Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Để kết quả tiêm filler đạt tính thẩm mỹ cao thì sau khi thực hiện các bạn cần chăm sóc đúng cách và kiêng cữ theo hướng dẫn. Vậy, tiêm filler kiêng gì? Sau đây Seoul Center chia sẻ đến bạn chi tiết tiêm filler cần kiêng gì và hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp!

Tiêm filler là gì?

Trước khi tìm hiểu tiêm filler kiêng gì, các bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về tiêm filler. Theo đó, tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, bác sĩ sẽ dùng kim tiêm đưa filler vào bên trong da giúp làm đầy vùng da nhanh chóng. Tiêm filler có nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn xóa nếp nhăn để trẻ hoá làn da, làm đầy rãnh sâu, làm đầy môi, cằm, nâng mũi… 

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ giúp làm đầy vùng da, xóa nếp nhăn nhanh chóng 
Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ giúp làm đầy vùng da, xóa nếp nhăn nhanh chóng

Quy trình tiêm filler diễn ra đơn giản, nhẹ nhàng không xâm lấn nên rất nhanh chóng, chỉ khoảng 15 – 30 phút thực hiện. Thông thường sau khi tiêm sẽ cho hiệu quả ngay, hạn chế gây sưng đau và viêm nhiễm. Hiệu quả thẩm mỹ kéo dài từ vài tháng đến vài năm tuỳ vào loại filler sử dụng và vị trí tiêm. 

Tiêm filler có nguy hiểm không?

Sở dĩ nhiều người thắc mắc tiêm filler kiêng gì bởi lo sợ tiêm tiêm filler gây nguy hiểm khi làm đẹp. Bởi lẽ hiện nay có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm filler. Tuy nhiên, về cơ bản phương pháp tiêm filler không gây nguy hiểm nếu áp dụng đúng quy trình chuẩn y khoa theo quy định của Bộ Y tế.

Lựa chọn tiêm filler tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín được cấp phép hoạt động, có bác sĩ chuyên môn thực hiện sẽ không gây nguy hiểm. Trái lại, nếu bạn tiêm filler tại những nơi thiếu uy tín, thực hiện sai kỹ thuật và dùng filler kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm. 

Tiêm filler không gây nguy hiểm nếu thực hiện đúng kỹ thuật, tuân thủ quy trình chuẩn y khoa 
Tiêm filler không gây nguy hiểm nếu thực hiện đúng kỹ thuật, tuân thủ quy trình chuẩn y khoa

Tiêm filler an toàn – Hiệu quả dài lâu tại Seoul Center

Sau khi tiêm filler kiêng gì cho mau lành?

Tiêm filler kiêng gì là vấn đề quan trọng mà các bạn nên biết và kiêng cữ theo hướng dẫn để đảm bảo kết quả làm đẹp. Cụ thể, sau tiêm filler các bạn cần kiêng các việc làm sau đây:

Không massage vùng tiêm filler

Sau khi tiêm filler trong 24 – 48h đầu, không nên massage vùng tiêm bởi các động tác massage có thể tạo áp lực lên vùng đã tiêm, khiến filler bị di chuyển. Chưa kể da tay tiếp xúc với vùng tiêm filler làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nếu không đảm bảo vệ sinh.

Hạn chế massage da khi mới tiêm filler tránh nhiễm trùng và di chuyển filler
Hạn chế massage da khi mới tiêm filler tránh nhiễm trùng và di chuyển filler

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao nằm trong danh sách sau tiêm filler kiêng gì, bởi nhiệt độ cao có thể làm mềm filler, dịch chuyển filler và biến dạng khuôn mặt. Nhiệt độ cao còn làm mất tác dụng của filler, gây ra những biến đổi và đào thải ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn nên hạn chế tiếp xúc vùng da sau tiêm filler với nhiệt độ cao như tránh tắm nước nóng, không xông hơi hay tránh ánh nắng mặt trời trong vòng ít nhất 1 tuần sau tiêm filler.

Hạn chế vận động mạnh 

Filler sau khi tiêm vào cơ thể chưa thích nghi và ổn định form dáng, do đó các bạn cần kiêng vận động mạnh để không làm dịch chuyển filler. Trường hợp tiêm filler ở vùng má, mũi, cằm… phải cẩn thận tránh nằm nghiêng, nằm sấp hoặc cúi người sẽ rất dễ khiến filler bị tràn sang vị trí khác. 

Ngoài ra ở nhưng vùng da khác sẽ có những hoạt động cần kiêng hạn chế hơn. Cùng tìm hiểu tiêm filler cằm cần kiêng những gì để rõ chi tiết hơn nhé.

Sau khi tiêm filler không nên vận động mạnh để tránh làm filler di chuyển 
Sau khi tiêm filler không nên vận động mạnh để tránh làm filler di chuyển

Không trang điểm

Sau khi tiêm filler cần kiêng trang điểm ít nhất trong khoảng 24h đầu để tránh kem nền, phấn… dính vào vị trí tiêm sẽ gây sưng viêm, đau nhức. Những ai có cơ địa không tốt, khi vùng tiêm chưa phục hồi hoàn toàn thì nên kiêng trang điểm lâu hơn, có thể kéo dài 1 – 2 tuần. Ngoài ra, không nên sử dụng các loại hoá mỹ phẩm nhằm hạn chế tác động đến làn da, giúp filler nhanh chóng ổn định. 

Kiêng các chất kích thích (rượu, bia…)

Chất kích thích như bia, rượu… là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi tiêm filler kiêng gì. Trước khi tiêm filler cần kiêng rượu, bia bởi sẽ làm loãng máu khiến da sưng bầm. Sau khi tiêm filler cũng nên kiêng dùng chất kích thích để không cản trở quá trình phục hồi vùng tiêm, giúp filler nhanh chóng ổn định và phát huy hiệu quả lâu dài.

Để tìm hiểu chi tiết về tiêm filler kiêng rượu bia bao lâu thì cùng Seoul Center tham khảo qua bài viết đã được tổng hợp tại đây nhé.

Hạn chế sử dụng sản phẩm chăm sóc da

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa cồn hay các mỹ phẩm tẩy rửa mạnh. Tránh peeling hoặc sử dụng các loại kem trị mụn khi vừa mới tiêm filler trong vòng ít nhất 1 tuần. Các sản phẩm này có thể gây kích ứng da và nhiễm trùng vết tiêm.

Ngưng dùng mỹ phẩm hoạt chất mạnh trong 1 tuần sau khi tiêm filler
Ngưng dùng mỹ phẩm hoạt chất mạnh trong 1 tuần sau khi tiêm filler

Bạn bị kích ứng sau khi tiêm filler
Đăng ký tư vấn – khắc phục ngay các tình trạng không đáng có!

 

Tránh đụng chạm đến vùng tiêm

Các bạn thường có thói quen sờ, nắn, massage làn da, nhất là vùng mặt. Thế nhưng, sau khi tiêm filler ở các vị trí như mũi, má, cằm… nên loại bỏ thói quen này nhằm tránh làm cho vùng da bị biến dạng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. 

Không đụng chạm, sờ, nắn, bóp… đến vị trí tiêm filler 
Không đụng chạm, sờ, nắn, bóp… đến vị trí tiêm filler

Tránh biểu cảm quá mức

Tiêm filler vùng mặt cần kiêng cữ thể hiện biểu cảm quá mức, cụ thể khoảng 3 – 4 ngày đầu không nên cười, khóc hoặc tức giận làm căng cơ mặt. Như thế sẽ làm cho filler di chuyển và không chuẩn form dáng.

Tiêm filler kiêng ăn gì?

Nếu bạn đang thắc mắc sau khi tiêm filler kiêng gì thì bạn hãy tìm hiểu ngay những thực phẩm nên kiêng ăn. Khi vừa mới tiêm filler có một số thực phẩm không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến vết kim tiêm, đồng thời ngăn chặn biến chứng xảy ra. Dưới đây là danh sách tiêm filler rãnh cười cần kiêng gì sau khi tiêm filler:

  • Tiêm filler ăn hải sản có sao không: Các loại hải sản như tôm, cua, ốc, mực, ghẹ… chứa nhiều protein “lạ” có thể gây dị ứng cơ thể dẫn đến ngứa ngáy, sưng viêm vùng tiêm filler. Do đó, sau khi tiêm filler nên kiêng ăn hải sản tuyệt đối.
  • Thịt gà: Tiêm filler có chút tổn thương trên da nên cần kiêng ăn thịt gà, bởi loại thịt này có tính phong và chứa một số chất có thể gây phản ứng ngứa ngáy, đau nhức, sưng phù và thậm chí là để lại sẹo.

Vậy tiêm filler có được ăn thịt vịt không? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này tại bài viết trên nhé.

  • Thịt bò: Loại thịt này rất giàu đạm nên cần kiêng cữ tuyệt đối sau khi tiêm filler. Nếu nạp quá nhiều đạm từ thịt bò rất dễ khiến cho vùng da bị sẫm màu, sẹo thâm. 
  • Đồ nếp: Các món ăn làm từ gạo nếp như xôi, chè…cần kiêng ăn khi vừa mới tiêm filler. Bởi đồ nếp có tính nóng, khi ăn vào sẽ làm cho vết kim tiêm bị sưng phù, mưng mủ và đau nhức. 
Các thực phẩm cần kiêng cữ sau tiêm filler để tránh gây sưng đau, mưng mủ vết thương
Các thực phẩm cần kiêng cữ sau tiêm filler để tránh gây sưng đau, mưng mủ vết thương

Sau khi tiêm filler nên ăn gì?

Ngoài tiêm filler kiêng gì, sau khi tiêm filler bạn cần thực hiện chế độ ăn uống phù hợp theo chỉ định từ bác sĩ để filler nhanh chóng ổn định và vết tiêm hồi phục:

  • Chế độ ăn giàu vitamin C: Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào da và sản xuất collagen, giúp da khỏe mạnh sau khi tiêm filler. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, dâu, cà chua và các loại rau xanh lành mạnh cần bổ sung sau khi tiêm filler.
  • Thức ăn giàu chất chống oxy hóa: Nên bổ sung các chất chống oxy hóa giúp giảm tổn thương từ tác động của gốc tự do, giúp da nhanh chóng hồi phục. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nên bổ sung khi tiêm filler gồm quả mâm xôi, lựu và cà chua.
  • Thức ăn giàu protein: Protein quan trọng để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da và lành sẹo. Bạn nên ăn thực phẩm giàu protein lành tính như như đậu nành, hạt quinoa, thịt heo nạc, yến mạch, các loại hạt,…
  • Uống đủ nước: Uống nhiều nước sau khi tiêm filler đầy đủ mỗi ngày để duy trì độ ẩm, giúp filler nhanh chóng được cơ thể hấp thu. Nước còn giúp tăng cường quá trình lành và giảm nguy cơ sưng sau khi tiêm filler.
  • Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép rau củ quả giàu vitamin và khoáng chất để làn da sau khi tiêm filler thêm mịn màng.
Uống nhiều nước sau khi tiêm filler để làn da căng bóng
Uống nhiều nước sau khi tiêm filler để làn da căng bóng

Tiêm filler cần kiêng bao lâu?

Tiêm filler kiêng gì và kiêng trong bao lâu luôn là chủ đề thường xuyên được nhắc đến sau các ca làm đẹp. Đối với các hoạt động thể chất và ăn uống, các bạn cần kiêng cữ tuyệt đối trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. 

Trường hợp những bạn có cơ địa tốt rất nhanh phục hồi thì không cần kiêng cữ lâu. Trái lại, nếu cơ địa không tốt thì việc kiêng cữ sẽ kéo dài, có thể  từ 2 – 3 tuần tuỳ vào cơ địa của mỗi người.

Cách chăm sóc da sau tiêm filler giúp nhanh phục hồi

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêm filler kiêng gì, bạn nên biết cách chăm sóc làn da để đạt tính thẩm mỹ cao. Theo hướng dẫn của các bác sĩ, khách hàng cần chú ý chăm sóc vùng tiêm filler kỹ càng với những điều cần lưu ý như sau:

Vệ sinh sạch sẽ vị trí tiêm filler giúp hạn chế bị sưng đau, viêm nhiễm 
Vệ sinh sạch sẽ vị trí tiêm filler giúp hạn chế bị sưng đau, viêm nhiễm
  • Dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý và vệ sinh nhẹ nhàng vùng tiêm filler mỗi ngày để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.
  • Nếu vùng tiêm filler bị sưng, bạn hãy lấy viên đá bọc trong khăn sạch và áp lên vùng tiêm, cách làm này giúp giảm sưng đau giảm bầm tím sau tiêm filler hiệu quả.
  • Uống thuốc giảm đau, kháng viêm theo đơn kê của bác sĩ để nhanh chóng phục hồi làn da.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày khoảng 1,5 – 2 lít nước sẽ giúp hỗ trợ quá trình lành thương, đồng thời giúp cho da căng mịn và tươi tắn.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C cùng các khoáng chất sẽ giúp kháng viêm và thúc đẩy tái tạo tế bào, ngăn chặn oxy hoá.
  • Nếu tiêm filler trên vùng mặt thì khi ngủ, bạn nên kê cao gối để hạn chế máu dồn lên vị trí tiêm sẽ hạn chế bị sưng tấy, tích nước.
  • Tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra kết quả làm đẹp hoặc nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường xảy ra sau tiêm filler, bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị nhanh chóng. 

Tóm lại, danh sách tiêm filler kiêng gì bao gồm chế độ sinh hoạt và chế độ kiêng cữ ăn uống. Tuân thủ các hướng dẫn kiêng khem sau khi tiêm filler từ các chuyên gia Seoul Center giúp bạn chăm sóc tốt cho làn da của mình và nhanh chóng đạt được kết quả thẩm mỹ hoàn hảo!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi