Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bạn vừa trải qua tiểu phẫu làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn”, chắc chắn những thông tin về chế độ dinh dưỡng là chủ đề quan trọng không nên bỏ qua. Theo đó, cắt mí mắt có được ăn chuối không và cách chăm sóc nếp mí như thế nào. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về vấn đề có được ăn chuối sau cắt mí không qua bài viết sau.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hằng ngày có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong thành phần của chuối có nguồn carbohydrate dồi dào, giàu chất xơ, chất béo, các loại vitamin và khoáng chất, protein và đường tự nhiên. Cụ thể, những thành phần có trong chuối theo công bố của Viện dinh dưỡng quốc gia gồm:

  • Nước: 75%
  • Chất đạm: 1,1g
  • Carb: 22,8g
  • Đường 12,2g
  • Chất xơ: 2,6g
  • Chất béo: 0,3g
  • Vitamin B6, K, C
  • Khoáng chất, kali và nhiều hoạt chất khác
Chuối là loại trái cây bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể
Chuối là loại trái cây bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể

Ăn 1-2 trái chuối mỗi ngày giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó, chất xơ trong chuối có thể duy trì ổn định hàm lượng đường trong máu, cải thiện tiêu hóa, giúp no lâu, giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nguồn kali từ chuối cũng đem lại khả năng ổn định huyết áp, giải độc, cải thiện chức năng hoạt động của thận.

Cắt mí mắt có được ăn chuối không?

Giải đáp cho thắc mắc cắt mí mắt có được ăn chuối không? Các chuyên gia thẩm mỹ trả lời là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại trái cây này trong thực đơn ở giai đoạn hậu phẫu cắt mí.

Chuối là loại trái cây nhiệt đới có nhiều giá trị dinh dưỡng, vừa hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, vừa tăng khả năng chữa lành vết thương. Đối với vết thương hở như cắt mí, chuối còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo mô da. Nhờ vậy, vùng tiểu phẫu sẽ hồi phục tốt hơn, ngăn ngừa sẹo và tạo nếp gấp tự nhiên.

Bên cạnh đó, chuối còn là loại trái cây khá mềm, dễ tiêu. Khi ăn chuối bạn sẽ không cần cử động cơ hàm quá nhiều nên giữ được vùng mí mắt ổn định, tránh tình trạng lệch mí. 

Cắt mí có thể ăn chuối mà không lo ngại tác dụng phụ
Cắt mí có thể ăn chuối mà không lo ngại tác dụng phụ

Ngoài chuối ra, nhiều người cũng quan tâm đến các nhóm thực phẩm khác như: cắt mí ăn đậu phụ được không, cắt mí kiêng thịt gà bao lâu?

Ăn chuối như thế nào là đúng sau cắt mí?

Từ những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc cắt mí mắt có được ăn chuối không. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại trái cây này sau khi đã thực hiện tiểu phẫu cắt mí nhưng không phải ai cũng biết tần suất, số lượng, thời điểm ăn đúng,…

Tần suất và lượng chuối ăn như thế nào là phù hợp?

Ăn chuối được đánh giá cực kỳ tốt cho người vừa mới cắt mí. Tuy nhiên, không phải ăn bao nhiêu chuối cũng được mà phải có liều lượng cụ thể bởi đây là loại trái cây có tính hàn nếu ăn quá nhiều dễ khiến mí mắt bị viêm, lở loét.

Để đảm bảo an toàn cho vết thương và tối ưu thời gian hồi, bạn chỉ nên ăn 1 quả chuối/ ngày. Mỗi tuần, tối thiểu cần bổ sung khoảng 2 – 3 quả chuối là vừa đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả chuối là đủ
Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 quả chuối là đủ

Thời điểm ăn chuối tốt cho cơ thể sau cắt mí

Chuối có thể ăn trong các bữa phụ có hiệu quả giúp cơ thể no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, để tránh đầy bụng, khó tiêu khi cơ thể vẫn còn yếu khi mới cắt mí, bạn nên ăn chuối sau bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng. 

Cần lưu ý, không ăn chuối khi đang đói bụng sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Nguyên nhân bởi hàm lượng kali có trong chuối rất cao có thể dẫn đến tình trạng đau dạ dày, viêm loét đường ruột.

Xem thêm: Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt bò?

Một số thực phẩm không nên ăn cùng với chuối

Chị em cần lưu ý bản thân chuối đã là loại trái cây với hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ gây đầy bụng khó tiêu. Do đó, bạn không nên kết hợp chuối với những loại thực phẩm khác có thể khiến đường ruột phải chịu áp lực lớn. Một số thực phẩm không nên kết hợp cùng chuối như sữa, sữa chua, khoai tây,…

Không nên kết hợp chuối và sữa dễ làm rối loạn tiêu hóa, đầy bụng
Không nên kết hợp chuối và sữa dễ làm rối loạn tiêu hóa, đầy bụng

Những đối tượng nào được khuyên không nên ăn chuối?

Chuối tốt là vậy nhưng không phải ai cũng nên lựa chọn loại trái cây này. Vì vậy, ngoài chú trọng tìm hiểu cắt mí mắt có được ăn chuối không thì bạn cũng cần nắm rõ một số đối tượng thường được bác sĩ khuyến cáo không nên ăn loại trái cây này như:

  • Người đã có tiền sử mắc bệnh tiểu đường, tim mạch không nên ăn chuối có thể ảnh hưởng đến chỉ số đường huyết.
  • Chuối có thể làm rối loạn tiêu hóa, khiến đường ruột hoạt động thiếu ổn định nên không phù hợp với người tiêu chảy.
  • Những người có tiền sử viêm cầu thận, suy thận cũng không nên lựa chọn chuối trong thực đơn.
  • Trong chuối có hàm lượng đường khá cao nên những người đang bị sâu răng hoặc có vấn đề về răng miệng không nên ăn loại trái cây này.
Những người sâu răng không nên ăn chuối dễ khiến tình trạng tồi tệ hơn
Những người sâu răng không nên ăn chuối dễ khiến tình trạng tồi tệ hơn

Các loại trái cây khác nên kiêng sau khi thực hiện cắt mí

Ngoài băn khoăn cắt mí mắt có được ăn chuối không thì nhiều người cũng muốn tìm hiểu thêm về các loại trái cây nên kiêng sau khi thực hiện tiểu phẫu tạo nếp 2 mí. Cụ thể một số loại trái cây cần tránh như:

  • Mít: Đây là loại trái cây có tính nóng với hàm lượng đường cao. Nếu ăn quá nhiều mít sau cắt mí sẽ khiến vết thương nếp mí sưng viêm, nhiễm khuẩn hoặc nghiêm trọng hơn hoại tử da.
  • Nhãn: Theo các bác sĩ thẩm mỹ, bạn không nên ăn nhãn nếu mới thực hiện cắt mí bởi loại trái cây này có thể khiến vết thương bị kích ứng, sưng đỏ nghiêm trọng hơn.
  • Sầu riêng: Loại trái cây này là nguyên nhân làm tăng hàm lượng đường máu khiến nếp máu bị chảy máu kéo dài dễ gây tụ máu, bầm tím. Bên cạnh đó, ăn sầu riêng còn khiến cơ thể mệt mỏi, vết thương đau nhức, khó chịu.
  • Vải: Đây là những trái cây có tính nóng, lượng đường cao, có thể khiến vết thương tiểu phẫu ở mí mắt bị sưng, nhiễm khuẩn hoặc nghiêm trọng hơn là hoại tử da.
  • Chôm chôm: Chôm chôm tùy được đánh giá tính nóng không bằng các loại trái cây đã kể trên nhưng vẫn có thể gây kích ứng da nghiêm trọng. Không chỉ như vậy, hàm lượng đường trong chôm chôm cao cũng không tốt cho người đang có vết thương hở ở mí mắt.
  • Na: Đây là quả có tính nóng với vị hơi ngọt dễ gây khó tiêu, táo bón nếu ăn quá nhiều. Do đó, nếu mới cắt mí, bạn nên hạn chế ăn na để tránh gây cản trở lưu thông máu, kéo dài thời gian hồi phục của nếp mí.
Na là loại trái cây tính nóng không nên ăn sau cắt mí
Na là loại trái cây tính nóng không nên ăn sau cắt mí

Cắt mí nên ăn trái cây gì?

Ngoài tìm hiểu cắt mí mắt có được ăn chuối, bạn cũng cần nắm rõ những loại trái cây nên ăn sau cắt mí. Nếu được bổ sung đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ, cơ thể sẽ sớm hồi phục và đem lại kết quả nếp mí đúng như mong đợi.

  • Dâu tây: Ăn dâu tây sẽ cung cấp cho cơ thể các khoáng chất, vitamin C và protein có lợi. Điều này giúp cho vết thương nhanh chóng hồi phục hơn hơn, tránh để lại sẹo.
  • Đu đủ: Người cắt mí ăn đu đủ nhiều đem lại hiệu quả rất tốt, rút ngắn thời gian hồi phục của vết thương. Không chỉ như vậy với hàm lượng vitamin A cao, đu đủ còn ngăn ngừa tình trạng tụ máu, bầm tím kéo dài.
  • Dứa: Vitamin B và C là thành phần có rất nhiều trong dứa để hạn chế sưng viêm trong ca tiểu phẫu cắt mí. Bên cạnh đó, dứa còn là loại trái cây giúp chị em phòng ngừa khả năng gây sẹo kém thẩm mỹ tại vùng mí mắt.
  • Cam và các loại trái cây họ nhà cam: Cam, dòng họ cam là những loại trái cây có hàm lượng vitamin C rất dồi dào. Nếu bổ sung cam mỗi ngày đem lại hiệu quả đẩy nhanh thời gian hồi phục của nếp mí, hạn chế nguy cơ sưng viêm, nhiễm trùng.
Cam là loại trái cây giàu vitamin C giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục
Cam là loại trái cây giàu vitamin C giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục

Cắt mí mắt có được ăn chuối không đã được Seoul Center trả lời chi tiết cho bạn đọc qua bài viết trên đây. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín, chuyên nghiệp để hạn chế nguy cơ gặp biến chứng nghiêm trọng.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi