Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi bạn vừa trải qua phẫu thuật hay cơ thể có vết thương sẽ được khuyến cáo không nên ăn thịt gà, đặc biệt là sau khi thực hiện cắt mí mắt. Vậy cắt mí kiêng thịt gà bao lâu và cần kiêng những thực phẩm nào để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Các chuyên gia thẩm mỹ sẽ đưa ra giải đáp chính xác giúp bạn biết cách chăm sóc sau khi cắt mí đảm bảo an toàn.

Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu?

Giải đáp cho thắc mắc cắt mí kiêng thịt gà bao lâu, các bác sĩ phẫu thuật cho biết bạn nên nên kiêng ăn thịt gà ít nhất 14 ngày sau khi thực hiện cắt mí mắt. Trong thời gian đầu, khi vết thương ở mí mắt còn sưng đau và chưa lành, những thực phẩm đưa vào cơ thể rất có nguy cơ gây nên tình trạng kích ứng và để lại sẹo xấu. Đặc biệt là thịt gà được khuyến cáo không nên ăn sau khi cắt mí để tránh những ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục vết thương.

Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người
Cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Theo kinh nghiệm từ dân gian thì thịt gà, thịt vịt không tốt cho người có vết thương hở. Ăn nhiều thịt gà sẽ khiến cho vết thương lâu lành, ngứa ngáy và để lại sẹo lồi kém thẩm mỹ. Đối với những người có cơ địa lành thì bạn nên kiêng ăn thịt gà khoảng 2 tuần sau khi cắt mí. Còn những người có cơ địa dữ thì bạn nên kiêng ăn thịt gà tối thiểu 1 tháng để vết thương hồi phục hoàn toàn mới có thể ăn lại.

Đặc biệt, bạn không nên ăn da gà, lòng gà hay trứng gà bởi chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn lường, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và dễ để lại sẹo. Cách tốt nhất, bạn nên kiêng ăn thịt gà cho đến khi mí mắt hồi phục hoàn toàn và có thể sử dụng trở lại.

Vì sao cắt mí phải kiêng ăn thịt gà?

Các bạn nên tìm hiểu cắt mí sau bao lâu thì ăn được thịt gà, bởi cắt mí có đụng chạm đến dao kéo tạo ra vết thương hở. Do đó, cần kiêng ăn thịt gà trong một thời gian nhất định để tránh các tác động tiêu cực của protein trong thịt gà đến quá trình phục hồi vết thương sau phẫu thuật.

Để tránh mí mắt bị sưng viêm và hình thành sẹo thì bạn nên kiêng ăn thịt gà sau khi cắt mí
Để tránh mí mắt bị sưng viêm và hình thành sẹo thì bạn nên kiêng ăn thịt gà sau khi cắt mí

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho biết, trong 100 gram thịt gà sẽ chứa một lượng lớn khoảng 23,3 gram protein và một số chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, protein trong thịt gà lại không tốt đối với những người sau khi tiểu phẫu cắt mí, bởi vì lúc này vết thương hở khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Trong khi đó thịt gà có tính nóng nên dễ khiến mí mắt bị mưng mủ.

Các chất dinh dưỡng trong thịt gà có thể kích thích sản xuất collagen và giúp tái tạo mô tế bào. Nhưng nếu cơ thể có vết thương hở và ăn thịt gà quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng viêm và sưng tại vùng mắt, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi sau phẫu thuật. Ngoài ra, thịt gà còn chứa nhiều chất béo và cholesterol, khi tiêu thụ quá nhiều có thể gây tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cắt mí mắt – Giải pháp cho đôi mắt đẹp hoàn hảo

CLICK NGAY để được tư vấn và nhận ƯU ĐÃI lên đến 60%!

Tuy nhiên, việc cắt mí mắt kiêng thịt gà bao lâu chỉ là một khuyến cáo và không phải là yêu cầu bắt buộc. Việc kiêng ăn thịt gà sau khi cắt mí hay không sẽ phụ thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người. Và nếu có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình phục hồi, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Thịt gà có tính nóng và kích thích sản sinh collagen gây ngứa vùng mí mắt
Thịt gà có tính nóng và kích thích sản sinh collagen gây ngứa vùng mí mắt

Cắt mí mắt cần kiêng những thực phẩm nào khác

Ngoài cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì cắt mí cần kiêng gì nữa không? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau cắt mí bạn cần phải kiêng khem một số thực phẩm theo khuyến cáo để giúp quá trình hồi phục mí mắt diễn ra nhanh hơn. Đồng thời phòng tránh một số rủi ro có thể xảy ra trong thời gian chăm sóc hậu phẫu.

  • Thức ăn làm từ gạo nếp: Đồ nếp có tính nóng nên sau khi cắt mí cần kiêng ăn. Nếu ăn các món làm từ nếp có nguy cơ gây sưng đau, mưng mủ, viêm nhiễm vết thương và dẫn đến hình thành sẹo.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, mực, ốc, ghẹ… cần kiêng cữ tuyệt đối sau khi cắt mí. Những thực phẩm này chứa các loại protein “lạ” có khả năng làm cho cơ thể bị dị ứng, xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, đau nhức vết thương và dễ nhiễm trùng.
  • Các loại thịt giàu protein: Sau cắt mí nên kiêng ăn các loại thịt giàu đạm như thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thịt chó, thịt dê… Hàm lượng đạm có trong loại thịt này rất cao dễ làm cho vết thương bị sưng đau, lâu lành và để lại sẹo thâm, sẹo lồi.
  • Thức ăn nhiều gia vị cay nóng, dầu mỡ: Các loại thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng, chiên nhiều dầu mỡ hay thức ăn nhanh đều không có lợi cho vết thương ở mí mắt. Bởi những loại thức ăn này có tính nóng dễ làm cho mí mắt sưng lâu lành, tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. 
  • Rau muống: Đây là loại rau bổ dưỡng giúp kích thích tăng sinh collagen. Thế nhưng, khi cắt mí bị vết thương hở nên kiêng ăn, bởi nếu tăng sinh collagen quá mức sẽ gây nên tình trạng sẹo lồi.
  • Chất kích thích: Rượu, bia, cà phê… đều là những thực phẩm không có lợi cho những ai vừa mới cắt mí. Nó sẽ khiến cho vết thương lâu kéo da non và chậm phục hồi, chẳng những thế còn gây nóng cơ thể không tốt cho sức khỏe.
  • Thực phẩm chứa đường: Các loại nước uống có gas, bánh kẹo ngọt… chứa nhiều đường không nên dùng sau khi cắt mí. Nếu nạp quá nhiều thành phần đường sẽ khiến cho mí mắt bị sưng viêm, lở loét và lâu lành.
  • Các loại nước chấm: Cắt mí cần kiêng ăn những loại nước chấm như mắt nêm, mắm tôm, mắm ruốc… Các loại nước chấm này được làm từ hải sản, đồ tanh và có vị mặn dễ khiến cho mí mắt bị kích ứng và chậm lành thương.
Các thực phẩm cần kiêng ăn sau khi cắt mí để tránh gây ảnh hưởng đến vết thương 
Các thực phẩm cần kiêng ăn sau khi cắt mí để tránh gây ảnh hưởng đến vết thương

Những thực phẩm cần kiêng săn sau khi cắt mí ở trên bạn nên kiêng khem theo chỉ định của bác sĩ để hạn chế nguy hiểm xảy ra trong thời gian chăm sóc sau khi cắt mí.

Các chất dinh dưỡng cần bổ sung sau cắt mí

Việc bổ sung chất dinh dưỡng sau khi thực hiện cắt mí mắt là quan trọng và cần thiết để giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì dưới đây là những chất dinh dưỡng cần thiết được bác sĩ khuyến cáo nên ăn sau cắt mí mắt, bao gồm:

Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho vết thương mí mắt mau chóng hồi phục
Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho vết thương mí mắt mau chóng hồi phục
  • Protein: Protein là chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào mới trong cơ thể. Trong thời gian hồi phục sau cắt mí, cơ thể sẽ cần nhiều protein hơn bình thường và bạn nên bổ sung các loại protein lành tính như thịt heo nạc, đậu phụ, hạt điều, nấm, bí đỏ,…
  • Vitamin C: Vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng sưng viêm và chống lại các tác nhân gây tổn thương cho các tế bào. Bạn có thể bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin C như: dâu tây, dưa lưới, ổi, cam, bưởi, súp lơ, bông cải xanh,…
  • Kẽm: Kẽm là chất giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi cắt mí mắt và hỗ trợ quá trình tạo tái tạo hồng cầu. Do đó, bạn có thể bổ sung kẽm từ một số thực phẩm như sữa, các loại ngũ cốc, hạt, socola đen,…
  • Vitamin A: Vitamin A giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại như ánh sáng mặt trời và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng sau cắt mí. Một số loại thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, quả hồng, ớt chuông,…
  • Omega-3: Omega-3 có tác dụng chống viêm và giảm đau. Nó cũng giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng cường khả năng tập trung và tăng cường thị lực.
Ngoài vấn đề cắt mí kiêng thịt gà bao lâu, các bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm tốt cho mí mắt
Ngoài vấn đề cắt mí kiêng thịt gà bao lâu, các bạn nên chú ý bổ sung các thực phẩm tốt cho mí mắt

Ngoài các chất dinh dưỡng mà chúng tôi kể trên, bạn cần cung cấp đủ nước và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh để giúp cho quá trình phục hồi sau khi cắt mí diễn ra nhanh hơn.

Một số lưu ý quan trọng sau khi cắt mí bạn nên biết

Bên cạnh cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì cách chăm sóc sau khi cắt mí cũng rất quan trọng. Các bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ với những điều cần lưu ý như sau:

  • Vệ sinh mí mắt mỗi ngày, dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng mí mắt.
  • Không đụng chạm đến mí mắt, tuyệt đối không dùng tay sờ hoặc gãi mí mắt và nên cẩn thận che chắn mắt để tránh các vật bên ngoài rơi trúng mắt.
  • Mỗi khi ra đường nên sử dụng kính râm nhằm tránh ánh nắng, bụi bẩn… từ bên ngoài làm cho mắt bị sưng đau, nhiễm trùng và sẹo xấu.
  • Trong thời gian nghỉ dưỡng nên để mắt nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử để tránh mắt bị nhức mỏi, lâu lành thương.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc và tránh thức khuya, hạn chế làm việc quá sức trong giai đoạn cắt mí.
  • Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ và đi tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra kết quả.
Vệ sinh mí mắt mỗi ngày và giữ cho vết thương khô thoáng giúp phòng ngừa nhiễm trùng 
Vệ sinh mí mắt mỗi ngày và giữ cho vết thương khô thoáng giúp phòng ngừa nhiễm trùng

Mí đẹp trọn đời – Rạng ngời khí chất

 

Bạn không cần quá khắt khe cắt mí kiêng thịt gà bao lâu nếu tuân thủ đúng chỉ định chăm sóc từ bác sĩ. Việc kiêng khem sau khi cắt mí là điều kiện cần thiết để bạn mau chóng sở hữu nếp mí mới đẹp tự nhiên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí, hãy liên hệ Seoul Center để được bác sĩ tư vấn thêm.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi