Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ cải thiện khuyết điểm để sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp cắt mí mắt bị sâu gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến mắt mí bị sâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thế nào là cắt mí mắt bị sâu?

Cắt mí mắt bị sâu là tình trạng lớp mỡ và da thừa ở mí mắt bị loại bỏ quá nhiều trong quá trình phẫu thuật cắt mí. Hiện tượng cắt mí mắt sâu khiến cho vùng hốc mắt bị trũng, trở nên lõm sâu, khiến đôi mắt trông thiếu sức sống và già nua hơn. Đây là một trong những tác hại của cắt mí thường thấy mà nhiều chị em nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Cắt mí mắt bị sâu khiến cho đôi mắt bị trũng và lõm sâu
Cắt mí mắt bị sâu khiến cho đôi mắt bị trũng và lõm sâu

Bạn có thể nhận biết tình trạng cắt mí bị sâu sau phẫu thuật thẩm mỹ với các dấu hiệu nhận biết như:

  • Hốc mắt lõm sâu: Đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của việc cắt mí bị sâu.
  • Mí mắt mỏng: Do da mí bị cắt bỏ quá nhiều khiến mí mắt trở nên mỏng và lộ rõ dấu vết thẩm mỹ.
  • Mắt trợn ngược: Khi da mí bị kéo căng quá mức dẫn đến hiện tượng mắt trợn ngược, khiến mắt không thể nhắm kín hoàn toàn.
  • Căng mỏi mắt: Do mí mắt bị cắt quá sâu, bạn sẽ cảm thấy căng mỏi và khó chịu ở vùng mắt, đặc biệt là khi nhìn xa hoặc sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Nguyên nhân cắt mí mắt bị sâu

Cắt mí bị sâu là một trong những biến chứng không mong muốn sau phẫu thuật cắt mí, khiến cho đôi mắt mất đi vẻ đẹp tự nhiên và ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể điểm qua một số nguyên nhân chính gây nên cắt mí bị sâu:

Cắt mí mắt bị sâu do bác sĩ tay nghề kém, kỹ thuật chưa chuẩn xác
Cắt mí mắt bị sâu do bác sĩ tay nghề kém, kỹ thuật chưa chuẩn xác
  • Bác sĩ tay nghề kém, đánh giá sai lượng mỡ thừa cần loại bỏ, dẫn đến lượng mỡ trên mí bị lấy đi quá nhiều khiến mất đi lớp mỡ đệm. Từ đó mí mắt trở nên già nua hốc mắt bị lõm sâu.
  • Trong quá trình cắt mí, bác sĩ thực hiện loại bỏ da chùng quá nhiều và kéo căng quá mức khiến mắt bị trợn ngược, không thể khép mi.
  • Cấu trúc mắt lồi nếu bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, lấy đi mô mỡ quá nhiều hay cắt nếp mí quá to gây ra biến chứng cắt mắt mí bị sâu.
  • Một số người có cấu trúc mắt ít mỡ, da mí mỏng, kỹ thuật khâu và siết chặt cơ nâng mi khiến mí mắt bị trợn ngược làm cho lông mi đứng ngang
  • Nguyên nhân cắt mí bị sâu do trong quá trình cắt mí bác sĩ cắt đứt cơ nâng mi làm cho đôi mắt trở nên lờ đờ, sụp mí mắt.
  • Ngoài ra, những trường hợp cắt mí bị hỏng chưa kịp phục hồi đã vội sửa mí khiến cho mí mắt nhiễm trùng, gây ra biến chứng cắt mí mắt bị sâu.

Những vấn đề có thể gặp sau khi cắt mí bị sâu

Hiện tượng cắt mí mắt bị sâu dẫn đến nhiều đề ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe của đôi mắt. Bạn sẽ gặp một số vấn đề sau khi cắt mí quá sâu như sau:

Mí mắt sưng

Sưng tấy là hiện tượng bình thường sau phẫu thuật cắt mí và thường sẽ giảm dần trong 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, nếu cắt mí sâu gây tổn thương cơ nâng mi và tình trạng sưng tấy kéo dài, có dấu hiệu đỏ ửng, nóng rát, cắt mí nhiễm trùng hoặc biến chứng khác.

Cắt mí mắt quá sâu khiến mí mắt bị sưng và nhiễm trùng
Cắt mí mắt quá sâu khiến mí mắt bị sưng và nhiễm trùng

Để lộ dấu vết thẩm mỹ ở mí mắt

Nếu bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật hoặc cắt da mí quá nhiều, mí mắt quá sâu dẫn đến tình trạng để lộ vết cắt lồi hoặc lõm, đường khâu không đều, ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi mắt.

Rụng lông mi

Rụng lông mi sau cắt mí do hiện tượng sưng tấy và thiếu hụt dưỡng chất kéo dài, không có dấu hiệu cải thiện. Nếu tình trạng rụng mi kéo dài bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Mắt không nhắm, mắt trợn ngược

Đây là biến chứng nguy hiểm do tổn thương cơ nâng mi trong quá trình phẫu thuật. Khi bác sĩ cắt quá nhiều da và lấy đi nhiều mô mỡ thừa, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng mí mắt trợn ngược, không nhắm mắt được và ảnh hưởng đến thị lực.

Mí mắt bị trợn ngược do cắt mí mắt bị sâu
Mí mắt bị trợn ngược do cắt mí mắt bị sâu

Nhiễm trùng mí mắt

Nhiễm trùng có thể xảy ra do dụng cụ phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh, hoặc do chăm sóc sau phẫu thuật không đúng cách. Biểu hiện của nhiễm trùng như mí mắt sưng, bầm tím, nóng rát, chảy mủ kéo dài.

Cắt mí để lại sẹo xấu

Cắt mí mắt bị sâu làm tăng nguy cơ hình thành sẹo kém thẩm mỹ. Hầy hết sẹo xấu là do bác sĩ thực hiện cắt mí không đúng kỹ thuật hoặc cắt mí quá to. Sẹo ở mí mắt ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ đôi mắt.

Mí mắt bị lệch

Mí mắt bị lệch có thể do nhiều nguyên nhân như bác sĩ thực hiện không cân đối hai bên mí, cắt mí quá sâu gây co thắt cơ mí.

Cắt mí mắt sâu khiến 2 mí không đều
Cắt mí mắt sâu khiến 2 mí không đều

Cách khắc phục cắt mí mắt bị sâu

Bạn có thể khắc phục cắt mí bị sâu nếu như đảm bảo tình trạng cắt mí bị hỏng hồi phục sau 3 – 6 tháng. Lúc này bạn đủ điều kiện để sửa mí mắt hỏng và không phải lo lắng tình trạng cắt mí mắt bị sâu.

Đối với trường hợp mí mắt trợn nhẹ

Bạn không cần phải phẫu thuật thẩm mỹ mà có thể khắc phục cắt mí bị sâu ngay tại nhà với các phương pháp dưới đây:

  • Chườm lạnh: Trong thời gian đầu cắt mí, mắt của bạn sẽ sưng to và hốc mắt sâu. Bạn nên chườm lạnh khoảng 15-20 phút để giảm sưng tấy và làm dịu da.
  • Massage: Massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt có thể giúp cải thiện lưu thông máu và tạo đồ đàn hồi cho mí mắt. Tuy nhiên tránh massage mắt khi vết thương chưa lành.
  • Tập thể dục cho mắt: Bạn nên thực hiện các động tác chuyển động cho mắt được co giãn tốt theo hướng từ dưới lên trên, từ trái qua phải mỗi lần khoảng 5-10 phút
Massage mí mắt nếu cắt mí bị trợn nhẹ
Massage mí mắt nếu cắt mí bị trợn nhẹ

Trường hợp mí mắt trợn nhiều

Nếu bạn cắt mí bị sâu và trợn nhiều thì hãy đến cơ sở y tế uy tín và được bác sĩ chuyên môn cao thăm khám, tìm phương pháp khắc phục kịp thời. Dựa vào tình trạng mí mắt mà bạn sẽ được chỉ định phương pháp khắc phục như:

  • Nếu như nguyên nhân cắt mí bị sâu do loại bỏ da và mô mỡ quá nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép mỡ tự thân để cải thiện. Mỡ sẽ được lấy từ một vị trí khác trên cơ thể của bạn, sau đó được xử lý và tiêm vào vùng mí mắt.
  • Những trường hợp mắt bị sâu có thể áp dụng biện pháp phẫu thuật di chuyển túi mỡ hốc mắt để làm đầy hốc mắt bị sâu.
  • Phương pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng cắt mí mắt bị trợn nhiều do cơ nâng mi quá cao, bác sĩ sẽ phẫu thuật hạ thấp và điều chỉnh cơ nâng mi để đưa mí mắt về vị trí bình thường.
  • Những trường hợp muốn khắc phục mí mắt trợn tạm thời và nhanh chóng trong thời gian ngắn, bạn có thể sử dụng chất làm đầy vùng mí mắt bị lõm sâu. Tiêm filler cải thiện tình trạng mí mắt trợn chỉ là tạm thời và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đừng để việc cắt mí hỏng làm bạn mất tự tin. Khám phá bài viết về cắt mí bị già để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng này.

Lưu ý trước khi phẫu thuật để tránh cắt mí mắt bị sâu

Để hạn chế tối đa nguy cơ cắt mí bị sâu, bạn cần lưu ý những điều mà các chuyên gia khuyến cáo sau đây trước khi thực hiện phẫu thuật cắt mí:

  • Lựa cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn và đạt kết quả thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép và có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đảm bảo vệ sinh.
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về bác sĩ cắt mí, tham khảo ý kiến bác sĩ để được đánh giá tình trạng mắt, cấu trúc mí và da, đồng thời tư vấn phương pháp cắt mí phù hợp.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng thể và cung cấp cho bác sĩ đầy đủ thông tin về tiền sử bệnh lý, dị ứng thuốc,… để đảm bảo đủ điều kiện phẫu thuật.
  • Ngừng sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,… ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật cắt mí.
  • Ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ để giữ tinh thần thoải mái, có trạng thái tốt nhất trước khi phẫu thuật.
  • Ngưng dùng các loại thuốc aspirin, warfarin, naproxen hay các loại thảo dược dễ tăng nguy cơ chảy máu và xảy ra tác dụng phụ.

Seoul Center đã giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cắt mí mắt bị sâu. Bạn có thể phòng tránh cắt mí bị sâu nếu lựa chọn địa chỉ cắt mí uy tín. Nếu bạn đã cắt mí và gặp phải trường hợp này có thể liên hệ đội ngũ bác sĩ Seoul Center để được tư vấn phải pháp phù hợp.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/06/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi