Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trà sữa được biết là thức uống có vị ngọt và thơm ngon mà nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, những ai vừa thực hiện cắt mí mắt lo lắng rằng cắt mí có được uống trà sữa không. Những chia sẻ của các chuyên gia thẩm mỹ dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời đúng nhất và gợi ý những thức uống tốt cho quá trình hồi phục nếp mí mới.

Liệu sau khi cắt mí có được uống trà sữa không?
Liệu sau khi cắt mí có được uống trà sữa không?

Cắt mí có được uống trà sữa không?

Để trả lời cho câu hỏi “cắt mí có được uống trà sữa không?”, các bác sĩ thẩm mỹ tại Seoul Center cho biết bạn CÓ THỂ uống trà sữa khi vừa cắt mí mắt. Tuy nhiên, bạn nên uống trà sữa với một lượng vừa phải, tránh uống quá nhiều gây ra các tác hại ngoài ý muốn.

Được biết, phương pháp cắt mí là tiểu phẫu nhỏ giúp cải thiện khuyết điểm đôi mắt 1 mí để mau chóng sở hữu mắt 2 mí to tròn, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Tuy vậy, ít nhiều thì phương pháp này cũng tác động lên phần da ở mí mắt và để lại các vết thương hở và đường chỉ khâu trên mí mắt. Do đó, chế độ chăm sóc và kiêng khem cần được chú trọng, tránh viêm nhiễm và để lại sẹo xấu.

Bạn có thể uống trà sữa sau khi cắt mí nhưng nên uống với lượng vừa đủ
Bạn có thể uống trà sữa sau khi cắt mí nhưng nên uống với lượng vừa đủ

Ngoài trà sữa, nhiều người thích uống nước dừa sau phẫu thuật bởi tính thanh mát và nhiều công dụng của nó. Vậy cắt mí có được uống nước dừa không?

Tại sao nên hạn chế uống trà sữa sau khi cắt mí?

Biết được câu trả lời “Cắt mí có được uống trà sữa không”, bạn nên hạn chế uống nhiều trà sữa khi cơ thể có vết thương hở. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh trà sữa gây hại đối sức khỏe và ảnh hưởng tới người cắt mí. Tuy nhiên, chúng ta có thể dựa vào thành phần trà sữa để từ đó kiêng cữ đúng cách.

Trà sữa được chế biến từ đường, sữa và trà, đây là những nguyên liệu không gây hại cho sức khỏe ở người bình thường. Tuy nhiên, đối với người có vết thương hở thì những thành phần này lại cần cẩn trọng.

  • Sữa tươi được dùng trong trà sữa chứa hàm lượng protein lớn, ở một số cơ địa bị dị ứng với thành phần này, làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương và sưng đau kéo dài.
  • Đường nấu trà sữa có vịt ngọt, dễ dẫn đến tăng nồng độ insulin trong máu và tác động tiêu cực đến quá trình hồi phục vết thương ở mí mắt. Chưa kể đường còn là nguyên nhân gây ra tình trạng lở loét ở các vết thương hở.
  • Bên cạnh đó, trân châu có trong trà sữa được chế biến từ bột nếp. Đây là thành phần nằm trong danh sách thực phẩm kiêng ăn sau cắt mí có nguy cơ để lại sẹo lồi.
Các thành phần có trong trà sữa không tốt cho người có vết thương hở
Các thành phần có trong trà sữa không tốt cho người có vết thương hở

Với những lý do trên có thể thấy uống trà sữa không tốt cho sức khỏe ở những người vừa thực hiện cắt mí mắt. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên hạn chế uống trà sữa khoảng 2 – 3 tuần để vết thương hồi phục. Lúc này có thể uống trà sữa trở lại mà không cần phải lo lắng cắt mí được uống không nữa nhé.

Ngoài trà sữa, sau cắt mí cũng cần tìm hiểu một số loại thực phẩm nên và không nên dùng để tránh ảnh hưởng đến dáng mắt. Vậy sau cắt mí uống nước cam được không, cắt mí có được ăn nước tương không, cắt mí ăn mực được không?

Lưu ý khi uống trà sữa đúng cách sau cắt mí

Thật khó để cưỡng lại vị ngon của trà sữa và từ bỏ thói quen này, bởi đó chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo giúp bạn vừa có thể uống trà sữa mà không lo ngại ảnh hưởng tới quá trình hồi phục mí mắt. Cụ thể:

Hạn chế uống trà sữa với hàm lượng đường cao

Bởi vì trà sữa chưa lượng đường lớn nên đây là lý do khiến nhiều người lo lắng cắt mí uống trà sữa có bị làm sao không. Đường hóa học có trong trà sữa gây nên các dấu hiệu lão hóa, vết thương hở bị nổi mụn nước, dẫn đến tình trạng lở loét. Để giảm lượng đường nạp vào cơ thể khi uống trà sữa, khi order bạn nên yêu cầu giảm lượng đường ở mức thấp nhất có thể.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì bạn nên sử dụng trà sữa với độ ngọt ở mức 30 % là tốt nhất. Cũng có thể uống các loại trà sữa tách béo để giảm đi độ ngọt và lượng sữa ở mức độ cao. Thay vì uống trân châu không có lợi cho quá trình lành thương thì bạn có thể thay thế bằng các loại thạch rau câu khác.

Nên uống trà sữa với lượng đường ở mức thấp nhất
Nên uống trà sữa với lượng đường ở mức thấp nhất

Không nên uống quá nhiều trà sữa trong 1 tuần

Không chỉ cắt mí mới lo lắng về việc uống trà sữa như thế nào mà bạn không nên uống quá nhiều trà sữa. Đối với những người thường có thói quen uống trà sữa, khi thực hiện cắt mí mắt hay các cuộc phẫu thuật khác thì bạn nên hạn chế uống trà sữa quá nhiều trong 1 tuần. Cải thiện thói quen uống trà sữa mỗi ngày bằng cách thay thế các loại trà trái cây ít ngọt hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo sau khi cắt mí bạn chỉ nên uống 1 ly trà sữa/tuần để giảm thiểu nguy cơ xảy ra các biến chứng. Khách hàng có thể lựa chọn các loại trà sữa có vị truyền thống và giảm lượng đường ở mức tối thiểu để không ảnh hưởng tới sức khỏe ở người vừa cắt mí mắt.

Bổ sung nước lọc đầy đủ mỗi ngày cho cơ thể

Ngoài việc hạn chế uống trà sữa sau khi cắt mí thì bạn cần bổ sung nước lọc đều đặn mỗi ngày. Bác sĩ khuyến cáo khách hàng nên uống khoảng 2 – 2.5 lít nước/ ngày nhằm duy trì sự ổn định trao đổi chất ở cơ thể. Bên cạnh đó, nước giúp điều hòa lượng đường trong máu, đào thải các chất độc hại, từ đó giúp cho vết thương mau chóng hồi phục.

Ngoài uống trà sữa, bạn nên bổ sung nước lọc mỗi ngày để điều hòa lượng đường trong máu
Ngoài uống trà sữa, bạn nên bổ sung nước lọc mỗi ngày để điều hòa lượng đường trong máu

Những loại nước uống tốt cho cơ thể sau khi cắt mí

Bên cạnh giải đáp “Cắt mí có được uống trà sữa không?” thì dưới đây là một số gợi ý các loại nước ép hoa quả tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với những ai vừa cắt mí mắt, nước ép trái cây còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và mau hồi phục vết thương.

Nước ép cà chua giúp giảm sưng viêm mí mắt

Cà chua chứa hàm lượng vitamin A, C và lycopene dồi dào, đây là thành phần có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da, tốt cho sức khỏe tim mạch. Uống nước ép cà chua giúp giảm sưng viêm ở mí mắt, đồng thời làm các cơ mí săn chắc hơn.

Bạn có thể uống nước ép cà chua sau bữa ăn sáng và bữa trưa để có thể bổ sung thêm dưỡng chất mà không gây ảnh hưởng đến dạ dày. Để dễ uống thì bạn có thể thêm vào ly nước ép và chua 1 muỗng mật ong nguyên nhất.

Uống nước ép cà chua giúp giảm sưng viêm và săn chắc cơ mí mắt
Uống nước ép cà chua giúp giảm sưng viêm và săn chắc cơ mí mắt

Nước ép cà rốt tái tạo nếp mí mới đẹp tự nhiên

Trong củ cà rốt bổ sung vitamin C, B6 dồi dào, giúp kích thích tái tạo collagen cho vết thương mau lành. Uống nước ép cà rốt còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại các vi khuẩn gây hại ở vết thương mí mắt. Bạn nên uống 250ml nước ép cà rốt mỗi ngày hoặc có thể thay bằng sinh tố cà rốt thơm ngon, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Lưu ý, bạn nên uống nước ép cà rốt nguyên chất mà không pha thêm đường đê tránh những tác hại mà trà sữa quá ngọt mang lại. Đường làm giảm đi hiệu quả thẩm mỹ mà bạn mong muốn.

Nước ép dứa chữa lành vết thương hiệu quả

Dứa hay còn gọi là quả thơm, là loại trái cây có vị ngọt thanh và cực kỳ hiệu quả trong chữa trị các bệnh về thận, cảm ho, các bệnh về đường tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư,… Trong dứa chứa bromelain, đây là hoạt chất giúp kháng viêm và giảm sưng đau ở những người có vết thương hở. Bên cạnh đó, dứa còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm lành vết thương ở mí mắt.

Nước ép dứa là đồ uống tốt cho quá trình lành thương ở mí mắt
Nước ép dứa là đồ uống tốt cho quá trình lành thương ở mí mắt

Uống nước ép dứa vào buổi sáng và trưa rất tốt cho sức khỏe, kích thích mí mắt mau chóng hồi phục. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không uống nước ép dứa khi bụng còn đói gây ra các bệnh về dạ dày.

Cách chăm sóc mí mắt sau khi phẫu thuật

Ngoài bổ sung các loại nước ép bổ dưỡng trên, dưới đây là một số gợi ý cách chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật từ các chuyên gia thẩm mỹ. Nếu tuân thủ đúng cách, mí mắt của bạn sẽ mau chóng hồi phục và không cần phải lo lắng cắt mí có được uống trà sữa không.

  • Thường xuyên vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da. Dùng tăm bông thấm nước muối rồi chấm nhẹ xung quanh mí mắt, sau đó lau khô lại bằng bông gạc.
  • Tránh chà xát, sờ tay, cào gãi lên vùng mắt làm nhiễm trùng và chảy máu vết thương.
  • Chườm lạnh vết thương trong những ngày đầu để giảm tình trạng sưng đau và bầm tím mí mắt.
  • Hãy bảo vệ đôi mắt mỗi khi ra ngoài bằng cách đeo kính ram hoặc che chắn bằng nón, tránh bụi bẩn bám dính và tia UV của mặt trời.
  • Không làm việc quá lâu, thức khuya sử dụng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ liền khiến mắt căng tức và lâu lành.
  • Bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin A, C, E tốt cho vết thương và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ kích ứng, viêm nhiễm và để lại sẹo như kiêng hải sản sau cắt mí, kiêng trứng, rau muống, các chất kích thích, xôi nếp, thịt bò,….
  • Tuân thủ uống thuốc đúng liều và thường xuyên tái khám để bác sĩ theo dõi kết quả và quá trình hồi phục có diễn ra ổn định hay không.
Chăm sóc và vệ sinh vết thương mí mắt để mau chóng hồi phục
Chăm sóc và vệ sinh vết thương mí mắt để mau chóng hồi phục

Qua những chia sẻ của chuyên gia Seoul Center về chủ đề “Cắt mí có được uống trà sữa không?”. Mong rằng bạn đã hiểu hơn lý do tại sao nên hạn chế uống trà sữa hay các đồ ăn ngọt sau khi cắt mí mắt. Hãy tuân thủ những chỉ định từ bác sĩ về chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt đúng cách giúp mí mắt mau chóng hồi phục.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi