Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi bạn vừa trải qua phẫu thuật hay cơ thể có vết thương sẽ được khuyến cáo không nên ăn thịt gà, đặc biệt là sau khi thực hiện cắt mí mắt. Vậy cắt mí kiêng thịt gà bao lâu và cần kiêng những thực phẩm nào để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Các chuyên gia thẩm mỹ sẽ đưa ra giải đáp chính xác giúp bạn biết cách chăm sóc sau khi cắt mí đảm bảo an toàn.

Cắt mí mắt có ăn thịt gà được không?

Để biết cắt mí kiêng thịt gà bao lâu thì bạn cần biết tại sao cắt mí cần kiêng ăn thịt gà. Theo đó, thịt gà là thực phẩm phổ biến trong các bữa cơm của người Việt với vị ngọt, tính mát, ích khí, bổ xương và được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa tê bì tay chân. Thậm chí, thịt gà cũng là lựa chọn được nhiều chị em đang trong giai đoạn giảm cân yêu thích bởi hàm lượng chất béo thấp, giàu protein.

Cắt mí không nên ăn thịt gà để tránh vết thương bị viêm, hình thành sẹo lồi
Cắt mí không nên ăn thịt gà để tránh vết thương bị viêm, hình thành sẹo lồi

Tuy nhiên, khi mới cắt mí mắt bạn không nên ăn thịt gà bởi nó có chứa hàm lượng protein cao gây tăng sinh collagen, dễ hình thành sẹo thâm đen trên nếp mí. Không chỉ như vậy, trong thịt gà mặc dù có rất ít chất béo, giàu đạm cùng nhiều chất dinh dưỡng khác nhau rất tốt với sức khỏe nhưng lại tác động xấu đến vết thương hở, kéo dài thời gian hồi phục của mí mắt. 

Một số hoạt chất khác trong thịt gà còn khiến vết thương bị viêm, hình thành sẹo thâm, sẹo lồi trên mí mắt. Do đó, để đảm bảo mí mắt sớm hồi phục, tránh gặp biến chứng, bạn không nên ăn thịt gà trong thời gian mới cắt mí.

Thịt gà dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, sẹo lồi sau cắt mí
Thịt gà dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, sẹo lồi sau cắt mí

Cắt mí kiêng thịt gà bao lâu?

Sau cắt mí nên kiêng thịt gà kéo dài ít nhất 3 – 4 tuần để vết thương sớm ổn định. Sau giai đoạn này, bạn có thể chế biến các món ăn bổ dưỡng từ thịt gà để chăm sóc cơ hội nhanh hồi phục hơn.

Tuy nhiên, thời gian kiêng thịt gà có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Những người có cơ địa bình thường thì vết thương nếp mí sẽ hồi phục nhanh hơn và bạn cũng không cần kiêng thịt gà trong thời gian quá dài. Trong trường hợp, cơ địa quá nhạy cảm thì nên kiêng thịt gà lâu hơn đến khi vết thương đã ổn định, không còn sưng đau nhằm hạn chế biến chứng, nhiễm trùng.

Ngoài ra, sau 3 – 4 tuần, bạn không nên ăn thịt gà theo khẩu phẫu như bình thường. Hãy ăn với lượng nhỏ và tăng dần lượng thịt theo thời gian.

Sau khi cắt mí bạn không nên ăn thịt gà trong khoảng thời gian 3 - 4 tuần
Sau khi cắt mí bạn không nên ăn thịt gà trong khoảng thời gian 3 – 4 tuần

Ngoài thịt gà, bạn nên tìm hiểu cắt mí kiêng ăn gì khác để đảm bao cho quá trình hồi phục mí mắt sau phẫu thuật.

Những lưu ý quan trọng sau khi cắt mí

Bên cạnh cắt mí bao lâu thì ăn được thịt gà thì cách chăm sóc sau khi cắt mí cũng rất quan trọng. Các bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ với những điều cần lưu ý như sau:

  • Vệ sinh mí mắt mỗi ngày, dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng mí mắt.
  • Không đụng chạm đến mí mắt, tuyệt đối không dùng tay sờ hoặc gãi mí mắt và nên cẩn thận che chắn mắt để tránh các vật bên ngoài rơi trúng mắt.
  • Mỗi khi ra đường nên sử dụng kính râm nhằm tránh ánh nắng, bụi bẩn… từ bên ngoài làm cho mắt bị sưng đau, nhiễm trùng và sẹo xấu.
  • Trong thời gian nghỉ dưỡng nên để mắt nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử để tránh mắt bị nhức mỏi, lâu lành thương.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc và tránh thức khuya, hạn chế làm việc quá sức trong giai đoạn cắt mí.
  • Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ và đi tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra kết quả.
Vệ sinh mí mắt mỗi ngày và giữ cho vết thương khô thoáng giúp phòng ngừa nhiễm trùng
Vệ sinh mí mắt mỗi ngày và giữ cho vết thương khô thoáng giúp phòng ngừa nhiễm trùng

Để đảm bảo quá trình hồi phục, bạn nên biết liệu cắt mí có kiêng quan hệ không. Khám phá ngay bài viết để có câu trả lời chính xác và những lưu ý quan trọng.

Bạn không cần quá khắt khe cắt mí kiêng thịt gà bao lâu nếu tuân thủ đúng chỉ định chăm sóc từ bác sĩ. Việc kiêng khem sau khi cắt mí là điều kiện cần thiết để bạn mau chóng sở hữu nếp mí mới đẹp tự nhiên. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí, hãy liên hệ Seoul Center để được bác sĩ tư vấn thêm.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn