Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Botox là một loại hợp chất có tác dụng làm khối cơ bị suy yếu, giãn ra và giảm khả năng co bóp. Do đó, ngành y khoa thẩm mỹ đã ứng dụng và cho ra đời dịch vụ tiêm botox xóa nhăn trán nhằm giúp chị em cải thiện tình trạng xuất hiện các nếp nhăn vùng trán. Liệu đây có phải là dịch vụ làm đẹp an toàn và hiệu quả? Bài viết từ Seoul Center sẽ cho bạn lời giải đáp thỏa đáng.

Tiêm botox xóa nhăn là gì?

Tiêm botox xóa nhăn là phương pháp thẩm mỹ có xâm lấn để đưa botox vào dưới lớp biểu bì vùng trán thông qua đầu kim tiêm siêu nhỏ để cải thiện các nếp nhăn. Hiện nay, tiêm botox là phương pháp trẻ hóa làn da có mức độ xâm lấn tối thiểu mang đến hiệu quả cải thiện các khuyết điểm do lão hóa gây nên một cách toàn diện, được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

tiêm botox xoá nhăn trán
Tiêm botox xóa nhăn vùng trán khắc phục lão hóa hiệu quả, nhanh chóng

Botox là hợp chất có thành phần chính là Botulinum – độc tố của một loại vi khuẩn có tên Clostridium Botulinum. Tuy nhiên, độc tố này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng chỉ có khả năng ngăn chặn cơ co lại gây nên các nếp nhăn trên cấu trúc da. Từ đó, các nhóm cơ sẽ được thư giãn, kéo theo các nếp nhăn cũng được xóa mờ.

Ứng dụng của tiêm botox xóa nhăn trán

Các nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt không phải có cùng một nguyên nhân, cụ thể có 2 loại nếp nhăn là nếp nhăn tĩnh và nếp nhăn động. Đối với mỗi loại nếp nhăn, botox sẽ có tác động riêng biệt đến các nhóm cơ trên trán và đem đến hiệu quả ứng dụng xóa nhăn trán khác nhau. 

Nếp nhăn động

Nếp nhăn động là các nếp nhăn chỉ xuất hiện khi có chuyển động của cơ như lúc bạn cười nói, nheo mắt hay nhăn mặt,… Loại nếp nhăn này thường xuất hiện ở vùng da đuôi mắt, trên trán và tiêm botox là lựa chọn tối ưu nhất để cải thiện chúng. 

tiêm botox xoá nhăn trán
Các nếp nhăn động chỉ xuất hiện khi cơ mặt chuyển động như cười, nói, nheo mắt,…

Botox sẽ phát huy tác dụng làm tê liệt cơ tạm thời. Điều này đồng nghĩa các nếp nhăn động không xuất hiện khi bạn cười nói hoặc thể hiện những biểu cảm trên gương mặt, giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ của tuổi đôi mươi.

Nếp nhăn tĩnh

Nếp nhăn tĩnh xuất hiện kể cả khi các nhóm cơ trên gương mặt không di chuyển. Nguyên nhân bởi làn da của bạn bị thiếu hụt collagen nghiêm trọng do bị tổn thương thường xuyên bởi tia UV, bụi bẩn, vi khuẩn,…

Đối với loại nếp nhăn này, tiêm botox vẫn có thể được áp dụng để khắc phục chúng. Tuy nhiên, tiêm filler (chất làm đầy) sẽ là lựa chọn phù hợp và hiệu quả hơn. Bởi nếp nhăn tĩnh chủ là do thiếu hụt collagen làm da bị trũng xuống tạo thành nếp nhăn, trong khi đó botox được có công dụng chính là làm cơ thư giãn.

Bài viết về tiêm filler và botox sẽ giúp bạn không còn phân vân và lựa chọn phương pháp nào phù hợp nhất với bản thân nhé.

Mức độ nếp nhăn

Như vừa đề cập ở trên, tiêm botox có thể điều trị tất cả các loại nếp nhăn trên cả gương mặt. Tuy nhiên, hiệu quả tiêm botox xóa nhăn chỉ đạt tối ưu đối với các loại nếp nhăn động, tròn đó có các nếp nhăn vùng trán:

tiêm botox xoá nhăn trán
Tiêm botox đạt hiệu quả trẻ hóa tối ưu đối với các nếp nhăn động trên trán
  • Đường nhăn trán từ trung bình đến nặng khi bạn cau mày hoặc tập trung.
  • Đường nhăn trán từ trung bình đến nặng khi bạn thực hiện nhướng mày.
  • Đường nhăn trán từ trung bình đến nặng khi bạn thực hiện nheo mắt.

Ưu điểm, nhược điểm khi tiêm xóa nhăn trán

Bạn cần tìm hiểu rõ về ưu và nhược điểm của phương pháp tiêm Botulinum xóa nhăn trán để xem mình có thực sự phù hợp với phương pháp làm đẹp này hay không.

Ưu điểm tiêm botox xóa nhăn trán

Tiêm botox xóa nếp nhăn ở trán trán được đánh giá là phương pháp làm đẹp hiện đại, an toàn và mang đến rất nhiều ưu điểm như:

tiêm botox xoá nhăn trán
Tiêm botox trán giúp bạn giải quyết “đường lo lắng” hiệu quả không gây đau rát
  • Hỗ trợ làm căng cơ, giúp các nếp nhăn, vết rãnh trên trán được cải thiện đáng kể. Làn da lão hóa cũng trở nên mềm mại và mịn màng hơn nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin.
  • Giải pháp làm đẹp không can thiệp phẫu thuật nên không gây cảm giác đau rát hay để lại những tổn thương nghiêm trọng.
  • Trước khi tiêm botox, bạn sẽ được ủ tê nên không có giảm cảm giác đau đớn trước và sau tiêm.
  • Thời gian thực hiện nhanh chỉ khoảng 30 – 45 phút. Sau khi tiêm, bạn có thể nhận thấy hiệu quả thẩm mỹ tức thì.
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ đợi bình phục hay chế độ kiêng khem khắt khe, mà bạn có thể sinh hoạt như bình thường.

Nhược điểm tiêm botox xóa nhăn ở trán

Mặc dù mang đến rất nhiều ưu điểm và được ứng dụng rộng rãi nhưng chúng ta cũng cần nắm những nhược điểm của phương pháp tiêm botox xóa nhăn trán trước khi quyết định làm đẹp:

tiêm botox xoá nhăn trán
Da bị viêm, nhiễm trùng nếu sử dụng botox không đảm bảo chất lượng
  • Hiệu quả thẩm mỹ kéo dài trong thời gian ngắn khoảng 6 đến 8 tháng. Do vậy, để duy trì được nét tươi trẻ lâu dài, bạn cần thường xuyên thăm khám để thực hiện tiêm botox dặm.
  • Trường hợp bạn lựa chọn đơn vị tiêm nhăn trán kém uy tín, sử dụng loại botox không rõ nguồn gốc xuất xứ thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: bị nhiễm trùng, da sưng tấy, tê liệt cơ do mũi tiêm tác động đến dây thần kinh,…

Những nhược điểm của phương pháp tiêm botox xóa nhăn trán có thể được khắc phục nếu bạn tìm đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để làm đẹp. Tại đây, các bác sĩ chuyên môn cao sẽ tư vấn và thực hiện theo quy trình đạt chuẩn sẽ mang đến kết quả thẩm mỹ tốt nhất cho bạn.

Bạn có phù hợp tiêm botox xóa nhăn trán?

Hãy để chuyên gia tư vấn và nhận ưu đãi khi click vào ngay!

Quy trình tiêm xoá nhăn trán an toàn

Để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, các đơn vị thẩm mỹ uy tín phải tuân thủ theo quy trình tiêm xóa nhăn đạt chuẩn của Bộ y tế. Bởi vì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

tiêm botox xoá nhăn trán
Bác sĩ cần tuân thủ theo các bước quy trình tiêu chuẩn để hạn chế biến chứng

Bước 1: Thăm khám và đánh giá tình trạng của da trán

Bác sĩ sẽ thăm khám để biết về mong muốn của bạn, sau đó tiến hành kiểm tra sức khỏe có đảm bảo tương thích với loại botox sử dụng hay không. Mỗi người sẽ có phác đồ tiêm botox khác nhau nên bác sĩ sẽ đánh giá vị trí tiêm phù hợp và tư vấn liều lượng tiêm tốt nhất.

Bước 2: Sát khuẩn và tiêm botox xóa nhăn trán

Bác sĩ thực hiện sát khuẩn kỹ lưỡng để hạn chế được những biến chứng sau tiêm. Sau đó là bước ủ tê để giảm cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện.

Khi các bước chuẩn bị đã hoàn thành, bác sĩ tiến hành tiêm theo phác đồ đã xác định ở bước 1. Kỹ thuật tiêm đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ để không tác động đến các vùng dây thần kinh khác. Thông thường, những điểm tiêm được xác định sẽ cách nhau 1,5 – 2cm và mỗi điểm tiêm sẽ sử dụng từ 1 đến 2 đơn vị botox.

Bước 3: Kiểm tra và hướng dẫn vệ sinh vùng tiêm

Sau tiêm, bạn sẽ ở lại khoảng 30 phút để bác sĩ theo dõi vùng tiêm có xảy ra biến chứng gì hay không. Sau đó, bạn có thể về nhà và sinh hoạt như bình thường. Bên cạnh đó, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc tại nhà để đạt kết thẩm thẩm mỹ tốt nhất và không xuất hiện những biến chứng nguy hiểm.

tiêm botox xoá nhăn trán
Bạn cần tuân thủ cách chăm sóc tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ để duy trì hiệu quả thẩm mỹ

Tiêm botox có được uống kháng sinh không? Sau khi tiêm botox uống kháng sinh có bị biến chứng gì không

Tiêm botox xóa nhăn ở trán có an toàn và hiệu quả không?

Qua những phân tích trên đây, có thể thấy tiêm botox xóa nhăn trán là phương pháp làm đẹp an toàn và mang đến hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời. Hơn nữa, FDA cũng đã chứng nhận về độ an toàn của botox nên bạn có thể yên tâm làm đẹp. Có thể nói, dịch vụ làm đẹp này đã có đóng góp không nhỏ vào việc kéo lại tuổi xuân cho chị em phụ nữ.

Click ngay để được tư vấn dịch vụ tiêm botox xóa nhăn trán

Cùng với siêu ƯU ĐÃI cực hot, Click vào nhận ngay!

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số trường hợp xuất hiện biến chứng sau tiêm như ngứa, viêm da, sụp mí sau tiêm,… Những rủi ro này xuất hiện do đơn vị thẩm mỹ không uy tín, tay nghề bác sĩ còn yếu, bước sát khuẩn không kỹ lưỡng, xác định sai vị trí tiêm,… Do vậy, để đảm bảo an toàn và kết quả thẩm mỹ như mong đợi, bạn cần lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để làm đẹp.

tiêm botox xoá nhăn trán
Chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín để làm đẹp nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra

Tiêm xóa nhăn trán có ảnh hưởng gì không?  

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm botox là phương pháp được FDA chứng nhận an toàn và không gây ảnh hưởng nếu được chỉ định từ bác sĩ có chuyên môn. Rất hiếm trường hợp biến chứng khi tiêm xóa nhăn trán với botox, các triệu chứng biểu hiện thường nhẹ và thoáng qua. Một số ảnh hưởng thường gặp do tác dụng phụ khi tiêm botox:

  • Vùng tiêm botox thường bị đỏ, bầm tím hoặc phù nề kèm theo cảm giác đau nhức. 
  • Cảm thấy chóng mặt, đau đầu, bị tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn,…
  • Vị trí tiêm bị tê liệt tạm thời, có thể lây lan sang các vùng khác. 
  • Mí mắt sụp tạm thời, khô mắt, viêm giác mạc. 
  • Xuất hiện một số phản ứng dị ứng như ngứa, nổi mề đay,…
  • Khuôn mặt không cân xứng, hình dáng lông mày không như ý, kết quả không đạt yêu cầu. 
tiêm botox xoá nhăn trán
Mí mắt có thể bị sụp tạm thời do ảnh hưởng từ độc tố Botulinum

Nên lựa chọn tiêm botox xóa nhăn trán hay filler? 

Để xóa nhăn trán hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng botox thay vì filler. Mặc dù botox và filler đều được sử dụng trong thẩm mỹ trẻ hóa da không xâm lấn nhưng hai chất làm đầy này lại khác biệt về thành phần, cấu tạo và cơ chế tác động. 

Trong khi filler có lợi thế trong việc làm đầy các nếp nhăn tĩnh do lão hóa thì botox lại hiệu quả trong việc xóa nếp nhăn động do co cơ. Cụ thể hơn nếp nhăn trán được tạo ra từ thói quen nhăn mày, nhếch mày. Do đó, khi tiêm botox sẽ làm tê liệt và khiến khối cơ ngừng hoạt động, từ đó giảm hình thành các nếp nhăn, cải thiện tình trạng lão hóa một cách đáng kể. 

tiêm botox xoá nhăn trán
Botox hiệu quả trong việc xóa nếp nhăn vùng trán là nếp nhăn động hơn so với filler

Những lưu ý khi tiêm botox xóa nhăn vùng trán

Tiêm botox xóa nhăn trán không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp nhưng cần đến sự tỉ mỉ và chính xác của bác sĩ. Sau khi tiêm botox bạn không cần thời gian dài nghỉ dưỡng, tuy nhiên bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để duy trì hiệu quả lâu dài:

  • Chườm đá lạnh: Do việc tiêm botox có sự tác động đến lớp biểu bì nên sau tiêm sẽ có hiện tượng sưng nhẹ. Tuy nhiên đây là phản ứng sinh học bình thường của cơ thể nên bạn không cần lo lắng. Bạn chỉ cần dùng đá lạnh để chườm nhẹ nhàng lên vùng da được tiêm. Cách này sẽ giúp giảm sưng, hạn chế xuất hiện vết thâm, làm cho da trở nên căng mướt.
  • Hạn chế chạm vào vùng điều trị: Sau khi tiêm, botox chưa hoàn toàn được liên kết với lớp biểu bì nên bạn cần hạn chế vận động mạnh, làm việc quá sức để botox không bị dịch chuyển.
  • Chế độ ăn uống phù hợp: Bổ sung vào thực đơn những nhóm chất có khả năng thắt chặt mô cơ, thúc đẩy quá trình lành vết thương như vitamin A, C trong trái cây, rau củ. Hạn chế những thực phẩm chiên rán vì sẽ tích tụ mỡ khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học: Vệ sinh da bằng nước muối sinh lý sau 24 giờ tiêm để các vết kim tiêm khô, thoáng. Khi ra nắng cần che chắn, bảo vệ kỹ lưỡng vì tia UV có thể sẽ làm tan botox nhanh hơn. Khi ngủ cần kê cao gối sẽ giúp quá trình hồi phục da diễn ra nhanh hơn.
tiêm botox xoá nhăn trán
Uống đủ nước mỗi ngày, sinh hoạt khoa học cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình hồi phục da

Nhu cầu tiêm botox xóa nhăn trán ngày càng tăng cao bởi đã có rất nhiều khách hàng thực hiện thành công và lấy lại làn da căng mịn, không tì vết. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài và không xảy ra biến chứng, Seoul Center mong rằng bạn sẽ chọn một đơn vị thẩm mỹ uy tín để đồng hành lấy lại nhan sắc tự tin.

Bài viết liên quan cùng chủ đề tiêm botox được nhiều người tìm đọc mà bạn nên tham khảo qua:

Tiêm botox nâng cơ mặt Tiêm botox có dụng phụ không

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi