Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nước mía là loại thực uống giải nhiệt, thơm ngọt và giàu dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, sau khi nâng mũi uống nước mía được không? Nên uống những loại nước gì để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi thẩm mỹ? Hãy cùng Seoul Center giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết sau đây.

Lợi ích của nước mía đối với sức khỏe

Nước mía là thức uống giải nhiệt, có hương vị thanh mát được nhiều người yêu thích. Không chỉ ngon miệng nước mía còn có nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe và làn như sau:

Trong nước mía có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và làn da
Trong nước mía có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và làn da
  • Nước mía chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, C,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời cải thiện làn da trở nên mịn màng hơn.
  • Các khoáng chất có trong nước mía như: kali, magie, canxi,… cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra còn kháng viêm, kháng khuẩn, giảm mụn hiệu quả.
  • Lượng kali và chất xơ có trong nước mía giúp cân bằng độ pH bên trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.
  • Nước mía còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như phenol và flavonoid. Không chỉ ngăn chặn ung thư mà còn đẩy lùi quá trình lão hóa da.
  • Vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong nước mua giúp thải độc gan, thận hiệu quả nhờ khả năng kháng viêm, kháng virus.

Nâng mũi uống nước mía được không?

Mặc dù có khá nhiều lợi ích, tuy nhiên sau khi nâng mũi bạn không được uống nước mía, bởi loại nước này chứa nhiều acid và đường làm tăng nguy cơ viêm nhiễm sau phẫu thuật.

Sau khi nâng mũi bạn không nên uống nước mía để tránh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm
Sau khi nâng mũi bạn không nên uống nước mía để tránh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm

Không chỉ nước mía, những loại nước chứa nhiều đường và acid như: nước ngọt, nước soda, rượu bia, cà phê,… cũng được các bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo không nên uống sau khi nâng mũi.

Tốt nhất, sau khi nâng mũi bạn nên kiêng uống nước mía trong vòng ít nhất 7 ngày để không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau khi nâng mũi. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ trước khi uống nước mía để đảm bảo không gây kích ứng, viêm nhiễm sau khi nâng mũi.

Ngoài nước mía, nhiều chị em sau nâng mũi cũng thắc mắc:

Những loại nước nên uống sau khi nâng mũi

Sau khi tìm hiểu nâng mũi uống nước mía được không, bạn biết được đây là loại thức uống gây cản trở quá trình hồi phục hậu phẫu thẩm mỹ. Vậy để quá trình hồi phục sau khi nâng mũi diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nên uống những loại nước nào?

Trà gừng

Trà gừng có tính ấm và đặc tính kháng viêm tự nhiên. Do đó, sau nâng mũi bạn nên uống trà gừng để giảm sưng tấy, giảm đau một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên uống nước gừng 1-2 ngày đầu tiên sau khi nâng mũi để tránh gây chảy máu.

Sau khi nâng mũi bạn nên uống trà gừng để giảm sưng tấy và giảm đau hiệu quả
Sau khi nâng mũi bạn nên uống trà gừng để giảm sưng tấy và giảm đau hiệu quả

Nước ép trái cây 

Nước ép trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Cả vitamin và khoáng chất đều có nhiệm vụ tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế viêm nhiễm để ngăn ngừa các rủi ro thẩm mỹ không mong muốn. Đồng thời chúng còn kích thích quá trình tái tạo da, thúc đẩy việc hồi phục sau khi nâng mũi diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên bạn cần tránh sử dụng thêm đường khi uống nước ép trái cây, vì loại gia vị này dễ khiến vết thương bị viêm nhiễm hơn.

Ngoài nước ép trái cây, bạn cũng nên nắm rõ sau nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì để giúp mũi nhanh hồi phục sau phẫu thuật.

Nước ép rau củ

So với nước ép trái cây, nước ép rau củ chứa nhiều thành phần chống oxy hóa hơn. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra còn ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, hạn chế để lại sẹo xấu làm lộ dấu vết thẩm mỹ.

Nước lọc

Mặc dù là loại nước không chứa nhiều vitamin, khoáng chất hay chống chống oxy hóa như nước ép trái cây hoặc rau củ. Tuy nhiên, việc bổ sung đủ 1.5 đến 2 lít nước lọc mỗi ngày lại vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc hậu phẫu nâng mũi. 

Sau khi nâng mũi bạn cần đảm bảo cung cấp đủ 1.5 đến 2 lít nước lọc mỗi ngày cho cơ thể
Sau khi nâng mũi bạn cần đảm bảo cung cấp đủ 1.5 đến 2 lít nước lọc mỗi ngày cho cơ thể

Theo đó, nước lọc hỗ trợ quá trình trao đổi chất của làn da giúp rút ngắn thời gian làm lành vết thương. Bên cạnh đó còn giúp cơ thể hấp thụ được dưỡng chất tốt hơn và duy trì độ ẩm mượt cho da. Tránh tình trạng da bị bong tróc, căng rát và sưng tấy sau khi nâng mũi.

Những loại thực phẩm nên ăn sau khi nâng mũi

Ngoài thắc mắc nâng mũi uống nước mía được không, nhiều khách hàng còn muốn biết thêm nên bổ sung loại thực phẩm nào cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình hồi phục và đảm bảo đạt được kết quả thẩm mỹ như ý. Dưới đây Seoul Center sẽ chia sẻ đến bạn những loại thực phẩm nên ăn sau khi nâng mũi:

Thực phẩm giàu vitamin

Các loại vitamin như A, B, C, E đều đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương như bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hạn chế viêm nhiễm, kích thích collagen tăng sinh ổn định. Do đó, sau khi nâng mũi bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin đến từ: trái cây, rau củ, các loại hạt hoặc dầu thực vật.

Các loại thực phẩm giàu vitamin giúp quá trình tăng sinh collagen ổn định làm lành vết thương nhanh hơn
Các loại thực phẩm giàu vitamin giúp quá trình tăng sinh collagen ổn định làm lành vết thương nhanh hơn

Thực phẩm giàu vi khoáng chất

Vi khoáng chất, đặc biệt là kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc làm lành vết thương và ngăn chặn để lại sẹo. Cụ thể, kẽm giúp tăng cường sức đề kháng và hạn chế viêm nhiễm tránh hình thành nên sẹo sau khi vết thương lành da. Trong khi đó, sắt giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng để hồi phục vết thương nhanh hơn.

Vì thế, bạn nên ưu tiên bổ sung cho cơ thể các thực phẩm chứa nhiều khoáng chất sau khi nâng mũi như: bí đỏ, bí ngô, đậu lăng, rau bina, ngũ cốc nguyên hạt,… Lưu ý, mặc dù hải sản và thịt đỏ có hàm lượng khoáng chất cao nhưng lại dễ để lại sẹo, do đó không nên ăn sau khi nâng mũi.

Thực phẩm giàu protein lành tính

Protein là thành phần quan trọng để cơ thể tổng hợp collagen, làm lành vết thương nhanh chóng. Vì thế, sau khi nâng mũi bạn nên bổ sung thật nhiều protein lành mạnh đến từ các nguồn thực phẩm như: thịt nạc heo, đậu phụ, các loại đậu và hạt,… Đồng thời tránh các loại protein khó tiêu hóa như thịt đỏ, hải sản,… để tránh quá trình tăng sinh collagen không ổn định gây nên sẹo lồi.

Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào da mới giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi nâng mũi
Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào da mới giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi nâng mũi

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa có nhiệm vụ bảo vệ vết thương khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời và các gốc tự do. Điều này giúp vết thương không bị sẹo thâm do tác động của UV hình thành nên các hắc sắc tố melanin dưới da. Một số loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mà bạn nên cung cấp cho cơ thể như: trái cây họ cam quýt, các loại quả mọng, bông cải xanh, cà rốt,…

Cách chăm sóc hậu phẫu sau khi nâng mũi 

Bên cạnh việc quan tâm đến việc nâng mũi uống nước mía được không, bạn cũng cần chú ý đến chế độ vệ sinh và chăm sóc mũi sau phẫu thuật theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ như sau:

Bạn cần vệ sinh vùng mũi thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ
Bạn cần vệ sinh vùng mũi thường xuyên theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ
  • Bạn cần vệ sinh vùng mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Không sử dụng tay để chạm, sờ hoặc nắn mũi để tránh ảnh hưởng đến form mũi sau khi nâng.
  • Tuân thủ đeo nẹp cổ định dáng mũi và uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thẩm mỹ.
  • Chườm đá sau nâng mũi để cải thiện tình trạng sưng tấy, bầm tím.
  • Bảo vệ làn da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và ánh sáng mặt trời trước khi ra đường bách cách sử dụng tia nón rộng vành, khẩu trang,…
  • Hạn chế ăn những loại thực phẩm dai cứng và dễ gây nên kích ứng, để lại sẹo lồi trên da như: hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, xôi nếp,…
  • Khi ngủ bạn chỉ được nằm ngửa, tuyệt đối không nằm nghiêng hay nằm sấp để tránh làm lệch sụn mũi.
  • Tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

Bài viết trên là giải đáp đến từ Seoul Center về thắc mắc nâng mũi uống nước mía được không. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng hậu phẫu hợp lý. Từ đó, đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi nâng mũi và đạt được kết quả thẩm mỹ với dáng mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng, như ý.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 21/06/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi