Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp rất phổ biến trên thị trường hiện nay, đây được xem là phương pháp giúp bạn thay đổi được hoàn toàn diện mạo của mình, giúp bạn có một khuôn mặt xinh đẹp hơn. Tuy nhiên nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn, chính vì vậy cũng có rất nhiều người lo lắng về việc nâng mũi có để lại sẹo không? Vậy thực hư như thế nào cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bên dưới!

Nâng mũi có để lại sẹo không?
Nâng mũi có để lại sẹo không?

Phẫu thuật nâng mũi có để lại sẹo không?

Thông thường, sau khi nâng mũi sẽ KHÔNG để lại sẹo hay bất cứ dấu vết thẩm mỹ nào. Nguyên nhân, bởi kỹ thuật nâng mũi không làm tổn thương đến tầng hạ bì của làn da. Do đó, nếu tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách theo chỉ định của bác sĩ, ở vị trí đường rạch nâng mũi sẽ nhanh chóng lành lại và sẹo mổ sẽ mờ dần và biến mất theo thời gian.

Tuy nhiên vẫn có số ít trường hợp khách hàng có cơ địa nhạy cảm, dễ bị sẹo hoặc không kiêng khem đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Điều này sẽ khiến cho quá trình vết mổ khi nâng mũi lành lại bị ảnh hưởng, gây nên các loại sẹo như: lồi, lõm, thâm, loang màu,… ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ gương mặt.

Phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài xinh đẹp và không để lại sẹo
Phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài xinh đẹp và không để lại sẹo

Tại sao nâng mũi lại không để lại sẹo?

Dưới đây, Seoul Center chia sẻ đến bạn những nguyên nhân chính vì sao sau khi nâng mũi không để lại sẹo:

  • Nâng mũi là tiểu phẫu có kỹ thuật thực hiện đơn giản, ít xâm lấn. Vì vậy, không gây tổn thương lớn lên trung bì và hạ bì nên hồi phục nhanh chóng và không để lại sẹo.
  • Các bác sĩ thường tạo đường rạch để đưa sụn vào bên trong cấu trúc mũi ở những vị trí khó thấy như: bên trong cánh mũi, bên trong khoang mũi, cột trụ mũi,…
  • Các công nghệ thẩm mỹ tân tiến cho phép các bác sĩ đưa sụn vào bên trong cấu trúc mũi mà không cần xâm lấn quá nhiều, hạn chế để lại sẹo hiệu quả.
  • Các bác sĩ thẩm mỹ ngày càng được đào tạo tốt hơn, thường xuyên tu nghiệp tại nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm nên có tay nghề chuyên môn cao, nâng mũi nhanh gọn và ít xâm lấn, không để lại sẹo xấu thẩm mỹ.
Nâng mũi là phương pháp tiểu phẫu được thực hiện đơn giản và an toàn
Nâng mũi là phương pháp tiểu phẫu được thực hiện đơn giản và an toàn

Những nguyên nhân hình thành sẹo sau nâng mũi

Tuy là phương pháp thẩm mỹ đơn giản và có độ an toàn cao, nhưng như đã nói ở trên thì nâng mũi không thể ngăn hình thành sẹo 100%. Chính vì vậy bạn vẫn có thể gặp phải những rủi ro gây hình thành sẹo sau nâng mũi.

Sau đây là một vài nguyên nhân dẫn đến sau khi nâng mũi bị sẹo lồi mà bạn cần biết:

Do cơ địa không được tốt

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc hình thành sẹo sau nâng mũi đó chính là do cơ địa của bạn. Nếu bạn sở hữu một cơ địa không tốt hay cơ địa dễ hình thành sẹo thì khả năng để lại sẹo sau khi phẫu thuật nâng mũi là rất cao.

Đây là dạng cơ địa đặc trưng, không chỉ riêng về nâng mũi mà đối với những sinh hoạt thường ngày nếu bạn chẳng may gặp phải một vết thương nhỏ thì cũng có thể để lại sẹo xấu ngoài da.

Trường hợp cơ địa hình thành sẹo lồi có thể do bẩm sinh hoặc di truyền. Với trường hợp này thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến các phương pháp chăm sóc sau phẫu thuật để không hình thành sẹo lồi.

Cơ dễ hình thành sẹo là nguyên nhân gây ra sẹo sau nâng mũi
Cơ dễ hình thành sẹo là nguyên nhân gây ra sẹo lồi sau nâng mũi

Chăm sóc không đúng cách

Nâng mũi có để lại sẹo không còn phụ thuộc phần lớn vào chế độ chăm sóc hậu phẫu của khách hàng. Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn nên các vết thương, vết khâu sau nâng mũi thường cần phải được chăm sóc và có thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Nâng mũi có để lại sẹo không còn phụ thuộc phần lớn vào chế độ chăm sóc hậu phẫu của khách hàng. Nguyên nhân do nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn nên các vết thương, vết khâu sau nâng mũi thường cần phải được chăm sóc và có thời gian để hồi phục hoàn toàn.

Bạn đã chăm sóc đúng cách chưa?

Nhấn để được chuyên gia tư vấn ngay nhé!

 

Đọc: Chăm sóc đúng cách không sợ biến chứng sau nâng mũi

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, việc các trang thiết bị y tế được sử dụng trong quá trình phẫu thuật nâng mũi không đảm bảo an toàn khử khuẩn sẽ rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng sau khi phẫu thuật.

Ngoài ra việc hình thành sẹo sau nâng mũi thường xảy ra bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn thấp, không có kinh nghiệm dẫn đến việc thực hiện vết mổ quá lớn hoặc khâu vết thương không đúng kỹ thuật dẫn đến để lại sẹo xấu sau khi hồi phục.

Sử dụng thực phẩm không phù hợp

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình hồi phục vết thương sẽ có ảnh hưởng lớn trong việc quyết định rằng nâng mũi có để lại sẹo không.

Việc sử dụng quá nhiều những loại thực phẩm như: rau muống, hải sản, thịt bò,… sẽ làm cho các vết thương sau khi hồi phục sẽ hình thành sẹo ngoài da.

Tìm hiểu sau nâng mũi nên ăn gì, cần kiêng ăn gì để có hiệu quả nhanh
Tìm hiểu sau nâng mũi nên ăn gì, cần kiêng ăn gì để có hiệu quả nhanh

Cơ địa không tốt, chăm sóc không đúng cách, sử dụng thực phẩm không phù hợp hay lựa chọn cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng đều có nguy cơ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm sau khi nâng mũi như: Viêm, sưng tấy, bóng đỏ đầu mũi, bầm tím, mưng mủ,… lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử, thủng đầu mũi và để lại những hậu quả nghiêm trọng hơn cả các vết sẹo ngoài da.

Chính vì vậy bạn cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở nâng mũi và chăm sóc để đảm bảo an toàn sau nâng mũi.

Đọc: Sau nâng mũi ăn loại thực phẩm nào là tốt nhất?

Cách ngăn ngừa tránh sau khi nâng mũi bị sẹo lồi

Để ngăn ngừa việc hình thành sẹo xấu sau khi nâng mũi thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Sau khi nâng mũi cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh viêm nhiễm hình thành sẹo lồi
Sau khi nâng mũi cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh viêm nhiễm hình thành sẹo lồi
  • Uống thuốc và chăm sóc vết thương trong những ngày đầu theo đúng hướng dẫn của bác sĩ
  • Rửa vết thương bằng nước muối sinh lý để đảm bảo vệ sinh và khử khuẩn
  • Luôn giữ vết thương sau nâng mũi khô ráo trong 3 – 5 ngày đầu, tránh việc tiếp xúc trực tiếp với nước.
  • Không dùng tay chạm vào vết thương hoặc gây ra những va chạm mạnh khiến vết thương trở nên nặng hơn
  • Lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp. Để vết thương không hình thành sẹo sau khi hồi phục bạn cần phải tránh những thực phẩm tạo sẹo như: rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, xôi, gạo nếp, trứng gà,… trong vòng 2 tháng trước và sau khi cắt chỉ.
  • Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau củ.
  • Tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác trong vòng 4 – 6 tháng để tránh gây ra những biến chứng trong quá trình thích nghi của sụn nhân tạo với cơ thể.
  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để được thực hiện phẫu thuật bởi các bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề, đồng thời đảm bảo được khâu vệ sinh, khử khuẩn trước khi thực hiện phẫu thuật.

Cách khắc phục sẹo lồi sau nâng mũi

Trường hợp bạn là người có cơ địa dễ bị sẹo hoặc do chế độ chăm sóc hậu phẫu không cẩn thận dẫn đến sẹo lồi sau khi nâng mũi, bạn có thể tham khảo một vài cách khắc phục hiệu quả tình trạng trên như sau:

Bạn có thể sử dụng kem trị sẹo để khắc phục sẹo lồi sau nâng mũi
Bạn có thể sử dụng kem trị sẹo để khắc phục sẹo lồi sau nâng mũi
  • Thoa kem trị sẹo: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem, gel đặc trị sẹo lồi như: Contractubex, Hiruscar, Dermatix Ultra, Strataderm,… Tuy nhiên chỉ đạt hiệu quả tối ưu với những loại sẹo vừa mới hình thành và có kích thước nhỏ.
  • Laser xóa sẹo lồi: Tia laser được điều chỉnh với bước sóng phù hợp khi chiếu lên làn da sẽ phá hủy các vi mạch máu cung cấp dinh dưỡng cho mô sẹo. Từ đó, ức chế sự phát triển của mô sẹo và làm giảm kích thước cũng như độ dày của sẹo lồi. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen tái tạo lại làn da hư tổn trở nên mịn màng.
  • Phẫu thuật cắt sẹo lồi: Phương pháp này cực kỳ phù hợp với những loại sẹo vừa mới hình thành như sẹo lồi sau nâng mũi. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, mặc dù đạt hiệu quả loại bỏ sẹo cao hơn 2 phương pháp trên nhưng đây là kỹ thuật làm đẹp có xâm lấn nên vẫn có khả năng gây tái phát sẹo lồi.

Địa chỉ nâng mũi uy tín – Seoul Center

Những thông tin về nâng mũi có để lại sẹo không cho chúng ta hiểu rằng, địa chỉ thẩm mỹ rất quan trọng trong ca làm đẹp này. Nếu thực hiện ở những nơi thiếu an toàn thì sẽ tăng nguy cơ bị sẹo, do đó cần phải lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng. 

Hiện nay, có nhiều cơ sở thẩm mỹ hình thành và sở hữu các dịch vụ nâng mũi, nhưng nơi uy tín không quá nhiều. Các bạn hãy tham khảo những đơn vị có cấp phép hoạt động và nổi tiếng, chẳng hạn như Seoul Center.

Nhận báo giá ngay những công nghệ nâng mũi tại Seoul Center!

 

Cty CP Bệnh Viện thẩm mỹ Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ nổi tiếng có các dịch vụ làm đẹp đạt tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Bệnh viện đầu tư trang thiết bị hiện đại, cập nhật xu hướng thẩm mỹ mới và áp dụng thành công với các phương pháp nâng mũi tiên tiến, không bị sẹo như nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi Mega Seoul Line…

Seoul Center – Địa chỉ nâng mũi đẹp được đánh giá an toàn, chất lượng
Seoul Center – Địa chỉ nâng mũi đẹp được đánh giá an toàn, chất lượng

Nâng mũi ở Seoul center tạo ra kết quả thành công luôn làm hài lòng khách hàng, nhanh chóng phục hồi mà không bị sẹo xấu. Tất cả là nhờ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm lâu năm trong ngành, tay nghề khéo léo và có mắt nhìn thẩm mỹ. Trong quá trình phẫu thuật, không gây tổn thương cho mũi, đường mổ ngắn nhẹ nhàng nên nhanh chóng lành thương.

Đặc biệt, chất liệu sụn dùng ở bệnh viện được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Mỹ… có độ bền cao, hạn chế các rủi ro gây biến chứng và bị sẹo. Sau khi làm đẹp xong, khách hàng được chăm sóc chu đáo, tận tình và có chính sách bảo hành dài lâu. 

Kết quả nâng mũi của khách hàng sau khi thực hiện, không sẹo xấu và duy trì lâu dài
Kết quả nâng mũi của khách hàng sau khi thực hiện, không sẹo xấu và duy trì lâu dài

Lời khuyên của chuyên gia

Theo các chuyên gia khuyên rằng, để có được một dáng mũi cao ráo và khuôn mặt xinh đẹp không tì vết thì bạn cần phải cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ cho mình. Việc lựa chọn đúng cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có được kết quả nâng mũi ưng ý nhất.

Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về việc nâng mũi có để lại sẹo không? Hy vọng sẽ giúp chị em giải đáp được thắc mắc của mình. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các phương pháp nâng mũi, chị em có thể liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi