Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phương pháp tiêm filler môi ngày càng được ứng dụng rộng rãi vì nhiều chị em mong muốn sở hữu đôi môi căng mọng, quyến rũ. Nhưng tiêm filler môi bao lâu thì mềm vẫn là một câu hỏi lớn cần có lời giải đáp. Ở bài viết này, Seoul Center sẽ giúp chị em có được đáp án phù hợp và hướng dẫn cách để nhanh chóng có đôi môi mềm mại, tự nhiên sau tiêm filler.

Tiêm filler môi sưng mấy ngày?

Khi tiêm filler, mặc dù đầu kim có kích thước siêu nhỏ nhưng vẫn gây nên những tổn thương vùng môi nên hiện tượng sưng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phản ứng tự nhiên của cơ thể và hiện tượng sưng chỉ kéo dài 3 – 5 ngày, sau thời gian này môi của bạn sẽ mềm lại và tự nhiên hơn.

Bạn không cần lo lắng tình trạng sưng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không bởi vì chất filler cũng chỉ là những hợp chất có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính với sức khỏe con người.

Sau khi tiêm filler môi thường sẽ bị sưng khoảng 3 - 5 ngày
Sau khi tiêm filler môi thường sẽ bị sưng khoảng 3 – 5 ngày

Sau khi tiêm filler môi xong, bạn chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc đúng chuẩn của bác sĩ thì tình trạng môi sưng sẽ hết nhanh chóng hơn. Bạn có thể nhận thấy tình trạng môi sưng đã bắt đầu giảm dần ở ngày thứ 2 và sau 5 ngày môi hoàn toàn tự nhiên trở lại. Tuy nhiên, vẫn có những người tiêm filler môi bị sưng hơn 7 ngày và có cảm giác đau nhức, lúc này bạn hãy đến cơ sở tiêm filler để thăm khám và đánh giá tình trạng và có biện pháp xử lý phù hợp.

Đối với những trường hợp tiêm filler sau 1 năm bị sưng thì bạn cần phổ cập ngay cho mình những hướng xử lý phù hợp đã được tổng hợp tại bài viết trên nhé.

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm?

Ở phần giải thích ở trên, chúng ta đã biết được môi sẽ sưng khoảng mấy ngày. Vậy tiêm filler môi bao lâu thì mềm? Trên thực tế, đôi môi của bạn sẽ sẽ trở nên mềm mại và đẹp tự nhiên sau khi môi hết sưng, tức là khoảng 5 ngày.

Môi sẽ mềm mại và hết sưng sau khoảng 5 ngày nếu được thực hiện đúng quy trình
Môi sẽ mềm mại và hết sưng sau khoảng 5 ngày nếu được thực hiện đúng quy trình

Quá trình hồi phục và trở nên mềm mại của đôi môi sau khi phun sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác và sẽ có các biểu hiện sau:

  • Ngày đầu: Đôi môi sau khi tiếp nhận hợp chất lạ sẽ phản ứng và bị sưng phù rõ rệt.
  • Ngày thứ 2 – 3: Môi dần thích ứng với chất filler nên sẽ giảm đau sưng.
  • Ngày thứ 4 – 5: Cơ thể hoàn toàn thích nghi với filler nên sẽ hết sưng và trở nên mềm mại.

Có thể thấy, nếu bạn tiêm filler ở địa chỉ uy tín, có quy trình đạt chuẩn và quá trình chăm sóc đảm bảo an toàn thì chắc chắn chỉ sau 4 – 5 ngày là đã có đôi môi căng mọng, mềm mịn như mong đợi. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, cụ thể sẽ được làm rõ ở phần nội dung tiếp theo.

Vì sao khi tiêm filler môi hay sưng?

Tình trạng môi bị sưng sau khi tiêm filler có nguyên nhân chính bởi kỹ thuật thực hiện của phương pháp tiêm filler. Theo đó, các bác sĩ cần sử dụng đầu kim tiêm để đưa chất làm đầy vào dưới lớp da môi. Quá trình thực hiện có làm tổn thương nhẹ đến làn da, đồng thời filler cần có thời gian để thích nghi với cơ thể. Chính vì vậy, môi thường bị sưng sau khi tiêm filler môi.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, hiện tượng tiêm filler môi hay bị sưng là hoàn toàn bình thường. Thông thường, sau khoảng vài ngày, tình trạng này sẽ giảm dần và biến mất hoàn toàn, giúp khách hàng sở hữu đôi môi căng mọng và mềm mịn như ý.

Thời gian để filler môi đẹp

Về cơ bản, môi của bạn sẽ trở nên ổn định và mềm mại sau 5 ngày nhưng để biết chính xác tiêm filler bao lâu thì đẹp còn do nhiều yếu tố khác quyết định.

Thời gian môi sau tiêm filler trở nên đẹp hơn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian môi sau tiêm filler trở nên đẹp hơn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Do cơ địa của mỗi người

Yếu tố quan trọng quyết định đến độ thành công của ca thẩm mỹ là do cơ địa của mỗi người. Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm thì thời gian hồi phục sau khi tiêm filler sẽ kéo dài, dễ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm và cơ thể có các phản ứng mạnh mẽ như: môi sưng to, vị trí kim tiêm chảy dịch,… vì thế mà hiệu quả thẩm mỹ sẽ không đạt như mong đợi.

Ngược lại, với những người có cơ địa lành tính thì chỉ sau 2 ngày, đôi môi đã ổn định vào form chuẩn và không còn cảm giác đau, căng tức. Với những người khỏe mạnh và có lượng hồng cầu cao thì sẽ thúc đẩy vết thương nhanh lành và cải thiện sắc tố tốt hơn.

Vậy với cơ địa môi dày có tiêm filler được không? Cùng tìm hiểu chi tiết để tự tin thực hiện nhé.

Do chất lượng của thuốc tiêm filler

Khi lựa chọn đúng loại filler chất lượng để tiêm là bạn đã thành công đến 70% cho ca làm đẹp. Bởi vì chọn filler chất lượng cũng là cách làm filler nhanh mềm, tự nhiên và không gây nên tình trạng kích ứng, viêm nhiễm.

Nếu chọn filler đảm bảo chất lượng thì bạn sẽ có đôi môi mềm mịn, căng mọng
Nếu chọn filler đảm bảo chất lượng thì bạn sẽ có đôi môi mềm mịn, căng mọng

Một số đơn vị thẩm mỹ sử dụng chất filler không đảm bảo chất lượng dẫn đến tình trạng phá vỡ cấu trúc môi và để lại biến chứng vĩnh viễn. Đây là điều mà chị em cần đặc biệt quan tâm, cẩn trọng khi có ý định tiêm filler ở bất kỳ đơn vị thẩm mỹ nào.

KHÔNG LO CHẤT LƯỢNG – GIẢ CẢ ƯU ĐÃI PHẢI CHĂNG

Đăng ký ngay nhận voucher đặc biệt hôm nay

>>Xem thêm: Tiêm filler môi giữ được bao lâu

Do tay nghề của bác sĩ

Tiêm filler là thủ thuật làm đẹp không xâm lấn, đảm bảo an toàn nhưng cần được thực hiện bởi các chuyên gia thẩm mỹ giàu kinh nghiệm thì mới có kết quả thẩm mỹ như mong đợi, tránh biến chứng nguy hiểm. Còn nếu chẳng may, bạn thực hiện tiêm filler bởi bác sĩ non tay nghề thì có thể dẫn đến rất nhiều rủi ro tiềm ẩn như:

  • Tiêm vào mao mạch dây thần kinh khiến môi bị tê liệt và đơ cứng. Bạn có có cảm giác đau nhức, khó chịu kéo dài. Nếu filler tồn đọng ở mao mạch mà không có cách xử lý phù hợp thì sẽ bị lở loét và hoại tử.
  • Rút kim tiêm quá sớm khiến cho filler không nằm đúng vị trí và làm đôi môi bị phồng rộp và xuất hiện tình trạng vón cục filler rất mất thẩm mỹ.
Cần chọn bác sĩ có giỏi để đảm bảo an toàn khi tiêm filler
Cần chọn bác sĩ có giỏi để đảm bảo an toàn khi tiêm filler

Để rõ chi tiết về vấn đề tiêm filler môi có hại không cũng như nguyên nhân nào dẫn đến những biến chừng nhằm phòng tránh thì cùng tham khảo bài viết chia sẻ ở trên nhé.

Các cách giảm sưng khi tiêm filler môi hiệu quả

Chúng ta đã biết được chính xác câu trả lời của thắc mắc tiêm filler bao lâu thì mềm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian này nhờ các cách chăm sóc đơn giản tại nhà như sau:

Chườm đá lạnh giúp giảm sưng

Đá lạnh giúp co mao mạch, giảm sưng nhanh chóng và làm dịu cảm giác khó chịu sau tiêm filler. Hơn nữa, bản chất lạnh của đã cũng sẽ giúp tránh tình trạng tích tụ filler và ngăn chặn tình trạng giãn cơ.

Cách thực hiện: Đặt viên đá lạnh (được bọc trong vải mỏng) lên vùng môi tiêm filler trong vài phút. Nếu nhận thấy đá tan thì bạn hãy thay đá mới, tránh để nước chạm vào vùng mới tiêm.

Chườm đá lên môi để giảm sưng và tránh vón cục filler
Chườm đá lên môi để giảm sưng và tránh vón cục filler

Massage môi nhẹ nhàng

Massage nhẹ giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp loại bỏ các chất thừa và giảm sưng. Lưu ý, trước khi massage, bạn hãy vệ sinh tay trước để sát khuẩn, tránh làm cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng môi gây viêm sưng.

Cách thực hiện: Sử dụng ngón tay vỗ nhẹ lên vùng môi tiêm filler. Chị em cũng có thể sử dụng thuốc bôi mỡ mà bác sĩ khuyên dùng để thoa lên môi trước khi massage nhằm tăng công dụng.

Massage vùng môi một cách nhẹ nhàng cùng giúp môi nhanh hồi phục hơn
Massage vùng môi một cách nhẹ nhàng cùng giúp môi nhanh hồi phục hơn

Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng đóng vai trò quan trọng giúp cho vùng môi nhanh chóng hồi phục. Dưới đây là những lưu ý sau khi tiêm filler môi cần kiêng gì trong cách sinh hoạt giúp bạn nhanh chóng có đôi môi đẹp tự nhiên:

  • Nghỉ ngơi đúng cách, hạn chế các hoạt động quá mức trong 1-2 ngày sau khi tiêm filler.
  • Vệ sinh môi mỗi ngày bằng bông tẩy trang, nước muối sinh lý để tránh vi khuẩn bám lên vùng vết thương
  • Tránh để môi tiếp xúc với tia UV, vi khuẩn, có biện pháp che chắn kỹ lưỡng khi ra ngoài.
  • Không tự ý dùng tay bóc da môi, không đưa tay chạm lên môi, hãy để môi hồi phục tự nhiên.
  • Không dùng mỹ phẩm khoảng 7 – 10 ngày cho đến khi môi ổn định hoàn toàn. Bởi vì các hóa chất có thể khiến vị trí kim tiêm bị sưng viêm, đau nhức.
  • Chế độ ăn uống kiêng khem phù hợp. Bạn nên tránh ăn thức ăn giàu đạm (thịt bò, thịt cừu, cá hồi,..), thức ăn nhiều protein (trứng, thịt gà,..), thức ăn giàu collagen (rau muống, canh sườn hầm,…), tinh bột (đồ nếp, khoai tây, đồ ăn nhanh,..)
Sau tiêm filler, bạn cần có chế độ kiêng khem để có dáng môi đẹp
Sau tiêm filler, bạn cần có chế độ kiêng khem để có dáng môi đẹp

Địa chỉ tiêm filler mềm nhanh, không sưng, siêu đẹp

Qua những phân tích ở trên, chúng ta cũng có thể thấy được vai trò quan trọng của việc lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín, đảm bảo an toàn. Vậy nếu chị em vẫn đang băn khoăn không biết nên tin tưởng vào đơn vị nào thì có thể lựa chọn Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center – 80 Chi nhánh.

Nơi đây cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và cho kết quả thẩm mỹ đáp ứng mong đợi khách hàng. Bạn có thể tin tưởng, lựa chọn Seoul Center để làm đẹp vì những lý do sau:

  • Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia làm việc tại đây đều có tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.
  • Chất lượng filler được đảm bảo an toàn, các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.
  • Kỹ thuật tiêm filler chuyên nghiệp, không gây sưng đỏ hay cảm giác khó chịu.
  • Trang thiết bị, vật dụng hỗ trợ quá trình tiêm được chuẩn bị đầy đủ, và quy trình tiêm được đảm bảo chuẩn Y khoa.
  • Các chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc cho khách hàng.
  • Chế độ chăm sóc hậu thẩm mỹ rất chu đáo và chuyên nghiệp, theo sát quá trình hồi phục của khách hàng cho đến khi có được kết quả như mong đợi.
  • Seoul Center tung rất nhiều ưu đãi, chính sách giảm giá hấp dẫn cho khách hàng hàng tháng để chị em tối ưu chi phí tiêm filler môi khi làm đẹp.
Seoul Center giúp khách hàng có được đôi môi căng mọng, quyến rũ mà không lo xuất hiện biến chứng
Seoul Center giúp khách hàng có được đôi môi căng mọng, quyến rũ mà không lo xuất hiện biến chứng

Như vậy, ở bài viết này Seoul Center không chỉ giúp bạn biết được tiêm filler môi bao lâu thì mềm mà còn giúp chị em biết cách chăm sóc để môi hạn chế sưng. Bạn cũng đừng quên hãy tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín để có đôi môi đẹp, quyến rũ nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi