Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ có can thiệp xâm lấn, để lại vết thương hở trên da. Do đó, trước khi quyết định thực hiện nhiều khách hàng băn khoăn cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không? Có để lại sẹo xấu hay không? Làm thế nào để điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi hiệu quả? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Seoul Center giải đáp qua bài viết dưới đây.

Người có cơ địa sẹo lồi là như thế nào?

Cơ địa sẹo lồi là một thuật ngữ quen thuộc để chỉ những người có làn da nhạy cảm, dễ hình thành sẹo lồi khi bị vết thương, dù vết thương đó nhỏ hay lớn. Khác với những người bình thường, dù cho có vệ sinh và chăm sóc vết thương kỹ lưỡng thì người có cơ địa sẹo lồi vẫn không thể tránh khỏi việc làn da hình thành sẹo sau khi vết thương lành lại.

Người có cơ địa sẹo lồi dễ hình thành sẹo dù vết thương nhỏ hay lớn
Người có cơ địa sẹo lồi dễ hình thành sẹo dù vết thương nhỏ hay lớn

Nguyên nhân chính dẫn khiến bạn có cơ địa sẹo lồi là do gen quy định, di truyền. Do đó, để biết bản thân có cơ địa sẹo lồi hay không, bạn có thể kiểm tra mình có những đặc điểm như sau hay không:

  • Nếu như người thân trong gia đình bạn, đặc biệt là ba với mẹ có cơ địa sẹo lồi. Khả năng cao bạn cũng di truyền đặc điểm này từ họ.
  • Những người có làn da sẫm màu thường có cơ địa sẹo lồi cao gấp 15 lần so với người có làn da trắng.
  • Đàn ông có mật độ collagen cao hơn phụ nữ, vì vậy phụ nữ thường có tỉ lệ cơ địa sẹo lồi cao hơn đàn ông.
  • Những đối tượng mắc các bệnh lý, vấn đề về da như: mụn trứng cá, vẩy nến, chàm,… thường có nguy cơ mắc sẹo lồi cao hơn.

Người cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không?

Nâng mũi là dịch vụ thẩm mỹ có kỹ thuật thực hiện can thiệp xâm lấn, đặc biệt là phương pháp nâng mũi cấu trúc. Do đó, dù được đánh giá là tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn để lại vết thương và nhiều người thắc mắc nâng mũi có để lại sẹo không. Vậy người có cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không? Câu trả lời là ĐƯỢC!

Với công nghệ thẩm mỹ tân tiến, người có cơ địa sẹo lồi hoàn toàn có thể nâng mũi
Với công nghệ thẩm mỹ tân tiến, người có cơ địa sẹo lồi hoàn toàn có thể nâng mũi

Hiện nay, với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, các công nghệ nâng mũi tân tiến được ra đời. Điều này cho phép bác sĩ can thiệp định hình dáng mũi với mức độ xâm lấn tối thiểu, hạn chế tối đa làm tổn thương da để tránh gây nên sẹo lồi.

Ngoài ra, hiện nay cũng có đa dạng các dịch vụ điều trị sẹo lồi khác nhau. Do đó, nếu không may gặp phải rủi ro sẹo lồi sau khi nâng mũi. Bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng những công nghệ trị sẹo tân tiến như: laser, cryotherapy, corticosteroid, cắt sẹo lồi,…

Những nguyên nhân khác dẫn đến sẹo lồi sau khi nâng mũi

Không chỉ có yếu tố cơ địa sẹo lồi ảnh hưởng đến việc hình thành sẹo sau khi nâng mũi. Trên thực tế, còn có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sau khi nâng mũi bị sẹo lồi như sau:

Tay nghề bác sĩ yếu kém

Như Seoul Center đã chia sẻ từ trước, nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn. Vì vậy, nếu quá trình nâng mũi được thực hiện bởi bác sĩ nâng mũi chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm sẽ hạn chế tối đa xâm lấn. Đồng thời, kỹ thuật khâu vết thương thẩm mỹ và khéo léo tránh để lại sẹo lồi hiệu quả.

Tay nghề bác sĩ quyết định phần lớn đến việc có để lại sẹo lồi sau khi nâng mũi hay không
Tay nghề bác sĩ quyết định phần lớn đến việc có để lại sẹo lồi sau khi nâng mũi hay không

Ngược lại, nếu như bác sĩ tay nghề non kém thực hiện nâng mũi sẽ dễ sai kỹ thuật và xâm lấn quá sâu là tổn thương nghiêm trọng đến làn da. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi sau khi nâng mũi. Do đó, nếu tìm kiếm và lựa chọn được đơn vị thẩm mỹ uy tín bạn không cần lo lắng về vấn đề cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không.

Chăm sóc hậu phẫu không đúng cách

Quá trình chăm sóc sau nâng mũi cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc để lại sẹo lồi sau khi nâng mũi. Cụ thể, nếu như bạn tuân thủ việc vệ sinh, chăm sóc và uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không chỉ đẩy nhanh quá trình hồi phục mà còn tránh viêm nhiễm, kích ứng, rủi ro thẩm mỹ không mong muốn.

Ngược lại, nếu như bạn không chú ý chăm sóc hậu phẫu sau khi nâng mũi kỹ lưỡng. Vết thương ở mũi sẽ dễ bị viêm nhiễm, từ đó vi khuẩn có cơ hội tấn công và phát triển gây nên sẹo lồi. 

Không vệ sinh, chăm sóc đúng cách sau khi nâng mũi dễ khiến vết thương bị viêm nhiễm gây nên sẹo
Không vệ sinh, chăm sóc đúng cách sau khi nâng mũi dễ khiến vết thương bị viêm nhiễm gây nên sẹo

Không tuân thủ kiêng cữ trong ăn uống

Sau khi nâng mũi, việc kiêng khem trong ăn uống theo đúng dặn dò của bác sĩ là vô cùng quan trọng. Bởi có rất nhiều loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục sau khi nâng mũi, dễ dẫn đến kích ứng và viêm nhiễm hình thành nên sẹo lồi.

Một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng và để lại sẹo sau khi nâng mũi mà bạn nên kiêng khem là: hải sản, thịt bò, thịt gà, đồ nếp, rau muống, trứng,… Đồng thời, bạn cũng cần kiêng cả các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… vì chúng ảnh hưởng xấu đến quá trình tổng hợp collagen để làm lành da, dễ hình thành nên sẹo lồi sau khi nâng mũi.

Làm thế nào để ngăn ngừa sẹo lồi sau nâng mũi?

Sau khi tìm hiểu cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không, bạn viết được câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa sẹo lồi cần chú ý chăm sóc hậu phẫu kỹ lưỡng hơn để ngăn ngừa tối ưu việc để lại sẹo lồi sau khi nâng mũi.

Bạn cần dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng mũi từ 4-5 lần/ngày sau khi nâng mũi
Bạn cần dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng mũi từ 4-5 lần/ngày sau khi nâng mũi
  • Vệ sinh vết thương mỗi ngày từ 4-5 lần bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Không dùng tay để chạm, sờ mũi để tránh vi khuẩn từ tay tiếp xúc với mũi gây viêm nhiễm dễ hình thành nên sẹo.
  • Luôn giữ vết thương được khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với nước trong ít nhất 2 ngày đầu tiên sau khi nâng mũi. Vì ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng.
  • Bạn cần che chắn vùng mũi thật kỹ trước khi ra đường, tránh tiếp xúc với bụi bẩn, khói bụi, ánh nắng mặt trời vì sẽ làm tăng khả năng hình thành sẹo lồi, sẹo sắc tố.
  • Không tiêu thụ các loại thực phẩm dễ gây kích ứng và để lại sẹo như: hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, trứng, nếp, đồ cay nóng, rượu bia,… trong vòng ít nhất 1 tháng sau khi nâng mũi.
  • Bổ sung nhiều nước và vitamin, khoáng chất cho cơ thể sau khi nâng mũi thông qua các loại trái cây và rau củ để đẩy nhanh quá trình hồi phục, tránh hình thành sẹo lồi.
  • Tuân thủ việc uống thuốc kháng sinh, kháng viêm và tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng để thực hiện nâng mũi. Đảm bảo quá trình nâng mũi đạt chuẩn Y Khoa và được tiến hành bởi bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.
Bạn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng và an toàn để thực hiện nâng mũi
Bạn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng và an toàn để thực hiện nâng mũi

Top những loại kem trị sẹo sau nâng mũi tốt nhất hiện nay

Thay vì lo lắng về vấn đề cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không, bạn nên chuẩn bị một vài loại kem, gel trị sẹo lồi sau khi nâng mũi hiệu quả. Điều này sẽ giúp những đối tượng khách hàng có cơ địa sẹo lồi ngăn chặn sẹo hiệu quả sau khi nâng mũi để đạt được kết quả thẩm mỹ như ý.

Gel trị sẹo lồi Rejuvaskin Rejuvasil

Rejuvaskin Rejuvasil là sản phẩm trị sẹo lồi đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng hơn 30 năm tại Mỹ – Rejuvaskin. Sản phẩm có công thức trị sẹo lồi tối ưu với 97% silicone y tế cao cấp, kiểm soát quá trình làm lành vết thương. Nhờ đó, collagen trong cơ thể không tăng sinh quá mức, ngăn chặn hình thành sẹo lồi sau khi nâng mũi hiệu quả.

Gel trị sẹo lồi Rejuvaskin Rejuvasil với 97% silicone y tế cao cấp ngăn chặn hình thành sẹo lồi hiệu quả
Gel trị sẹo lồi Rejuvaskin Rejuvasil với 97% silicone y tế cao cấp ngăn chặn hình thành sẹo lồi hiệu quả

Kem trị sẹo phẫu thuật Dermatix Ultra

Kem trị sẹo Dermatix Ultra cũng là một sản phẩm của Tập Đoàn Menarini đến từ Mỹ. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng đạt hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi và sẹo phì đại. Nhờ vào công thức trị sẹo CPX tiên tiến, mang tính đột phá kết hợp với vitamin C ester giúp làm phẳng và mờ sẹo lồi hiệu quả.

Kem trị sẹo Dermatix Ultra được chứng minh lâm sàng đạt hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi
Kem trị sẹo Dermatix Ultra được chứng minh lâm sàng đạt hiệu quả trong việc điều trị sẹo lồi

Gel làm mờ sẹo lồi Hiruscar

Hiruscar là gel làm mờ sẹo lồi đến từ Thụy Sĩ, được phát triển và sản xuất bởi công ty dược phẩm Medinova. Gel làm mờ sẹo lồi Hiruscar có ưu điểm phù hợp với mọi loại, kể cả da nhạy cảm nhờ thành phần trị sẹo lồi được chiết xuất từ thiên nhiên như: nha đam, hành tây, liên mộc, nụ hoa mẫu đơn, vitamin E và B3,… Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những vết sẹo vừa hình thành như sẹo lồi sau khi nâng mũi.

Gel làm mờ sẹo lồi Hiruscar an toàn với mọi làn da nhờ thành phần chiết xuất từ thiên nhiên
Gel làm mờ sẹo lồi Hiruscar an toàn với mọi làn da nhờ thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Sau khi nâng mũi bao lâu thì bôi thuốc sẹo?

Thời điểm tốt nhất để bạn bôi kem, gel trị sẹo sau khi nâng mũi là khi vết khâu bắt đầu lên da non, nghĩa là khoảng 3 tuần sau khi cắt chỉ. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm trước để bôi thuốc trị sẹo lồi đúng cách. Nhờ đó, nâng cao hiệu quả ngăn ngừa và điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi, giúp bạn sở hữu dáng mũi đẹp không lộ dấu vết thẩm mỹ.

Những cách điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi hiệu quả

Trong trường hợp không may gặp phải trường hợp hình thành sẹo lồi không mong muốn sau khi nâng mũi. Bạn có thể khắc phục bằng những phương pháp như sau:

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi
Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi
  • Laser trị sẹo: Đây là phương pháp sử dụng nhiệt độ của laser để phá hủy các mạch máu bên dưới sẹo lồi, tránh cung cấp thêm dinh dưỡng để mô sẹo phát triển. Laser trị sẹo có ưu điểm an toàn, không xâm lấn nhưng cần nhiều thời gian để đạt kết quả trị sẹo tối ưu.
  • Phẫu thuật cắt sẹo: Kỹ thuật cắt bỏ sẹo lồi mang đến hiệu quả điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi lên đến 90%. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với những ai cơ địa bình thường, đối với người có cơ địa sẹo lồi thì tỷ lệ tái phát sẹo là khá cao.
  • Tiêm corticosteroid: Phương pháp này sẽ ức chế sự tăng sinh quá mức của collagen và tế bào mới để làm phẳng sẹo lồi hiệu quả. Tiêm corticosteroid phù hợp với những vết sẹo nhỏ và mới hình thành, nên đạt hiệu quả cao trong việc điều trị sẹo lồi sau khi nâng mũi.

Nâng mũi an toàn – Dáng mũi nhẹ nhàng

Hy vọng, bài viết trên mà Seoul Center đã chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cơ địa sẹo lồi có nâng mũi được không. Đồng thời, giúp bạn biết thêm những cách ngăn chặn sẹo lồi sau khi nâng mũi để có chế độ chăm sóc hậu phẫu phù hợp và lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Nếu có nhu cầu thực hiện nâng mũi, hãy liên hệ ngay đến hotline 1800 3333 để được chuyên viên tại Seoul Center tư vấn và đặt lịch thăm khám, làm đẹp với bác sĩ sớm nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn