Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Dáng mũi cao, thanh tú là tiêu chuẩn của cái đẹp mà nhiều tín đồ làm đẹp hướng đến. Một điều đáng lưu ý, nhiều người vẫn luôn tin rằng việc sử dụng kẹp nâng mũi sẽ giúp tạo hình dáng mũi cao, đẹp hơn.Vậy, liệu dụng cụ kẹp nâng mũi có hiệu quả không? Có nên dùng dụng cụ này để cải thiện dáng mũi không? Bạn hãy đọc bài viết này của Seoul Center để có được đáp án chuẩn xác nhất.

Kẹp nâng mũi là gì?

Kẹp nâng mũi được biết đến là dụng cụ nâng mũi có thiết kế nhỏ gọn, được sử dụng để chỉnh sửa dáng mũi thon gọn, cao hơn chỉ trong vài phút. Dụng cụ này giúp định hình dáng mũi mà không cần phẫu thuật nên đã trở thành cơn sốt trong nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em.

Kẹp nâng mũi được sử dụng phổ biến nhờ khả năng định hình dáng mũi mà không cần phẫu thuật
Kẹp nâng mũi được sử dụng phổ biến nhờ khả năng định hình dáng mũi mà không cần phẫu thuật

Kẹp nâng mũi có cấu tạo gồm:

  • Hai thanh kẹp trong đó có miếng silicon đẹp phía bên trong giúp giảm đau khi kẹp mũi.
  • Lò xò ở phần giao với mũi, giúp bám trên dáng mũi chắc chắn hơn, tránh bị rơi khi di chuyển.

Hiện nay có rất nhiều loại kẹp mũi trên thị trường như Silicon Nose Up,  Electric beauty lift high nose, kẹp mũi 3D,… đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc,… Các nhà sản xuất thường khuyến cáo bạn chỉ nên đeo nẹp nâng mũi khoảng 15 phút mỗi ngày và cần kiên trì dùng trong thời gian dài mới đạt hiệu quả như mong đợi.

Dụng cụ kẹp nâng mũi có hiệu quả không?

Các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, dáng mũi cao hay thấp phụ thuộc vào yếu tố di truyền, cấu trúc xương nên các tác động từ bên ngoài như kẹp, vuốt sẽ không mang lại bất kỳ tác dụng nào. Chính vì thế, việc dùng dụng cụ nâng mũi sẽ không mang lại hiệu quả như lời quảng cáo đồn thổi. Ngược lại, nếu bạn sử dụng kẹp nâng mũi sai cách sẽ gây nên các vấn đề nghiêm trọng như ảnh hưởng khứu giác, dị ứng, viêm niêm mạc mũi, viêm da, nổi mụn,…

Phương pháp chỉnh sửa dáng mũi bằng kẹp nâng mũi không mang lại hiệu quả
Phương pháp chỉnh sửa dáng mũi bằng kẹp nâng mũi không mang lại hiệu quả

Sau khi kẹp người, bạn sẽ có cảm giác mũi cao hơn nhưng trên thực tế, dáng mũi sẽ nhanh chóng quay lại trạng thái bình thường sau 30 phút. Việc sử dụng kẹp nâng mũi sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”

Tác hại khôn lường khi dùng kẹp nâng mũi

Sau khi tìm hiểu dụng cụ kẹp nâng mũi có hiệu quả không, chúng ta đã biết dụng cụ này không giúp cải thiện dáng mũi mà ngược lại còn gây ra nhiều tác động tiêu cực. 

Ảnh hưởng đến khứu giác

Kẹp nâng mũi được thiết kế đặc biệt để ép vào sống mũi, tạo áp lực lên phần sụn và xương mũi. Áp lực này có thể chèn ép các dây thần kinh và mạch máu trong khoang mũi, gây tổn thương hoặc suy giảm chức năng khứu giác. 

Dùng kẹp mũi lâu ngày có thể khiến bạn mất khứu giác
Dùng kẹp mũi lâu ngày có thể khiến bạn mất khứu giác

Mũi bị đau và tổn thương mô da

Dưới lực ép của kẹp nâng mũi, máu ở vùng mũi không thể lưu thông dẫn đến đầy mũi ửng đỏ. Nếu bạn có da mỏng thì lực ép này sẽ gây suy huyết da, gây bầm tím, trầy xước. 

​​Làm lệch vách ngăn mũi

Khi bạn dùng kẹp sai cách hoặc chọn kẹp kém chất lượng trong thời gian dài sẽ khiến sống mũi, sụn vách ngăn dễ bị lệch. Điều này gây cản trở đường dẫn không khí gây khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bệnh về mũi nghiêm trọng hơn

Nếu bạn đang mắc các bệnh liên quan đến bệnh viêm xoang thì việc sử dụng kẹp nâng mũi sẽ ngăn cản quá trình hô hấp. Điều này cũng sẽ khiến diễn biến bệnh trở nên nặng hơn, gây tụ đờm, thở khò khè hoặc nghẹt mũi cấp tính. 

Người có bệnh viêm xoang sử dụng kẹp nâng mũi sẽ khiến bệnh nặng hơn
Người có bệnh viêm xoang sử dụng kẹp nâng mũi sẽ khiến bệnh nặng hơn

Phát sinh các bệnh lý về da

Da vùng mũi là khu vực nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn, bụi bẩn bám dính. Lúc này, nếu bạn sử dụng kẹp mũi thường xuyên sẽ làm lỗ chân lông bị bít tắc gây hình thành mụn đầu đen, thậm chí là mụn mủ, mụn bọc. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các dụng cụ kẹp nâng mũi kém chất lượng cũng sẽ dễ khiến da bị ngứa ngáy, sưng tấy, tổn thương, viêm da dị ứng,… 

Đau họng

Việc phải chịu đựng áp lực lớn ở vùng sống mũi trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó thở. Lúc này, bạn cần thở bằng miệng để lấy oxy. Tuy nhiên, thở bằng miệng lâu ngày sẽ dẫn đến họng bị khô, tuyến nước bọt hoạt động mạnh khiến cổ đau rát, khó chịu. Hơn nữa, hít thở bằng miệng dễ khiến vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm họng. 

Người dùng kẹp nâng mũi thường có xu hướng thở bằng miệng, dẫn đến dễ bị đau họng
Người dùng kẹp nâng mũi thường có xu hướng thở bằng miệng, dẫn đến dễ bị đau họng

Tham khảo cách tạo dáng mũi cao mà không phẫu thuật

Nếu bạn muốn có dáng mũi cao, không xâm lấn mà vẫn cho hiệu quả tối ưu thì hãy thử áp dụng biện pháp trang điểm hoặc tiêm filler mũi. 

Trang điểm tạo hiệu ứng sống mũi

Trang điểm là cách đơn giản nhất giúp tạo hiệu ứng dáng mũi cao, thanh tú hơn. Phương pháp này khá dễ thực hiện, không tốn kém chi phí và hoàn toàn không có tác động nào đến vùng mũi. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không giúp bạn có dáng mũi cao hơn và phải tốn nhiều thời gian trang điểm mỗi ngày. 

Để giúp bạn hô biến dáng mũi thấp thành cao, Seoul Center hướng dẫn cách trang điểm như sau: 

  • Thoa một lớp kem nền mỏng lên dáng mũi, sau đó phủ phấn lên một cách nhẹ nhàng ở vùng chữ T để tạo hiệu ứng mũi như dài hơn. 
  • Dùng cọ cỡ vừa và dùng kem tông sáng hơn kem nền 1 – 2 tông để đánh nhẹ vùng chữ T. 
  • Sau đó, dùng mút tán phấn tối màu dọc theo 2 sống mũi. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước tạo hiệu ứng dáng mũi cao, thanh tú hơn. 
Trang điểm có thể tạo hiệu ứng mũi nhỏ gọn, cao hơn 
Trang điểm có thể tạo hiệu ứng mũi nhỏ gọn, cao hơn

Tiêm filler mũi

Phương pháp tiêm filler mũi ngày càng được nhiều phái đẹp ưu tiên lựa chọn vì độ an toàn cao, không xâm lấn nhưng vẫn có thể mang đến dáng mũi hoàn hảo. Kỹ thuật tiêm filler mũi thường phù hợp với những người có sẵn form dáng mũi nhưng chưa hài lòng về độ cao,… 

Phương pháp tiêm filler được bác sĩ giỏi tay nghề thực hiện. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng dáng mũi, tư vấn loại filler cũng như số lượng filler phù hợp. Ưu điểm khi tiêm filler mũi là:

  • Filler là chất làm đầy, an toàn tuyệt đối cho da, cam kết không gây kích ứng. 
  • Bác sĩ đưa chất làm đầy vào vùng mũi thông qua mũi kim mà không có bất kỳ sự xâm lấn nào. Do đó, bạn sẽ tránh được biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng vết thương, chảy máu,.. 
  • Sau khi tiêm xong, bạn không cần nghỉ dưỡng mà có thể sinh hoạt như bình thường. 
Tiêm filler tạo hình dáng mũi nhanh chóng, an toàn, không biến chứng
Tiêm filler tạo hình dáng mũi nhanh chóng, an toàn, không biến chứng

Nhược điểm khi sử dụng phương pháp tiêm filler mũi chính là hiệu quả thẩm mỹ chỉ kéo dài một thời gian từ 6 – 18 tháng, vẫn có nguy cơ bị biến chứng nếu thực hiện ở nơi kém uy tín, bác sĩ non yếu. Đồng thời, tiêm filler không tác động đến khung xương nên không thể khắc phục các khuyết điểm phức tạp như lệch, mũi thô, to bè,… Đó là lý do nhiều người luôn lo sợ tiêm filler mũi có hại về sau không? Do đó, bạn cần cẩn trọng trước khi quyết định thực hiện nâng mũi filler.

Bạn cần lưu ý rằng, việc áp dụng các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật thường chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Nếu bạn muốn có dáng mũi đẹp lâu dài, không lo phải tái phẫu thì có thể chọn phương pháp phẫu thuật nâng mũi.

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật hiện đại để bạn lựa chọn như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi S-Line,… Các phương pháp này có can thiệp đến cấu trúc khoang mũi, khắc phục mọi khuyết điểm vùng mũi và đưa sụn nâng vào để định hình form mũi. Hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài 5 – 10 năm, có thể lâu hơn nếu bạn có cơ địa lành tính và chăm sóc vết thương sau nâng mũi tốt. 

Chọn phương pháp phẫu thuật nâng mũi để có dáng mũi cao, hài hòa
Chọn phương pháp phẫu thuật nâng mũi để có dáng mũi cao, hài hòa

Bạn hãy đến Seoul Center để được bác sĩ tư vấn và có trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất. Seoul Center cam kết sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn mỹ với mức giá cực ưu đãi. 

Ở bài viết này, Seoul Center đã giúp bạn đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho thắc mắc dụng cụ kẹp nâng mũi có hiệu quả không. Chuyên gia khẳng định, dụng cụ này không mang lại hiệu quả làm dáng mũi cao nên bạn đừng tin vào các lời quảng cáo không có chứng thực khoa học. Thay vào đó, bạn hãy chọn các phương pháp nâng mũi chuẩn an toàn Y khoa tại Seoul Center để có được vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa. 

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/06/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi