Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler môi là phương pháp làm đẹp không xâm lấn bóc tách gây tổn thương, nhưng sau khi làm đẹp nhiều khách hàng gặp phải tình trạng tiêm filler môi bị sưng. Vậy tình trạng này có sao không và bao lâu thì khỏi? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây, đồng thời bạn sẽ biết cách chăm sóc giúp môi nhanh phục hồi!

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng tiêm filler môi bị sưng

Tình trạng tiêm filler môi bị sưng là biểu hiện tự nhiên của cơ thể, phần lớn khách hàng đều gặp phải. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng này đến từ các yếu tố chính như sau:

Do cơ địa từ phía khách hàng

Tiêm filler môi bị sưng chủ yếu là do cơ địa của khách hàng. Khi cơ thể tiếp nhận một chất “lạ” nạp vào bên trong qua kim tiêm thường sẽ gây ra phản ứng và gặp tác dụng phụ. Vì vậy, tình trạng sưng môi do tiêm filler rất bình thường, khi filler dần thích nghi và dung hoà với cơ thể thì tình trạng sưng cũng biến mất hoàn toàn. 

Tiêm filler môi bị sưng là tình trạng thường gặp ở nhiều người
Tiêm filler môi bị sưng là tình trạng thường gặp ở nhiều người

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Tiêm filler môi cần thực hiện chuẩn xác, am hiểu về kỹ thuật tiêm chích và xác định đúng liều lượng filler. Nếu bác sĩ thực hiện còn non yếu tay nghề dẫn đến tiêm sai vị trí, tiêm quá liều lượng hoặc tiêm nhầm mạch máu… sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề. Không chỉ khiến môi bị sưng mà còn bầm tím, phù nề, một số trường hợp nguy hiểm có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng, hoại tử…

Loại filler sử dụng

Tiêm filler bị sưng cũng bắt nguồn từ chất lượng filler. Nếu dùng hợp chất làm đầy chính hãng, đảm bảo nguồn gốc thì môi chỉ bị sưng kéo dài khoảng vài ngày. Trái lại, sử dụng filler kém chất lượng, hàng trôi nổi có thể gây phản ứng đào thải, sưng đau, nhức nhối, thậm chí là bầm tím dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử.

Cùng nghe bác sĩ tư vấn loại filler phù hợp với bạn

 

Tiêm filler môi bị sưng mấy ngày thì khỏi?

Thông thường sau khi tiêm filler môi sẽ xuất hiện tình trạng sưng ngay ngày đầu tiên, lúc này biểu hiện sưng nặng nề nhất. Sau đó, biểu hiện sưng dần khỏi hẳn trong khoảng 2 – 3 ngày tiếp theo. Đến ngày thứ 4 thì môi sẽ mềm trở lại và dần phát huy hiệu quả làm đẹp, chấm dứt tình trạng sưng đau.

Tiêm filler môi khoảng 2 - 3 ngày sẽ hết sưng đau và dần chuẩn dáng
Tiêm filler môi khoảng 2 – 3 ngày sẽ hết sưng đau và dần chuẩn dáng

Tuy nhiên, tiêm filler môi bị sưng bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào cơ địa của khách hàng, tay nghề bác sĩ, chất lượng filler… Nhiều khách hàng có cơ địa tốt nên rất nhanh phục hồi, một số ít khách hàng có cơ địa nhạy cảm và lâu lành thương có thể kéo dài tình trạng sưng lâu hơn.

Tiêm filler môi bị sưng có nguy hiểm không?

Sau khi tiêm filler môi xảy ra hiện tượng sưng trong 24h đầu, đây là một phản ứng thường gặp và không gây nguy hiểm. Tiêm filler môi bị sưng là quá trình phản ứng tự nhiên của cơ thể khi đưa chất làm đầy vào bên dưới da. Hiện tượng môi bị sưng thường xảy ra trong ngày đầu sau tiêm và sẽ tự giảm đi trong thời gian ngắn.

tiêm filler môi bị sưng
Tiêm filler môi bị sưng trong ngày đầu là hiện tượng bình thường, không gây nguy hiểm

Mặc dù tiêm filler bị sưng không nguy hiểm, nhưng cần lưu ý một số tình huống có thể gây ra biến chứng hoặc vấn đề nghiêm trọng nếu tình trạng môi sưng kéo dài hơn:

  • Trong một số trường hợp, sưng môi kéo dài và trở nên phì đại. Điều này gây khó khăn khi nói chuyện, ăn uống và gây mất cân đối về mặt thẩm mỹ.
  • Một số người bị dị ứng với chất filler gây ra các triệu chứng như sưng, đỏ, ngứa hoặc nổi mẩn.
  • Mặc dù rất hiếm nhưng tiêm filler môi có thể gây nhiễm trùng. Nếu bạn gặp hiện tượng môi sưng đỏ, đau nhức sau khi tiêm filler thì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Để tránh những nguy hiểm khi tiêm filler môi, bạn nên chọn một bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm trong việc tiêm filler môi. Ngoài ra còn được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc sau khi tiêm filler và nhận biết các dấu hiệu nguy hiểm.

Chăm sóc khi tiêm filler môi bị sưng như thế nào?

Tiêm filler bị sưng môi thông thường sẽ không gây nguy hiểm, Các bạn chỉ cần chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ, cụ thể những cách giảm sưng khi tiêm filler như sau:

Chườm đá lạnh

Khi môi bị sưng sau tiêm filler, bạn hãy chườm đá bởi nhiệt độ lạnh từ đá sẽ làm co mạch máu và giảm sự di chuyển tự nhiên của hồng cầu dưới da. Từ đó, tình trạng sưng, ê đau trên môi sẽ dần thuyên giảm và tạo cảm giác dễ chịu hơn. 

Cách thực hiện: Cho nước đá lạnh vào túi chườm chuyên dụng rồi chườm xung quanh môi khoảng 5 – 10 phút. Mỗi giờ nên thực hiện 1 lần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Chườm đá lạnh là phương pháp an toàn giúp nhanh giảm sưng môi hiệu quả 
Chườm đá lạnh là phương pháp an toàn giúp nhanh giảm sưng môi hiệu quả

Hạn chế vận động mạnh

Vận động mạnh sẽ làm tăng nhịp tim và thúc đẩy máu lưu thông khiến cho tình trạng sưng môi nặng hơn. Do đó, sau tiêm môi filler trong khoảng 1 – 2 tuần đầu không nên vận mạnh hoặc chơi các môn thể thao ở cường độ cao. Khi cơ thể vận động ra nhiều mồ hôi cũng sẽ ảnh hưởng đến môi, rất dễ bị viêm nhiễm hay ngứa ngáy.

Ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Tiêm filler môi bị sưng cần phải chú ý đến việc ăn uống và sinh hoạt điều độ. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nên ưu tiên các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E… trong rau củ quả, trái cây, sữa và uống nhiều nước mỗi ngày.

Trong quá trình chờ đợi môi phục hồi không nên ăn các loại thức ăn chứa gia vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng… Những loại thức ăn này sẽ gây nóng cơ thể và ra nhiều mồ hôi ảnh hưởng đến vết thương trên môi, làm cho tình trạng sưng đau kéo dài.

Sau khi ăn xong, bạn nên dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ để môi sạch sẽ, khô thoáng. Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày nên lưu ý không liếm hoặc dùng tay sờ lên môi. Giai đoạn này môi rất nhạy cảm nên tránh những va chạm, kể cả hôn cũng nên kiêng cữ.

Sau tiêm filler môi nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để môi nhanh phục hồi 
Sau tiêm filler môi nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để môi nhanh phục hồi

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Tránh sử dụng mỹ phẩm lên vùng môi trong ít nhất 24 giờ sau khi tiêm filler để không bị sưng. Các hoạt động như son môi, thoa kem dưỡng, kẻ môi,… nên tránh để không gây kích ứng da môi và tăng nguy cơ sưng viêm.

Tiêm tan filler môi bị sưng

Trong một số trường hợp, môi bị sưng sau khi tiêm filler có thể kéo dài do không tương thích với cơ thể. Bác sĩ sẽ thực hiện tiêm chất tan filler nhằm làm giảm sưng. Quá trình này cần được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

tiêm filler môi bị sưng
Môi bị sưng có thể được chỉ định tiêm tan filler nếu cơ địa không tương thích

Tránh tác động mạnh đến môi

Trong 24-48 giờ sau khi tiêm filler, tránh tác động mạnh đến môi như sờ nắn, ăn thực phẩm cứng, cử động cơ miệng nhiều,… Tuân thủ cách làm này giúp giảm sưng và đảm bảo chất filler được ổn định tại trí đã tiêm.

Uống thuốc giảm sưng

Tuỳ vào tình trạng tiêm filler môi bị sưng của mỗi khách hàng mà bác sĩ kê đơn thuốc uống và thuốc bôi. Những loại thuốc này thường có tác dụng giảm sưng đau, kháng viêm…, bạn nên uống thuốc đúng cữ để giúp giảm sưng và hỗ trợ lành thương. 

Lưu ý không nên mua thuốc bên ngoài uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu môi có biểu hiện sưng đau kéo dài và kèm theo triệu chứng bất thường, bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để được khắc phục. 

Cách phòng ngừa tiêm filler bị sưng môi

Môi bị sưng do tiêm filler là biểu hiện tự nhiên của cơ thể và không thể kiểm soát. Tuy nhiên, để giảm cảm giác đau nhức khó chịu kéo dài và đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, các bạn nên phòng ngừa bằng các cách như sau:

Trước và sau tiêm môi không hút thuốc lá, không uống rượu, bia 

Trước và sau khi tiêm filler khoảng 24 giờ đồng hồ không nên hút thuốc lá và uống rượu, bia, trà… Đây là những thành phần có chứa chất nicotin có khả năng làm cho tiêm filler môi bị sưng đau, cứng, vón cục… ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả làm đẹp. 

Trước và sau khi tiêm môi không nên hút thuốc và sử dụng chất kích thích
Trước và sau khi tiêm môi không nên hút thuốc và sử dụng chất kích thích

Không lạm dụng thuốc giảm sưng

Trước khi tiêm filler môi bạn nên lưu ý có một số loại thuốc và thực phẩm chức năng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và gây sưng đỏ, bầm tím vết thương. Do đó, nếu đang dùng thuốc điều trị thì nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn. Chẳng hạn đối với các loại thuốc có chứa thành phần đông máu cần ngưng sử dụng trước khi tiêm filler từ 10 – 15 ngày. 

Ngoài ra bạn cần tìm hiểu bài viết về tiêm filler môi bị hỏng để nắm rõ những triệu chứng để có hướng xử lý phù hợp trước khi những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé.

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để tiêm filler môi 

Các bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín sẽ giảm thiểu nguy cơ tiêm filler môi bị sưng nhức lâu lành. Thông thường ở các địa chỉ làm đẹp chất lượng có quy trình thẩm mỹ an toàn, bác sĩ có tay nghề cao sẽ hạn chế nguy cơ gây tổn thương đến môi và phòng ngừa các biến chứng xảy ra.

Ngoài ra, tiêm filler môi tại các địa chỉ tiêm filler uy tín còn cam kết sử dụng filler chất lượng, được nhập khẩu chính hãng giúp duy trì hiệu quả lâu dài. Qua đó cũng tránh được nguy cơ sử dụng filler giả gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của bạn.

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler môi uy tín, chất lượng

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng tại TP.HCM, sở hữu đến 80 chi nhánh trong và ngoài nước. Nơi đây, đa dạng các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa, spa làm đẹp…, đặc biệt các dịch vụ tiêm filler thu hút khách hàng đến thực hiện thường xuyên.

Quy trình tiêm môi tại Seoul Center an toàn, hạn chế tình trạng tiêm filler môi bị sưng đau kéo dài 
Quy trình tiêm môi tại Seoul Center an toàn, hạn chế tình trạng tiêm filler môi bị sưng đau kéo dài

Seoul Center quy tụ đội ngũ bác sĩ có hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành, đảm bảo tay nghề vững vàng có thể mang đến hiệu quả tiêm filler nhanh chóng. Đặc biệt, với tay nghề cao, các bác sĩ sẽ tiêm filler chuẩn xác giúp giảm cảm giác đau nhức, sưng nề cho khách hàng.

Bạn có thể tìm hiểu mức giá tiêm filler tại đây để có nhiều hướng lựa chọn trước khi quyết định thực hiện nhé.

Tiêm filler môi tại Seoul Center cam kết sử dụng filler chính hãng được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ… Các loại filler đã qua kiểm định an toàn của FDA Hoa Kỳ và được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng. Từ đó giúp khách hàng lưu giữ được kết quả làm đẹp lâu dài, hạn chế rủi ro tiêm filler môi bị sưng đau kéo dài.

Trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn khi thực hiện tiêm filler tại Seoul Center

 

Quy trình tiêm filler tại Seoul Center diễn ra trong phòng kín có đầy đủ trang thiết bị phục vụ, đảm bảo khâu vô trùng tuyệt đối. Đội ngũ y bác sĩ luôn theo dõi và hỗ trợ tận tình, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp chất lượng đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Seoul Center.

Tiêm filler môi tại Seoul Center giúp đôi môi đầy đặn chuẩn dáng
Tiêm filler môi tại Seoul Center giúp đôi môi đầy đặn chuẩn dáng

Nhìn chung, tiêm filler môi bị sưng không gây nguy hiểm và rất nhanh phục hồi. Hy vọng với những chia sẻ từ Seoul Center sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc giúp môi chuẩn form nhanh chóng. Nếu có thắc mắc về chủ đề môi bị sưng sau tiêm filler hoặc có nhu cầu làm đẹp, vui lòng liên hệ hotline 1800 3333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi