Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp mang đến cho bạn chiếc mũi thon gọn, cân đối. Để mũi đẹp, chuẩn form, bạn cần tuân thủ đúng cách chăm sóc sau nâng mũi theo hướng dẫn của bác sĩ. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về cách chăm sóc vết thương sau phẫu thuật nâng mũi qua bài viết sau.

Các triệu chứng thường gặp sau khi phẫu thuật nâng mũi

Sau khi thực hiện nâng mũi, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng như đau nhức, bầm tím, sưng đỏ,… tại vị trí phẫu thuật. Tuy nhiên, có một số triệu chứng được xem là bình thường nhưng cũng tồn tại các dấu hiệu nguy cơ biến chứng bạn không thể bỏ qua:

Sau khi phẫu thuật nâng mũi sẽ gặp một số triệu chứng
Sau khi phẫu thuật nâng mũi sẽ gặp một số triệu chứng

Nâng mũi là phẫu thuật đơn giản để tái định hình lại cấu trúc dáng mũi. Tuy nhiên, phương pháp có xâm lấn trên da nên có thể gặp một số triệu chứng sau khi phẫu thuật như sưng đỏ mũi, quầng mắt bị sưng,… Đây là tình trạng bình thường mà ai cũng có thể gặp phải:

  • Vị trí nâng mũi sưng và xuất hiện quầng thâm mắt: Phẫu thuật có xâm lấn nên mũi bị sưng, bầm tím kéo dài từ 5 – 7 ngày và sẽ tự giảm dần nếu áp dụng cách chăm sóc sau nâng mũi đúng chuẩn.
  • Cảm giác mũi bị đau nhức rất khó chịu: Sau phẫu thuật nâng mũi, thuốc tê tan hết làm bạn có cảm thấy đau nhức, khó chịu. Đừng quá lo lắng, triệu chứng này khá bình thường và không gây nguy hiểm.
  • Đầu mũi gặp tình trạng sưng đỏ: Khi bác sĩ bắt đầu tháo nẹp cố định, bạn sẽ nhận thấy mũi sưng, bóng đỏ. Tình trạng này sẽ biến mất sau khoảng 15 – 30 ngày khi mũi đã ổn định, sụn nâng tương thích hoàn toàn với cơ thể.
  • Mũi bị chảy dịch nhiều: Triệu chứng phổ biến khác có thể gặp phải sau nâng mũi là tình trạng mũi bị chảy dịch hay chảy nước mũi trong thời gian đầu.
  • Cảm giác khó thở, nghẹt mũi sau nâng mũi: Cảm giác khó thở, nghẹt mũi là triệu chứng bình thường mà ai cũng có thể gặp phải sau nâng mũi. Nguyên nhân thường do bông đặt trong khoang mũi làm cản trở quá trình hô hấp.

Thuật ngữ trong phẩu thuật nâng mũi gom lại có bị thấp không? Chỉ tình trạng sau nâng mũi bị sưng, bị bầm dẫn đến mũi bị thấp. Vậy cách khắc phục như thế nào hiệu quả?

Đầu mũi bị sưng đỏ là triệu chứng phổ biến sau khi nâng mũi
Đầu mũi bị sưng đỏ là triệu chứng phổ biến sau khi nâng mũi

Cách chăm sóc sau nâng mũi đúng chuẩn

Kết quả thẩm mỹ có đúng như mong đợi hay không phụ thuộc vào cách chăm sóc sau nâng mũi. Thông thường, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên uống nước ấm, uống thuốc theo đúng chỉ định,…

Đặt ống dẫn lưu để lấy dịch mũi ra ngoài

Đối với những người có cơ địa máu loãng, dễ gặp tình trạng vết mổ bị tụ dịch tăng nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật nâng mũi. Do đó, để loại bỏ dịch trong mũi nhanh chóng, các bác sĩ thường chỉ định đặt ống dẫn lưu. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có chỉ định thời gian đặt ống dẫn lưu phù hợp.

Uống 1 ly nước ấm sau khi can thiệp phẫu thuật

Chỉ cần uống một ly nước ấm sau khi phẫu thuật nâng mũi có thể bổ sung cho bạn nguồn năng lượng dồi dào bị mất đi trong quá trình can thiệp thẩm mỹ. Không chỉ như vậy, nước ấm còn là giải pháp hiệu quả để hạn chế tình trạng vết mổ sưng bầm cho khách hàng.

Bạn cần phải uống nước ấm sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi
Bạn cần phải uống nước ấm sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi

Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ

Uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ là điều vô cùng quan trọng để hạn chế vết mổ sau nâng mũi bị sưng bầm, khó chịu. Không chỉ như vậy, khi áp dụng cách chăm sóc sau nâng mũi, bạn cần chú ý vệ sinh vết mổ sạch sẽ, đảm bảo khô thoáng giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục của dáng mũi mới can thiệp thẩm mỹ.

Bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần

Khi chăm sóc sau nâng mũi tại nhà, bạn cần đảm bảo uống đủ từ 2 – 2,5 lít nước/ngày. Ngoài ra, hãy chú ý bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, rau củ như nước rau má, nước cam,… Đây là những loại nước bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất,… có lợi giúp mũi giảm sưng đau, hạn chế tụ máu bầm.

Chọn các thực phẩm thanh mát, giàu vitamin 

Trong thực đơn hàng ngày cần chú ý bổ sung các thực phẩm thanh lọc cơ thể, cung cấp lượng lớn vitamin A như diếp cá, bí đỏ, súp lơ,… Chế độ dinh dưỡng bổ sung những thực phẩm này đẩy nhanh thời gian quá trình phục hồi sau nâng mũi của vết thương và cải thiện tình trạng mũi bị sưng đau, bầm tím.

Chọn các thực phẩm giàu vitamin A để vết thương nâng mũi nhanh lành
Chọn các thực phẩm giàu vitamin A để vết thương nâng mũi nhanh lành

Seoul Center đề xuất cho bạn thực đơn cho người mới nâng mũi để duy trì được dáng mũi đẹp sau phẫu thuật.

Thực hiện chườm nóng và chườm lạnh

Khi mới thực hiện nâng mũi, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn chườm lạnh để giảm sưng đau. Trong quá trình chườm, không nên để nước tiếp xúc với vết thương nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Sau khoảng 4 – 5 ngày từ khi nâng mũi, bạn có thể chườm nóng bằng trứng gà để giảm bầm hiệu quả.

Vận động nhẹ nhàng sau khi thực hiện nâng mũi

Trong thời gian đầu mới nâng mũi, bạn nên vận động nhẹ nhàng để cải thiện tuần hoàn máu và giảm sưng nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên vận động quá mạnh có thể làm lệch, vẹo dáng mũi ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ sau nâng mũi.

Chú ý vận động đúng cách để giảm tình trạng sưng bầm mũi
Chú ý vận động đúng cách để giảm tình trạng sưng bầm mũi

Sau khi phẫu thuật nâng mũi bạn nên làm gì?

Cách chăm sóc sau nâng mũi theo đúng hướng dẫn của bác sĩ gồm một số lưu ý sau:

  • Luôn chú ý nằm ngửa và kê cao đầu để tránh làm lệch vẹo dáng mũi đã định hình. Bạn cần lưu ý không nên nằm nghiêng hay nằm sấp trong thời gian mới thực hiện phẫu thuật nâng mũi.
  • Thay thế kính gọng bằng kính áp tròng nhằm hạn chế tạo áp lực lên sống mũi. Chỉ uống thuốc giảm đau, kháng sinh khi có toa thuốc được bác sĩ kê.
  • Đến các cơ sở y khoa để tháo bỏ nẹp nâng mũi sau 7 – 10 ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Mỗi ngày cần chú ý vệ sinh vết thương nâng mũi sạch sẽ bằng dung dịch nước muối sinh lý. Khi vệ sinh cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc mũi mới định hình.
  • Tái khám định kỳ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để phát hiện sớm biến chứng có thể xảy ra.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm nhằm bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của dáng mũi.
  • Bạn nên vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập yoga, đi bộ,… để tuần hoàn máu lưu thông ổn định, hạn chế tụ máu bầm tại vết thương nâng mũi.
Cần tái khám đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ
Cần tái khám đúng thời gian theo chỉ định của bác sĩ

Nâng mũi an toàn – rõ nét – hiệu quả dài lâu cùng Seoul Center

Những cách chăm sóc sau nâng mũi vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả làm đẹp. Ngoài tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc tại nhà của bác sĩ, bạn cần chú ý lựa chọn địa chỉ nâng mũi chuyên nghiệp, uy tín. Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ an toàn, chất lượng mà chị em có thể tham khảo.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi