Trở lại

Tiêm filler cần bằng cấp gì? Cách để nhận chứng chỉ tiêm filler

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm filler được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là phương pháp thẩm mỹ có kỹ thuật đơn giản. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những người đã được đào tạo, cấp bằng và có chuyên môn về về kỹ thuật tiêm filler. Vậy, để hành nghề tiêm filler cần bằng cấp gì? Cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết sau.

Chứng chỉ hành nghề tiêm filler là gì?

Chứng chỉ hành nghề tiêm filler là văn bản được ban hành bởi những cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về lĩnh vực này. Đây là chứng chỉ cần thiết, bắt buộc phải có để hành nghề tiêm filler.

Chứng chỉ hành nghề là điều cần thiết để có thể thực hiện dịch vụ tiêm filler
Chứng chỉ hành nghề là điều cần thiết để có thể thực hiện dịch vụ tiêm filler

Chứng chỉ hành nghề tiêm filler còn là yếu tố đánh giá năng lực người thực hiện tiêm filler. Đảm bảo họ nắm vững các kiến thức, kỹ thuật chuyên môn và quy trình tiêm filler an toàn và hiệu quả.

Nhà nước cũng đã có quy định rõ ràng về việc, phải có bằng cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler từ Bộ Y tế mới có thể cung cấp, thực hiện các dịch vụ về phương pháp thẩm mỹ này.

Tiêm filler cần bằng cấp gì để hoạt động?

Để có thể thực hiện, cung cấp dịch vụ tiêm filler đến khách hàng. Bộ Y tế cũng có những quy định rõ ràng về vấn đề này, bạn cần phải đảm bảo 2 loại giấy tờ quan trọng sau đây để có thể hoạt động tiêm filler:

Chứng chỉ hành nghề tiêm filler

Để hoạt động, cung cấp dịch vụ tiêm filler, bạn cần phải có chứng chỉ liên quan về lĩnh vực này. Vậy tiêm filler cần bằng cấp gì? Theo quy định của pháp luật, người thực hiện tiêm filler bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề tiêm filler được cấp từ Bộ Y tế.

Chứng chỉ hành nghề tiêm filler như công cụ đánh giá tay nghề người thực hiện
Chứng chỉ hành nghề tiêm filler như công cụ đánh giá tay nghề người thực hiện

Như đã thông tin từ trước, chứng chỉ hành nghề tiêm filler là công cụ quan trọng để đánh giá tay nghề, kinh nghiệm và chuyên môn người làm dịch vụ thẩm mỹ. Văn bản này thể hiện người trực tiếp tiêm filler cho bạn có đủ kiến thức và kỹ thuật, đảm bảo quá trình tiêm filler diễn ra an toàn và đạt kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Chứng chỉ hành nghề spa

Đối với trường hợp muốn mở cơ sở làm đẹp cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, tiêm filler bạn cũng cần sở hữu các loại giấy phép theo đúng quy định của Nhà nước. Vậy để mở cơ sở tiêm filler cần bằng cấp gì? Theo Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, để mở cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ tiêm filler bạn bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề spa.

Hiện nay, nước ta đang có 3 loại chứng chỉ hành nghề spa khác nhau mà bạn cần nắm:

Cần có chứng chỉ hành nghề Spa để cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn
Cần có chứng chỉ hành nghề Spa để cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn
  • Chứng chỉ do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp: Đây là loại chứng chỉ được ban hành theo quy định pháp luật của Nhà nước Việt Nam.
  • Chứng chỉ do trung tâm dạy nghề cấp: Đây là chứng nhận được cấp bởi nơi đào tạo khi bạn đã hoàn thành khóa học thẩm mỹ.
  • Chứng chỉ quốc tế: Đây là loại chứng chỉ có liên kết với nước ngoài, được cấp bởi hội đồng thẩm định từ các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ trên quốc tế.

Nếu không có chứng chỉ hành nghề tiêm filler có hoạt động được không?

Theo quy định pháp luật của Nhà nước và Bộ Y tế, bạn sẽ không được quyền hoạt động hoặc cung cấp dịch vụ tiêm filler nếu không có các chứng chỉ hành nghề như Seoul Center vừa chia sẻ ở trên. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo trên 2 góc nhìn:

Đối với đơn vị thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp

Đối với các trung tâm thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ, cơ sở làm đẹp, địa chỉ tiêm filler,… nếu không có chứng chỉ hành nghề spa và chứng chỉ hành nghề tiêm filler. Bạn sẽ không được phép cung cấp các dịch vụ liên quan đến chuyên khoa thẩm mỹ.

Đơn vị cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trái phép sẽ bị phạt hành chính từ 50 - 70 triệu
Đơn vị cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trái phép sẽ bị phạt hành chính từ 50 – 70 triệu

Trường hợp cơ sở làm đẹp không có chứng chỉ nhưng vẫn tự ý hoạt động và cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ sẽ bị xử phạt hành chính từ 50 – 70 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở còn bị đình chỉ hoạt đồng từ 6 – 12 tháng.

Đối với người trực tiếp thực hiện tiêm filler

Như Seoul Center đã chia sẻ với bạn về vấn đề tiêm filler cần bằng cấp gì, để có thể trực tiếp thực hiện tiêm filler cho khách hàng, bạn cần phải được cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler. Do đó, nếu không có chứng chỉ này bạn không được phép cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp hành nghề trái phép, bạn sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định:

Xử phạt hành chính

Bạn sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt từ 30 – 40 triệu đồng theo quy định của Nhà nước.

Xử phạt hình sự

Trong trường hợp hành nghề tiêm filler khi chưa có chứng chỉ tiêm filler, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, để lại các hậu quả nghiêm trọng như sau sẽ bị xử phạt hình sự:

Đối với cá nhân hành nghề tiêm filler trái phép có thể đối diện với án tù từ 1 - 5 năm
Đối với cá nhân hành nghề tiêm filler trái phép có thể đối diện với án tù từ 1 – 5 năm
  • Làm chết người hoặc tỷ lệ tổn thương cơ thể trên 61%.
  • Gây tổn hại cho sức khỏe từ 2 người trở lên có tổng tỷ lệ tổn thương từ 61% – 121%.
  • Gây thiệt hại về tài sản từ 100 – dưới 500 triệu đồng.
  • Đã bị xử phạt hành chính, kỷ luật về tội này nhưng vẫn tái phạm.

Đối với các trường hợp trên, người hành nghề tiêm filler trái phép sẽ bị phạt từ từ 1 – 5 năm, dựa trên tình trạng thương tích của bệnh nhân. Đồng thời, bị phạt tiền từ 10 – 50 triệu và bị cấm hành nghề từ 1 – 5 năm.

Cách để được cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler đúng tiêu chuẩn

Sau khi tìm hiểu tiêm filler cần bằng cấp gì, chắc hẳn bạn đã nắm được câu trả lời chính xác là cần có chứng chỉ hành nghề tiêm filler. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo phải đạt đầy đủ các tiêu chí sau đây thì giấy phép hành nghề tiêm filler mới có giá trị sử dụng:

Các yêu cầu cần thiết

Hiện nay, để đạt được chứng chỉ hành nghề có xác nhận của cơ quan chức năng, bạn cần đạt đủ 2 yêu cầu cần thiết sau đây:

Bạn cần có thái độ học tập tốt, chọn học tại cơ sở đào tạo tiêm filler chất lượng
Bạn cần có thái độ học tập tốt, chọn học tại cơ sở đào tạo tiêm filler chất lượng
  • Cơ sở đào tạo chất lượng: Nơi dạy học và cấp chứng chỉ tiêm filler phải có chuyên môn thẩm mỹ cao, được cấp phép hoạt động giáo dục từ Nhà Nước. Chương trình học bài bản, đảm bảo cung cấp đủ kiến thức lý thuyết và các buổi học thực hành. Như vậy, giấy phép hành nghề tiêm filler được cấp mới có giá trị.
  • Thái độ học tập tốt: Sự kiên trì và nghiêm túc trong việc học tập là yếu tố tiên quyết, quyết định kết quả học tập của bạn. Cần cố gắng và nỗ lực không ngừng trong việc tiếp thu kiến thức lý thuyết và thực hành thực nhiều để nâng cao tay nghề, kinh nghiệm tiêm filler.

Các tiêu chí đánh giá

Đối với những bác sĩ, để được cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler, bạn cần đạt các tiêu chí và điều khoản theo Điểm b Khoản 1 Điều 24 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 như sau:

Tiêu chí cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler theo Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009
Tiêu chí cấp chứng chỉ hành nghề tiêm filler theo Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009
  • Bác sĩ cần có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, hoàn thành hệ đào tạo đại học chính quy 4 năm về chuyên ngành bác sĩ thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu.
  • Phải có 18 tháng thực hành (thực tập sinh) tại bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh đối với bác sĩ.
  • Phải có 12 tháng thực hành (thực tập sinh) tại bệnh viện đối với y sĩ.

Một số điều cần lưu ý khi hành nghề tiêm filler

Bên cạnh việc tìm hiểu tiêm filler cần bằng cấp gì, bạn cũng cần lưu ý đến những điều dưới đây về việc học và lấy chứng chỉ hành nghề tiêm filler để có định hướng phù hợp với bản thân.

Đối tượng phù hợp lấy chứng chỉ hành nghề tiêm filler

Nếu như bạn có nhu cầu học tập để làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ, cụ thể là hành nghề tiêm filler. Bạn cần chú ý đến những yếu tố đối tượng phù hợp lấy chứng chỉ hành nghề tiêm filler như sau:

học tiêm filler cần bằng cấp gì
Những đối tượng phù hợp lấy chứng chỉ hành nghề tiêm filler
  • Người có nhu cầu tìm hiểu và học tập về ngành thẩm mỹ, làm đẹp, tiêm filler.
  • Người có nhu cầu trở thành chuyên viên thẩm mỹ, bác sĩ tiêm filler tại các đơn vị làm đẹp, bệnh viện thẩm mỹ.
  • Các sinh viên ngành y mới ra trường, có mong muốn theo đuổi con đường bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.
  • Những đối tượng đang theo nghề thẩm mỹ, làm đẹp có nhu cầu nâng cao tay nghề.
  • Những đối tượng có mong muốn mở, đầu tư, sở hữu các trung tâm thẩm mỹ làm đẹp.

Những khó khăn khi học và hành nghề tiêm filler

Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí về cơ sở đào tạo và thái độ học tập để đạt được chứng chỉ hành nghề tiêm filler. Bạn cũng cần lưu ý đến những khó khăn của phương pháp này để đưa quyết định đúng đắn:

học tiêm filler cần bằng cấp gì
Nếu bạn có chứng sợ máu, bạn không nên theo học, hành nghề tiêm filler
  • Nắm vững kiến thức Y Khoa: Tiêm filler là phương pháp đưa hợp chất bên ngoài vào cơ thể. Do đó việc nắm vững kiến thức Y Khoa là điều cần thiết, để tránh các rủi ro thẩm mỹ.
  • Không phù hợp với người run tay: Kỹ thuật tiêm filler đòi hỏi độ chính xác cao, do đó nếu bạn gặp phải tình trạng run tay do bệnh lý hoặc một vài lý do khác cũng không nên học hay thực hành tiêm filler.
  • Không phù hợp với người sợ máu: Tiêm filler có xâm lấn nhẹ đến cấu trúc, thế nên việc chảy máu là điều không thể tránh khỏi. Việc sợ máu có thể khiến tâm lý bạn không ổn định, dễ gây nên các sai phạm trong quá trình thực hiện.

Nếu bạn còn phân vân lựa chọn giữa tiêm filler và botox thì bài viết tại đây sẽ so sánh giúp bạn dễ dàng nhận biết phương pháp nào phù hợp với bản thân hơn nhé.

Tiêm filler không đau – không sưng- không cần nghỉ dưỡng

Trên đây là những thông tin mà Seoul Center muốn chia sẻ đến bạn xoay quanh vấn đề tiêm filler cần bằng cấp gì. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về chứng chỉ hành nghề và việc theo học tiêm filler, để đưa ra định hướng trong công việc phù hợp nhất với bản thân.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi