Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thái dương lõm được xem là một điểm xấu. Ngay cả khi ở độ tuổi đôi mươi còn trẻ trung nhưng thái dương bị lõm sẽ khiến cho bạn như già đi trước tuổi. Chẳng những thế, khuyến điểm này còn cản trở con đường sự nghiệp và tình duyên. Cách tốt nhất để loại trừ “hiểm họa” là chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân và lựa chọn phương pháp khắc phục ngay sau đó.

Thái dương lõm là gì?

Thái dương là khu vực kéo dài nằm giữa rìa hốc mắt, trán, gò má với hàng chân tóc, khi bị lõm thì toàn bộ khu vực này sẽ hóp vào trong. Thái dương bị lõm do chất béo ít, bị chấn thương hoặc lão hóa. Tình trạng này không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại là khuyết điểm làm cho khuôn mặt già nua, hốc hác.

Thái dương bị lõm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt
Thái dương bị lõm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt

Khi thái dương bị lõm, vùng da của toàn bộ khu vực bị dính vào khung xương làm cho hốc mắt và gò má nhô cao. Khuôn mặt không có sự đầy đặn, hài hòa mà trở nên nhợt nhạt. Theo quan điểm thẩm mỹ và trong nhân tướng học thì đây là một điểm xấu và kém may mắn cho chủ nhân.

Nguyên nhân làm thái dương bị lõm

Những nguyên nhân khiến thái dương bị lõm đi rất nhiều, nhưng chúng ta cần phải nắm rõ 7 lý do phổ biến nhất sau:

thái dương hóp
Hai bên thái dương bị hóp vào trong khiến cho khuôn mặt hốc hác
  • Di truyền: Đây là trường hợp thường gặp, tình trạng thái dương bị lõm vào hoàn toàn không liên quan đến những yếu tố từ môi trường mà ảnh hưởng mật thiết tới hệ gen. Ngay khi bạn chào đời, xương hốc mắt đã nhô cao và lộ rõ bên ngoài cùng với vùng thái dương lõm xuống.
  • Sụt cân nhanh chóng: Một liệu trình giảm cân kém khoa học có thể khiến các tế bào mô mỡ bị chảy xệ, mất đi độ đàn hồi vốn có. Vì vậy, các liên kết collagen và elastin bị gãy làm thái dương hõm xuống.
  • Lão hóa da: Đối với những người ở độ tuổi ngoài 30, tình trạng lão hóa da ngày càng nghiêm trọng. Quá trình tạo collagen cũng chậm đi, làm da mất độ đàn hồi tạo hõm sâu ngay vị trí thái dương.
  • Do niềng răng: Khi tiến hành niềng răng, cấu trúc xương mặt có sự thay đổi rất lớn. Kỹ thuật này cũng ảnh hưởng gián tiếp làm thái dương bị lõm vào.
  • Khung xương mặt nhiều góc cạnh: Một số người có đường nét khung xương mặt góc cạnh, không có mỡ thừa trên khuôn mặt. Đây là các đối tượng dễ gặp phải tình trạng thái dương lõm sâu vào bên trong rất kém sắc.
  • Đối tượng có thể trạng yếu, suy dinh dưỡng: Ở người suy dinh dưỡng, ngoại hình ngày càng kém sắc, hốc hác đi. Trên khuôn mặt hoàn toàn không có mỡ thừa để lấp đầy vào vùng thái dương.
  • Thời gian làm việc dài làm cơ thể suy nhược: Nếu bạn gặp tình trạng suy nhược, stress,… trong một thời gian dài, liên tục. Mọi thứ sẽ thể hiện rõ trên gương mặt, các đường nét, thần thái ngày càng kém sắc hơn. Bạn dễ dàng nhìn rõ gò má và thái dương lõm đi nhanh chóng theo thời gian.
Thái dương bị lõm có thể do cơ thể suy nhược, mệt mỏi và lão hóa sớm
Thái dương bị lõm có thể do cơ thể suy nhược, mệt mỏi và lão hóa sớm

Những ảnh hưởng của tình trạng thái dương lõm

Tình trạng thái dương bị hõm vào được xem là nhược điểm mà ai cũng muốn cải thiện trên khuôn mặt bởi một số ảnh hưởng gây ra như:

Tính thẩm mỹ

Má hóp thái dương lõm vào khiến khuôn mặt của bạn không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên mà trông hốc hác, dữ dằn hơn. Không chỉ như vậy, da mặt cũng bị chảy xệ, trùng xuống mất thẩm mỹ. Trường hợp, thái dương hõm vào quá sâu sẽ làm khuôn mặt ngày càng đơ cứng, già hơn so với tuổi thật.

Nhân tướng học

Lĩnh vực nhân tướng học cho rằng, đặc điểm vùng thái dương lõm vào biểu thị sự vất vả, khó khăn hơn so với những người bình thường khác ở nhiều phương diện.

Những ai có thái dương lõm thường gặp vận xui, khó khăn trong sự nghiệp
Những ai có thái dương lõm thường gặp vận xui, khó khăn trong sự nghiệp
  • Công danh, sự nghiệp:Con đường phát triển sự nghiệp của người có đặc điểm thái dương hõm sâu không mấy thành công. Họ thường tự ý bỏ dở công việc vì tâm lý chán nản. Công danh rất khó để thăng tiến theo mong muốn trong tương lai.
  • Tình cảm: Vùng thái dương bị lõm báo hiệu con đường hôn nhân sau này sẽ vô cùng trắc trở, gập ghềnh. Những người này rất khó để tìm kiếm được nửa kia cho mình. Cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa, có thể phải ly hôn.
  • Sức khỏe:Thái dương bị hõm vào chứng tỏ đây là nhóm người có hệ miễn dịch yếu kém. Họ thường xuyên mắc các bệnh liên quan đến hệ thần kinh.

Cách khắc phục thái dương lõm an toàn và hiệu quả

Để cải thiện tình trạng thái dương bị lõm vào bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản tại nhà như massage, bấm huyệt,… Tuy nhiên, liệu trình này tốn nhiều thời gian và hiệu quả không cao. Hiện nay, rất nhiều chị em tìm đến các phương pháp thẩm mỹ như độn thái dương, tiêm filler thái dương, cấy mỡ tự thân,…

Cấy mỡ tự thân là kỹ thuật được nhiều chị em lựa chọn

Kỹ thuật cấy mỡ tự thân là cách giúp vùng thái dương đầy đặn đang được nhiều chị em lựa chọn. Phương pháp có tính an toàn cao bởi loại chất độn là mỡ lấy từ cơ thể người thực hiện.

Cấy mỡ tự thân giúp làm đầy thái dương nhanh chóng và hiệu quả
Cấy mỡ tự thân giúp làm đầy thái dương nhanh chóng và hiệu quả

Bộ phận được tách mỡ thường là đùi, bụng, mông,… Sau đó, tế bào gốc sẽ được chọn lọc và cấy vào thái dương đang bị lõm.

Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không kéo dài được lâu. Trong vòng 1,5 năm, bạn cần phải dặm lại khoảng 2 – 3 lần mới đảm bảo thái dương không lõm vào như ban đầu.

Kỹ thuật độn silicon

Một số đối tượng có thái dương bị hõm vào bởi nguyên nhân di truyền hay các tai nạn không mong muốn. Độn silicon chính là phương án cải thiện nhược điểm này nhanh chóng.

Hiệu quả của cách độn thái dương này kéo dài tới 3 – 5 năm và không mất thời gian để dặm lại nhiều lần như cấy mỡ tự thân. Một miếng độn sẽ được đưa vào vùng da bên dưới thái dương để giúp khu vực này đầy đặn hơn. Nhược điểm của độn silicon là phải xâm lấn dao kéo nên cần tốn thời gian nghỉ ngơi để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Tiêm filler để làm đầy vùng thái dương bị hóp vào

Kỹ thuật này sẽ đưa vào thái dương một lượng chất làm đầy phù hợp để đẩy căng vùng lõm. Từ đó, khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn.

thái dương hóp
Vùng thái dương được làm đầy bằng filler giúp cho khuôn mặt trẻ trung hơn

Phương pháp tiêm filler đơn giản, không mất nhiều thời gian hồi phục. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ kéo dài tối đa 2 năm và bạn cần thực hiện tiêm dặm để giữ thái dương đầy đặn. Nếu muốn kết quả của kỹ thuật làm đẹp này đảm bảo thành công như mong muốn, bạn nên lựa chọn thẩm mỹ viện đã đạt chứng nhận kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế để phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Làm đầy thái dương – Thăng hạng nhang sắc

Tiêm filler làm đầy thái dương lõm thích hợp với ai?

Tiêm filler làm đầy thái dương bị lõm thích hợp với đối tượng nam, nữ từ 18 tuổi trở lên và đang gặp các khuyết điểm như sau:

  • Thái dương bị lõm vào trong, thiếu cân đối.
  • Xương hốc mắt nhô lên cao và lộ rõ do thái dương lõm bẩm sinh.
  • Khuôn mặt hốc hác, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa.
  • Sau khi niềng răng làm cho thái dương bị lõm sâu.
  • Trường hợp không thực hiện được phẫu thuật nên tiêm filler.
  • Khách hàng có thái dương không cân xứng, tổng thể khuôn mặt trông hốc hác già nua,..
  • Khách hàng có nhu cầu làm đầy, cân chỉnh thái dương cân đối, hài hòa hơn
  • Những người quá gầy khiến vùng thái dương bị lõm, hốc hác, trũng sâu,..
  • Khách hàng muốn cải thiện khuyết điểm thái dương nhưng không muốn can thiệp phẫu thuật, dao kéo vì sợ đau,..
Tiêm filler làm đầy thái dương phù hợp với những ai có thái dương hóp, lõm, trùng sâu khiến gương mặt mất cân đối
Tiêm filler làm đầy thái dương phù hợp với những ai có thái dương hóp, lõm, trùng sâu khiến gương mặt mất cân đối

>>Đọc thêm: Tiêm filler bị phồng nguyên nhân và cách khắc phục

Chọn kiểu tóc phù hợp có hiệu quả che thái dương lõm

Đây là cách khắc phục nhược điểm thái dương lõm đơn giản nhưng rất hiệu quả. Chỉ cần lựa chọn kiểu tóc phù hợp có thể che đi nhược điểm kém thẩm mỹ trên gương mặt. Một số kiểu tóc mà bạn nên lựa chọn như tóc máu uốn xoăn, tóc lob, tóc bob ôm sát đường nét khuôn mặt.

Tốt nhất, bạn có thể nhờ chuyên gia tạo mẫu tóc tư vấn để lựa chọn được kiểu tóc phù hợp, che đi khuyết điểm thái dương lõm nhanh chóng. Hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn các mẫu tóc như tóc ép thẳng, tóc undercut,… sẽ làm lộ đặc điểm thái dương lõm, khiến gương mặt kém thẩm mỹ, thiếu cân đối, hài hòa.

Mẫu tóc xoăn nhẹ nhàng giúp che đi phần thái dương lõm
Mẫu tóc xoăn nhẹ nhàng giúp che đi phần thái dương lõm
Tóc ngắn kết hợp với phần mái uốn cong nhẹ giúp che khuất hai bên thái dương
Tóc ngắn kết hợp với phần mái uốn cong nhẹ giúp che khuất hai bên thái dương
thái dương hóp
Mẫu tóc mới mang phong cách trẻ trung phù hợp với những bạn có thái dương bị hóp

Chọn lựa đúng kiểu tóc phù hợp không chỉ dấu đi thái dương hõm vào mà còn mang đến cho bạn ngoại hình mới, xinh đẹp, thanh tú hơn. Từ đó, mang đến cho bạn sự tự tin hơn khi đứng trước mọi người xung quanh.

Bạn có phù hợp để tiêm Filler làm đầy thái dương?

Cùng nghe chia sẻ của chuyên gia

Căng chỉ làm đầy thái dương hóp

Phương pháp căng chỉ là một phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn giúp làm đầy vùng thái dương và các vùng khác của khuôn mặt. Quy trình này thường được thực hiện bằng cách sử dụng sợi chỉ được làm từ các chất liệu như polydioxanone (PDO). Sợi này được đặt dưới da và thông qua các lớp mô, sau đó được căng nhẹ để tạo ra lớp nâng đỡ cho vùng thái dương. 

Căng chỉ làm đầy thái dương có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da. Ngoài ra, phương pháp này còn làm đầy và giảm đi nếp nhăn, vết chảy xệ, làm cho khuôn mặt trông trẻ trung hơn.

Thái dương lõm
Căng chỉ là phương pháp làm đầy thái dương lõm không xâm lấn

Chữa thái dương hóp bằng filler cần lưu ý gì?

Tiêm filler chữa thái dương lõm là một thủ thuật rất đơn giản và an toàn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý trước và sau khi thực hiện để có kết quả tốt nhất, phòng ngừa các rủi ro gây nguy hiểm.

Lưu ý lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Dịch vụ tiêm filler hiện nay có mặt tại nhiều địa chỉ thẩm mỹ nên các bạn có thể dễ dàng làm đẹp. Dẫu vậy, chúng nên tìm đến nơi nào uy tín, chất lượng và không nên tiêm filler giá rẻ tại các spa nhỏ lẻ. Thay vào đó, các bạn nên lựa chọn những cơ sở đạt tiêu chuẩn như sau:

Nên lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín và nổi tiếng để chữa thái dương bị lõm
Nên lựa chọn địa chỉ tiêm filler uy tín và nổi tiếng để chữa thái dương bị lõm
  • Thẩm mỹ viện, bệnh viện, phòng khám chuyên khoa được cấp phép và có tiếng trong ngành.
  • Thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, đã được cấp giấy phép hành nghề.
  • Quy trình thẩm mỹ an toàn tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế, thực hiện trong phòng kín với đầy đủ trang thiết bị phục vụ.
  • Đảm bảo cơ sở sử dụng chất làm đầy an toàn và được chứng nhận.

Lựa chọn filler làm đầy thái dương chất lượng

Có nhiều loại filler được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, chúng ta cần lựa chọn loại phù hợp. Hãy căn cứ vào một số tiêu chí cơ bản như:

  • Filler có chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ và thành phần.
  • Sản phẩm được cơ quan chức năng cấp phép nhập khẩu và lưu hành sử dụng.
  • Đảm bảo filler còn nguyên nhãn mác, được bảo quản cẩn thận chưa qua sử dụng.
  • Toàn bộ quy trình tiêm filler do bác sĩ có chuyên môn đảm nhận, cân đối liều lượng phù hợp, tiêm filler ngay sau khi mở nắp.
Tìm hiểu loại filler sử dụng trước khi tiêm vào cơ thể để đảm bảo an toàn
Tìm hiểu loại filler sử dụng trước khi tiêm vào cơ thể để đảm bảo an toàn

Thông thường filler dùng để làm đầy vết lõm thái dương, hốc mắt có chứa thành phần Axit Hyaluronic, một dạng chất làm đầy tạm thời cho hiệu quả kéo dài khoảng 9 – 12 tháng. Bên cạnh đó, một số loại filler khác thuộc dạng filler vĩnh viễn có tuổi thọ lâu hơn nhưng có thể gặp tác dụng phụ nên các bác sĩ ít chỉ định thực hiện.

Lưu ý về cách chăm sóc sau khi tiêm filler thái dương lõm

Sau khi chữa thái dương hóp bằng filler, khách hàng cần lưu ý về khâu ăn uống, vệ sinh, kiêng cữ, sinh hoạt,.. để không ảnh hưởng đến hiệu quả filler sau khi tiêm vào cơ thể. Cụ thể gồm:

  • Thói quen và tư thế ngủ: hạn chế đi ngủ ngay sau khi thực hiện tiêm filler vì lúc này chất làm đầy còn chưa ổn định. Nên kê gối cao, nằm thẳng để tránh các thói quen ngủ xấu như: nằm sấp, nằm nghiêng,.. vì dễ khiến filler bị xê dịch, ảnh hưởng đến hiệu quả thái dương sau tiêm.
  • Vận động, thể thao: hạn chế tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh như: chạy bộ, tập gym, bơi lội,.. vì dễ gây nhiễm trùng vùng tiêm khi mồ hôi tiếp xúc với vết tiêm.
  • Trang điểm, makeup: không sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Retinol, AHA,.. và thực hiện trang điểm, đánh phấn,.. sau khi tiêm filler làm đầy thái dương vì dễ gây kích ứng, viêm nhiễm vùng tiêm
  • Xông hơi, tia UV, nhiệt độ cao: Không thực hiện xông hơi, sử dụng máy sấy tóc, để vùng tiêm tiếp xúc với tia UV, ánh nắng mặt trời vì nhiệt độ cao sẽ khiến chất làm đầy nhanh tan, ảnh hưởng đến hiệu quả của filler sau khi tiêm làm đầy thái dương.
  • Chế độ ăn uống, kiêng cữ: Không nên ăn các thực phẩm dễ gây viêm, dị ứng, sẹo lồi như: hải sản, rau muống, thịt bò, gà vịt,.. Thay đổi thực đơn ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và rau xanh, trái cây,..
  • Sử dụng thuốc: Sau khi tiêm thái dương lõm bằng filler, khách hàng không nên sử dụng các loại thuốc giảm đau, aspirin vì dễ gây ra một số tác dụng phụ, kích ứng ngoài ý muốn.
Lưu ý về tư thế ngủ, thói quen sinh hoạt, vận động, ăn uống, kiêng cữ,.. sau khi thực hiện tiêm filler
Lưu ý về tư thế ngủ, thói quen sinh hoạt, vận động, ăn uống, kiêng cữ,.. sau khi thực hiện tiêm filler

Độn thái dương bị lõm có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, độn thái dương bị lõm là tình trạng khá nguy hiểm. Đây là dấu hiệu ban đầu của biến chứng nhiễm trùng sau khi can thiệp thẩm mỹ.

Biến chứng này xảy ra do nguyên nhân lựa chọn địa chỉ làm đẹp kém chất lượng, bác sĩ thực hiện tay nghề kém, cơ sở vật chất, máy móc hỗ trợ lạc hậu. Bên cạnh đó, cách chăm sóc của khách hàng trong giai đoạn hậu phẫu của tác động đến nguy cơ gặp phải biến chứng hậu phẫu.

Để tìm hiểu chi tiết về vấn đề tiêm filler thái dương có nguy hiểm thì đừng ngại mà click bài viết tại đây để phổ cập thông tin phòng hờ những tình trạng không mong muốn xảy ra nhé.

Do đó, để phòng ngừa nguy cơ độn thái dương bị lõm, bạn nên lựa chọn những thẩm mỹ viện chất lượng, uy tín, đã được Sở Y Tế cấp giấy phép hành nghề. Tuyệt đối không nên tin tưởng thực hiện độn thái dương tại những địa chỉ làm đẹp giá rẻ, tiềm ẩn nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm.

Độn thái dương lõm là kỹ thuật xâm lấn, can thiệp dao kéo thẩm mỹ nên cần thời gian phục hồi lâu hơn
Độn thái dương lõm là kỹ thuật xâm lấn, can thiệp dao kéo thẩm mỹ nên cần thời gian phục hồi lâu hơn

Trong giai đoạn hậu phẫu, bạn phải luôn theo dõi sát sao quá trình hồi phục của vết thương sau khi độn thái dương. Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác như vết thương sưng đau, lõm vào,… cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, trong giai đoạn hậu phẫu cũng không nên uống hay thoa bất cứ loại thuốc nào lên vết thương mà chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Địa chỉ khắc phục thái dương bị lõm uy tín

Chọn một cơ sở làm đẹp có uy tín sẽ giúp bạn đạt được kết quả thái dương đầy đặn như mong muốn, hạn chế biến chứng xảy ra. Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, cơ sở vật chất hiện đại giúp bạn có được gương mặt cân đối, hài hòa.

Thẩm mỹ viện Seoul Center đa dạng các dịch vụ tiêm filler làm đẹp uy tín, chất lượng
Thẩm mỹ viện Seoul Center đa dạng các dịch vụ tiêm filler làm đẹp uy tín, chất lượng

Bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn rõ về cách cải thiện thái dương lõm phù hợp với tình trạng đang gặp phải. Toàn bộ chất liệu sử dụng trong các dịch vụ làm đẹp đều nhập khẩu chính hãng từ những thương hiệu uy tín. Quá trình làm đẹp chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế với công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Hàn Quốc.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về tình trạng thái dương bị lõm và cách khắc phục nhược điểm không ai mong muốn có trên khuôn mặt. Nếu bạn đang mặc cảm, tự ti với thái dương lõm gò má cao, hãy liên hệ ngay thẩm mỹ viện Seoul Center để được tư vấn thêm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi