Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Những người mắc phải bệnh lý cận thị thường xuyên phải đeo mắt kính. Lâu dần, đôi mắt của bạn sẽ trở nên lờ đờ và trông thiếu sức sống ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người lựa chọn cắt mí để tân trang nhan sắc. Tuy vậy việc cắt mí có ảnh hưởng tiêu cực gì đến thị lực không? Bị cận có nên cắt mí không? Thẩm Mỹ Mắt sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Phẫu thuật cắt mí mắt là gì?

Phẫu thuật cắt mí là phương pháp thẩm mỹ kiến tạo nếp mí mới, giúp đôi mắt trở nên to tròn và thu hút hơn. Cụ thể, bác sĩ sẽ sử dụng dao phẫu thuật chuyên dụng để rạch một đường mảnh trên mí mắt. Sau đó loại bỏ phần da và mỡ thừa mí mắt, cuối cùng khéo léo khâu lại để tạo nên nếp mí mới.

Phẫu thuật cắt mí là phương pháp loại bỏ mỡ và da thừa dưới da để kiến tạo nếp mí mới
Phẫu thuật cắt mí là phương pháp loại bỏ mỡ và da thừa dưới da để kiến tạo nếp mí mới

Nhìn chung, cắt mí được xem là tiểu phẫu thẩm mỹ có kỹ thuật thực hiện đơn giản và có mức độ xâm lấn thấp. Do đó, cắt mí được các bác sĩ thẩm mỹ đánh giá là dịch vụ tân trang nhan sắc an toàn, ít xảy ra các rủi ro và biến chứng.

Người bị cận có nên cắt mí không?

Mí mắt không chỉ có chức năng thẩm mỹ mà còn đóng vai trò bảo vệ hốc mắt. Tuy nhiên, cắt mí không ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thị giác. Sau khi cắt mí, bạn sẽ có những đường cong tự nhiên và đẹp, giúp tăng cường vẻ đẹp cho khuôn mặt.

Đối với những người bị cận thị, phẫu thuật cắt mí vẫn hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả đẹp và không gặp phải biến chứng, bạn nên lựa chọn những thẩm mỹ viện uy tín và có kinh nghiệm.

Cắt mí mắt có ảnh hưởng gì đến thị lực?

Mặc dù đã biết được người bị cận vẫn có thể thực hiện nếu có nhu cầu. Tuy vậy, nhiều người vẫn không khỏi lo lắng về việc kỹ thuật xâm lấn có ảnh hưởng xấu gì đến thị lực hay không?

Để giải đáp vấn đề này, các bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ rằng, kỹ thuật cắt mí không tác động đến đôi mắt mà chỉ xâm lấn vùng da mí mắt trên. Thế nên cắt mí mắt hoàn toàn KHÔNG ảnh hưởng gì đến thị lực. 

Cắt mí mắt hoàn toàn không ảnh hưởng tiêu cực gì đến thị lực 
Cắt mí mắt hoàn toàn không ảnh hưởng tiêu cực gì đến thị lực

Lợi ích của việc cắt mí mắt đối với người cận thị

Việc cắt mí thực tế lại có rất nhiều lợi ích đối với người bị cận thị như sau:

Giảm bọng mắt

Bọng mắt trên to, chảy xệ là vấn đề chung mà nhiều người cận thị đeo kính lâu ngày gặp phải. Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, khiến gương mặt luôn trông mệt mỏi và thiết sức sống, càng làm người bị cận thị tự ti hơn về ngoại hình. Thế nên, việc cắt mí loại bỏ mỡ thừa và da chùng ở mí mắt giúp tạo nên nếp mí mới để đôi mắt trông to tròn và có chiều sâu hơn, không còn trông lờ đờ như trước.

Mở rộng tầm nhìn

Những người bị cận thị nặng gặp phải tình trạng sụp mí mắt, tầm nhìn sẽ càng bị cản trở nhiều hơn. Vì thế, phương pháp cắt mí sẽ khắc phục toàn diện tình trạng mí mắt chùng nhão, giúp người cận thị mở rộng tầm nhìn và cải thiện thị lực.

Cắt mí cải thiện tình trạng sụp mí giúp cải thiện tầm nhìn rộng hơn 
Cắt mí cải thiện tình trạng sụp mí giúp cải thiện tầm nhìn rộng hơn

Tân trang nhan sắc

Việc đeo kính cận thường xuyên sẽ khiến đôi mắt bị lờ đờ, mệt mỏi và cả tình trạng mắt bên to bên nhỏ nếu hai mắt có độ cận chênh lệch nhau quá nhiều. Dù như thế nào thì các biểu hiện trên cũng ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ gương mặt. Vậy nên, việc cắt mí sẽ là lựa chọn tối ưu để bạn tân trang nhan sắc, khắc phục các khuyết điểm trên. Từ đó lấy lại sự tự tin trong cuộc sống, công việc, giao tiếp,… 

Những ai nên và không nên cắt mí mắt?

Tương tự những phương pháp thẩm mỹ khác, cắt mí cũng có đối tượng phù hợp và không phù hợp thực hiện. Bên cạnh việc tìm hiểu bị cận có nên cắt mí không, bạn cũng nên biết về đối tượng nên và không nên cắt mí để đạt được hiệu quả tân trang nhan sắc như ý và tránh các rủi ro thẩm mỹ.

Những ai nên cắt mí mắt?

Dưới đây là những đối tượng khách hàng phù hợp thực hiện cắt mí để tân trang nhan sắc, lấy lại vẻ đẹp thu hút cho đôi mắt:

Những người có đôi mắt nhỏ, một mí phù hợp thực hiện cắt mí mắt
Những người có đôi mắt nhỏ, một mí phù hợp thực hiện cắt mí mắt
  • Những đối tượng đang trong giai đoạn lão hóa, khiến vùng da mí mắt bị chảy xệ và chùng nhão.
  • Những khách hàng có mong muốn cải thiện các khuyết điểm mắt 1 mí, mắt mí lót, mắt nhiều nếp mí, mắt nhỏ,…
  • Những người đã từng thực hiện nhấn mí hoặc cắt mí trước đó nhưng không đạt được kết quả thẩm mỹ như mong muốn.
  • Những ai có nhu cầu sở hữu đôi mắt long lanh, thu hút với nếp mí sắc sảo.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi thì cắt mí được?

Những ai không nên cắt mí mắt?

Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, những đối tượng khách hàng sau không nên thực hiện cắt mí mắt:

  • Những người đang có bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp, rối loạn máu, tiểu đường,…
  • Những đối tượng bị dị ứng với thành phần có trong thuốc gây mê, thuốc kháng sinh và vật liệu phẫu thuật nói chung.
  • Những khách hàng mắc phải bệnh lý nhiễm trùng ở vùng mắt hoặc những nơi khác trên mặt đều không phù hợp thực hiện cắt mí.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú chống chỉ định thực hiện cắt mí.

Những hạn chế khi cắt mí mắt của người cận thị

Mặc dù người cận thị có thể thực hiện cắt mí như bình thường, tuy nhiên bệnh lý này cũng khiến cho bạn gặp phải một vài hạn chế  như sau khi quyết định thẩm mỹ tân trang đôi mắt:

Người cận thị sẽ có cảm giác dễ mỏi và khô cắt hơn sau khi cắt mí mắt
Người cận thị sẽ có cảm giác dễ mỏi và khô cắt hơn sau khi cắt mí mắt
  • Sau khi cắt mí, các biểu hiện thông thường như sưng đau, sưng tấy, bầm tím,… ở người cận thị trường nghiêm trọng hơn so với bình thường.
  • Các biểu hiện tạm thời thường gặp sau khi cắt mí ở người cận thị sẽ lâu biến mất hơn thông thường, làm chậm quá trình hồi phục.
  • Sau khi cắt mí mắt, người bị cận sẽ thường có cảm giác dễ mỏi mắt và khô mắt hơn trước vì cần thời gian để thích nghi sau các xâm lấn ở vùng mắt.
  • Một vài trường hợp kết quả cắt mí đôi khi không đạt được kỳ vọng như mong muốn của khách hàng.

Lưu ý trước – sau khi cắt mí mắt cho người cận thị

Thông qua việc giải đáp thắc mắc bị cân có nên cắt mí không, chắc hẳn bạn đã biết được người bị cận vẫn có thể cắt mí bình thường nếu có nhu cầu. Tuy vậy, người bị cận khi quyết định thực hiện cắt mí cần lưu ý những điều như sau:

Lưu ý trước khi cắt mí mắt cho người cận thị

Phương pháp cắt mí không ảnh hưởng đến thị lực nhưng đôi mắt của người cận thị lại nhạy cảm hơn bình thường. Do đó, trước khi thực hiện cắt mí bạn cần thăm khám trực tiếp với bác sĩ để được thăm khám và tư vấn công nghệ cắt mí phù hợp.

Bạn cần tìm kiếm địa chỉ thẩm mỹ cắt mí uy tín, có đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi
Bạn cần tìm kiếm địa chỉ thẩm mỹ cắt mí uy tín, có đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi

Đồng thời, để tránh quá trình thực hiện có những sai sót ảnh hưởng đến thị lực. Bạn cũng cần tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín. Tốt nhất nên chọn những cơ sở thẩm mỹ được có giấy phép hoạt động của Bộ Y tế, chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch và quy tụ đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ giỏi.

Ngoài ra, sau khi cắt mí bạn cũng cần để cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi ít nhất 1-2 ngày. Vì thế trước khi cắt mí hãy sắp xếp thời gian phù hợp để đảm bảo mắt được nghỉ ngơi, giúp quá trình hồi phục được diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

Lưu ý sau khi cắt mí mắt cho người cận thị

Như Seoul Center đã chia sẻ từ trước, các biểu hiện sưng tấy hay bầm tím tạm thời sau khi cắt mí ở người cận thị thường có xu hướng nghiêm trọng hơn. Vì thế, để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi và tránh ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ, sau khi cắt mí người bị cận cần lưu ý những điều sau đây:

Nên chườm lạnh và chườm ấm sau khi cắt mí để giảm sưng đau và bầm tím hiệu quả
Nên chườm lạnh và chườm ấm sau khi cắt mí để giảm sưng đau và bầm tím hiệu quả
  • Thực hiện chườm lạnh vùng mí mắt sau 2 ngày kể từ khi cắt mí. Việc này giúp làm giảm tình trạng sưng đau, phù nề ở vùng mí mắt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bọc đá bên trong khăn sạch sau đó mới chườm lên mặt.
  • Tiến hành chườm ấm vùng mí mắt sau 4 ngày kể từ khi cắt mí. Việc này giúp giảm các triệu chứng bầm tím bằng cách cải thiện lưu thông máu ở mắt.
  • Cần tuân thủ việc uống thuốc kháng viêm, kháng sưng theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin và khoáng chất nâng cao đề kháng hạn chế viêm nhiễm sau cắt mí.
  • Kiêng những loại thực phẩm, đồ uống dễ gây kích ứng và khiến vết thương khó lành như: hải sản, thịt bò, thịt gà, nếp, rượu bia, nước ngọt, cà phê,…
  • Tuyệt đối không để vùng da mí mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sau khi cắt mí để tránh gây kích ứng và để lại sẹo sắc tố.
  • Để mắt được thực sự nghỉ ngơi sau khi cắt mí, không nên làm việc, đọc sách báo, xem phim, chơi game,… quá lâu trong ngày và đảm bảo việc ngủ sớm.
  • Không sử dụng bất kỳ mỹ phẩm chăm sóc da hay trang điểm ở vùng mắt cho đến khi vết thương sau khi cắt mí lành lại.
Nên để mắt được nghỉ ngơi, ngủ sớm và đủ giác sau khi cắt mí
Nên để mắt được nghỉ ngơi, ngủ sớm và đủ giác sau khi cắt mí

Bài viết trên là giải đáp đến từ Seoul Center về vấn đề bị cận có nên cắt mí không? Hy vọng với những thông trên trên có thể giúp bạn đưa ra quyết định thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Từ đó sớm sở hữu đôi mắt to trong với nếp mí sắc sảo, tự nhiên.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn