Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí ăn thịt ếch được không là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi ếch là món ăn ngon và nhiều dưỡng chất ở các vùng đồng quê. Tuy nhiên đây lại là loại động vật được xếp vào nhóm thực phẩm da trơn và có mùi tanh. Do đó, bài viết này sẽ được các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp và đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn trong chế độ ăn uống sau cắt mí.

Sau khi cắt mí có được ăn thịt ếch không?
Sau khi cắt mí có được ăn thịt ếch không?

Cắt mí có ăn được ếch không?

Cắt mí là thủ thuật được bác sĩ bóc tách mỡ thừa trên mí mắt, dùng chỉ y khoa để khâu thành nếp mí mới cong tròn và rõ mí hơn. Tuy nhiên, dù cắt mí là tiểu phẫu nhưng đã phần nào tác động đến phần da mí mắt nên cần được chăm sóc đúng cách để vết thương mau lành và nếp mí mới đẹp hơn.

Kiêng ăn các thực phẩm có mùi tanh, cay nóng vì vết thương rất dễ bị dị ứng và nhiễm trùng nếp mí. Điển hình là các thực phẩm như tôm, cua, cá, mực, thịt gà, thịt bò,… Đây chính là lý do mà nhiều chị em băn khoăn cắt mí ăn thịt ếch được không.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tuy ếch là thực phẩm nhiều dưỡng chất, thịt chắc và chế biến được rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, sau khi cắt mí bạn nên KIÊNG ăn thịt ếch để tránh nguy cơ bị dị ứng, nhiễm trùng và hình thành sẹo xấu ở mí mắt.

Kiêng ăn thịt ếch sau khi cắt mí là lời khuyên của bác sĩ thẩm mỹ
Kiêng ăn thịt ếch sau khi cắt mí là lời khuyên của bác sĩ thẩm mỹ

Tại sao sau cắt mí không được ăn thịt ếch?

Được biết, thịt ếch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như natri, kali, sắt,… Đây là nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phát triển cũng như bổ sung cho những người đang bị thiếu máu. Tuy nhiên với những ai vừa mắt cắt mí mắt lại không nên ăn thịt ếch bởi những lý do sau đây:

Thịt ếch gây hoại tử vết thương

Ếch là động vật sống ở những môi trường ẩm ướt và ăn các loại côn trùng. Bởi đó mà các loại vi khuẩn, giun sán thường bám sống trên các cơ thể ếch khiến chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Đây chính là lý do mà nhiều chị em lo lắng cắt mí ăn thịt ếch được không?

Theo một số nghiên cứu ở ếch cho thấy 75% loại ấu trùng giun tồn tại trên thịt ếch. Các loại ấu trùng này rất nguy hiểm, bởi chúng dễ dàng đi vào dạ dày và các bộ phận trong cơ thể người để ký sinh. Đặc biệt, một loại ấu trùng đầu gai có thể tiết ra chất dịch gây nên tình trạng nhiễm trùng và hoại tử ở vết thương, nghiêm trọng hơn là mắt bị mù lòa và ảnh hưởng đến các bộ phận như gan, phổi,…

Trong thịt ếch chứa nhiều giun sán làm nhiễm trùng mí mắt
Trong thịt ếch chứa nhiều giun sán làm nhiễm trùng mí mắt

Thịt ếch gây nên tình trạng dị ứng

Ếch là động vật da trơn và thịt có vị tanh, một số cơ địa bị dị ứng khi ăn phải loại thịt này. Đối với những người khi vừa cắt mí mắt mà ăn phải thịt ếch sẽ xuất hiện các dấu hiệu như ngứa ngáy, sưng nề và nổi mẩn đỏ khi cơ thể bị sốc phản vệ. Tùy vào một số trường hợp sẽ có mức độ dị ứng nặng hay nhẹ khác nhau, để tốt nhất thì bạn không nên ăn ếch sau khi cắt mí để đảm bảo an toàn.

Ếch đồng chứa các chất độc hại từ thuốc trừ sâu

Thịt ếch đồng được các bác sĩ khuyên không nên ăn sau cắt mí. Vì chúng không những chứa nhiều giun sán, vi khuẩn, mà bên cạnh đó còn tiềm ẩn những rủi ro khi bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu. Ếch đồng thường sống ở ruộng và chịu những ảnh hưởng từ các loại thuốc hóa học, lâu ngày sẽ tích tụ trong thịt và nếu ăn phải chúng sẽ làm hại đến sức khỏe.

Cách tốt nhất để không phải lo lắng cắt mí ăn thịt ếch được không và phòng tránh những tác hại khi ăn thịt ếch thì bạn nên đảm bảo nguồn cung thịt ếch sạch sẽ và đảm bảo chất lượng. Đối với những ai vừa cắt mí mắt thì kiêng ăn thịt ếch là lời khuyên tốt nhất để hạn chế những biến chứng nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng tới nếp mí.

Cần chọn thịt ếch đảm bảo chất lượng và được làm sạch để tránh nhiễm thuốc hóa học
Cần chọn thịt ếch đảm bảo chất lượng và được làm sạch để tránh nhiễm thuốc hóa học

Sau cắt mí bao lâu thì được ăn thịt ếch?

Biết được câu trả lời cắt mí ăn thịt ếch được không thì bạn nên kiêng ăn thịt ếch khoảng 3 – 5 tuần sau khi phẫu thuật cắt mí mắt. Đây là khoảng thời gian để mí mắt hồi phục và lành hoàn toàn, thực hiện chế độ kiêng cữ lúc này giúp tránh được những rủi ro mí mắt bị kích ứng khi ăn thịt ếch.

Sau khoảng thời gian 3 – 5 tuần cắt mí bạn có thể ăn thịt ếch trở lại và không cần kiêng khem một số thực phẩm khác. Tùy vào từng cơ địa mà có thể bạn sẽ kiêng ăn ếch khoảng 3 tuần đối với những trường hợp vết thương mau lành. Nhưng một số cơ địa dữ cắt mí 1 tháng vẫn sưng đau thì tốt nhất bạn nên kiêng ăn cho đến khi mí mắt lành hoàn toàn.

Lỡ ăn thịt ếch sau cắt mí phải làm sao?

Không phải ai cũng biết cách kiêng ăn như thế nào sau phẫu thuật thẩm mỹ cho phù hợp. Một số chị em chưa tìm hiểu cắt mí ăn thịt ếch được không mà lỡ ăn thịt ếch sau cắt mí. Lúc này bạn đừng quá lo lắng mà hãy tìm cách khắc phục tốt nhất cho bản thân.

Ngưng ăn thịt ếch và báo ngay cho bác sĩ nếu phát hiện dấu hiệu bất thường
Ngưng ăn thịt ếch và báo ngay cho bác sĩ nếu phát hiện dấu hiệu bất thường

Đối với những người chỉ ăn một lượng nhỏ thịt ếch sau cắt mí thì bạn cần ngưng ngay và loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn dinh dưỡng. Với liều lượng ít thì sẽ không đủ để tác động đến vết thương nên bạn chỉ cần bổ sung ăn các nhóm thực phẩm chứa các chất kháng viêm như vitamin C, kali,…  Cùng với đó là uống đủ nước để đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

Nếu vô tình ăn quá nhiều thịt ếch và nếp mí xuất hiện các dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy, sưng viêm, nổi mẩn đỏ hay mụn nước,… Lúc này, bạn cần liên hệ ngay bác sĩ thẩm mỹ hoặc cơ sở y tế gần nhấn để được trực tiếp thăm khám và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Ngoài thịt ếch, nhiều người cũng thắc mắc cắt mí có được ăn nước tương không, cắt mí ăn mực được không, cắt mí có kiêng hải sản không.

Những thực phẩm cần tránh sau khi cắt mí

Ngoài những chia sẻ về cắt mí ăn thịt ếch được không, các chuyên gia tại Seoul Center còn lưu ý đến khách hàng một số thực phẩm nên KIÊNG ăn sau khi thực hiện cắt mí mắt:

Kiêng ăn các thực phẩm dễ kích ứng vết thương ở mí mắt và hình thành sẹo xấu
Kiêng ăn các thực phẩm dễ kích ứng vết thương ở mí mắt và hình thành sẹo xấu
  • Thịt bò: Tránh ăn thịt bò khoảng 1 tháng sau khi cắt mí vì các loại thịt đỏ dễ làm thay đổi sắc tố da, gây nên các vết sẹo thâm kém thẩm mỹ ở đôi mắt.
  • Rau muống: Không nên ăn rau muống bởi chúng sẽ kích thích tăng sinh collagen quá mức, ở các vết thương còn non dễ hình thành sẹo lồi trông xấu xí.
  • Đồ nếp: Đây là nhóm thực phẩm có tính nóng, khiến vết thương mưng mủ, dễ nhiễm trùng và nếp mí lâu lành hơn.
  • Hải sản: Các thực phẩm như tôm, cua, ốc, ghẹ, mực,… cần kiêng ăn sau cắt mí mắt vì chúng dễ gây ra các trường hợp dị ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn và cào gãi làm chảy máu vết thương ở mí mắt.
  • Thịt gia cầm: Kiêng ăn các loại thịt gà, thịt vịt,… vì chúng có tính hàn và tính tanh không  tốt cho vết thương hở. Một số cơ địa cũng bị dị ứng với da gà khiến mí mắt lâu hồi phục.
  • Chất kích thích: Không uống rượu bia, các loại đồ uống có gas, cafe, thuốc lá,… vì đây là những chất kích thích làm chậm quá trình tái tạo hồng cầu và tái tạo tế bào mới, dễ nhiễm trùng mí mắt.

Còn rất nhiều thực phẩm cần kiêng ăn sau cắt mí nếu bạn thuộc nhóm cơ địa khó lành. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được cho những lời khuyên trong chế độ kiêng khem sau cắt mí, giúp vết thương mau chóng ổn định.

Cách chăm sóc mí mắt sau khi phẫu thuật

Để đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình chăm sóc hậu phẫu thì dưới đây là những gợi ý cách chăm sóc mí mắt từ các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ Seoul Center bên cạnh lời giải đáp cắt mí ăn thịt ếch được không.

Chăm sóc mí mắt đúng cách giúp nếp mí nhanh ổn định và hình thành mí rõ hơn
Chăm sóc mí mắt đúng cách giúp nếp mí nhanh ổn định và hình thành mí rõ hơn

Về chế độ sinh hoạt sau cắt mí

Quá trình mí mắt lành phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc và vệ sinh mí mắt:

  • Nên chườm lạnh và chườm ấm trong tuần đầu sau khi cắt mí để giảm tình trạng mí mắt sưng đau hay bầm tím.
  • Vệ sinh mí mắt nhẹ nhàng bằng tăm bông thấm nước muối sinh lí, tránh chà xát làm chảy máu và bong nếp chỉ may ở mí mắt.
  • Nghỉ ngơi và ngủ đúng giờ, tránh thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ liền gây tức mắt.
  • Nên che chắn vùng mắt khi ra ngoài tránh bụi bặm, vi khuẩn và ảnh nắng trực tiếp.
  • Không sờ tay hay cạy gãi nếp mí dễ làm nhiễm trùng, chảy máu vết thương và lệch mí mắt

Về chế độ dinh dưỡng khoa học

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể là cách để vết thương mau hồi phục và mí mắt được đẹp hơn. Để bạn không phải lo lắng cắt mí ăn thịt ếch được không thì dưới đây là một số thực phẩm tốt cho người vừa cắt mí mắt:

Bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để tái tạo tế bào mới và mau lành vết thương
Bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất để tái tạo tế bào mới và mau lành vết thương
  • Thực phẩm giàu đạm: Cung cấp các nguồn thực phẩm giàu đạm tốt cho cơ thể như thịt heo nạc, các loại nấm, đậu hũ, các loại hạt khô, bí đỏ,…
  • Thực phẩm giàu vitamin A: Bổ sung thực vật chứa vitamin A như cà rốt, ớt chuông, khoai lang,… giúp tái tạo collagen mau chóng chữa lành vết thương ở mí mắt.
  • Thực phẩm giàu kẽm: Kẽm giúp tổng hợp protein và mau chóng lành vết thương hở trong các loại thực phẩm như các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau xanh,…
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng vitamin C từ cam, quýt, bông cải trắng, kiwi, dâu tây, ổi, dứa,…
  • Bổ sung đủ nước: Bên cạnh các thực phẩm cần bổ sung thì bạn nên duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, nếp mí mau ổn định.

Qua những gì mà chúng tôi chia sẻ về chủ đề “Cắt mí ăn thịt ếch được không”, bạn nên kiêng ăn thịt ếch cho đến khi mí mắt hồi phục hoàn toàn thì mới có thể ăn trở lại. Bên cạnh đó cần lưu ý thêm chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy ra trong suốt quá trình chăm sóc hậu phẫu.

>>> Xem thêm: Cắt mí có ăn mực được không?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi