Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay, tiêm filler là cụm từ quen thuộc trong quá trình làm đẹp để mang đến gương mặt tươi trẻ. Tuy nhiên, nhiều tình trạng tiêm filler kém chất lượng sẽ có biến chứng và tác động xấu lên gương mặt. Vậy tiêm filler 2 năm không tan có nguy hiểm không? Cùng các chuyên gia giải đáp về tình trạng này ngay dưới đây.

Thời gian tiêm filler tan hết

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp an toàn, không xâm lấn, hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, một số trường hợp tiêm filler 2 năm không tan khiến chị em băn khoăn. Vậy thời gian trung bình để filler tan hết là bao lâu?

tiêm filler 2 năm không tan
Thời gian trung bình để filler tan từ 6 tháng – 12 tháng

Thông thường, chỉ sau từ 6 tháng – 12 tháng thì lượng filler trong cơ thể sẽ tan hoàn toàn. Trong trường hợp bạn sử dụng các loại filler bán vĩnh viễn, thời gian filler tan có thể từ 2 – 5 năm.

Tuỳ vào loại filler được tiêm vào cơ thể sẽ có thời gian tồn tại khác nhau. Seoul Center đã tổng hợp thời gian tan của từng loại filler ngay dưới đây:

Loại filler Thời gian filler tan
Juvederm Voluma Khoảng 24 tháng với điều kiện tiêm lại sau 12 tháng.
Juvederm Ultra và Ultra Plus Khoảng 12 tháng, một số trường hợp kéo dài 6 – 9 tháng.
Juvederm Vollure Khoảng 12 – 18 tháng
Juvederm Volbella Khoảng 12 tháng
Restylane Defyne, Lyft và Refyne Khoảng 12 tháng, một số trường hợp 6 – 9 tháng
Tơ Restylane Khoảng 6 – 10 tháng
Restylane – L Khoảng 5 – 7 tháng

Tìm hiểu thêm về phương pháp tiêm filler để lựa chọn được loại phù hợp với bản thân trước khi thực hiện nhé!

Tiêm filler có tự tan được không?

Trước khi giải đáp câu hỏi tiêm filler 2 năm không tan có nguy hiểm không, chúng ta cần hiểu filler bản chất có thể tự tan không. Về bản chất, filler có thành phần chính là Axit Hyaluronic, tồn tại và tương thích với cơ thể. Tuy nhiên, sau một thời gian, thành phần này sẽ tan và tự đào thải ra bên ngoài.

Vậy ở những vùng da khác nhau có thời gian tan như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết tiêm filler mũi có tự tan được không để rõ chi tiết nhé.

tiêm filler 2 năm không tan
Filler là chất có thể tự tan và tương thích với cơ thể

Do đó, filler hoàn toàn có thể tự tan và có tuổi thọ trung bình từ 9 – 24 tháng. Đối với những loại filler có thể duy trì từ 2 – 5 năm thường không được bác sĩ khuyến khích vì không đảm bảo tính an toàn, chất lượng cho cơ thể.

Cùng nghe Bác sĩ tư vấn sau tiêm Filler

 

Nguyên nhân khiến tiêm filler 2 năm không tan

Thực tế, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tiêm filler sau 2 năm vẫn không tan như: sử dụng filler không chứa HA, filler kém chất lượng, tiêm filler quá liều lượng,… Cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn về những nguyên nhân trên ngay sau đây.

Sử dụng filler không chứa thành phần Hyaluronic Acid

Thành phần chính trong các loại filler hiện nay là Hyaluronic Acid (HA), đây là hợp chất khiến filler tự tan và đào thải khỏi cơ thể. Trong trường hợp tiêm filler sau 2 năm vẫn không tan, rất có thể bạn đã sử dụng loại filler không chứ HA để kéo dài hiệu quả làm đẹp. Loại filler này thậm chí còn nguy hiểm hơn silicon lỏng và có thể dẫn đến các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Để tìm hiểu rõ vấn đề tiêm filler mũi có hại về sau không thì cùng xem qua bài viết đã tổng hợp tại đây nhé.

Lạm dụng tiêm quá nhiều filler

Đối với mỗi bộ phận trên cơ thể đều có tiêu chuẩn liều lượng filler được phép sử dụng riêng biệt. Điều này không chỉ đảm bảo kết quả làm đẹp tự nhiên mà còn đảm bảo độ an toàn cho khách hàng. Theo đó, nếu lạm dụng tiêm quá nhiều filler sẽ làm cho cơ thể mất nhiều thời gian hơn để có thể phân huỷ chúng hoàn toàn và tiềm ẩn các rủi ro thẩm mỹ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

tiêm filler 2 năm không tan
Lạm dụng tiêm quá nhiều filler khiến filler khó tan, gương mặt đơ cứng

Khi thực hiện tiêm filler thái dương có nguy hiểm không? Cũng như với những vùng da khác thì có biến chứng gì không? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Tiêm filler không đúng kỹ thuật

Tiêm filler mặc dù có kỹ thuật thực hiện đơn giản, tuy nhiên điều này chỉ đúng với những bác sĩ thẩm mỹ đã được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của Bộ Y tế. 

Do đó, nếu việc tiêm filler được thực hiện bởi các bác sĩ không có chuyên môn, tay nghề yếu kém sẽ dễ dẫn đến kỹ thuật tiêm sai. Hậu quả nhẹ có thể khiến filler lâu tan, sưng tấy, kích ứng,… tạm thời, trường hợp nặng hơn có thể gây nên hoạt tư, liệt cơ mặt vĩnh viễn.

Sử dụng filler kém chất lượng

Filler giả, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng sẽ rất khó thích ứng và bị phân huỷ bởi cơ thể. Điều này không chỉ kéo dài thời gian tan của filler mà còn dẫn đến các biến chứng như: sưng đau, bầm tím, vón cục, kích ứng,…. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn không nên tin tưởng những cơ sở làm đẹp quảng cáo dịch vụ tiêm filler với giá rẻ.

tiêm filler 2 năm không tan
Sử dụng filler kém chất lượng không chỉ kéo dài thời gian tan mà còn nhiều biến chứng khác

Tiêm filler 2 năm không tan phải làm sao?

Nhiều người gặp trường hợp tiêm filler 2 năm không tan và cảm thấy lo lắng. Các chuyên gia cho rằng, filler khi vào cơ thể sẽ hoạt động tự nhiên, thời gian duy trì từ 6 tháng đến 2 năm. Do đó, nếu trong trường hợp tiêm filler thông thường và sau 2 năm không tan thì bạn nên đến các cơ sở Y tế thăm khám.

Mỗi loại filler có thời gian tồn tại nhất định trong cơ thể, khi vượt quá thời gian này thường sẽ biến chất và gây ra một số tình trạng như sưng phù, thâm tím hoặc nổi mụn, nổi mủ. Bạn cần được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra, nếu cần thiết có thể hút lượng filler ra bên ngoài để không ảnh hưởng tính mạng.

Biện pháp cải thiện tình trạng tiêm filler 2 năm không tan

Tiêm filler 2 năm không tan thường là biểu hiện bất thường và cần khắc phục kịp thời. Nguyên nhân của việc tiêm filler không tan có thể đến từ filler kém chất lượng, kỹ thuật tiêm không đúng chuẩn. Cách cải thiện tình trạng này chi tiết như sau:

tiêm filler 2 năm không tan
Cần đến cơ sở Y tế để thăm khám về tình trạng tiêm filler 2 năm không tan
  • Đến những cơ sở y tế, gặp bác sĩ để kiểm tra và thăm khám. Tại đây sẽ kiểm tra lại chất lượng filler được sử dụng trước đó và tiêm thuốc tan. Các bác sĩ sẽ cân đối liều lượng thuốc tiêm sử dụng, tiêm đúng vị trí và kỹ thuật.

Vì vậy để có thể trực tiếp thực hiện tiêm filler cần phải được cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler. Cùng tìm hiểu tiêm filler cần bằng cấp gì để có thể lựa chọn bác sĩ phù hợp cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân nhé.

  • Nếu trường hợp filler không thể dùng thuốc để làm tan, cần can thiệp kỹ thuật nạo vét filler. Trường hợp này phù hợp với người tiêm filler lỏng và tiến hành nhanh chóng để không gặp các biến chứng.
  • Kết hợp các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm nếu khắc phục filler tan bằng cách phẫu thuật. Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để tránh trường hợp phù nề, tác dụng phụ không cần thiết.

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler đảm bảo an toàn

Để hạn chế tình trạng tiêm filler 2 năm không tan, chị em cần chú ý cách chăm sóc sau khi tiêm. Hậu tiêm filler cần xây dựng cách sinh hoạt lành mạnh, kiêng một số thực phẩm và tuân thủ đầy đủ hướng dẫn của bác sĩ.

Một số hoạt động cần kiêng khem sau khi tiêm filler

Sau khi tiêm filler, bạn sẽ được hướng dẫn một số cách chăm sóc và kiêng sử dụng một số thực phẩm cần thiết. Dưới đây là một số nguyên tắc cần nắm để giúp filler ổn định và an toàn cho cơ thể.

tiêm filler 2 năm không tan
Hạn chế vận động mạnh, sờ nắn vào vùng da vừa tiêm filler
  • Hạn chế tác động, chạm vào khu vực tiêm để tránh nhiễm trùng hoặc sưng đỏ.
  • Không được sử dụng rượu, bia trong 1 – 2 ngày sau khi tiêm.
  • Tránh tập luyện hoặc hoạt động mạnh để mô da được nghỉ ngơi, hồi phục. Hạn chế các hoạt động ra ngoài nắng hoặc tiếp xúc với khói bụi nhiều.
  • Không xông hơi, tiếp xúc với nước nóng hoặc các phương pháp chữa bệnh, làm đẹp có sinh nhiệt.
  • Không để cơ thể tiếp xúc với vùng nhiệt quá lạnh vì có thể khiến da suy yếu, chất lượng filler bị ảnh hưởng và hồi phục chậm.
  • Nếu tiêm filler ở môi thì không được sử dụng các loại son, hạn chế để môi hoạt động quá nhiều. Tuyệt đối không cắn vào môi vì dễ ảnh hưởng đến form dáng.

Bài viết chi tiết: Tiêm filler kiêng gì? Kiêng ăn bao lâu?

Nên bổ sung dưỡng chất nào sau khi tiêm filler?

Sau khi tiêm filler, trong những ngày đầu cần tuân thủ các biện pháp chăm sóc, cải thiện tình trạng sưng đau. Ngoài ra, nên bổ sung một số loại thuốc và các loại vitamin cần thiết.

tiêm filler 2 năm không tan
Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất để cơ thể nhanh hồi phục
  • Dùng túi đá chườm lạnh vào vùng mặt.
  • Uống acetaminophen theo chỉ định của bác sĩ để giảm đau nếu cần thiết.
  • Sử dụng các trai cây như cam, dứa để bổ sung vitamin, giảm thâm đau, bầm tím và nhanh hồi phục sức khỏe.
  • Uống nhiều nước sau khi tiêm filler, bổ sung thêm rau củ, trái cây vào thực đơn bữa ăn mỗi ngày.
  • Kiêng sử dụng mỹ phẩm ít nhất 1 tuần và luôn giữ để da sạch sẽ.

Tiêm filler không thể duy trì vẻ đẹp lâu dài, bạn cần tiêm thêm khi filler đã tan. Tuy nhiên, không nên lạm dụng filler và cần có sự tư vấn, kiểm tra kỹ lưỡng của bác sĩ. Quan trọng nhất là hãy chọn cơ sở uy tín để thực hiện tiêm filler và đảm bảo chất lượng filler.

Nên tiêm filler ở đâu để không gặp tình trạng không tan?

Seoul Center tự hào là đơn vị thẩm mỹ được cấp phép kinh doanh chính thức bởi cơ quan Y tế cung cấp dịch vụ tiêm filler uy tín, chất lượng và an toàn. Hiện nay, Seoul Center đã có hơn 13 kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp với quy mô hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc.

tiêm filler 2 năm không tan
Seoul Center – Thương hiệu thẩm mỹ hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động

Sở dĩ, dịch vụ tiêm filler tại Seoul Center luôn được các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Seoul Center cam kết sử dụng các loại filler chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.
  • Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ thực hiện tiêm filler tại Seoul Center được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêm filler.
  • Quá trình thực hiện tiêm filler tại Seoul Center đạt tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của Y Khoa, đảm bảo không gây viêm nhiễm.
  • Bác sĩ thẩm mỹ tiến hành thăm khám trực tiếp 1:1 với khách hàng, đánh giá và tư vấn lượng filler cần tiêm phù hợp và hiệu quả nhất.
  • Seoul Center có chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch, cam kết cùng đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình thực làm đẹp.

Với những yếu tố trên, Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ an toàn và uy tín mà khách hàng có thể trao gửi niềm tin, không cần lo lắng về vấn đề tiêm filler không tan. Ngoài ra, Seoul Center còn luôn có các chương trình ưu đãi hàng tháng, giúp khách hàng sử dụng dịch vụ tiêm filler tân trang nhan sắc với chi phí cực hời, nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp chuẩn tỉ lệ vàng để trở nên tự tin và thu hút được nhiều may mắn, cơ hội mới trong cuộc sống.

Trên đây là những giải đáp cho tình trạng tiêm filler 2 năm không tan. Có thể thấy, tình trạng này khá nguy hiểm và cần khắc phục kịp thời tại các cơ sở Y tế. Hy vọng với chia sẻ từ Seoul Center, bạn có thể hiểu hơn về phương pháp làm đẹp này và thực hiện một cách an toàn, uy tín nhất nhé.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi