Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí là phương pháp thẩm mỹ, khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt. Để làm được điều này, các bác sĩ cần áp dụng kỹ thuật xâm lấn để định hình lại nếp mí mới nên sẽ để lại vết thương hở trên da. Vì vậy, việc xây dựng chế độ kiêng khem trong ăn uống sau khi cắt mí là vô cùng quan trọng để tránh làm chậm quá trình hồi phục. Vậy sau khi cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không? Cùng Thẩm mỹ mắt tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng trong trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn đặc sản của người Việt Nam, không chỉ được yêu thích bởi hương vị đặc trưng thơm ngon mà còn bởi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể trong 100gr trứng vịt lộn có chứa:

Trong trứng vịt lộn có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Trong trứng vịt lộn có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
  • Calo: 182 kcal
  • Protein: 13.6g
  • Lipid: 12.4g
  • Canxi: 82mg
  • Phốt pho: 212 mg
  • Sắt: 2.8mg

Đồng thời, trong trứng vịt lộn còn chứa đa dạng các loại vitamin như: vitamin A, B1, B2 và C. Do đó, ăn trứng vịt lộn với liều lượng phù hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe của xương khớp, nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không?

Mặc dù trứng vịt lộn có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sau khi cắt mí bạn không nên ăn hột vịt lộn bởi lòng trắng trứng vịt lộn có thể làm vết thương loang lổ và chậm lành, trong khi lòng đỏ kích thích sản sinh collagen quá mức, dễ gây sẹo lồi ở vùng mí mắt do có vết thương hở.

Do đó, các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng tốt nhất bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn sau khi cắt mí để không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ, giúp vùng da mí mắt nhanh lành và phục hồi.

Vì sao cần kiêng ăn trứng vịt lộn sau khi cắt mí?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cắt mí để lại sẹo nếu ăn trứng vịt lộn sau khi cắt mí là do lượng protein dồi dào có trong loại thực phẩm này. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích làn da sản sinh collagen để hình thành tế bào da mới làm lành vết thương.

Trong trứng vịt lộn có chứa lượng lớn protein làm tăng sinh tế bào mới quá mức dẫn đến sẹo lồi
Trong trứng vịt lộn có chứa lượng lớn protein làm tăng sinh tế bào mới quá mức dẫn đến sẹo lồi

Tuy vậy, việc cung cấp dư thừa protein khiến collagen bị tăng sinh quá mức. Điều này khiến các tế bào da mới hình thành “ồ ạt” và chúng phải xếp chồng lên nhau dẫn đến sẹo lồi, sẹo thâm sau khi cắt mí.

Mặc khác, các chuyên gia cũng cho biết hàm lượng protein chỉ có nhiều trong lòng trắng vịt lộn. Ngược lại, lòng đỏ trứng vịt lộn lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho quá trình hồi phục sau khi cắt mí. Điều này đồng nghĩa bạn vẫn có thể lòng đỏ trứng vịt lộn nếu “quá thèm” món ăn này.

Cắt mí kiêng ăn trứng vịt lộn bao lâu?

Sau khi cắt mí bạn nên khi cắt mí bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn ít nhất 15 ngày để tránh ảnh hưởng xấu đến nếp mí. Đặc biệt, đối với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm, dễ bị sẹo nên kiêng ăn trứng vịt lộn từ 1-2 tháng. 

Tốt nhất bạn chỉ nên ăn trứng vịt lộn khi nếp mí sau khi cắt mí mắt đã hoàn toàn ổn định và vào form tự nhiên. Hoặc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thưởng thức lại món ăn này.

Bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn ít nhất 15 ngày sau khi thực hiện cắt mí
Bạn nên kiêng ăn trứng vịt lộn ít nhất 15 ngày sau khi thực hiện cắt mí

Ngoài trứng vịt lộn, bạn nên tham khảo cắt mí kiêng ăn gì giúp mí mắt nhanh hồi phục qua các bài viết:

Những điều cần lưu ý khi ăn trứng vịt lộn sau khi cắt mi

Sau khoảng 1-2 tháng kể từ khi cắt mí, bạn đã có thể thưởng thức trứng vịt lộn bình thường. Tuy vậy, lúc này mí mắt vẫn chưa hoàn toàn ổn định nên bạn vẫn cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Bạn cần lựa chọn trứng vịt lộn tươi, vỏ trắng sạch và không bị mốc hoặc nứt để tránh ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình vào form của mí mắt.
  • Cần đảm bảo ăn trứng vịt lộn đã được luộc chín kỹ để tránh vi khuẩn xâm nhập và phát triển ảnh hưởng đến nếp mí mới và sức khỏe.
  • Tuyệt đối không nên ăn hột vịt lộn đã luộc chín để qua đêm, bởi lúc này trong trứng vịt lộn có chứa nhiều vi khuẩn có hại.
  • Không nên ăn quá nhiều trứng vịt lộn bởi loại thực phẩm này có chứa nhiều cholesterol và chất béo, bạn chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn trong tuần.
Cần lựa chọn ăn những hột vịt lộn tươi, không có dấu hiệu bị mốc hoặc nứt
Cần lựa chọn ăn những hột vịt lộn tươi, không có dấu hiệu bị mốc hoặc nứt

Những thực phẩm nên kiêng sau khi cắt mí

Ngoài việc tìm hiểu cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không, bạn cũng cần tìm hiểu thêm những loại thực phẩm cần kiêng khem khác sau khi cắt mí như dưới đây:

  • Thịt đỏ: Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt cừu,… đều chứa nhiều protein dễ gây nên sẹo lồi ở sau khi nếp mí mắt lành lại.
  • Hải sản: Hải sản không chỉ chứa nhiều protein mà còn chứa histamin, đây là thành phần dễ gây kích ứng và làm viêm nhiễm nếp mí sau khi cắt mí mắt.
  • Thịt gà: Cơ thể thường nhầm tưởng protein có trong thịt gà là “chất lạ” dẫn đến phản ứng dị ứng để bảo vệ cơ thể làm kích ứng vết thương sau cắt mí.
  • Đồ nếp: Đây là thực phẩm có tính nóng, dễ gây viêm nhiễm và mưng mủ vết thương sau khi cắt mí làm chậm quá trình hồi phục, có nguy cơ gây sẹo.
  • Rau muống: Một vài thành phần có trong rau muống khiến collagen sau khi tổng hợp bị xáo trộn, điều này dẫn đến hình thành sẹo xấu sau khi cắt mí.
  • Chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá, nước tăng lực, cà phê,… làm giảm sức đề kháng và hiệu quả của những loại thuốc kháng viêm sau cắt mí.
Nên kiêng các loại thịt đỏ và hải sản sau khi cắt mí vì có thể gây nên sẹo lồi và kích ứng
Nên kiêng các loại thịt đỏ và hải sản sau khi cắt mí vì có thể gây nên sẹo lồi và kích ứng

Hướng dẫn chăm sóc đúng cách sau khi cắt mí

Bên cạnh việc xây dựng chế độ kiêng khem và ăn uống hợp lý, bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh và chăm sóc sau cắt mí đúng cách như sau:

  • Vệ sinh vùng mí mắt mỗi ngày bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Tuân thủ việc uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ, không tự ý ngưng hoặc thêm bớt bất kỳ loại thuốc nào nếu chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không để mắt hoạt động quá nhiều. Đặc biệt cần để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn 1-2 ngày sau khi cắt mí.
  • Không sử dụng tay để sờ, chạm, đụng vào vùng mí mắt. Điều này có thể khiến vi khuẩn từ tay lay lan sang nếp mí gây nhiễm trùng.
  • Không thoa bất kỳ sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trang điểm gì lên vùng mí mắt đến khi nếp mí sau khi cắt mí mắt hoàn toàn lành lại và ổn định.
  • Tuyệt đối không để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với mí mắt nhằm ngăn tia UV tác động xấu đến nếp mí mới gây kích ứng và sẹo thâm sạm.
  • Bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày cho cơ thể để đẩy nhanh quá trình thanh lọc cơ thể, giúp nâng cao tốc độ hồi phục sau khi cắt mí.
Sau khi cắt mí bạn cần tuân thủ việc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ
Sau khi cắt mí bạn cần tuân thủ việc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Trên đây là giải đáp đến từ Seoul Center về vấn đề cắt mí có được ăn trứng vịt lộn không. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về chế độ dinh dưỡng sau khi cắt mí. Từ đó, xây dựng việc kiêng khem các loại thực phẩm dễ gây kích ứng và để lại sẹo lồi sau khi cắt tốt hơn, sớm sở hữu đôi mắt đẹp như ý.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn