Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mặt bị chảy xệ thường đến từ dấu hiệu của tuổi tác, ảnh hưởng nhiều đến đường nét và sự trẻ trung vốn có. Do đó, cách ngăn ngừa và khắc phục tình trạng này luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, Seoul Center sẽ chia sẻ những cách khắc phục da mặt bị chảy xệ hiệu quả nhất, được nhiều chị em áp dụng trong thực tế.

Da mặt bị chảy xệ là gì?

Trị da mặt chảy xệ là tình trạng làn da thiếu hụt collagen, kém săn chắc và bị chảy xệ theo thời gian. Theo các chuyên gia, kết cấu da lúc này cũng không còn đàn hồi, căng mịn như trước đó. Có nhiều nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra và phụ thuộc nhiều vào đặc điểm cơ thể của mỗi người.

Da bị chảy xệ thường khó để khắc phục hiệu quả, cần có sự ngăn ngừa và xây dựng quá trình chăm sóc da chuẩn chỉnh trước độ tuổi lão hoá. Điều này giúp da được săn chắc, khoẻ mạnh và không lo ngại vấn đề mặt bị xệ theo thời gian.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Da mặt bị chảy xệ gây mất thẩm mỹ, khiến gương mặt già nua

Nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt bị chảy xệ

Trị da mặt chảy xệ này thường ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, sự trẻ trung trên gương mặt. Tình trạng này xảy ra ở độ tuổi từ 25 trở lên, nhận thấy rõ nét ở người trung niên và cao tuổi. Một số nguyên nhân chính khiến chị em gặp phải tình trạng da bị chảy xệ được trình bày ngay dưới đây.

Do quá trình lão hoá

Quá trình lão hoá là giai đoạn bắt buộc xảy ra, theo thời gian, lượng collagen và elastin sẽ tiêu hao nhưng tốc độ sản sinh chậm lại. Hai thành phần này thường giúp làn da căng bóng, mịn màng và đàn hồi. Do đó, tốc độ lão hoá càng nhanh thì mặt càng bị chảy xệ và kém săn chắc.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Quá trình lão hoá khiến mặt bị xệ, da bị chùng nhão

Do quá trình giảm cân

Giảm cân là một trong những nguyên nhân làm da mặt bị chảy xệ và nhiều nếp nhăn. Khi cơ thể ở cân nặng nhất định, lớp mỡ được định hình trong cấu tạo da khiến da căng bóng tự nhiên. Việc giảm cân đột ngột với lượng mỡ tiêu hao đã khiến da mặt không thích nghi kịp và gây ra tình trạng chảy xệ, chùng nhão.

Do quá trình mang thai

Mang thai và sinh con thường khiến chị em hao hụt lượng collagen rất nhiều. Ngoài ra, giai đoạn này thường khiến chị em tăng cân nhanh chóng nhưng sau khi sinh xong lại gặp tình trạng da chùng nhão, chảy xệ. Không chỉ da mặt bị chảy xệ, khu vực bụng, mông, đùi,… cũng gặp tình trạng tương tự.

Do mắc bệnh lý

Một số người mắc bệnh lý như u, suy gan, suy thận,… thường khiến vùng da trở nên chảy xệ, chùng nhão, thiếu đàn hồi. Những bệnh lý về da cũng khiến da dễ bị tổn thương trước môi trường và khó phục hồi như ban đầu.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Một số bệnh lý khiến da dễ bị tổn thương, nhanh lão hoá

Hội chứng Ehlers-Danlos

Một số nguyên nhân hiếm gặp đến từ những người mắc phải hội chứng Ehlers-Danlos. Về cấu tạo, họ bị khiếm khuyết trong việc sản sinh các sợi collagen nên khiến da bị chảy xệ, chùng nhão.

Mất cân bằng hormone và nội tiết tố trên cơ thể

Hormone và nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể phụ nữ có khả năng kích thích nguyên bào sợi, sản sinh Collagen và Elastine để nuôi dưỡng và làm tăng độ săn chắc, đàn hồi da mặt. Tuy nhiên, khi bước sang một độ tuổi nhất định, cơ thể phụ nữ sẽ bắt đầu suy giảm nội tiết tố nữ estrogen và mất cân bằng hormone. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da nhanh chóng lão hóa, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn, thâm sạm trên bề mặt da.

Chế độ ăn uống kém khoa học, bất hợp lý

Duy trì thói quen ăn uống vô tội vạ, mất kiểm soát là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da dễ tích mỡ, chảy xệ. Khi ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến các phân tử đường và chất béo khó tiêu hóa và tích tụ lại trong cơ thể. Một thời gian dài sẽ khiến da nhanh chóng chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn và đối mặt với nguy cơ bệnh lý béo phì.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Duy trì thói quen ăn uống kém khoa học, mất kiểm soát là nguyên nhân hàng đầu khiến cơ thể tích mỡ gây chảy xệ da

Sụt giảm collagen do tuổi tác

Collagen là loại protein quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho làn da. Trong khi đó, khi tuổi tác tăng dần, lượng collagen sinh sản tự nhiên trong cơ thể cũng bị sụt giảm và dần ngừng sản xuất. Từ đó, dẫn đến hiện tượng da chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn.

Ép cân một cách đột ngột

Khi cơ thể sụt cân một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn, lúc này làn da không có đủ thời gian để thích nghi với sự thay đổi kích thước của cơ thể. Do đó, da bị mất đi sự đàn hồi và độ căng, dẫn đến tình trạng chảy xệ. Đặc biệt là ở các vùng như bụng, đùi, ngực và cả mặt.

Da mặt bị chảy xệ có biểu hiện như thế nào?

Tình trạng da bị chảy xệ thường xuất hiện một số biểu hiện đặc trưng. Nếu bạn “bắt gặp” các biểu hiện sau đây thì bạn cần áp dụng các cách khắc phục da mặt bị chảy xệ để lấy lại độ đàn hồi, săn chắc cho làn da.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Mặt bị xệ thường xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim
  • Khuôn mặt không còn cân đối, đường nét bị chùng xuống, thiếu sự tươi trẻ.
  • Xuất hiện bọng mắt to, mỡ thừa dưới bọng mắt khiến gương mặt già nua, buồn bã và thiếu sức sống.
  • Phần xương hàm không còn sắc nét, da lỏng lẻo chùng xuống và lộ rõ xương hàm.
  • Khu vực đuôi mắt, trán, miệng bắt đầu xuất hiện nếp nhăn.
  • Làn da có kết cấu khô ráp, dễ bị dị ứng, không có sự đàn hồi và kém căng bóng.
  • Màu sắc da tối đi, có nhiều vết sạm, quầng thâm.

Xem thêm: Filler Atiere có tốt không?

Da mặt bị chảy xệ bắt đầu ở độ tuổi bao nhiêu?

Theo các chuyên gia về da liễu, da mặt bắt đầu có dấu hiệu bị chảy xệ và lão hóa từ năm 25 tuổi trở đi. Đây là giai đoạn mà các mô dưới da bị thâm hụt collagen tự nhiên khiến da dễ bị chùng nhão và yếu hơn.

Thực tế, nhiều chị em khá chủ quan về việc chăm sóc da mặt khi bước vào độ tuổi xế chiều và thường lầm tưởng tuổi 30 da mặt vẫn còn rất khỏe, không xuất hiện nhiều nếp nhăn. Thế nhưng, 30 tuổi là lúc mà da đã xuất hiện những vùng da chùng mức độ nhẹ và sẽ lão hóa nhiều hơn nếu không có giải pháp chống chảy xệ hợp lý.

Da mặt bị xệ có khắc phục được không?

Da mặt bị chảy xệ tuỳ thuộc vào độ tuổi, cách sinh hoạt, dưỡng da của mỗi người. Để khắc phục tình trạng này hoàn toàn có thể nhờ vào công nghệ làm đẹp tân tiến, đây là một trong những cách khắc phục da mặt bị chảy xệ tối ưu nhất hiện nay. Ngoài ra, các phương pháp massage tại nhà, bổ sung thực phẩm chức năng cũng cải thiện rõ rệt tình trạng mặt bị xệ.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Da bị chảy xệ có thể khắc phục bằng nhiều cách khác nhau

Tuy nhiên, các phương pháp nêu trên sẽ thích hợp với người trong độ tuổi từ 25 – 35 tuổi. Đối với độ tuổi trung niên thường không thể cải thiện nhanh chóng và hiệu quả. Thay vào đó, khắc phục bằng việc thực hiện phẫu thuật cắt da nâng cơ, loại bỏ da thừa sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Những cách khắc phục tình trạng da mặt bị chảy xệ

Để cải thiện và ngăn ngừa tình trạng da mặt bị chảy xệ, cần có chế độ ăn uống, kiêng khem thích hợp. Dưới đây là những chế độ sinh hoạt, ăn uống được chuyên gia gợi ý nếu không muốn nhanh bị già nua.

Hạn chế lượng đường sử dụng

Đường là nguyên liệu thường tạo ra các ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể, đặc biệt ở làn da. Đường hoạt động sẽ sản sinh thành phần glycation, bám dính collagen khiến chúng dễ đứt gãy. Điều này dẫn đến tình trạng da kém săn chắc, thiếu sự đàn hồi tự nhiên.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Hạn chế dùng đường là cách khắc phục da mặt bị chảy xệ đơn giản

Mỗi ngày, nam giới chỉ nên tiêu thụ 150kcal đường (khoảng 9 thìa cà phê), nữ giới nên tiêu thụ 100kcal đường (khoảng 6 thìa cà phê). Việc nạp ít đường vào cơ thể sẽ giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng, collagen cũng không bị tác nhân xấu tiếp cận, giữ được sử khoẻ mạnh và độ ẩm tốt nhất.

Tăng cường bổ sung những chất chống oxy hóa

Bổ sung các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể hoạt động khoẻ mạnh, tăng cường chuyển hóa và kích thích collagen sản sinh tự nhiên. Những hoạt động thường ngày như thức khuya, ăn uống không khoa học, tiếp xúc nhiều với môi trường thường khiến da yếu đi và cần được bảo vệ.

Những chất chống oxy hoá có khả năng nuôi dưỡng từ bên trong, cấp ẩm, giúp da căng mịn và tươi trẻ. Bạn có thể tìm hiểu các loại rau củ quả, thực phẩm chức năng có thành phần này và bổ sung vào thực đơn ăn uống, sinh hoạt để nuôi dưỡng da tối ưu nhất.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Bổ sung các thực phẩm chống oxy hóa để khắc phục tình trạng mặt bị chảy xệ theo thời gian

Tẩy trang và giữ mặt sạch mỗi ngày

Đảm bảo việc làm sạch mặt, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn ra bên ngoài để chúng không tấn công vào sâu trong da. Thực hiện rửa mặt vào sáng và tối để bảo vệ da, tạo điều kiện làn da hấp thu các dưỡng chất tốt nhất, đẩy lùi tốc độ lão hoá.

Bổ sung thêm Vitamin A

Vitamin A mang đến công dụng trong việc trị da mặt chảy xệ. Với thành phần Beta Carotene có sẵn, vitamin A ngăn chặn được tác hại từ tia UV, củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, thành phần này cũng hỗ trợ sản sinh collagen, mang đến sự đàn hồi và săn chắc.

Một số thực phẩm giàu vitamin A có trong cà rốt, rau chân vịt, cải xoăn, khoai lang,…. Mỗi ngày chỉ cần bổ sung khoảng 30mg vitamin A là đã có thể giúp cơ thể khắc phục tình trạng mặt bị xệ, da chùng nhão.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Nên bổ sung vitamin A mỗi ngày để giảm thiểu tình trạng mặt bị chảy xệ

Mặt nạ baking soda với dầu dừa

Kết hợp baking soda và dầu dừa làm thành mặt nạ trẻ hóa da là cách trị da mặt chảy xệ từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Cả 2 thành phần trên khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp chống oxy hóa, loại bỏ tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông. Nhờ đó, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và kích thích sản sinh collagen từ bên trong.

Cách thực hiện mặt nạ baking soda và dầu dừa như sau:

  • Bước 1: Dùng 3 muỗng cà phê baking soda với 3 muỗng cà phê dầu dừa để thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm trước khi đắp mặt nạ lên mặt.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng massage để loại bỏ tế bào chết trong da.
  • Bước 4: Thư giãn trong vòng 10 phút và rửa lại sạch với nước ấm. Duy trì hỗn hợp từ 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da khỏe đẹp, trẻ trung hơn.

Dùng mặt nạ từ dưa leo

Dưa leo có chứa chất silica, có công dụng trong việc giúp các tế bào da khỏe mạnh, duy trì sự đàn hồi. Ngoài ra, dưa leo còn có khả năng loại bỏ độc tố, đào thải bụi bẩn ra bên ngoài, giúp thông thoáng lỗ chân lông.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Sử dụng mặt nạ dưa leo để đào thải độc tố

Cách sử dụng mặt nạ dưa leo để hạn chế tình trạng chảy xệ như sau:

  • Bước 1: Dưa leo chọn quả tươi xanh, không hoá chất, không chất bảo quản.
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ, rửa sạch và xay nhuyễn để lấy nước làm mặt nạ.
  • Bước 3: Vệ sinh vùng da mặt sạch với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông. Sau đó lấy bông tẩy trang thấm vào nước dưa leo và đắp lên mặt.
  • Bước 4: Để mặt nạ trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

Khắc phục da mặt chảy xệ với công nghệ hiện đại

Bổ sung thành phần dưỡng ẩm

Một trong những nguyên nhân khiến da bị chảy xệ đến từ tình trạng thiếu ẩm, da bị khô căng, bong tróc. Do đó, dưỡng ẩm cách khắc phục da mặt bị chảy xệ hiệu quả để giảm tình trạng lão hoá, duy trì vẻ căng mướt, săn chắc từ sâu bên trong.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và trước 11 giờ là cách giúp cơ thể khoẻ mạnh, chuyển hoá tốt, đặc biệt là trị da mặt chảy xệ. Khi cơ thể vào cơ chế ngủ sâu là lúc tái tạo năng lượng, đào thải độc tố và sản sinh collagen. Do đó, việc ngủ sớm sẽ mang đến năng lượng tích cực cho làn da và sức khoẻ mỗi người.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Ngủ đủ giấc để tái tạo năng lượng, sản sinh collagen tự nhiên

Bổ sung các loại vitamin và nhiều khoáng chất

Dinh dưỡng có khả năng tái tạo collagen và cấu trúc bên trong da. Để mang đến làn da đàn hồi, đủ dưỡng chất và khỏe mạnh, bạn nên bổ sung một số nhóm thực phẩm như:

  • Nhóm chống oxy hoá: các loại đậu, hạt, lựu, cải xoăn, dâu tây,…
  • Nhóm có chất béo lành mạnh: hạt óc chó, dầu thực vật, cá hồi, bơ,…
  • Nhóm nhiều vitamin E, C,…: cam, quýt, rau xanh,….

Dưỡng ẩm da với dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại mỹ phẩm hỗ trợ quá trình cấp ẩm và giảm nguy cơ da mặt chảy xệ khá cao. Vì vậy, sử dụng dầu dừa là cách khắc phục da trị da mặt chảy xệ được nhiều chị em ưa chuộng. Dầu dừa còn có công dụng trong làm đẹp da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ sự đàn hồi và duy trì vẻ mịn màng, căng mướt cho da.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Sử dụng dầu dừa giúp cấp ẩm, duy trì sự đàn hồi, căng mướt

Ngoài ra, với hàm lượng axit béo có sẵn trong dầu dừa, chúng sẽ duy trì và giữ collagen bên trong cơ thể, bảo vệ protein không bị hao hụt. Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dầu dừa vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Lưu ý dưỡng da vùng cổ vì khu vực này cũng dễ bị chảy xệ không kém ở mặt.

Cùng tìm hiểu mức giá căng da mặt cũng như căng da mặt ở đâu uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân nhé!

Hỗn hợp lòng trắng trứng kết hợp mật ong

Lòng trắng trứng gà có khả năng làm săn chắc, giảm nguy cơ chảy xệ da vì chứa một hàm lượng lớn protein. Bên cạnh đó, mật ong chứa chất chống oxy hóa và nồng độ acid hữu cơ lớn giúp kháng khuẩn, làm trắng da hiệu quả. Kết hợp lòng trắng trứng và mật ong là một trong những cách khắc phục da mặt bị chảy xệ an toàn, hiệu quả ngay tại nhà. Thực hiện mặt nạ lòng trắng trứng mật ong đơn giản với 4 bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 quả trứng gà ta
  • Bước 2: Đập trứng gà và tách lấy lòng trắng trứng
  • Bước 3: Đánh bông lòng trắng và trộn đều với mật ong để tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Bước 4: Đắp trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt da như một lớp mặt nạ và ủ trong 20 phút
  • Bước 5: Rửa sạch da mặt với nước ấm và nước lạnh để làm sạch và săn chắc da

Lưu ý: Thực hiện mặt nạ lòng trắng trứng mật ong từ 2 – 3 lần/ tuần để nhanh chóng đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

5 bài tập giúp ngăn ngừa da bị chảy xệ

Bên cạnh các chế độ ăn uống, dinh dưỡng cần thực hiện bài tập bổ trợ để các cơ mặt thêm săn chắc. Dưới đây là một số bài tập nâng cơ mặt chảy xệ, khắc phục mặt bị chảy xệ hiệu quả.

Bài tập yoga Spoon (Bài tập với thìa)

Thực hiện bài tập Yoga Spoon thường xuyên là một trong những cách khắc phục da mặt bị chảy xệ đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Đây là bài tập lý tưởng để thực hiện các phương pháp nâng cơ mặt, giúp xương gò má cao hơn, cải thiện nếp nhăn ở khóe miệng, mũi, rãnh cười. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp lưu thông máu tốt hơn, mang đến sự săn chắc tự nhiên cho khuôn mặt.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Bài tập Yoga Spoon cải thiện nếp nhăn ở quanh miệng

Cách thực hiện bài tập Yoga Spoon:

  • Bước 1: Sử dụng muỗng sạch, mím môi và giữ chúng ở giữa miệng.
  • Bước 2: Dùng hàm dưới để đẩy thìa di chuyển lên xuống đều đặn.
  • Bước 3: Cười mỉm và giữ tư thế từ 5 – 10 giây.
  • Bước 4: Thả lỏng má và cơ mặt khoảng 10 giây. Lặp lại động tác 10 lần liên tục vào mỗi buổi sáng và tối.

Bài tập nâng cơ mắt

Khu vực mắt cũng thường dễ hình thành nếp nhăn, thâm quầng và lão hoá. Do đó, bài tập nâng cơ mắt tác động trực tiếp đến khu vực này, tăng cường máu lưu thông để da không bị chảy xệ.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Bài tập nâng cơ mắt hỗ trợ đẩy lùi mặt bị chảy xệ

Cách thực hiện bài tập nâng cơ mắt như sau:

  • Bước 1: Đặt ngón tay trỏ và ngón giữa tạo thành hình cây kéo.
  • Bước 2: Đặt ngón trỏ lên chân mày, ngón giữa nằm dưới mắt và kéo căng vùng da mặt.
  • Bước 3: Nheo mắt liên tục từ 15 – 20 giây, sau đó thả lỏng và thư giãn. Lặp lại động tác liên tục 10 lần mỗi sáng và tối để khắc phục tình trạng da bị chảy xệ.

Trị da mặt chảy xệ bằng bài tập nâng cơ mặt chống chảy xệ ở má

Đối với tình trạng mặt bị chảy xệ ở vùng má, có thể tiến hành bài tập nâng cơ như hướng dẫn dưới đây. Áp dụng bài tập mỗi ngày sẽ giúp cơ má săn chắc, nâng đỡ tốt hơn và giúp gương mặt trẻ trung.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Bài tập nâng cơ ở má để định hình khuôn mặt trẻ trung, căng đầy

Cách thực hiện động tác nâng cơ mặt:

  • Bước 1: Tạo khẩu hình chữ O, căng vùng da mặt 2 bên má như đang cười. Dùng miệng tạo hình chữ O to hết cỡ, môi trên cuộn vào hàm trên để nâng đỡ cơ mặt.
  • Bước 2: Đặt 2 ngón tay dưới bọng mắt đến khi cảm thấy da vùng má căng hết cỡ.
  • Bước 3: Giữ tư thế trong 10 giây, sau đó trở lại trạng thái bình thường trong 10 giây. Lặp lại động tác trên khoảng 10 lần và thực hiện mỗi ngày.

Bài tập cho vùng da thái dương

Thái dương là một trong những bộ phận dễ bị lão hoá với biểu hiện thái dương hóp, lõm khiến gương mặt kém tươi tắn. Do đó, cách khắc phục da mặt bị chảy xệ nhanh chóng là cải thiện trình trạng chảy xệ da ở thái dương trước. Bởi khu vực thái dương còn nâng đỡ nhiều bộ phận của mặt, việc thái dương bị lão hóa sẽ ảnh hưởng nhiều đến hình dáng khuôn mặt.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Nâng cơ khu vực thái dương giúp khuôn mặt trẻ trung

Cách thực hiện bài tập nâng cơ cho vùng da thái dương:

  • Bước 1: Cười tươi, sau đó chụm các đầu ngón tay và đặt lên thái dương.
  • Bước 2: Đẩy cằm về phía trước, nghiến chặt răng để thái dương được co một cách tối đa.
  • Bước 3: Duy trì tư thế này liên tục trong 10 giây.
  • Bước 4: Thả lỏng trong 10 giây và lặp lại động tác.

Bài tập nâng cơ vùng da mí mắt

Mí mắt là khu vực có làn da mỏng, dễ tổn thương, dễ xuất hiện quầng thâm và bọng mắt. Bài tập nâng cơ khu vực này giúp loại bỏ nếp nhăn, cải thiện bọng mắt rõ rệt.

cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Nâng cơ ở da mí mắt là cách khắc phục mặt bị xệ, giảm vết chân chim ở đuôi mắt

Cách thực hiện nâng cơ khu vực da mí mắt như sau:

  • Bước 1: Đặt ngón tay trở ở đuôi mắt, ngón giữa đặt ngay sống mũi và cười tươi.
  • Bước 2: Nhắm mắt và châu mày lại với nhau, dùng ngón tay giữ cơ mắt. Giữ tư thế trong 30 giây liên tục.
  • Bước 3: Thả lỏng cơ mặt trong 10 giây và tiếp tục lặp lại động tác, thực hiện 10 – 15 lần.

Một số lưu ý khi thực hiện các cách khắc phục da mặt bị chảy xệ

Quá trình điều trị và ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, cần tuân thủ một số lưu ý nhất định. Những lưu ý này góp phần đẩy nhanh hiệu quả, đảm bảo an toàn khi thực hiện.

  • Sau khi thực hiện các bài tập, phương pháp thẩm mỹ nâng cơ vẫn nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da. Sử dụng liên tục và đều đặn để da luôn trong trạng thái đầy đủ dưỡng chất để phát triển tốt nhất.
  • Dưỡng ẩm mỗi ngày, sử dụng thêm sản phẩm có hoạt chất nâng cơ để đảm bảo da không bị chảy xệ.
  • Mỗi khi ra ngoài cần thoa kem chống nắng để hạn chế tia UV tác động, tránh lão hoá sớm, thâm nám.
  • Sử dụng thêm các liệu trình massage nâng cơ, máy nâng cơ nếu cần thiết.
  • Luyện tập thể dục thể thao đều đặn, uống đủ nước mỗi ngày để đào thải độc tố.
  • Chú ý dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn để làn da được chăm sóc khỏe mạnh và tối ưu nhất.
cách khắc phục da mặt bị chảy xệ
Lưu ý quan trọng trong quá trình khắc phục da mặt bị chảy xệ

Trên đây là những cách khắc phục da mặt bị chảy xệ. Tuỳ vào tình trạng lão hoá, nhu cầu của mỗi người mà sẽ chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất. Tuy nhiên, sử dụng căng chỉ collagen, căng chỉ sợi noãn được xem là cách nhanh chóng, an toàn để lấy lại sự trẻ đẹp. Nếu bạn có thắc mắc về dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với Seoul Center để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi