Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Công nghệ nâng mũi ngày càng hiện đại và phát triển nên các tín đồ làm đẹp muốn sở hữu dáng mũi cao, thanh tú sẽ không quá khó khăn. Bên cạnh các phương pháp phẫu thuật nâng mũi, khách hàng cũng rất quan tâm đến kỹ thuật nâng mũi chỉ Hiko. Nhưng rất nhiều người thắc mắc nâng mũi chỉ Hiko giữ được bao lâu? Thắc mắc này sẽ được chuyên gia của Seoul Center làm rõ ngay trong phần bài viết sau đây. 

Nâng mũi chỉ Hiko là gì? 

Nâng mũi chỉ Hiko là phương pháp cải thiện dáng mũi bằng cách sử dụng một loại chỉ sinh học tự tan, được làm từ chất liệu collagen và protein. Bác sĩ sẽ tiến hành cấy chỉ vào mũi và định hình ở vị trí cần thiết. Phương pháp này giúp khách hàng khắc phục khuyết điểm dáng mũi tẹt, thấp. Khách hàng sẽ có dáng mũi cao tự nhiên, thanh tú, hài hòa hơn mà không cần phẫu thuật xâm lấn. 

Nâng mũi bằng chỉ Hiko giúp tạo dáng mũi tự nhiên, hài hòa
Nâng mũi bằng chỉ Hiko giúp tạo dáng mũi tự nhiên, hài hòa

Hiệu quả cải thiện dáng mũi của phương pháp nâng mũi chỉ Hiko chính là nhờ chỉ sinh học kích thích sản sinh collagen, giúp dáng mũi trở nên căng tròn, hài hòa với tổng thể khuôn mặt và khắc phục hiệu quả các dấu hiệu lão hóa.

Nâng mũi bằng chỉ – Hạn chế rủi ro phẫu thuật

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko thường được chỉ định cho các trường hợp như sau: 

  • Khách hàng có dáng mũi thấp, tẹt, đầu mũi tròn, hơi thô. 
  • Người muốn thay đổi dáng mũi trở nên thanh tú, thon gọn hơn. 
  • Người muốn khắc phục tình trạng đường sống mũi thô, gồ ghề.
  • Người muốn có dáng mũi cao nhưng sợ phẫu thuật dao kéo.
Người đang có dáng mũi thấp có thể nâng mũi chỉ Hiko để sở hữu vẻ đẹp hài hòa hơn
Người đang có dáng mũi thấp có thể nâng mũi chỉ Hiko để sở hữu vẻ đẹp hài hòa hơn

Ưu – nhược điểm của nâng mũi chỉ Hiko

Hiện nay, phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko xuất hiện rất phổ biến và được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn vì mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Thời gian nâng mũi nhanh chóng chỉ từ 20 – 30 phút. Sau đó, bạn có thể về nhà để làm việc, sinh hoạt như bình thường mà không cần nghỉ ngơi nhiều ngày. 
  • Quá trình nâng mũi không phẫu thuật, mức độ xâm lấn cực kỳ thấp nên hạn chế tối đa các rủi ro như gây sẹo hay viêm sưng. 
  • Kết quả nâng mũi mang lại vô cùng tự nhiên, các vết thương vùng mũi cũng nhanh chóng hồi phục. 
  • Chất lượng chỉ nâng mũi được kiểm định chặt chẽ về chất lượng trước khi sử dụng, cam kết không gây nên các biến chứng nguy hiểm. 
  • Chi phí nâng mũi bằng chỉ Hiko thấp hơn nhiều so với nâng mũi cấu trúc hoặc bán cấu trúc. 
Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko an toàn, không biến chứng
Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko an toàn, không biến chứng

Phương pháp nâng mũi chỉ Hiko cũng tồn tại một số điểm hạn chế như: 

  • Hiệu quả thẩm mỹ chỉ có thể duy trì trong một khoảng thời gian. Nếu muốn có kết quả thẩm mỹ lâu dài, bạn cần tái nâng mũi tại đơn vị uy tín. 
  • Phương pháp này không can thiệp đến cấu trúc xương nên không thể khắc phục các khuyết điểm như cánh mũi to bè, sống mũi lệch, vẹo,… 
  • Sau khi nâng mũi, đầu mũi có hiện tượng sưng, đỏ, bầm tím
  • Chỉ phù hợp với những đối tượng có nhu cầu khắc phục các khuyết điểm nhỏ vùng mũi. 

Nâng mũi chỉ Hiko giữ được bao lâu? 

Thời gian duy trì hiệu quả của nâng mũi chỉ Hiko dao động trong khoảng từ 1-5 năm, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đây là khoảng thời gian để chỉ sinh học tự tiêu hoàn toàn. Sau đó, nếu muốn tiếp tục duy trì dáng mũi mới, bạn sẽ phải thực hiện tái nâng mũi chỉ Hiko.

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko có thể tồn tại từ 1 - 5 năm
Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko có thể tồn tại từ 1 – 5 năm

Lưu ý rằng, hiệu quả giữ dáng mũi bằng chỉ Hiko sẽ giảm dần theo thời gian, do chỉ sinh học bị hấp thụ, co lại và mất đi khả năng giữ hình dạng mũi. Một số người có thể nhận thấy sự thay đổi nhỏ sau 6-12 tháng đầu tiên sau nâng mũi. Đến năm thứ 2-5, hiệu quả sẽ giảm đáng kể hơn, mũi sẽ trở lại hình dạng ban đầu.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian duy trì kết quả nâng mũi chỉ Hiko

Thời gian nâng mũi chỉ Hiko giữ được bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tuổi tác, cấu trúc mũi ban đầu, kỹ thuật thực hiện, chăm sóc sau khi nâng mũi,… 

Thời gian duy trì dáng mũi sau nâng mũi bằng chỉ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Thời gian duy trì dáng mũi sau nâng mũi bằng chỉ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
  • Tuổi tác: Người trẻ tuổi thường có làn da đàn hồi tốt hơn, giúp dáng mũi giữ được hình dáng lâu hơn so với người lớn tuổi có tính trạng da lão hóa. 
  • Cấu trúc mũi ban đầu: Nếu mũi có cấu trúc xương, sụn khá hoàn hảo, chỉ cần điều chỉnh nhỏ, thì hiệu quả có thể kéo dài lâu hơn so với những người có cấu trúc mũi nhiều khuyết điểm nặng như lệch, vẹo, to thô,…
  • Quá trình hấp thụ chỉ sinh học: Tùy theo cơ thể mỗi người, quá trình hấp thụ chỉ sinh học có thể nhanh hay chậm hơn.
  • Kỹ thuật thực hiện: Kinh nghiệm, tay nghề của bác sĩ là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng nâng mũi và thời gian giữ hình dạng dáng mũi sau nâng. Nếu bác sĩ thực hiện nâng mũi thiếu sự cẩn trọng, cấy chỉ sai vị trí sẽ không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm sưng, bầm tím,… Do đó, bạn hãy lựa chọn bác sĩ giỏi tay nghề để nâng mũi an toàn. 
  • Chăm sóc sau nâng mũi: Việc tuân thủ chế độ chăm sóc, hồi phục sau nâng mũi đóng vai trò lớn trong duy trì hiệu quả lâu dài. Bạn cần lưu ý đến cách vệ sinh, chế độ sinh hoạt, ăn uống hằng ngày để có được kết quả dáng mũi như ý. 
Cách chăm sóc mũi sau nâng an toàn sẽ giúp bạn duy trì kết quả dáng mũi lâu dài
Cách chăm sóc mũi sau nâng an toàn sẽ giúp bạn duy trì kết quả dáng mũi lâu dài

Bí quyết giúp duy trì kết quả sau nâng mũi chỉ Hiko

Dù hiệu quả của nâng mũi chỉ Hiko sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng bạn có thể áp dụng các bí quyết sau để kéo dài thời gian giữ được dáng mũi mới lâu hơn:

Chăm sóc sau nâng mũi bằng chỉ Hiko

Yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ sau khi nâng mũi bằng chỉ chính là cách chăm sóc tại nhà. Các bác sĩ rất chú trọng trong việc hướng dẫn cách vệ sinh vùng mũi, hướng dẫn chăm sóc vết thương an toàn. Bạn hãy ghi nhớ và tuân thủ theo những điều sau đây: 

  • Trong 2 tuần đầu, bạn không nên chạm, sờ nắn, lắc lư dáng mũi. Điều này giúp chỉ nâng mũi bám chặt và định hình dáng mũi ổn định. 
  • Bạn hãy dùng nước muối sinh lý để lau các vết thương nhỏ, tránh để bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ gây nhiễm trùng vùng mũi. 
  • Chườm đá vùng mũi nếu xuất hiện cảm giác đau sưng. Sau đó 3 – 4 ngày, bạn có thể chườm nóng để tránh tích tụ máu bầm đầu mũi. 
  • Uống thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để tránh đau sưng, viêm nhiễm,…
  • Kiêng sử dụng mỹ phẩm ít nhất 7 ngày cho đến khi dáng mũi ổn định hoàn toàn. 
Chườm đá sau khi nâng mũi để giảm đau sưng
Chườm đá sau khi nâng mũi để giảm đau sưng

Tuân thủ lịch tái khám

Sau nâng mũi bằng Hiko, bạn cần tuân thủ theo lịch tái khám của bác sĩ để được theo dõi quá trình hồi phục. Nếu bác sĩ phát hiện các biểu hiện bất thường của dáng mũi thì sẽ phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục phù hợp. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc dáng mũi tốt nhất cho từng giai đoạn, giúp bạn có được vẻ đẹp hoàn hảo. 

Ăn uống lành mạnh, khoa học

Sau khi nâng mũi bằng chỉ, chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học không chỉ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài. Dưới đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống sau khi nâng mũi:

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất để giúp dáng mũi nhanh chóng hồi phục
Ăn uống đầy đủ dưỡng chất để giúp dáng mũi nhanh chóng hồi phục

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C: Các thực phẩm giàu vitamin C như: cam, chanh, kiwi, dâu tây, và rau xanh như bông cải xanh và ớt chuông, giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy quá trình lành thương. 

Bổ sung protein: Protein là yếu tố thiết yếu trong quá trình phục hồi vết thương và tái tạo mô. Bạn nên bổ sung đủ protein qua các nguồn như thịt nạc, cá, trứng, đậu và các sản phẩm từ đậu như đậu phụ sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi.

Ăn nhiều rau củ: Đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất, chất xơ dồi dào, giúp vết thương nhanh lành. 

Uống nhiều nước: Uống nước đầy đủ giúp giảm thiểu sưng và tăng cường quá trình phục hồi vết thương. 

Tránh thực phẩm gây sưng và viêm: Tránh các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thực phẩm có nhiều muối và đường có thể gây sưng và viêm. Đồng thời, bạn cũng nên tránh uống rượu và hút thuốc lá, vì chúng có thể làm chậm quá trình lành thương và gây sưng.

Ăn thực phẩm chống sưng: Một số thực phẩm có tác dụng giảm sưng như cá hồi (chứa omega-3), tỏi, và gừng.

Omega 3 là thực phẩm giàu axit béo, tốt cho quá trình lành vết thương sau nâng mũi
Omega 3 là thực phẩm giàu axit béo, tốt cho quá trình lành vết thương sau nâng mũi

Tránh tác động mạnh lên mũi

Mũi sau nâng rất nhạy cảm, sụn nâng trong giai đoạn đầu chưa ổn định nên bạn cần tránh các tác động đến vùng mũi như:

  • Không tự ý sờ, nắn mũi trong 7 ngày đầu. 
  • Không tự ý massage mũi mạnh vì có thể gây nên tình trạng tụt sụn, lệch sụn. 
  • Kiêng các hoạt động thể thao vận động mạnh như chạy bộ, đá bóng, đánh bóng chuyền.
  • Không đeo kính trong 3 tháng đầu. Nếu cần thiết phải đeo kính, hãy chọn loại kính có gọng nhẹ, không tỳ quá nhiều vào sống mũi.
  • Cẩn thận khi tham gia giao thông, tránh va đập mạnh vào mặt.
  • Ngủ ngửa, kê cao đầu bằng gối mềm trong ít nhất 2 tháng đầu.
  • Tránh bơi lội, tắm biển, xông hơi trong ít nhất 1 tháng đầu.
  • Không hắt hơi, hỉ mũi quá mạnh trong 2 tuần đầu sau khi nâng mũi.
Sau khi nâng mũi, bạn không nên hắt hơi mạnh vì có thể gây tụt sụn
Sau khi nâng mũi, bạn không nên hắt hơi mạnh vì có thể gây tụt sụn

Duy trì sức khỏe ổn định

Sức khỏe tổng thể của cơ thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục và duy trì hiệu quả sau nâng mũi chỉ Hiko. Nếu trong quá trình nâng mũi, bạn bị cảm gây hắt hơi, sổ mũi sẽ không tốt cho quá trình hồi phục dáng mũi. Lúc này, bạn cần bảo vệ sức khỏe bằng cách: 

  • Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, protein, axit béo,..
  • Sau 7 – 17 ngày, bạn có thể vận động bằng cách đi bộ, tập yoga động tác cơ bản để cơ thể tăng sức đề kháng. 
  • Sau khi phẫu thuật, bạn hãy để cơ thể nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái. 
Nghỉ ngơi là cách tốt nhất giúp cơ thể tái nạp năng lượng sau khi nâng mũi
Nghỉ ngơi là cách tốt nhất giúp cơ thể tái nạp năng lượng sau khi nâng mũi

Giải đáp một số câu hỏi liên quan

Bên cạnh thắc mắc nâng mũi chỉ hiko giữ được bao lâu, không ít khách hàng quan tâm đến chi phí và độ an toàn của phương pháp nâng mũi này. Chính vì thế, Seoul Center sẽ giải đáp các câu hỏi này ở phần nội dung sau đây. 

Nâng mũi chỉ Hiko giá bao nhiêu?

Chi phí nâng mũi chỉ Hiko dao động từ 7 – 12 triệu đồng. Mức giá này có sự dao động tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như đơn vị thẩm mỹ, chất lượng chỉ sử dụng, tình trạng dáng mũi của mỗi khách hàng,… Với mức giá làm đẹp này, bạn có thể sở hữu dáng mũi cao, thanh tú và ít biến chứng. Có thể nói đây là mức giá đáng đầu tư để sở hữu vẻ đẹp hoàn mỹ hơn. 

Nâng mũi chỉ Hiko có an toàn không?

Như chúng ta đã biết, chỉ Hiko là chất liệu sinh học cao cấp, có khả năng tự tiêu hủy sau một khoảng thời gian. Chất lượng chỉ Hiko đã được FDA chứng nhận an toàn với sức khỏe con người, không gây nên tình trạng kích ứng hay các phản ứng phụ với cơ thể. Do đó, có thể khẳng định phương pháp nâng mũi bằng  chỉ Hiko rất an toàn trong Y khoa nên bạn có thể yên tâm thực hiện. 

Phương pháp nâng mũi chỉ Hiko rất an toàn, không biến chứng khi được thực hiện ở đơn vị thẩm mỹ uy tín
Phương pháp nâng mũi chỉ Hiko rất an toàn, không biến chứng khi được thực hiện ở đơn vị thẩm mỹ uy tín

Hơn nữa, quy trình nâng mũi chỉ Hiko thường được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện nên được đảm bảo an toàn tối đa. Các bác sĩ còn sử dụng thuốc tê để giúp giảm đau cho khách hàng trong quá trình làm đẹp.

Quy trình nhẹ nhàng – Cải thiện dáng mũi

Nâng mũi chỉ Hiko là một phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, tiện lợi và hiệu quả. Thời gian duy trì hiệu quả của nâng mũi chỉ Hiko tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, cấu trúc mũi ban đầu, kỹ thuật thực hiện và chăm sóc sau nâng mũi. Để giữ dáng mũi lâu dài, bạn cần tuân thủ lịch tái khám, chăm sóc sau nâng mũi, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế tác động mạnh lên mũi. Seoul Center hy vọng rằng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong việc hiểu rõ về nâng mũi chỉ Hiko và bí quyết duy trì kết quả sau phẫu thuật.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn