Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có những loại trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất có thể thúc đẩy, hỗ trợ cơ thể của bạn chữa lành những tổn thương một cách hiệu quả. Vậy cắt mí nên ăn trái cây gì mới tốt, giúp vết thương mau lành. Bài viết này sẽ giúp các bạn tận dụng một cách hiệu quả lợi ích từ những loại trái cây này.

Tại sao sau cắt mí cần tăng cường ăn trái cây?

Trước khi tìm hiểu sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì thì các bạn cần biết được tại sao nên tăng cường ăn nhiều trái cây khi cơ thể có vết thương.

Thực tế, mỗi loại trái cây đều mang lại những giá trị dinh dưỡng khác nhau không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm đẹp da. Trong trái cây thường chứa rất nhiều vitamin như A, C, E, B… và các khoáng chất có lợi cho việc cung cấp năng lượng cho cơ thể và thúc đẩy chữa lành những tổn thương sau khi cắt mí mắt.

Nên ăn trái cây gì sau cắt mí được quan tâm
Nên ăn trái cây gì sau cắt mí được quan tâm

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, vitamin C, A rất có lợi cho việc phục hồi vết thương và kháng viêm nữa. Trong đó vitamin E lại giúp da mềm mại, mịn màng, trẻ trung… Thế nên bên cạnh việc ăn trái cây chứa những chất dinh dưỡng này, bạn còn có thể uống nước ép của nó cũng có thể cung cấp được những lợi ích như vậy cho cơ thể.

Một điều mà các bạn cần biết là bên cạnh những loại trái cây tốt cho việc chữa lành vết thương thì cũng có những loại trái cây có tính nóng cần phải kiêng cữ vì nó ảnh hưởng không tốt cho việc hồi phục. Vậy sau cắt mí nên ăn trái cây gì và không nên ăn trái cây gì? Hãy xem tiếp phần nội dung bên dưới để có câu trả lời bạn nhé!

Vậy sau cắt mí nên ăn trái cây gì để vết thương nhanh lành?

Trái cây nhiệt đới thực sự rất phong phú, đa dạng. Thế nên không có gì lạ khi nhiều người băn khoăn không biết sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì mới tốt cho vết thương. Dưới đây là những loại trái cây mà chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật cắt mí mắt:

Dâu tây và dưa hấu

Đây là hai loại quả được các chuyên gia khuyên dùng khi bạn có vết thương hở. Vì trong dâu tây và dưa hấu đều rất giàu hàm lượng vitamin A giúp việc phục hồi vết thương diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Loại vitamin này cũng giúp bổ máu, tăng cường miễn dịch cơ thể, ngăn chặn tình trạng vết thương nhiễm trùng và đẩy nhanh tốc độ tái tạo da. Vì vậy các bạn có thể đưa hai loại quả này vào thực đơn của mình nhé!

Bạn nên ăn dưa hấu và dâu tây sau cắt mí
Bạn nên ăn dưa hấu và dâu tây sau cắt mí

Dứa và ổi

Dứa và ổi rất giàu hàm lượng vitamin C- đây là loại vitamin nổi tiếng với khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và thúc đẩy tái tạo tế bào giúp chữa lành vết thương sau khi cắt mí hiệu quả. Không những thế vitamin C còn có thể giúp làm sáng mịn da, đẩy lùi tình trạng thâm bầm tím ở mí mắt sau khi cắt mí. Vitamin C trong dứa và ổi còn giúp tăng sinh collagen vừa phải đủ để chữa lành vết thương hiệu quả để nếp mí không bị sẹo xấu, lành đẹp tự nhiên.

Thế nên sẽ thật thiếu sót nếu các bạn bỏ qua hai loại trái cây tuyệt vời này nếu vừa trải qua ca phẫu thuật cắt mí mắt.

Dứa và ổi cũng rất có lợi cho vết thương sau khi cắt mí
Dứa và ổi cũng rất có lợi cho vết thương sau khi cắt mí

Chuối và bơ

Lượng protein vừa phải có trong chuối và bơ có thể giúp mí mắt phục hồi nhanh hơn nhờ tăng cường tạo nên liên kết mô, giúp hạn chế được tình trạng sẹo lồi. Việc ăn 1 quả bơ hoặc 1 quả chuối mỗi ngày trong khoảng 2 tuần có thể giúp vết thương sau khi cắt mí phục hồi khoảng 70%.

Dâu tằm và việt quất

Nếu bạn thắc mắc cắt mí nên ăn trái cây gì mới tốt thì dâu tằm và việt quất chính là câu trả lời. Cả hai loại quả này đều chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa, kháng viêm và có thể giúp cải thiện thâm quầng, bầm tím ở mí mắt sau khi cắt mí nhờ khả năng làm sáng mịn, trẻ hóa da.

Nếu như bạn đã biết cắt mí nên ăn trái cây gì thì cũng nên biết cần kiêng loại trái cây nào không tốt cho phục hồi vết thương. Hãy xem chi tiết hơn ở phần nội dung chia sẻ ở ngay bên dưới nhé!

Dâu tằm và việt quất sẽ giúp cho nếp mí mới mau lành
Dâu tằm và việt quất sẽ giúp cho nếp mí mới mau lành

Cắt mí kiêng ăn những trái cây gì?

Bên cạnh cắt mí nên ăn trái cây gì thì các bạn cũng cần biết những loại quả cần kiêng cữ dưới đây bởi hầu hết chúng có tính nóng, nhiều đường, khó tiêu hóa,  và khiến vết thương sau cắt mí lâu lành:

Nhãn, mít

Ba loại quả này dù khá hấp dẫn và có thể là món trái cây yêu thích của nhiều người. Thế nhưng cả nhãn, mít, sầu riêng đều là những loại quả có tính nóng, hàm lượng đường rất cao rất dễ gây kích ứng cho vết thương hở sau cắt mí, từ đó khiến nó lâu hồi phục hơn.

Sầu riêng

Sầu riêng có thể là món ăn yêu thích của nhiều người tuy nhiên đây lại là loại quả có tính nóng, lại chứa nhiều đường và chất béo. Khi bạn ăn nhiều sầu riêng có thể gây tăng huyết áp, gây khó tiêu hóa, đầy bụng nên các bạn cần cố gắng kiêng khem sau cắt mí mắt nhé!

Sầu riêng nhiều đường lại có tính nóng nên cần kiêng sau cắt mí
Sầu riêng nhiều đường lại có tính nóng nên cần kiêng sau cắt mí

Quả vải, chôm chôm

Quả vải, chôm chôm dù có tính bình nhưng khi bạn ăn quá nhiều sẽ có gây nóng trong người, lại chứa nhiều đường nên cũng không hề tốt cho người có vết thương hở.

Và đặt biệt có vị khá ngọt nhưng bạn đã viết quả vải bao nhiêu calo và liệu ăn vải có giảm cân được không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết đã chia sẻ ở trên nhé!

Cam và Quýt

Cam và quýt là nhóm trái cây rất thích hợp để trả lời cho câu hỏi sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì. Sở dĩ như vậy bởi hai loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C đóng vai trò tăng sức đề kháng, thúc đẩy tái tạo da và gia tăng tốc độ làm lành vết thương mí mắt.

Thêm vào đó, cam và quýt cũng là trái cây mọng nước, giúp tăng cường bổ sung nước cho cơ thể. Việc nạp đầy đủ nước sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể, giúp cho chất dinh dưỡng được đưa tới khu vực bị thương nhanh chóng để phục hồi thương tổn.

Cam và quýt là trái cây chứa nhiều vitamin C
Cam và quýt là trái cây chứa nhiều vitamin C

Cà chua và đu đủ

Với những người sau khi thực hiện cắt mí thì nên tăng cường bổ sung các loại quả giàu vitamin A như cà chua và đu đủ. Dưỡng chất này có vai trò quan trọng trong việc kháng viêm, giảm đau nhức và hạn chế cảm giác khó chịu phần mí mắt sau khi cắt. Đồng thời, cà chua và đu đủ cũng có nhiều chất chống oxy hóa cùng chất kháng viêm có thể giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, thúc đẩy tái tạo da và phòng ngừa biến chứng ở vết thương.

Cà chua và đu đủ giúp bổ sung vitamin A
Cà chua và đu đủ giúp bổ sung vitamin A

Phúc bồn tử

Quả mâm xôi hay phúc bồn tử cũng là một lựa chọn rất phù hợp nếu như bạn chưa biết cắt mí nên ăn trái cây gì. Loại quả này có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu cho việc hồi phục vết thương, bao gồm vitamin B, C, E, K. Ngoài ra, phúc bồn tử cũng giàu sắt, kẽm và kali có tác dụng chống nhiễm trùng, giảm nhức ngứa, ngăn ngừa sẹo cũng như hạn chế để lại vết thâm trên mí mắt sau khi hồi phục.

Quả phúc bồn tử chứa nhiều vitamin thiết yếu
Quả phúc bồn tử chứa nhiều vitamin thiết yếu

Quả na

Loại quả này cũng khá ngọt và dễ gây nóng nhất, hơn nữa ăn quả na có thể gây khó tiêu, táo bón và điều này không tốt cho vết thương sau cắt mí. Nó có thể khiến vết thương lâu lành do dễ kích ứng và cản trở quá trình trao đổi chất.

Cùng xem qua clip ngắn giới thiệu về cơ chế cắt mí 3 không đau không sẹo tại Seoul Center!

Hướng dẫn chăm sóc đúng cách khi cắt mí

Khi đã biết cắt mí nên ăn trái cây gì và không nên ăn gì thì các bạn cũng cần biết cách chăm sóc vết thương sau cắt mí tại nhà theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia để giúp vết thương chóng lành và tránh sẹo xấu:

  • Các thực phẩm cần kiêng sau cắt mí mắt mà các bạn cần chú ý như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ nếp, thịt bò… Những thực phẩm này có thể gây kích ứng, mưng mủ thậm chí tạo sẹo lồi.
  • Các bạn cần tránh dùng tay chạm, dụi vào mắt khiến cho nó dễ bị vi khuẩn lây lan, dẫn đến nhiễm trùng.
  • Trong những ngày đầu sau cắt mí cần vệ sinh vết thương bằng cách thấm tăm bông vào nước muối sinh lý và lau nhẹ nhàng lên vết thương.
  • Tránh tất cả các tác động mạnh lên vùng mắt để tránh tổn thương làm nếp mí bung chỉ, chảy máu, lâu lành.
  • Cần nên uống đủ nước để cơ thể được thanh lọc, trao đổi chất dễ dàng và giúp vết thương mau lành.
Sau cắt mí cần chú ý nhiều vấn đề trong chăm sóc tại nhà
Sau cắt mí cần chú ý nhiều vấn đề trong chăm sóc tại nhà
  • Chị em cần cố gắng tránh trang điểm trong khoảng 1 tuần đầu sau cắt mí vì mỹ phẩm có thể làm cho vùng mắt của bạn bị kích ứng, viêm nhiễm, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.
  • Cần hạn chế tối đa các hoạt động thể thao vận động mạnh như gym, bơi lội, bóng đá, chạy bộ… vì chúng có thể làm cho vết thương bị tác động, lâu lành.
  • Các bạn cần bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh giúp thúc đẩy vết thương sớm lành như bông cải, cà rốt, cà chua, dưa leo…
  • Nên đi tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để có thể xử lý kịp thời những rủi ro có thể xảy ra.

Cùng nghe BÁC SĨ tư vấn về cách chăm sóc sau khi cắt mí

Như vậy, cắt mí nên ăn trái cây gì đã được Viện thẩm mỹ Seoul Center chia sẻ khá chi tiết trong bài. Để vết thương sớm hồi phục để có nếp mí đều đẹp, không sẹo xấu thì các bạn cần chú ý trong việc ăn uống lẫn chăm sóc tại nhà sau cắt mí mắt.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi