Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm meso sau một thời gian sẽ tiêu tan và đào thải qua hệ bài tiết. Tùy mỗi trường hợp mà thời gian tan meso sẽ khác nhau và nhiều người muốn biết tiêm meso bao lâu thì tan. Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và hiểu rõ hơn về phương pháp tiêm meso. Từ đó đưa ra quyết định có nên tiêm meso hay không.

Tiêm meso là gì?

Mesotherapy là một loại tinh chất được phát minh năm 1952, từ Michel Pistor – một bác sĩ người Pháp. Trước đây meso được dùng để hỗ trợ thuốc tê ngấm nhanh hơn, có tác dụng giảm đau. Tuy nhiên, khi công nghệ làm đẹp càng phát triển thì tiêm meso được ứng dụng phổ biến trong ngành làm đẹp ở khía cạnh trẻ hoá.

Tiêm meso được bác sĩ thực hiện bằng cách sử dụng các mũi kim siêu nhỏ để đưa các dưỡng chất được chiết xuất vào lớp trung bì của da. Meso sau khi thẩm thấu vào da giúp cung cấp dưỡng chất để cải thiện làn da nhăn nheo, chảy xệ, tăng độ ẩm và săn chắc da, bên cạnh đó có thể điều trị chứng đổ mồ hôi, kích thích mọc tóc,…

tiêm meso bao lâu thì tan
Tiêm meso giúp trẻ hoá làn da, duy trì độ căng bóng, kích thích mọc tóc,…

Tiêm meso bao lâu thì tan?

Tiêm meso mang lại hiệu quả trẻ hóa nên được phái đẹp yêu thích. Tuy nhiên, sau thời gian tồn tại trên da thì meso sẽ tan dần và đào thải qua hệ bài tiết. Bởi đó mà bạn phải tiêm dặm thường xuyên để kéo dài hiệu quả làm đẹp. Đó là lý do mà nhiều chị em thắc mắc tiêm meso bao lâu thì tan.

Theo đó, thời gian duy trì hiệu quả tiêm meso kéo dài từ 6 – 12 tháng và sau đó sẽ tan dần để đào thải ra khỏi cơ thể. Trước khi tiêm meso, khách hàng sẽ được ủ tê trước 30 phút, vết viêm meso rất nhỏ và chỉ sưng nhẹ. Sau đó các vết tiêm dần như tan biến và bạn có thể sinh hoạt bình thường. Do đó, bạn không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng và có thể sinh hoạt bình thường.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tiêm meso bao lâu thì tan. Tùy vào từng loại meso sử dụng sẽ có thời gian tan nhanh hay chậm. Điều này còn phụ thuộc vào thành phần, kích thước phân tử và cơ chế tác động của từng loại meso. Bạn có thể hỏi các chuyên gia y tế về thời gian tan cụ thể cho từng loại meso để đưa ra quyết định tốt nhất.

tiêm meso bao lâu thì tan
Sau 6 – 12 tháng meso bắt đầu tan theo cơ chế tự nhiên

Tiêm meso căng bóng da căng tràn sức sống

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tan meso

Như Seoul Center vừa chia sẻ ở trên, thời gian duy trì hiệu quả của phương pháp tiêm meso là từ 6-12 tháng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào những yếu tố như: cơ địa khách hàng, chất lượng meso, tay nghề bác sĩ và kỹ thuật tiêm mà thời gian meso tan giữa mỗi khách hàng có sự chênh lệch. Cụ thể:

Cơ địa khách hàng

Đối với khách hàng có cơ địa nhạy cảm, quá trình meso bị đào thải khỏi cơ thể sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Ngược lại với những khách hàng có cơ địa tốt, meso sẽ có thể tồn tại lâu hơn trong cơ thể.

Chất lượng và loại meso sử dụng

Việc sử dụng meso chất lượng, được cấp phép thông hành chính thức bởi Bộ Y tế, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng sẽ giúp kéo dài thời gian tồn tại của meso trong cơ thể và ngược lại.

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Bác sĩ có tay nghề chuyên môn vào và giàu kinh nghiệm sẽ sử dụng đúng liều lượng và tiêm meos đúng vị trí. Nhờ đó, tốc độ hấp thụ meso của cơ thể sẽ chậm hơn. Ngược lại, bác sĩ tay nghề yếu kém tiêm sai vị trí sẽ nhanh khiến meso tan, đào thải khỏi cơ thể.

tiêm meso bao lâu thì tan
Tay nghề bác sĩ quyết định đến thời gian tan meso

Kỹ thuật tiêm meso

Cách tiêm meso cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì kết quả tiêm meso. Trong đó bao gồm vị trí tiêm, độ sâu tiêm, góc tiêm, áp lực tiêm và tốc độ tiêm. Kỹ thuật tiêm meso có thể ảnh hưởng đến việc meso được phân tán đều dưới da hay không, từ đó ảnh hưởng đến thời gian hấp thụ và tan meso.

Tóm lại, thời gian tan meso là một quá trình chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên được tư vấn và thực hiện bởi các chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm để đảm bảo rằng mọi yếu tố trên đều được xem xét và điều chỉnh phù hợp.

Có nên tiêm Mesotherapy không?

Tiêm meso là giải pháp làm đẹp được chị em lựa chọn để cải thiện các khuyết điểm trên gương mặt. Tại các cơ sở thẩm mỹ, tiêm meso được bác sĩ khuyên nên thực hiện bởi những hiệu quả mang lại. Cụ thể lý do bạn nên chọn tiêm meso bởi các tác dụng mang lại như sau:

tiêm meso bao lâu thì tan
Tiêm meso mang lại nhiều tác dụng vượt trội
  • Cải thiện tình trạng da: Mesotherapy có thể giúp cải thiện tình trạng da bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất và acid hyaluronic. Điều này có thể làm cho da trở nên tươi sáng, mịn màng và khỏe mạnh hơn.
  • Làm mờ vết thâm và nám: Các dưỡng chất trong mesotherapy có thể giúp làm mờ vết thâm và nám trên da, giúp da trở nên đồng đều màu hơn.
  • Tăng cường sản xuất collagen và elastin: Mesotherapy có thể thúc đẩy sự sản xuất collagen và elastin, hai thành phần quan trọng giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn.
  • Giảm mỡ cơ thể: Mesotherapy có thể giúp phân hủy các tế bào mỡ và tăng cường khả năng đào thải mỡ thừa, giảm mỡ cục bộ ở các vùng như cánh tay, bụng, mỡ mặt, đùi, hông.
  • Kích thích mọc tóc: Trong trường hợp tóc mỏng hoặc rụng tóc, mesotherapy có thể kích thích sự phát triển của nang tóc mới bằng cách cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu.
  • Giảm tăng tiết mồ hôi: Mesotherapy có thể giúp kiểm soát tăng tiết mồ hôi quá mức bằng cách ổn định hoạt động của tuyến mồ hôi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét các yếu tố sau khi quyết định có nên tiêm meso không:

tiêm meso bao lâu thì tan
Dựa vào tình trạng da mà có nên quyết định tiêm meso không
  • Tình trạng sức khỏe: Nếu bạn có các vấn đề sức khỏe, nên thảo luận với bác sĩ trước khi quyết định tiêm meso.
  • Tác dụng phụ: Mesotherapy có thể gây ra một số tác dụng phụ như sưng, đỏ da, vàng da tạm thời. Bạn cần phải làm quen và sẵn sàng chấp nhận những rủi ro có thể gặp
  • Lựa chọn địa chỉ uy tín: Việc chọn một địa chỉ tiêm meso uy tín rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn chọn được cơ sở uy tín có chuyên gia kinh nghiệm và chế độ bảo hành minh bạch.

Ngoài ra, mặc dù có kỹ thuật thực hiện đơn giản và mức độ xâm lấn thấp và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, những đối tượng khách hàng dưới đây được khuyến cáo chống chỉ định tiêm meso:

  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai và cho con bú;
  • Những ai đang mắc bệnh đái tháo đường, phụ thuộc insulin;
  • Những người có tiền sử mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch.
tiêm meso bao lâu thì tan
Phụ nữ đang mang thai là đối tượng không nên tiêm meso

Tiêm meso bao lâu hết sưng?

Kỹ thuật thực hiện tiêm meso có sử dụng đầu kim tác động lên da để đưa các dưỡng chất chăm sóc da vào dưới lớp biểu bì. Điều này tạo nên những vi tổn thương trên làn da. Do đó, sau khi tiêm meso làn da thường sẽ có hiện tượng nổi cục hoặc sưng da nhẹ tạm thời ở vị trí kim tiêm tiếp xúc.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là phản ứng bình thường của làn da và không ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc thẩm mỹ. Thông thường, tình trạng nổi cục hoặc sưng nhẹ trên da sau khi tiêm meso sẽ nhanh chóng tan, hết sưng chỉ sau 1-2 ngày.

Quy trình tiêm mesotherapy đạt chuẩn y khoa

Ngoài giải đáp tiêm meso bao lâu thì tan, Seoul Center chia sẻ quy trình tiêm meso để bạn có thể hình dung rõ hơn thủ thuật làm đẹp và trang bị những kiến thức cần thiết trước khi tiêm meso:

  • Bước 1: Bác sĩ gặp trực tiếp khách hàng để tư vấn, thăm khám tình trạng da. Sau đó tư vấn loại meso, liệu trình tiêm meso phù hợp.
  • Bước 2: Chuyên viên sẽ làm sạch vùng da cần tiêm meso bằng nước tẩy trang hoặc nước muối sinh lí.
  • Bước 3: Để giảm cảm giác châm chích trong thời gian tiêm meso, bác sĩ sẽ thoa thuốc bôi tê và đợi ít nhất là 20 phút để thuốc tê phát huy tác dụng
  • Bước 4: Dùng bông sạch để lau đi thuốc bôi tê trên da và tiến hành sát trùng bằng dung dịch khử khuẩn để hạn chế các biến chứng tiêm meso nhiễm trùng có thể xảy ra.
  • Bước 5: Bác sĩ tiến hành tiêm meso theo đúng liều lượng meso và vị trí đã xác định trước đó. Kỹ thuật tiêm meso cần dứt khoát và đúng quy trình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 6: Sau khi tiêm xong meso, làm sạch lại vùng da bằng nước muối sinh lý. Thoa thuốc kháng sinh và hướng dẫn khách hàng chế độ chăm sóc da tại nhà.
tiêm meso bao lâu thì tan
Tiêm meso cần được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý về cách chăm sóc da sau khi tiêm meso

Sau khi tiêm mesotherapy làm đẹp da, việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh, duy trì hiệu quả và không cần phải lo lắng tiêm meso bao lâu thì tan. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về cách chăm sóc da sau tiêm meso:

  • Sau khi tiêm mesotherapy, da thường nhạy cảm hơn với tác động của tia UV. Hãy hạn chế thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi khi ra ngoài, nên sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao để bảo vệ da.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm chứa các thành phần mạnh như axit hoặc retinol sau khi tiêm meso, vì da đã được xử lý và có thể dễ bị kích ứng.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho da luôn mềm mịn và giảm nguy cơ bong tróc.
  • Vùng da vừa tiêm có thể còn nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng. Hãy tránh chạm tay lên vùng da mặt để tránh gây tổn thương.
  • Hiệu quả của mesotherapy thường không thấy ngay sau lần đầu tiêm. Hãy kiên nhẫn và duy trì chế độ chăm sóc da hàng ngày để thấy được kết quả tốt hơn sau một thời gian.
  • Không nên sử dụng bất kỳ loại tẩy da chết hoặc chất kích thích da bong sau khi tiêm meso, để tránh gây tổn thương thêm.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì cuộc sống tích cực sẽ giúp cải thiện sức đề kháng của da và tăng cường quá trình hồi phục.
  • Việc duy trì lượng nước cơ thể ít nhất 2 lít/ ngày có thể giúp da trở nên mềm mịn hơn và hỗ trợ quá trình tái tạo da.
tiêm meso bao lâu thì tan
Chú ý chế độ chăm sóc da sau khi tiêm meso

Giải đáp thắc mắc khi thực hiện tiêm meso

Bạn có thể tham khảo thêm một số giải đáp thắc mắc khi tiêm meso dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ làm đẹp hiện đại này.

Tiêm meso bao lâu thì tiêm lại?

Sau vài ngày tiêm meso bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì mà phương pháp này mang lại. Để duy trì hiệu quả trẻ hóa da và căng bóng da, bạn có thể tiêm lại meso thường xuyên sau 6 – 9 tháng kể từ ngày tiêm meso đầu tiên. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiếm bác sĩ chuyên môn để đảm bảo quá trình tiêm dặm lại meso có thể duy trì được lâu mà không gây bất cứ nguy hiểm nào.

Tiêm meso bao lâu 1 lần?

Để biết bao lâu tiêm meso 1 lần thì theo các bác sĩ chuyên khoa, liệu trình tiêm meso thường diễn ra như sau:

  • Đối với tiêm meso trẻ hoá, căng bóng da thì bạn chỉ cần thực hiện tiêm meso từ 1-2 lần là đã có được kết quả như ý.
  • Đối với tiêm meso điều trị nám, trị mụn thì liệu trình từ 3 – 5 buổi và cách nhau từ 2 – 3 tuần.
  • Đối với tiêm meso điều trị rụng tóc thì liệu trình tiêm meso sẽ kéo dài từ 8-10 lần tiêm.

Tiêm meso sau bao lâu thì đẹp?

Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt gương mặt sau khi tiêm meso căng bóng da. Tuy nhiên, để thấy hiệu quả rõ rệt nhất là sau 1 tuần tiêm meso. Bạn sẽ sở hữu làn da tươi sáng, căng mịn và các nếp nhăn mờ dần đi. Hiệu quả meso mang lại có thể duy trì từ 6-12 tháng.

tiêm meso bao lâu thì tan
Khách hàng sau 1 tuần tiêm meso trẻ hóa tại Seoul Center

Cùng nghe bác sĩ tư vấn về tình trạng và liều lượng tiêm meso

 

Qua những giải đáp tiêm meso bao lâu thì tan giúp chị em biết được thời gian cần tiêm lại meso để duy trì hiệu quả trẻ hóa dài lâu. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia Seoul Center để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vị trẻ hóa căng bóng da qua hotline 1800 3333.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 08/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi