. Bên cạnh hiệu quả thì tiêm filler má cũng đòi hỏi tay nghề bác sĩ thực hiện. Nếu tiêm không đúng kỹ thuật rất dễ gây ra các nguy cơ biến chứng như:

  • Filler bị vón cục khiến gương mặt bên to bên nhỏ, mất cân đối.
  • Tiêm filler quá liều và làm cho má bị chảy xệ, khi cười để lộ rãnh gây mất thẩm mỹ.
  • Không những không khắc phục được má hóp mà khiến cho gương mặt tiêm filler bị cứng, đơ mất đi vẻ tự nhiên.

Ngoài ra vấn đề tiêm filler có bị chảy xệ không cũng được nhiều người tìm kiếm mà bạn cũng nên tham khảo qua để rõ chi tiết.

Vùng má bị đơ cứng gây mất tự nhiên cho gương mặt
Vùng má bị đơ cứng gây mất tự nhiên cho gương mặt

>>Xem thêm: Những biến chứng tiêm filler má mà bạn thường hay gặp phải

Những nguyên nhân khiến tiêm filler bị hoại tử

Với những dấu hiệu tiêm filler hỏng, hoại tử mà Seoul Center kể trên. Có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây khiến tiêm filler bị hoại tử như:

  • Filler kém chất lượng
  • Tay nghề bác sĩ chưa đảm bảo
  • Trang thiết bị không đúng yêu cầu
  • Chăm sóc không đúng cách
  • Cơ địa khách hàng

Filler kém chất lượng

Yếu tố quyết định đến kết quả thẩm mỹ chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng filler sử dụng. Đa số các biến chứng tiêm filler do tự ý mua filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Với sự phổ biến của phương pháp tiêm filler hiện nay thì việc rao bán các loại filler rẻ tiền tràn lan trên thị trường. Khi đưa các chất này vào cơ thể sẽ bị đào thải và gây ra kích ứng nghiêm trọng đến vùng da được tiêm.

Biến chứng do tiêm filler kém chất lượng
Biến chứng do tiêm filler kém chất lượng

Tay nghề bác sĩ chưa đảm bảo

Chọn bác sĩ tiêm filler không có kinh nghiệm và không được đào tạo kỹ thuật tiêm đúng cách có thể gây ra biến chứng và tiêm filler bị hoại tử. Trong đó phải kể đến người thực hiện sử dụng quá nhiều filler hoặc tiêm quá sâu vào các mô dưới da, gây áp lực quá mức lên mạch máu, tắc nghẽn mạch máu. Quá trình tiêm filler không được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn y khoa có thể xảy ra nhiễm trùng, nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến hoại tử.

Trước khi thực hiện ban nên tìm hiệu qua bài viết tiêm filler vào mạch máu để rõ chi tiết những tình trạng nhằm phòng hờ những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra nhé.

Trang thiết bị không đúng yêu cầu

Kim tiêm sử dụng để tiêm filler không đảm bảo tiêu chuẩn có thể gây ra tổn thương mô da. Mọi thiết bị sử dụng không được vệ sinh hoặc bảo dưỡng đúng cách tăng nguy cơ nhiễm trùng và thậm chí hoại tử. Bởi đó, lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn y khoa, đảm bảo trang thiết bị được vô trùng và đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất sẽ hạn chế các biến chứng sau khi tiêm filler.

Quy trình tiêm filler không đảm bảo vô khuẩn
Quy trình tiêm filler không đảm bảo vô khuẩn

Chăm sóc không đúng cách

Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler quyết định đến quá trình hồi phục và định hình khuôn mặt chuẩn form. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp không tuân thủ chế độ chăm sóc mà bác sĩ chỉ định như vệ sinh, kiêng khem, che chắn,… Điều này tác động trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ và xảy ra tình trạng đào thải, viêm nhiễm vùng tiêm và những biến chứng nguy hiểm khác.

Cơ địa khách hàng

Không phải ai cũng phù hợp để tiêm filler, một số cơ địa bị dị ứng với các thành phần trong filler. Sau khi tiêm vào da xảy ra tình trạng sưng đau kéo dài, mưng mủ và nhiễm trùng da nặng. Nếu kéo dài và không tìm cách khắc phục rất dễ gây ra hoại tử da. Bởi đó bạn cần được bác sĩ kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn.

Nhiều cơ địa khách hàng bị dị ứng với filler sau khi tiêm
Nhiều cơ địa khách hàng bị dị ứng với filler sau khi tiêm

Cách xử lý khi phát hiện dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Có rất nhiều cách để xử lý khi phát hiện các dấu hiệu tiêm filler bị hỏng. Trong đó bạn phải lưu ý giữ tâm lý bình tĩnh, đến ngay các cơ sở y tế uy tín chữa trị kịp thời, tuân thủ chế độ chăm sóc mà bác sĩ chỉ định.

Cần giữ tâm lý bình tĩnh

Đầu tiên bạn cần bình tĩnh khi phát hiện các dấu hiệu tiêm filler hỏng. Sau khi tiêm, nếu thấy có những biểu hiện bất thường tại vị trí tiêm filler thì bạn không nên lo lắng quá mức mà nên báo ngay cho bác sĩ thẩm mỹ, tái khám và tìm cách chữa trị. Không được tự ý mua thuốc uống hay thuốc thoa tại nhà mà chưa có sự đồng ý của người có chuyên môn.

Cần bình tĩnh khi gặp các dấu hiệu tiêm filler bị hỏng
Cần bình tĩnh khi gặp các dấu hiệu tiêm filler bị hỏng

Chữa trị kịp thời tại địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Việc chữa trị kịp thời các biến chứng để hạn chế những nguy hại đến da và cơ thể. Càng chủ quan và kéo dài thời gian điều trị sẽ khiến da hoại tử nhanh hơn. Cần tìm cơ sở y tế uy tín nến bạn không tin tưởng vào địa chỉ tiêm filler trước đó. Các bác sĩ sẽ tiến hành rửa vết thương, nạo vét filler ra khỏi cơ thể để vùng da được khô ráo và có thể cắt bỏ phần da bị hoại tử tránh lây sang các vùng da khác.

Chăm sóc da kỹ càng

Đừng quên chăm sóc da kỹ càng sau khi tiêm filler để tránh những biến chứng tiêm filler bị hoại tử. Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về chế độ sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống, kiêng khem,… Giúp bạn mau chóng đạt được kết quả thẩm mỹ như ý muốn, tránh những nguy cơ biến chứng xảy ra.

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler an toàn, hiệu quả

Chọn địa chỉ tiêm filler vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả thẩm mỹ và tránh những rủi ro tiêm filler bị hỏng. Đó là lý do mà Seoul Center mong muốn giúp khách hàng thay đổi ngoại hình một cách an toàn và xinh đẹp. Hàng ngàn khách hàng đã lựa chọn Seoul Center là địa chỉ tiêm filler an toàn và uy tín tại TpHCM.

Lựa chọn tiêm filler tại Seoul Center để đảm bảo an toàn và đạt kết quả như ý
Lựa chọn tiêm filler tại Seoul Center để đảm bảo an toàn và đạt kết quả như ý

Đi đầu về các dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, tại Seoul Center đa dạng sự lựa chọn khi khách hàng có nhu cầu tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt như tiêm filler má baby, tiêm filler làm đầy thái dương, xóa nhăn, tiêm môi, tiêm cằm,… Mỗi dịch vụ đều được chính tay các bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo độ chính xác và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Bạn có thể tham khảo mức giá tiêm filler tại đây bất cứ khi nào có nhu cầu thực hiện nhé.

Với các loại filler được nhập khẩu từ Mỹ và Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn tùy vào tài chính của mình để có được kết quả thẩm mỹ như ý muốn. Quy trình tiêm filler giám sát chặt chẽ và chuẩn Y khoa, được bác sĩ hướng dẫn tận tình cách chăm sóc giúp khách hàng mau chóng có được gương mặt xinh đẹp.

Qua những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử được Seoul Center chia sẻ giúp bạn phát hiện sớm và tìm ra giải pháp khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, đây còn là thông tin hữu ích để những ai đang và sắp thực hiện tiêm filler tìm được địa chỉ thẩm mỹ uy tín, phòng tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher