Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chế độ chăm sóc tại nhà sau khi tiêm filler đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả làm đẹp và duy trì về sau. Nhiều chị em lo lắng chườm nóng có làm tan filler không và có ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Các chuyên gia Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên và hướng dẫn cách làm tan filler nhanh nhất nếu bạn có ý định tiêm tan filler.

Chườm nóng có làm tan filler không?

Filler là một loại chất được sử dụng trong thẩm mỹ để làm đầy các vùng trên khuôn mặt bằng cách tiêm trực tiếp vào bên dưới lớp da. Có ba loại filler chính: filler tạm thời (chứa Hyaluronic acid), filler bán bền vững (bao gồm Calcium hydroxylapatite hoặc Poly-L-lactic acid, filler bền vững (sử dụng Polymethylmethacrylate).

Theo đó, hiệu quả sử dụng của filler có thể duy trì từ 6 -12 tháng có thể lâu hơn. Thời gian kéo dài hiệu quả tùy thuộc vào chất lượng filler, cơ địa khách hàng và cách chăm sóc tại nhà. Bởi đó, nhiều người thắc mắc chườm nóng có làm tan filler không là điều hiển nhiên.

Chườm nóng có thể làm tan filler nhưng không an toàn
Chườm nóng có thể làm tan filler nhưng không an toàn

Thông thường, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ khuyên bạn không nên xông hơi hoặc chườm nóng ngay sau khi tiêm filler. Mặc dù nhiệt độ nóng sẽ làm tan các chất trong filler một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn không nên áp dụng biện pháp chườm nóng để làm tan filler, vì đây không phải là giải pháp khoa học và có thể gây biến chứng nguy hiểm về sau.

Việc chườm nóng có thể làm hơi nước đọng lại tại các nốt tiêm, gây ra nguy cơ nhiễm trùng, sưng viêm và tiềm ẩn các vấn đề sức khỏe như kích ứng, bít tắc chân lông. Bởi đó, nếu bạn muốn loại bỏ filler thì hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và điều trị đúng phương pháp.

Chườm nóng bao lâu thì tan filler?

Mặc dù chườm nóng gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng đây vẫn là cách có thể giúp làm tan filler nhanh chóng bởi nhiệt độ tác động. Tuy nhiên quá trình chườm nóng không thể hoàn toàn làm tan filler. Nếu bạn chườm nóng vùng đã tiêm filler trong khoảng thời gian ngắn từ 5 – 10 phút mỗi lần sẽ thấy rõ hiệu quả tan filler.

Chườm nóng 5 - 10 phút mỗi ngày sẽ thấy rõ filler được làm tan
Chườm nóng 5 – 10 phút mỗi ngày sẽ thấy rõ filler được làm tan

Giải đáp chườm nóng có làm tan filler giúp bạn hiểu được chườm nóng không được coi là một phương pháp khoa học an toàn để loại bỏ hoàn toàn filler. Để loại bỏ filler, bạn tham khảo ý kiến bác sĩ thẩm mỹ để được tiên tan một cách nhanh chóng và an toàn.

Tiêm filler có tự tan được không?

Filler không tự tan đi mà sẽ dần dần bị hấp thụ tự nhiên bởi cơ thể theo thời gian. Nguyên nhân là do thành phần chính của filler thường là Hyaluronic acid có tính chất hấp thụ hoặc phân hủy dần trong cơ thể.

Hyaluronic acid là một chất tồn tại tự nhiên trong cơ thể và có thể bị hấp thụ bởi enzyme hyaluronidase. Tuy nhiên, các loại filler khác nhau có thể có nhiều thành phần và cơ chế hấp thụ cũng khác biệt.

Thời gian tan của filler tùy thuộc vào loại filler được sử dụng cũng như cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người. Filler tạm thời thường duy trì hiệu quả từ 6-12 tháng, filler bán bền vững có thể kéo dài lên đến 1-2 năm và filler bền vững có thể được giữ lại trong thời gian dài hơn.

Filler không tự tan mà dần đào thải tự nhiên theo thời gian
Filler không tự tan mà dần đào thải tự nhiên theo thời gian

Dù filler có thể mất đi theo thời gian, nhưng việc loại bỏ filler nên được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có kinh nghiệm, thường tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả mong muốn. Tránh tự ý thực hiện các biện pháp loại bỏ filler tại nhà có thể gây hại cho sức khỏe và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi tìm hiểu vấn đề tiêm filler mũi có tự tan được không, đối với các tín đồ yêu thích thẩm mỹ cũng có thể thực hiện các phương pháp thẩm mỹ khác để cải thiện nhan sắc, trong đó nâng mũi được nhiều chị em lựa chọn. Vậy tiêm tan filler bao lâu thì được nâng mũi?

Gợi ý các cách làm tan filler nhanh nhất hiện nay

Qua thắc mắc chườm nóng có làm tan filler, để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi có ý định làm tan filler. Dưới đây là chi tiết về các cách làm tan filler tại nhà phổ biến:

Tiêm tan filler với Hyaluronidase

Hyaluronidase là một enzyme có khả năng phân giải hyaluronic acid, chất liệu chính trong filler. Phương pháp này được sử dụng tại các địa chỉ thẩm mỹ áp dụng cho người nào muốn giảm hoặc loại bỏ các khu vực đã tiêm filler trước đó.

Filler an toàn – Tiêm nhẹ nhàng – Hiệu quả dài lâu

Nhấn để được tư vấn dịch vụ tiêm Filler và nhận ngay ưu đãi cực lớn!

Chuyên gia y tế sẽ tiêm Hyaluronidase vào vùng đã tiêm filler thông qua kim tiêm. Enzyme này giúp phân giải filler và làm tan nó, sau đó đào thải qua hệ bài tiết sau 24 – 48h. Đây được đánh giá là phương pháp an toàn nhất hiện nay.

Tiêm tan filler tại các địa chỉ thẩm mỹ có uy tín
Tiêm tan filler tại các địa chỉ thẩm mỹ có uy tín

Thủ thuật nạo vét filler

Phương pháp này liên quan đến việc sử dụng công cụ để loại bỏ filler từ dưới da, áp dụng cho các trường hợp bị biến chứng nặng sau tiêm filler. Chuyên gia y tế sẽ sử dụng một công cụ y khoa để nạo vét filler ra khỏi vị trí đã tiêm. Quá trình này yêu cầu sự cẩn thận và chuyên môn để tránh gây tổn thương cho da.

Xông hơi để làm tan filler

Xông hơi được cho là có thể giúp làm tan filler do tác động của nhiệt độ và hơi nước lên da. Người dùng sẽ tận dụng hơi nóng từ nước sôi để xông hơi lên vùng da đã từng tiêm filler. Điều này có thể giúp mở rộng các mao mạch da và tăng cường sự tuần hoàn, từ đó giúp filler tan nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến cáo bởi có thể gây ra một số biến dạng và filler bị vón cục.

Dưới đây là bài viết về cách làm filler nhanh mềm mà Seoul Center đã tổng hợp lại để bạn có thể dễ dàng tham khảo cũng như thực hiện để đạt hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Chườm nóng làm tan filler

Chườm nóng tập trung vào việc sử dụng nhiệt độ cao để giúp filler tan đi nhanh hơn. Bằng cách ngâm vùng da có filler vào nước nóng hoặc sử dụng túi chườm nóng để chườm lên da đã tiêm filler với hy vọng rằng nhiệt độ sẽ giúp làm tan filler nhanh hơn. Cũng giống như xông hơi, phương pháp chườm nóng không được khuyến cáo bởi có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm và filler bị vón cục.

Chườm nóng, xông hơi có thể làm tan filler
Chườm nóng, xông hơi có thể làm tan filler

Tiêm chất làm tan filler tại nhà

Với các loại tiêm tan filler được bán trên thị trường, nhiều người chọn cách tiêm tan filler tại nhà. Tuy nhiên, đây là một phương pháp nguy hiểm và không được bác sĩ khuyến nghị. Tiêm filler tại nhà khi không có sự giám sát và chuyên môn của bác sĩ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và biến chứng khó lường.

Lưu ý rằng việc làm tan filler nên được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có đào tạo và kinh nghiệm. Bất kỳ phương pháp nào ngoài tiêm Hyaluronidase và nạo vét filler đều không được khuyến nghị do có thể gây tổn thương và nguy hiểm cho sức khỏe.

Tiêm tan filler tại nhà có an toàn hay không?

Việc tiêm tan filler yêu cầu kiến thức chuyên sâu cũng như kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn. Bởi đó, tự ý tiêm tan filler tại nhà không đảm bảo an toàn và gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe, bao gồm:

  • Nhiễm trùng: Nếu không đảm bảo vệ sinh và kỹ thuật tiêm tan chuẩn y khoa, vi khuẩn có thể xâm nhập vào da gây nhiễm trùng.
  • Dị ứng: Một số người có thể phản ứng dị ứng với chất tiêm tan filler, gây ra các triệu chứng như sưng đỏ, ngứa, thậm chí bị nhiễm trùng.
  • Biến dạng: Tiêm filler mà không có sự kiểm soát chuyên môn có thể dẫn đến kết quả không như mong muốn như filler vón cục, biến dạng khuôn mặt.
  • Tổn thương da và mạch máu: Việc tiêm sai vị trí hoặc sâu quá có thể gây tổn thương da hoặc mạch máu, dẫn đến sưng tấy, đau nhức và tắc nghẽn mạch máu, thậm chí hoại tử da

Trải nghiệm nhanh clip ngắn giới thiệu về cơ sở vật chất tiên tiến tại Seoul Center nhằm phục vụ quý khách hàng tốt nhất

Không nên tự ý tiêm tan filler tại nhà
Không nên tự ý tiêm tan filler tại nhà

Với những giải đáp của Seoul Center về thắc mắc chườm nóng có làm tan filler không. Bạn dễ dàng biết được không nên chườm nóng và tự áp dụng tiêm tan filler tại nhà. Việc tiêm tan filler nên được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có đào tạo và kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi