Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chất làm đầy filler khi được tiêm vào cơ thể sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian và bắt đầu tan đi. Giải đáp thắc mắc tiêm filler bao lâu thì tan hết được các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center chia sẻ trong bài viết. Giúp khách hàng biết được thời gian tồn tại của filler và những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của filler.

Tiêm filler có tự tan không?

Theo tư vấn của các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi tiêm filler một khoảng thời gian nhất định sẽ tự tan và đào thải ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết. Đây là cơ chế tự nhiên của hợp chất làm đầy Axit hyaluronic (HA). Khi tồn tại trong cơ thể người, chúng sẽ tồn tại và thích nghi dưới da để bổ sung các chất cho làn da căng mịn, tạo hình thẩm mỹ theo ý muốn.

tiêm filler bao lâu thì tan hết
Sau một thời gian lượng filler sau khi tiêm sẽ tự tan và đào thải ra khỏi cơ thể

Tiêm filler là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn và được ứng dụng phổ biến hiện nay. Các thành phần cấu tạo của filler được FDA (Hoa kỳ ) chứng nhận về độ an toàn và tương thích với cơ thể. Do đó, bạn không phải lo lắng filler sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Mà chúng sẽ tự đào thải ra ngoài sau một thời gian sử dụng.

Tiêm filler an toàn, không đau, hiệu quả ngay

Tiêm filler bao lâu thì tan hết? Filer tan khi nào?

Nhìn chung, tính chất tự nhiên của filler là sẽ tự tan trong cơ thể sau một thời gian. Vì lượng HA sẽ bị phá vỡ liên kết làm mất đi tác dụng của việc tiêm filler. Để biết rõ thực hư thời gian tiêm filler bao lâu thì tan hết và các yếu tố nào tác động thì dưới đây là những thông tin, cụ thể như sau:

Tiêm filler bao lâu thì tan hết?

Tiêm filler giữ được bao lâu? Thời gian filler tan mà các chuyên gia thẩm mỹ đã quan sát trên khách hàng của mình là 6 – 12 tháng. Thế nhưng, tùy vào cơ địa, vị trí tiêm, chất lượng của filler, cách chăm sóc mà thời gian duy trì chức năng trẻ hóa của filler kéo dài lên đến 12 – 24 tháng. Dưới đây thời gian trung bình mà filler tan ở các vị trí khác nhau như sau:

  • Tiêm filler môi sau 6 – 12 tháng sẽ tan hết.
  • Tiêm filler rãnh mũi má sẽ tự tan sau 9 tháng.
  • Tiêm filler rãnh lệ tan sau 9 – 12 tháng.
  • Tiêm filler cằm tan sau 1 – 2 năm.

Nhiều người cũng tìm hiểu vấn đề tiêm filler mũi có tự tan không nên Seoul Center đã tổng hợp bài viết tại đây để bạn có thể tham khảo. Ngoài ra còn vị trí những vùng da khác:

Tiêm filler an toàn, không đau, hiệu quả
Sau khoảng 6 – 12 tháng thì lượng filler sẽ tan hết tùy vào cơ địa mỗi người

Filler tan khi nào? 

Thông thường, filler bắt đầu tan từ từ sau khi được tiêm vào cơ thể và có thể trải qua các giai đoạn như sau: 

  • Sau 24 – 48 giờ, filler bắt đầu phát huy công dụng xóa nhăn, làm đầy những vùng da bị lõm. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ địa cần nhiều thời gian hơn từ 3 – 5 ngày mới có thể phát huy hiệu quả. 
  • Từ  1 – 6 tháng, filler duy trì hiệu quả thẩm mỹ
  • Bắt đầu từ tháng thứ 6 hiện tượng filler tan diễn ra, quá trình này hoàn toàn tự nhiên và không gây bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Bên cạnh đó, một số người sử dụng filler chất lượng và chăm sóc đúng cách nên hiện tượng filler tan có thể diễn ra muộn hơn, bắt đầu từ tháng thứ 9 hoặc 12. 

Tuy nhiên, có một số trường hợp filler có thể tan sớm hơn bình thường, như: 

  • Tiêm filler quá nông dẫn đến filler có thể bị đào thải ra ngoài cơ thể theo đường mồ hôi hoặc nước tiểu trong thời gian ngắn.
  • Tiêm filler không đúng vị trí, làm filler di chuyển đến vị trí khác và bị đào thải ra ngoài cơ thể.
  • Nếu vết thương bị nhiễm trùng có thể khiến filler bị phân hủy và đào thải ra ngoài cơ thể nhanh chóng hơn. 
  • Cơ thể dị ứng với thành phần filler có thể khiến filler bị đào thải ra ngoài cơ thể sau vài ngày tiêm. 
  • Trong quá trình chăm sóc, bạn va chạm mạnh vào khu vực tiêm filler khiến filler bị vỡ và di chuyển đến vị trí khác.
tiêm filler bao lâu thì tan hết
Filler sẽ bắt đầu tan và đào thải khỏi cơ thể sau 6 tháng

Quá trình filler tan sau 6 tháng là điều bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu muốn duy trì hiệu quả thẩm mỹ, bạn có thể tái tiêm ở địa chỉ uy tín. Tuy nhiên, nếu filler tan và đào thải nhanh hơn bình thường, đi kèm các biểu hiện đau sưng thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia vì lúc này vùng da có thể đã xuất hiện tình trạng nhiễm trùng. 

Ngoài ra còn những cách làm tan filler tại nhà rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo qua để biết những phương pháp phù hợp với bản thân nhé.

Thời gian tồn tại của filler phụ thuộc bởi những yếu tố nào?

Sau khi đã tìm hiểu tiêm filler bao lâu thì tan hết, theo đó thời gian tan của filler này còn do nhiều yếu tố khác quyết định như sau:

  • Cơ địa: Với những người trong cơ thể đã có sẵn nồng độ enzym hyaluronidase mức độ cao. Điều này sẽ làm cho quá trình tan của filler diễn ra nhanh hơn bình thường.
  • Chất lượng của filler: Thời gian tan nhanh hay chậm của filler còn tùy vào hàm lượng HA tự nhiên, kích thước của HA,… Nếu trường hợp tiêm filler càng nhiều thì bạn sẽ duy trì được tinh chất HA trong cơ thể càng lâu.
  • Trình độ tiêm filler của kỹ thuật viên: Các chuyên viên có trình độ chuyên môn kém sẽ không xác định được các mạch máu dưới da. Từ đó dễ tiêm sai vị trí, không đủ liều lượng khiến vùng da sau khi tiêm có thể gặp nhiều biến chứng xấu.
  • Nhiệt độ môi trường: Lượng filler tan nhanh hoặc chậm còn tùy thuộc vào thời tiết ở môi trường mà bạn đang sống. Nếu quá nóng thì hàm lượng HA sẽ tan nhanh hơn ở những nơi có khí hậu lạnh.
  • Chế độ chăm sóc sau khi tiêm: Quá trình vệ sinh và chăm sóc tại nhà thiếu khoa học cũng là yếu tố khiến filler tan nhanh hơn bình thường.
tiêm filler bao lâu thì tan hết
Lượng filler tan trong cơ thể tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, chất lượng filler,…

Tiêm filler duy trì bao lâu?

Theo như câu trả lời cho tiêm filler bao lâu thì tan hết, thời gian duy trì filler trong cơ thể thông thường từ 6 – 12 tháng. Sau khoảng thời gian này, filler sẽ tự tan và đào thải ra ngoài một cách tự nhiên và bạn có thể thực hiện tiêm dặm lại để duy trì hiệu quả thẩm mỹ.

Vẫn có một số trường hợp sau khi tiêm filler thì thời gian duy trì kết quả dưới 6 tháng. Hoặc cũng có trường hợp thời gian duy trì sau khi tiêm filler lên đến 2 năm.

Nhưng nếu tình trạng tiêm filler 2 năm không tan bạn nên đến thăm khám với bác sĩ để rõ tình trạng của bản thân ngay nhé.

Cách chăm sóc da sau khi tiêm filler

Để đảm bảo hiệu quả filler được duy trì bền lâu và không phải lo lắng tiêm filler bao lâu thì tan. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc sau khi tiêm filler được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo khách hàng nên thực hiện:

Tiêm filler xong nên kiêng gì?

Chế độ kiêng cữ sau khi tiêm filler đặc biệt quan trọng. Không chỉ kiêng khem ăn uống mà cả chế độ sinh hoạt với những lưu ý cần nhớ sau đây:

tiêm filler bao lâu thì tan hết
Sau khi tiêm filler để nhanh hồi phục bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm như nếp, hải sản,…
  • Trong 24 giờ đầu, bạn cần nghỉ ngơi và hạn chế ra ngoài để cơ thể ổn định, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.
  • Không dùng tay sờ nắn vùng da vừa tiêm filler để hạn chế vi khuẩn và lệch vẹo khuôn mặt.
  • Không để nước hay các hóa chất mỹ phẩm tiếp xúc với da tránh tình trạng kích ứng. Chỉ nên lau nhẹ da với bông khô và dung dịch được chỉ định từ bác sĩ cho đến khi hết sưng đau.
  • Không trang điểm ít nhất 1 tuần và không tô son nếu bạn tiêm filler môi.
  • Kiêng nằm ngủ ở tư thế nghiêng hoặc nằm úp vì rất dễ làm lệch vẹo vùng tiêm filler.
  • Để giữ kết quả filler lâu tan bạn không nên xông hơi và tránh ánh nắng trực tiếp. Điều này rất dễ làm tan filler khi gặp nhiệt độ cao.
  • Tránh dùng các chất kích thích từ rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn cay nóng ít nhất 14 ngày đầu.
  • Tránh tập luyện nhiều dễ gây đổ mồ hôi, viêm nhiễm vết thương.

Sau khi tiêm filler uống thuốc gì?

Bên cạnh chế độ kiêng khem thì sau khi tiêm filler, khách hàng sẽ được bác sĩ kê toa thuốc giảm sưng đau và hướng dẫn cách chăm sóc vết thương tại nhà:

tiêm filler bao lâu thì tan hết
Bạn nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ sau khi tiêm filler
  • Trong 24 giờ đầu, bạn hãy chườm lạnh xung quanh vùng tiêm filler và sử dụng gel lạnh giảm đau Arnica tại chỗ.
  • Bạn có thể uống Arnica cùng với Bromelain viên theo chỉ định của bác sĩ. Đây đều là những chất có thành phần tự nhiên có tác dụng giảm sưng đau và bầm tím.
  • Nếu tại vùng tiêm bị sưng đau thì bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc acetaminophen nếu bạn muốn giảm đau khi cần thiết.
  • Thời gian đầu khi chất filler bắt đầu thích nghi với cơ thể sẽ xảy ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 ngày. Nếu kéo dài hơn nữa cần báo ngay cho bác sĩ để tìm cách khắc phục, tránh biến chứng về sau.

Bạn đang thắc mắc về cách chăm sóc sau tiêm filler

Cùng nghe bác sĩ tại Seoul Center tư vấn trực tiếp

Những chia sẻ của Seoul Center về việc tiêm filler bao lâu thì tan hết giúp bạn hiểu được thời gian tồn tại cũng như đào thải từ filler. Qua đây, khách hàng biết cách chăm sóc hậu phẫu để duy trì hiệu quả làm đẹp dài lâu, tránh những nguy cơ biến chứng tiêm filler xảy ra.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi