Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhấn mí là kỹ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật dao kéo, tạo nếp mí tạm thời bằng chỉ sinh học. Điều này giúp khách hàng sở hữu mí mắt rõ nét cân đối, thu hút. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu sau khi nhấn mí có cắt chỉ không vì lo ngại sẽ bị đau đớn khi phải tái phẫu nhiều lần. Seoul Center sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này trong bài viết này. 

Nhấn mí mắt được thực hiện theo quy trình gì? 

Nhấn mí là phương pháp thẩm mỹ mà bác sĩ sử dụng chỉ sinh học để luồng qua 3 – 5 điểm đã xác định trên bầu mắt để nối da mí với sụn mí. Lúc này, mí mắt mới được cố định chắc chắn. Phương pháp này không cần cắt rạch da nên được thực hiện đơn giản, không gây đau sưng, bầm tím. Nhờ đó, thời gian hồi phục vết thương cũng diễn ra nhanh chóng.

Bác sĩ sử dụng chỉ sinh học để tạo nếp mí mới mà không cần phẫu thuật cắt rạch
Bác sĩ sử dụng chỉ sinh học để tạo nếp mí mới mà không cần phẫu thuật cắt rạch

Thông thường, chỉ sau 7 ngày, mí mắt của bạn đã ổn định, bạn có thể sinh hoạt như bình thường. Hiệu quả thẩm mỹ sau khi nhấn mí có thể duy trì từ 3 – 5 năm. Tuy nhiên, thời gian duy trì kết quả thẩm mỹ sau khi nhấn mí của mỗi người sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, tính trạng mí mắt và cách chăm sóc tại nhà. 

Các loại chỉ được dùng để nhấn mí

Hiện nay, có hai loại chỉ được sử dụng trong kỹ thuật nhấn mí là chỉ tự tiêu và chỉ sinh học không tiêu. Mỗi loại sẽ có đặc điểm khác nhau như sau: 

Chỉ nhấn mí tự tiêu

Chỉ nhấn mí tự tiêu có khả năng tự tiêu biến dần sau 1 thời gian. Hiệu quả nếp mí sẽ duy trì được từ 3 – 10 năm tùy vào cơ địa của mỗi người, kỹ thuật thực hiện bác sĩ. Trong sợi chỉ tự tiêu chứa sợi collagen nên vừa có khả năng tạo hình nếp mí vừa dưỡng da tươi trẻ trong thời gian dài. Phương pháp nhấn mí chỉ tự tiêu cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi mang đến mí mắt sắc nét, duy trì hiệu quả trong thời gian dài. 

Sử dụng chỉ tự tiêu nhấn mí được đánh giá cao về độ an toàn và độ hiệu quả thẩm mỹ
Sử dụng chỉ tự tiêu nhấn mí được đánh giá cao về độ an toàn và độ hiệu quả thẩm mỹ

Chỉ nhấn mí không tiêu

Các sợi chỉ nhấn mí không tiêu thường có kích thước nhỏ, siêu mảnh, dai, không có khả năng tự tiêu biến. Loại chỉ này được chứng nhận về độ an toàn, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe.

Vậy, nhấn mí có cắt chỉ không?

Trên thực tế, câu trả lời nhấn mí có cắt chỉ không phụ thuộc vào loại chỉ mà bạn sử dụng. Đối với chỉ tự tiêu, bạn không cần thực hiện cắt chỉ mà loại chỉ này tự tiêu biến sau một khoảng thời gian. 

Đối với chỉ khâu sinh học không tiêu thì cần cắt chỉ sau khi vết thương lành, mô da ổn định. Bởi vì chỉ này không thể tự hấp tụ vào mô mềm mà chỉ có tác dụng khâu, đóng kín vết thương. Thời gian thực hiện được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn, không xuất hiện biến chứng. 

Người nhấn mí bằng chỉ không tiêu thì cần cắt chỉ để vết thương hồi phục
Người nhấn mí bằng chỉ không tiêu thì cần cắt chỉ để vết thương hồi phục

Sau khi nhấn mí bao lâu thì cắt chỉ đối với chỉ không tiêu?

Thời gian cắt chỉ sau khi nhấn mí phụ thuộc vào tình trạng mí mắt thực tế của nếp mí. Thông thường, thời điểm lý tưởng nhất để bạn cắt chỉ là khoảng 5 – 7 ngày sau khi nhấn mí. Lúc này, mí mắt đã ổn định, vết thương đóng vảy. Ngoài ra, những người có cơ địa nhạy cảm, vết thương nếp mí chưa khô, ổn định thì sẽ được bác sĩ chỉ định cắt chỉ sau 7 – 10 ngày nhấn mí.

Khi cắt chỉ, bạn hãy đến đơn vị thẩm mỹ đã nhấn mí để được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng và tiến hành thực hiện an toàn chuẩn Y khoa. Bạn tuyệt đối không được tự ý dùng tay kéo chỉ, cắt chỉ tại nhà vì có thể gây nên các tổn thương nghiêm trọng vùng mí mắt dẫn đến nhiễm trùng. 

Sau 5 - 7 ngày nhấn mí bằng chỉ không tiêu, bạn cần tái khám để bác sĩ cắt chỉ
Sau 5 – 7 ngày nhấn mí bằng chỉ không tiêu, bạn cần tái khám để bác sĩ cắt chỉ

Quy trình tháo chỉ nhấn mí được thực hiện như thế nào? 

Quy trình thực hiện tháo chỉ nhấn mí được các bác sĩ thực hiện tỉ mỉ theo từng bước như sau: 

  • Bước 1: Bác sĩ thăm khám tình trạng mí mắt của khách hàng để đánh giá đã đến lúc cần tháo chỉ hay chưa. 
  • Bước 2: Bác sĩ tiến hành sát khuẩn vùng mí mắt và các dụng cụ vệ sinh trước khi tiến hành tháo chỉ. 
  • Bước 3: Gây tê vùng mí mắt nhằm giảm đau, giúp khách hàng thoải mái trong suốt quá trình thực hiện. 
  • Bước 4: Bác sĩ bắt đầu tháo chỉ một cách tỉ mỉ, cẩn thận, không gây trầy xước đến các vùng da xung quanh. 
  • Bước 5: Hoàn thành quy trình cắt chỉ, khách hàng chỉ có cảm giác ê nhẹ trong vài giờ và hết ngay sau đó. Lúc này, bác sĩ cũng sẽ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh, chế độ ăn uống vùng mí mắt để mí mắt sớm ổn định.
Bác sĩ thực hiện tháo chỉ thẩm mỹ nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật
Bác sĩ thực hiện tháo chỉ thẩm mỹ nhẹ nhàng, đúng kỹ thuật

Tùy theo từng địa chỉ nhấn mí mắt mà quy trình có thể sẽ có chút thay đổi. Tuy nhiên mục đích cuối cũng vẫn là loại bỏ chỉ nhấn mí một cách an toàn và thẩm mỹ nhất.

Nhấn mí bao lâu thì chỉ tự tiêu? 

Bên cạnh thắc mắc nhấn mí có cắt chỉ không, nhiều khách hàng còn quan tâm đến việc nhấn mí chỉ tự tiêu thì sau bao lâu chỉ sẽ tiêu biến. Thời gian để chỉ tan ra là khoảng 15 – 20 ngày. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy mí mắt trở nên sắc nét, hài hòa, to rõ. 

Nếu sau thời gian này chỉ mí mắt không tiêu hết và xuất hiện kèm các biểu hiện đau sưng thì bạn cần nhờ đến sự tư vấn kịp thời của chuyên gia bác sĩ. Đây có thể là biểu hiện của tình trạng viêm sưng, nhiễm trùng nên bạn không được chủ quan mà cần được thăm khám kịp thời. 

Thông thường, chỉ nhấn mí tự tiêu sẽ tan ra sau 15 - 20 ngày
Thông thường, chỉ nhấn mí tự tiêu sẽ tan ra sau 15 – 20 ngày

Cách chăm sóc mí mắt sau khi nhấn

Sau khi nhấn mí xong, bạn chỉ cần chăm sóc thời gian ngắn để mí mắt hồi phục hoàn toàn. Để có được kết quả mí mắt đẹp tự nhiên trong thời gian ngắn nhất, bạn nên tuân thủ thực hiện theo các lưu ý sau đây: 

  • Sau khi bấm mí mắt, bạn không nên để nước dính vào vết thương khoảng 24h đầu. Điều này giúp bạn phòng tránh được tình trạng bị nhiễm trùng, đau sưng. 
  • Vệ sinh mí mắt thật nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý nhằm loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, các vi khuẩn gây hại. 
  • Uống thuốc giảm đau, giảm viêm, giảm sưng theo liều lượng mà bác sĩ chỉ định. 
  • Nếu có cảm giác đau nhức vùng mí mắt, bạn hãy chườm mát để giảm đau. Sau đó vài ngày, bạn hãy chuyển sang chườm nóng để tránh tích tụ máu bầm. 
  • Không nên trang điểm, dũng mỹ phẩm, sử dụng chất hóa học có nguy cơ gây kích ứng vết thương mí mắt. 
  • Khi ra ngoài, bạn cần đội nón rộng vành, đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia UV, bụi bẩn. Các tác nhân từ môi trường có nguy cơ khiến vết thương viêm nhiễm, lâu lành.
  • Không nên nên đeo kính áp tròng, dụi mắt, gãi trong thời gian mí mắt đang hồi phục vì có nguy cơ gây tổn thương mí mắt. 
  • Tránh các bài vận động mạnh như chạy bộ, đá bóng,… làm đổ mồ hôi lên mí mắt vì sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. 
  • Sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất để kích thích tái tạo da, giúp mí mắt sớm hồi phục. 
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được thăm khám nếp mí và có các biện pháp can thiệp kịp thời khi phát hiện biến chứng. 
Chăm sóc mí mắt sau khi nhấn cẩn thận để vết thương nhanh lành, sớm cho bạn kết quả thẩm mỹ tự nhiên
Chăm sóc mí mắt sau khi nhấn cẩn thận để vết thương nhanh lành, sớm cho bạn kết quả thẩm mỹ tự nhiên

Lưu ý chế độ ăn uống sau khi cắt chỉ nhấn mí

Đối với những khách hàng nhấn mí bằng chỉ không tiêu, sau khi thực hiện cắt chỉ cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống để vết thương ổn định và hồi phục sớm. 

Những thực phẩm không nên ăn

Bạn cần nắm rõ danh sách các thực phẩm nên kiêng sau nhấn mí để chăm sóc mí mắt tốt hơn. Cụ thể: 

  • Rau muống: Thực phẩm này có khả năng tăng sinh collagen, dễ gây sẹo lồi vùng mí mắt.
  • Thịt bò: Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt bò dễ dẫn đến cơ thể tăng sinh collagen quá mức gây sẹo lồi hoặc kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin gây sẹo thâm. 
  • Thịt gà: Đây chính là thủ phạm gây ngứa, kích ứng, mưng mủ vết thương. 
  • Hải sản: Các nguyên liệu từ hải sản có tính tanh, dễ gây ngứa, dị ứng, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục mí mắt. 
  • Trứng: Lòng đỏ trứng chứa nhiều protein, dễ làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lồi. 
  • Xôi nếp: Thực phẩm này có tính dẻo, nóng nên có nguy cơ gây mưng mủ, viêm sưng vết thương. 
  • Đồ cay nóng: Món ăn cay nóng thường chứa capsaicin – chất gây ngứa, kích ứng da vùng mắt.
  • Bia rượu, chất kích thích: Các thực phẩm này đều có chứa thành phần độc hại, dễ gây sưng tấy vết thương, khiến vết hở lâu lành. 
Kiêng sử dụng chất kích thích sau khi nhấn mí cho đến khi mí mắt lành, ổn định hoàn toàn
Kiêng sử dụng chất kích thích sau khi nhấn mí cho đến khi mí mắt lành, ổn định hoàn toàn

Những thực phẩm nên ăn

Ngoài các thực phẩm cần kiêng thì bạn cũng cần biết nên bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng nào để giúp vết thương nhanh chóng hồi phục: 

  • Thực phẩm giàu protein: Bạn hãy bổ sung sữa, phô mai, sữa chua, đậu phụ, các loại hạt, ngũ cốc để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, thúc đẩy quá trình hồi phục mô cơ. 
  • Các loại rau xanh: Những loại ra giàu nguồn vitamin A, C và khoáng chất mà bạn nên bổ sung như cải thảo, cải xoong, rau xà lách,… Nguồn dinh dưỡng này vừa có tính kháng viêm vừa kích thích tái tạo da nhanh chóng. Rau cũng giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp vết thương hồi phục trong thời gian ngắn.  
  • Vitamin từ trái cây: Các loại trái cây mà bạn nên ăn như cam, quýt, kiwi, mâm xôi, nho,… sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm hiệu quả. 
  • Ăn ngũ cốc: Các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe như yến mạch, lúa mạch, gạo lứt sẽ hỗ trợ quá trình hồi phục mí mắt nhanh chóng hơn. 
  • Uống nhiều nước: Uống nước sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho cơ thể, đào thải độc tố, thanh nhiệt, hỗ trợ quá trình hồi phục vết thương .
Bạn nên uống nhiều nước, ăn uống khoa học để mí mắt sớm ổn định và đẹp tự nhiên
Bạn nên uống nhiều nước, ăn uống khoa học để mí mắt sớm ổn định và đẹp tự nhiên

Như vậy, Seoul Center đã giải đáp cho bạn chi tiết thắc mắc nhấn mí có cắt chỉ không. Nếu bạn thực hiện nhấn mí bằng chỉ không tiêu thì sau 5 – 7 ngày cần cắt chỉ để mí mắt đóng vảy, hồi phục hoàn toàn. Quy trình cắt chỉ cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm nên bạn hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thực hiện an toàn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn