Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox tại nhà có nên không vẫn là điều khiến nhiều người quan tâm đến phương pháp này muốn biết. Các chuyên gia sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên đồng thời cung cấp những thông tin bổ ích về tiêm botox để các bạn hiểu và biết nên làm gì mới đúng.

Có nên tiêm botox tại nhà không? Tại sao?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ Seoul Center, các bạn hoàn toàn có thể tiêm botox tại nhà chỉ khi được học từ bác sĩ giỏi, các cơ sở đào tạo uy tín và am hiểu rõ về phương pháp này. Nếu không bạn sẽ phải tự gánh lấy hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết của bản thân.

Muốn tiêm botox tại nhà cần phải đi học tiêm trước khi tự thực hiện
Muốn tiêm botox tại nhà cần phải đi học tiêm trước khi tự thực hiện

Bởi tiêm botox dù là thủ thuật khá đơn giản đối với các bác sĩ thẩm mỹ nhưng với những người chưa từng học về ngành thẩm mỹ thì có thể sẽ không xác định được chính xác vị trí cần tiêm hay tính toán được liều lượng botox thích hợp cho vị trí cần tiêm đó. Điều này dẫn đến những biến chứng nguy hiểm do lỡ tiêm quá liều hoặc tiêm quá ít không cải thiện được tình trạng khuyết điểm.

Chưa kể đến việc tự ý tiêm botox tại nhà, bạn tự mua loại botox không rõ nguồn gốc bên ngoài dẫn đến mua phải loại kém chất lượng, khiến botox vón cục hoặc chứa chất độc hại, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ lẫn sức khỏe bản thân.

Tự tiêm botox tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro
Tự tiêm botox tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro

Tóm lại, tốt nhất các bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín cung cấp dịch vụ tiêm botox chất lượng mới đảm bảo an toàn và tính hiệu quả cao bởi nó được thực hiện bởi các bác sĩ đã được cấp phép hành nghề, nhiều kinh nghiệm. Bạn chỉ nên tự thực hiện tiêm botox tại nhà khi bản thân đã được học qua về phương pháp, kỹ thuật tiêm cũng như cách chăm sóc sau tiêm botox.

Tiêm botox – Giải pháp lấy lại tuổi xuân với nét đẹp hoàn hảo

Những biến chứng nào có thể xảy ra khi tiêm botox tại nhà?

Tiêm botox tại nhà cũng như tiêm botox tại cơ sở thẩm mỹ nếu bạn thực hiện không đúng kỹ thuật, liều lượng cách pha botox không đúng… thì có thể gây nên nhiều biến chứng khó lường như:

  • Tạo nên sự mất cân xứng trên gương mặt do tiêm liều lượng không hợp lý giữa hai bên mặt, làm cho bên to bên nhỏ, thiếu thẩm mỹ.
  • Nếu tiêm không đúng kỹ thuật, vị trí tiêm có thể làm cho má bị hóp, liệt cơ nào đó trên mặt, làm cơ mặt thiếu linh hoạt, thiếu tự nhiên, bị đơ khi cười nói.
  • Trường hợp cơ địa kích ứng với thành phần nào đó của botox thì có thể phản ứng viêm sưng, nhiễm trùng da… buộc bác sĩ phải tiêm tan.
  • Botox bị vón cục khiến cho diện mạo thiếu cân đối, mất thẩm mỹ hơn.

Nếu như bạn tự tiêm botox tại nhà thực hiện đúng quy trình mà sau khi tiêm nhận thấy có dấu hiệu sưng đau nhẹ và hết sau vài ngày là bình thường. Trường hợp nhận thấy vùng được tiêm cứ kéo dài thời gian sưng bầm, đau nhức, khó chịu thì có thể botox đã không tương thích với cơ thể và phản ứng đào thải ra. Các bạn cần chú ý và nhận diện sớm các triệu chứng này để có thể có cách xử lý nhanh chóng, kịp thời, tránh hậu quả nghiêm trọng hơn.

Tự tiêm botox có thể nhận lấy những biến chứng khi không có kinh nghiệm
Tự tiêm botox có thể nhận lấy những biến chứng khi không có kinh nghiệm

Nên tiêm botox tại nhà hay tại spa tốt hơn?

Nếu bạn thắc mắc tiêm botox tại nhà hay tại spa tốt hơn thì câu trả lời là tại spa vẫn tốt hơn bởi phương pháp này được thực hiện bởi những người có am hiểu sâu rộng về botox.

Tiêm botox tại nhà dù có thể đỡ tốn kém hơn tại spa nhưng thực sự vẫn có nhiều rủi ro hơn. Nhất là khi bản thân bạn chưa từng học về y khoa mà chỉ tự học tiêm botox theo chỉ dẫn trên Internet. Ngay cả khi bạn đã học tiêm botox ở đâu đó rồi nhưng không có kinh nghiệm và kỹ thuật tiêm chưa chuẩn sát vẫn gây biến chứng.

Trong khi đó, nếu tiêm botox tại spa, thẩm mỹ viện có uy tín, thì mọi quy trình mà bác sĩ, chuyên gia thực hiện đều tuân thủ theo đúng quy trình trong y khoa, các dụng cụ được sát khuẩn thật kỹ càng. Bác sĩ thực hiện là những người có giấy phép và có nhiều kinh nghiệm khi thực trải qua nhiều ca tiêm botox trước đó.

Đẹp tức thì chỉ với một lần tiêm botox tại Seoul Center

Khi tiêm botox tại spa uy tín thì bạn có thể an tâm dù tiêm botox Mỹ hay Hàn… thì đều từ các hãng danh tiếng, hàng chính hãng không lo biến chứng. Hơn nữa họ còn cho bạn lịch hẹn nhắc tái tiêm botox nếu các bạn có nhu cầu duy trì kết quả bằng phương pháp này.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các loại botox chất lượng nhất hiện nay

Tiêm botox nên được thực hiện tại spa bởi bác sĩ, chuyên gia giỏi
Tiêm botox nên được thực hiện tại spa bởi bác sĩ, chuyên gia giỏi

Cần lưu ý những gì khi muốn tiêm botox?

Tiêm botox tại nhà hay tại spa thì các bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây:

  • Sử dụng loại botox từ hãng nổi tiếng, được cơ quan FDA chứng nhận an toàn, hàng chính hãng.
  • Các dụng cụ, thiết bị sử dụng trong quá trình tiêm botox luôn phải được vô khuẩn, vô trùng kỹ càng.
  • Quy trình thực hiện phải tuân theo hướng dẫn y khoa, không tự ý tiêm khi không có sự hiểu biết về botox và kỹ thuật tiêm.
  • Nếu cơ thể từng có tiền sử dị ứng với thành phần nào của botox thì các bạn không nên tiêm loại botox đó.
  • Những chị em đang muốn tiêm botox khi mang thai hay đang nuôi con bằng sữa mẹ thì không nên tiêm botox mà nên đợi sau sinh tầm 6 tháng, cũng là lúc đã ngưng cho bé bú sữa mẹ.
Trước khi tiêm các dụng cụ phải được sát khuẩn kỹ càng
Trước khi tiêm các dụng cụ phải được sát khuẩn kỹ càng

Như vậy, tiêm botox tại nhà thì bạn phải cân nhắc rất nhiều, trước tiên là việc phải đi học kỹ thuật, cách tiêm đúng rồi mới được phép tự thực hiện. Tốt nhất, các bạn vẫn nên cân nhắc đi tiêm botox tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để đỡ phải lăn tăn lo lắng về tính an toàn. Theo đó Viện thẩm mỹ Seoul Center chính là một trong những nơi tiêm botox chuyên nghiệp nhất hiện nay mà các bạn có thể lựa chọn. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn khi muốn làm đẹp bằng botox.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi