Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn để sở hữu ngoại hình đẹp, tự nhiên. Một số trường hợp tiêm filler bị cứng gây hoang mang cho khách hàng. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị khuôn mặt bị cứng sau khi tiêm filler qua bài viết sau.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiêm filler bị cứng

Tình trạng vùng da tiêm filler cứng có thể xảy ra do một số nguyên nhân như chất lượng filler kém, lượng filler tiêm quá liều, kỹ thuật viên chuyên môn kém,… Cụ thể những lý do làm da sau khi tiêm filler bị cứng như sau:

Chất lượng của filler không đảm bảo

Chất lượng của filler có ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp khi tiêm chất làm đầy vào cơ thể. Nếu thành phần của filler kém chất lượng, chứa nhiều hóa chất độc hại sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và dễ gặp phải biến chứng về sau. Hiện nay, đa số các trường hợp tiêm filler bị cứng đều do một số nguyên nhân như sử dụng filler không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng làm da kích ứng, hoại tử nghiêm trọng.

tiêm filler bị cứng
Filler không đảm bảo chất lượng làm da bị cứng sau khi tiêm filler

Tiêm filler quá liều

Nếu tiêm filler quá liều sẽ gây tác hại đến mao mạch, cản trở lưu thông tuần hoàn, da sau tiêm filler xuất hiện vết bầm. Những bác sĩ có trình độ chuyên môn kém, thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ thường dễ tính toán sai lượng filler sử dụng do không nắm vững đặc điểm cấu trúc cơ thể người. Điều này làm tăng nguy cơ gặp phải biến chứng hậu phẫu đối với vùng da đã tiêm filler.

Đối với từng trường hợp, bác sĩ sẽ dựa vào kiểm tra, thăm khám để xác định lượng filler phù hợp tiêm vào cơ thể. Vì vậy, liều dùng của mỗi người không giống nhau.

Tiêm filler bao nhiêu là đủ?

Cùng nghe chia sẻ từ bác sĩ tại Seoul Center

Kỹ thuật viên tiêm filler tay nghề kém

Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi bác sĩ trực tiếp thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi. Chỉ cần một thao tác sai có thể ảnh hưởng đến động mạch, filler nằm lệch vị trí gây đông máu, filler bị cứng dưới da. Nếu không được xử lý sớm có thể gây hoại tử, ảnh hưởng đến tính mạng.

tiêm filler bị cứng
Kỹ thuật viên tiêm filler kém, thao tác sai làm filler bị cứng

Thiết bị tiêm filler không đảm bảo vô trùng

Hệ thống trang thiết bị hỗ trợ tiêm filler cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị cứng, vón cục. Một số thẩm mỹ hoạt động chui, sử dụng các thiết bị, dụng cụ không được vô trùng đúng tiêu chuẩn làm vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở gây nhiễm trùng, tiêm filler xong bị cứng và ngứa khó chịu.

Chăm sóc sau khi tiêm filler không đúng cách

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler không đúng hướng dẫn của bác sĩ dẫn đến tình trạng tiêm chất làm đầy xong bị vón cục. Bạn cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của chuyên gia thẩm mỹ để giúp vùng tiêm nhanh chóng hồi phục và hạn chế nguy cơ biến chứng xảy ra. Đặc biệt, hãy chú ý tái khám định kỳ đúng lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi sát sao diễn biến hồi phục và có chỉ định phù hợp.

tiêm filler bị cứng
Cách chăm sóc sau khi thực hiện tiêm filler không đúng chỉ định làm da bị cứng

Tiêm filler bị cứng có nguy hiểm không?

Tiêm filler bị cứng là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi tiêm chất làm đầy. Bạn không nên quá lo lắng, chỉ sau một thời gian, tình trạng này sẽ tự hồi phục.

Trong trường hợp, tình trạng vùng da tiêm bị cứng kéo dài hơn 2 tuần nhưng không có dấu hiệu hồi phục. Bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và xử lý sớm. Lúc này, vùng da tiêm filler đã bị vi khuẩn xâm nhập làm filler vón cục, sưng đỏ, lâu dần có thể gây nhiễm trùng, hoại tử nghiêm trọng.

Cùng tìm hiểu bài viết về dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử để biết rõ hướng xử lý phù hợp lập tức phòng những tình trạng không mong muốn nhé.

tiêm filler bị cứng
Tiêm filler bị cứng là phản ứng bình thường của cơ thể khi can thiệp thẩm mỹ

Tiêm filler bị cứng bao lâu?

Tiêm filler xong bị cứng trong khoảng 1 – 2 tuần rồi mới dần biến mất hoàn toàn. Tùy thuộc vào các yếu tố như công nghệ, cơ địa, tay nghề của bác sĩ thực hiện tiêm filler, cách chăm sóc mà thời gian da bị cứng sau khi tiêm có thể dài hay ngắn.

Vùng da tiêm filler bị cứng là phản ứng bình thường của cơ thể khi có chất lạ xâm nhập vào bên trong. Bạn cần theo dõi sát sao diễn biến hồi phục để ngăn ngừa tình trạng da bị cứng là dấu hiệu ban đầu của biến chứng nguy hiểm.

Cách xử lý hiệu quả khi tiêm filler bị cứng

Trường hợp tiêm filler bị cứng, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý để khắc phục tình trạng này nhanh chóng:

  • Chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao để xử lý biến chứng filler bị cứng, bầm hiệu quả, an toàn.
  • Chỉ uống kháng sinh, chống viêm, giảm đau khi có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc mà chưa tham khảo chuyên gia y khoa.
  • Bạn có thể cải thiện tình trạng tiêm filler xong bị cứng bằng cách dùng đá chườm lên da. Chú ý bọc đá trong khăn mềm và không để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng da đã tiêm filler.
  • Kiêng các loại thực phẩm có thể gây kích ứng, nhiễm trùng cho da như hải sản, rau muống, đồ nếp,…
  • Bạn cũng cần tránh các loại thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng dễ gây sưng đỏ, sẹo lồi sau khi tiêm filler.
  • Cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, ưu tiên các loại trái cây, rau xanh có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất,… cao. Một số loại thực phẩm bạn nên cân nhắc lựa chọn như rau bina, cà rốt, cam, lê,…
  • Mỗi ngày nên massage nhẹ nhàng để giảm tình trạng da cứng đờ sau khi tiêm filler để nhanh chóng cải thiện biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra còn rất nhiều tình trạng như tiêm filler bị phồng, sưng tấy, đỏ mà bạn cũng nên tham khảo qua để biết được cách xử lý phòng những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

tiêm filler bị cứng
Bạn nên kiêng đồ nếp để hạn chế da sưng đau, bị cứng

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler an toàn, chất lượng

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ mang đến dịch vụ tiêm filler an toàn, chất lượng được nhiều khách hàng đánh giá cao. Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực làm đẹp hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng vẻ đẹp ngoại hình hoàn mỹ, hài hòa tự nhiên.

Thương hiệu Seoul Center với 80 chi nhánh trên khắp cả nước đã khẳng định uy tín, sự chuyên nghiệp trên thị trường làm đẹp. Đội ngũ bác sĩ của thẩm mỹ viện có tay nghề giỏi, chuyên môn cao được đào tạo bài bản tại các đơn vị nổi vị chuyên về lĩnh vực làm đẹp trong và ngoài nước.

Tại Seoul Center, bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của filler. Các sản phẩm có thành phần lành tính được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất.

Những bước tiến hành filler đúng theo chuẩn y khoa với hệ thống trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ hiện đại. Thực hiện làm đẹp ở Seoul Center hạn chế nguy cơ tiêm filler bị cứng, không gây đau đớn, tổn thương làn da.

tiêm filler bị cứng
Seoul Center là địa chỉ tiêm filler uy tín, đảm bảo không xảy ra biến chứng

Câu hỏi liên quan sau khi tiêm filler

Ngoài hiện tượng tiêm filler bị cứng thì các chuyên gia Seoul Center sẽ giải đáp một số thắc mắc khi tiêm filler xảy ra các hiện tượng bất thường.

Tiêm filler bao lâu thì mềm?

Theo chia sẻ từ các bác sĩ thẩm mỹ, sau khi tiêm filler khoảng 3 – 5 ngày, da sẽ bắt đầu mềm. Vùng da đã tiêm filler sẽ mềm, nhanh chóng ổn định ở những bạn có cơ địa bình thường, nhanh hồi phục và chăm sóc đúng theo chuẩn y khoa.

Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp, sau 1 – 2 tuần, thậm chí 1 tháng da vẫn cứng đờ. Khi gặp tình trạng này, bạn cần thăm khám kịp thời để có hướng xử lý sớm.

Ngoài ra còn những cách làm filler nhanh mềm mà Seoul Center đã tổng hợp tại đây để bạn có thể dễ dàng tham khảo cũng như thực hiện để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất nhé.

[caption id="attachment_149993" align="aligncenter" width="800"]tiêm filler bị cứng Vùng da sau khi tiêm filler sẽ mềm sau 3 – 5 ngày[/caption]

Tiêm filler xong bị tím bao lâu?

Một số trường hợp sau khi tiêm filler bị bầm tím và nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, tình trạng bầm tím thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn và sẽ giảm dần theo thời gian. Thông thường, tình trạng bầm tím có thể xuất hiện ngay sau khi tiêm filler và kéo dài trong khoảng 24h đầu. Sau đó, vết bầm tím sẽ dần mờ đi và biến mất hoàn toàn.

Để giảm tình trạng tím sau khi tiêm filler, bạn có thể áp dụng chườm lạnh lên vùng tiêm trong ngày đầu tiên sau tiêm. Tránh ánh nắng mặt trời và uống thuốc nếu được bác sĩ chỉ định để mau chóng thuyên giảm. Nếu tình trạng bầm tím kéo dài vài ngày thì bạn nên liên hệ bác sĩ chuyên môn để thăm khám kịp thời.

Tiêm filler bị ngứa bao lâu?

Hiện tượng ngứa sau khi tiêm filler cũng có thể xảy ra và kéo dài trong 1 – 2h đầu, tuy nhiên có thể kéo dài trong vài ngày nếu xảy ra hiện tượng kích ứng. Do đó bạn nên quan sát, nếu hiện tượng ngứa kéo dài quá lâu hoặc gây khó chịu nghiêm trọng, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra lại vùng tiêm.

[caption id="attachment_149994" align="aligncenter" width="800"]tiêm filler bị cứng Tiêm filler bị ngứa có thể xảy ra sau 1 – 2h tiêm filler[/caption]

Ngoài ra, để giảm ngứa thì bạn nên tránh chạm vào vùng tiêm và tránh cào gãi. Sử dụng thuốc nếu được khuyến nghị bởi bác sĩ, đồng thời kiêng khem các thực phẩm dễ gây kích ứng như hải sản, thịt gà, thịt bò,…

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Hiệu quả dài lâu

Nguyên nhân và cách điều trị tình trạng tiêm filler bị cứng trong bài viết này của Seoul Center sẽ giúp chị em khắc phục vấn đề đang gặp phải sau khi can thiệp thẩm mỹ. Hãy chú ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, uy tín để sở hữu gương mặt hài hòa, cân đối với tổng thể.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 08/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi