Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler nâng mũi là một thủ thuật đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều cơ sở thẩm mỹ. Nhìn chung, phương pháp này rất an toàn, nhưng thỉnh thoảng vẫn có trường hợp tiêm filler mũi bị đỏ. Đối với hiện tượng đầu mũi bị đỏ, nhiều người lo lắng và không biết cách xử lý thế nào. Vậy, những ai rơi vào trường hợp này hãy theo dõi biện pháp khắc phục dưới đây!

Đầu mũi bị đỏ sau khi tiêm filler có phải biến chứng không?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, tình trạng mũi bị đỏ sau khi tiêm filler khoảng 1 – 2 ngày đầu là dấu hiệu bình thường mà không phải là biến chứng. Đây là phản ứng tự nhiên vì tác động của kim tiêm và cơ thể cần thời gian để thích ứng với filler. Tiêm filler mũi bị đỏ kéo dài khoảng 2 – 3 ngày sau đó sẽ biến mất, mũi bắt đầu chuẩn dáng hơn.

Thế nhưng, hiện tượng sưng đỏ đầu mũi kéo dài quá 1 tuần, kèm với đó là những dấu hiệu bất thường như sưng đau, mưng mủ, bầm tím… thì rất có thể bị biến chứng. Chúng ta cần theo dõi quá trình phục hồi mũi và chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để mũi nhanh chóng ổn định.

Mũi bị đỏ sau khi tiêm filler khoảng 1 – 2 ngày đầu là hiện tượng bình thường
Mũi bị đỏ sau khi tiêm filler khoảng 1 – 2 ngày đầu là hiện tượng bình thường

Được biết, tiêm filler mũi là một thủ thuật làm đẹp đơn giản, chỉ đưa chất làm đầy vào bên trong mũi để nâng độ cao chỉnh lại dáng mũi chuẩn hơn. Quy trình thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút mà không có bất kỳ tác động nào đến cấu trúc mũi gây chảy máu. Vì vậy, phương pháp này được đánh giá là an toàn, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Hiệu quả dài lâu

Nguyên nhân tiêm filler mũi bị đỏ thường gặp

Sưng đỏ đầu mũi sau khi tiêm filler có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, thường đến từ những lý do như sau:

Bác sĩ tiêm sai kỹ thuật

Tiêm filler mũi bị đỏ thường là do người thực hiện tiêm filler quá liều làm cho da bị căng quá mức, tiêm quá sâu xảy ra tình trạng sưng phù. Nguy hiểm nhất là tiêm filler mũi bị tràn lên mắt gây mù lòa, hoặc tiêm trúng dây thần kinh ảnh hưởng đến thị lực và giọng nói.

Tiêm filler sai kỹ thuật dẫn đến đầu mũi bị đỏ và biến chứng
Tiêm filler sai kỹ thuật dẫn đến đầu mũi bị đỏ và biến chứng

Filler tiêm mũi kém chất lượng

Tiêm filler bị đỏ mũi có thể là do cơ sở thực hiện sử dụng filler kém chất lượng, có thành phần gây hại. Hiện nay, rất nhiều filler trôi nổi trên thị trường chưa qua kiểm định, nếu không cẩn thận sử dụng sẽ có nguy cơ gặp biến chứng. Ngoài ra, cơ địa của khách hàng bị dị ứng với filler cũng khiến cho mũi bị ê đau, sưng đỏ.

Quy trình thẩm mỹ thiếu an toàn

Khi tiêm filler mũi trong điều kiện kém an toàn, không đầy đủ trang thiết bị, khâu vệ sinh không đảm bảo thì tiềm ẩn nguy cơ mũi bị sưng đỏ, thậm chí là nhiễm trùng. Những cơ sở hoạt động “chui” thường có quy trình thẩm mỹ sơ sài nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đặt chân đến làm đẹp.

Chăm sóc mũi không đúng cách

Nguyên nhân tiêm filler mũi bị đỏ do cách chăm sóc của khách hàng là điều rất đáng tiếc xảy ra. Trong quá trình phục hồi mũi, các bạn có những tác động, va chạm mạnh hoặc ăn uống không kiêng cữ, khâu vệ sinh không chặt chẽ để vùng tiêm bị viêm nhiễm.

Chăm sóc mũi không cẩn thận, va chạm mạnh dẫn đến đầu mũi bị đỏ
Chăm sóc mũi không cẩn thận, va chạm mạnh dẫn đến đầu mũi bị đỏ

Tiêm filler mũi bị đỏ có sao không?

Sưng đỏ đầu mũi sau khi tiêm filler thường là phản ứng tại chỗ, kèm theo đó là tấy đỏ và bầm tím vùng da, khoảng 2 – 3 ngày tiếp theo sẽ thuyên giảm nên không sao. Tuy nhiên, dấu hiệu sưng đỏ kéo dài là điều bất thường. Đặc biệt, khi xuất hiện tình trạng đau nhức dữ dội, căng tức đầu mũi, biến đổi màu sắc da… thì có thể dẫn đến những hậu quả như sau:

Tiêm filler mũi bị dị ứng

Filler dùng để tiêm nâng mũi thường được sử dụng là loại có thành phần Hyaluronic Acid (HA), hợp chất này có cấu tạo tương tự như chất tự nhiên được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể người. Cục FDA đã chứng nhận hợp chất HA an toàn, có độ tương thích cao với cơ thể. Tuy nhiên, nếu sử dụng filler có pha trộn thành phần độc hại thì sẽ gây dị ứng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Vậy tiêm filler mũi có hại về sau không? Cùng tìm hiểu kỹ càng vấn đề này trước khi thực hiện nhé.

Nhiễm trùng sau khi tiêm filler mũi

Đầu mũi bị đỏ có thể dẫn đến bị nhiễm trùng nếu không kiểm soát kịp thời. Dấu hiệu nhận biết là vùng da bị thâm đen, lở loét, có mùi hôi. Khi nhận thấy rõ hiện tượng này thì chúng ta cần phải đến bác sĩ để được xử lý ngay.

Đầu mũi bị đỏ không được ngăn chặn sẽ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử
Đầu mũi bị đỏ không được ngăn chặn sẽ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử

Tắc mạch máu sau khi tiêm

Hiện tượng tắc mạch do bác sĩ tiêm gần với mạch máu gây chèn ép hoặc tiêm filler vào mạch máu khiến các mạch máu bị tắc nghẽn không thể lưu thông. Tiêm filler mũi bị đỏ có liên quan đến nguyên nhân này, đây là dấu hiệu nguy hiểm. Bác sĩ không kiểm soát kịp lúc thì sẽ dẫn đến tiêm filler hoại tử, nặng nhất là nguy hiểm đến tính mạng.

Mũi bị biến dạng

Tiêm filler bị đỏ mũi không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị biến dạng rất lớn. Trong trình trạng mũi bị sưng viêm, chất dịch tiết ra và tích tụ gây viêm nhiễm, thối rửa,vùng da bị bào mòn gây biến dạng. Tiêm filler bị vón cục cũng dẫn đến mũi bị lồi lõm, chỗ cao chỗ thấp trông mũi to và thô.

U hạt ở mũi

Hiện tượng đỏ mũi khi tiêm filler kèm theo đó là tình trạng u hạt không còn quá xa lạ, đây là một phản ứng viêm da do sử dụng filler loại vĩnh viễn hay lâu dài. Khi tiêm vào không chỉ gây đỏ mà còn nổi cục u cứng khiến mũi mất đi tính thẩm mỹ. Do đó, hiện nay loại filler vĩnh viễn không còn sử dụng, mà chỉ sử dụng loại filler có thời hạn.

Mũi bị u hạt do sử dụng loại filler kém an toàn
Mũi bị u hạt do sử dụng loại filler kém an toàn

Cách xử lý tiêm filler mũi bị đỏ an toàn

Khi nhận thấy được đầu mũi bị đỏ sau khi tiêm filler thì chúng ta cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để xử lý kịp thời. Sau khi kiểm tra tình trạng mũi, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp, chẳng hạn:

Tiêm tan filler

Đối với những tình trạng mũi bị đỏ nhẹ thường được xử lý đơn giản bằng cách massage mũi và uống thuốc, sau đó theo dõi tình trạng. Nếu hiện tượng này kéo dài chưa khỏi thì bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tan filler để đào thải toàn bộ filler ra ngoài.

Phẫu thuật nạo vét filler

Với những trường hợp tiêm filler bị đỏ mũi dẫn đến những biến chứng nặng hoặc đã tiêm tan filler nhưng chưa đào thải hết ra ngoài thì sẽ được chỉ định phẫu thuật nạo vét filler. Bác sĩ tiêm thuốc tê để giảm đau rồi sau đó rạch một đường trên da để loại bỏ filler. Khách hàng được theo dõi và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để sớm phục hồi.

Bác sĩ nạo vét filler ra ngoài đối với những trường hợp tiêm filler bị biến chứng nặng
Bác sĩ nạo vét filler ra ngoài đối với những trường hợp tiêm filler bị biến chứng nặng

Cách phòng ngừa tiêm filler mũi bị đỏ

Đứng trước thực trạng các biến chứng tiêm filler mũi nguy hiểm, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng cần có cách đề phòng khi quyết định làm đẹp, cụ thể:

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín

Hãy lựa chọn tiêm filler tại những địa chỉ thẩm mỹ được cấp phép hoạt động của Sở Y tế. Tại đây, quy trình thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế, có phòng ốc sạch sẽ với đầy đủ trang thiết bị phục vụ. Đặc biệt, địa chỉ phải có bác sĩ vững tay nghề và trình độ chuyên môn cao, cam kết filler dùng là hàng chính hãng đã qua kiểm định của cơ quan chức năng.

Tiêm filler không đau – không sưng- không cần nghỉ dưỡng

Không tiêm filler giá rẻ

Hiện nay, giá tiêm filler dao động từ 2.5 – 10 triệu đồng/cc filler tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Do đó, nếu tiêm filler chỉ với vài trăm ngàn thì hẳn là rất bất thường, có thể quy trình thẩm mỹ thiếu an toàn, filler dùng kém chất lượng dễ gây biến chứng.

Nên tiêm filler tại địa chỉ uy tín có giá cả phải chăng, tránh tiêm filler giá rẻ
Nên tiêm filler tại địa chỉ uy tín có giá cả phải chăng, tránh tiêm filler giá rẻ

Chăm sóc mũi theo hướng dẫn

Tiêm filler mũi bị đỏ cũng có liên quan đến vấn đề chăm sóc. Những biến chứng sưng đỏ, bầm tím sẽ được kiểm soát nếu tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ với những điều cần lưu ý như sau:

  • Giữ cho mũi sạch sẽ, khô ráo trong 24h đầu sau tiêm filler.
  • Trong vài ngày đầu cần vệ sinh mũi mỗi ngày 2 lần bằng nước muối sinh lý.
  • Không đụng chạm đến mũi, không bóp, vặn vẹo hay nằm sấp, đè vật nặng lên sống mũi.
  • Che chắn cẩn thận ra ngoài đường, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi.
  • Không tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao như xông hơi, gần với lửa nóng.
  • Không uống rượu, bia để tránh làm filler tan nhanh.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây sưng đau, mưng mủ vết thương như hải sản, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, thức ăn cay nóng…

Như vậy, tiêm filler mũi bị đỏ trong khoảng 1 – 2 ngày đầu là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu biểu hiện này kéo dài thì nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để bác sĩ sớm ngăn chặn. Công ty Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Quý khách hàng hãy an tâm liên hệ đến đây khi đang gặp các vấn đề về tiêm filler nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi